Business Casual là phong cách thời trang không còn mấy xa lạ với chúng ta. Nó đòi hỏi sự nghiêm túc, chỉnh tề nhưng cũng phải thoải mái và dễ dàng hoạt động. Vậy Business Casual là gì? Đặc điểm của nó ra sao? Làm thế nào để phối đồ cho đúng chất? Cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Phong cách Business Casual là gì?

 Business (trang phục công sở) và Casual (trang phục thường ngày)

Business Casual là kiểu trang phục công sở kết hợp giữa sự trang nhã, lịch sự, nghiêm túc nhưng vẫn phải thoải mái và dễ chịu khi hoạt động. Nó không hẳn là công sở nghiêm túc như công chức nhà nước mà chúng ta thường nghĩ. Business Casual hướng đến sự linh hoạt, trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp mà không quá cứng nhắc. Kiểu thời trang này giúp bạn tự tin hơn, có gu hơn và thoải mái trong một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Business Casual

Business Casual - Làn gió mới cho phong cách thời trang công sở vốn đầy nguyên tắc

Phong cách này được yêu thích vào cuối những năm thế kỷ XX, phổ biến ở những quý ông công sở. Nữ giới vẫn có thể lựa chọn cho mình style này nhưng khi nhắc về người ta vẫn ấn tượng với những chàng trai đơn giản, tinh tế nhưng cực kỳ lịch lãm và chuyên nghiệp. Những năm 1990, Business Casual cực kỳ phổ biến ở Mỹ và Canada, đến hiện nay thì đã trở thành một “hệ tư tưởng” trong dòng thời trang công sở. 

Xem thêm: Phong cách romantic là gì? Tip phối đồ romantic style cho nàng bánh bèo

Đặc điểm của Business Casual

Đặc trưng của Business Casual

Trang phục không quá trang trọng: Bạn không cần phải mặc vest, đeo cà vạt, sơ mi đóng thùng quần âu giày tây như thường thấy. Bạn hoàn toàn có thể chọn những item thông thường như phong cách Formal, lựa chọn quần áo form rộng thoải mái, miễn sao bạn gọn gàng và sạch sẽ. 

Đơn giản nhưng chuyên nghiệp: Dù đề cao sự thoải mái thì bạn cũng cần phải giữ sự chuyên nghiệp, lịch sự cần thiết trong môi trường làm việc. Ví dụ như để ý hơn về cách phối màu nhã nhặn, họa tiết tinh tế, đơn giản, quần áo gọn gàng không xuề xòa. 

399,000₫ 499,000₫
  • 4.9
  • 382 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Business Casual là gì

Đơn giản nhưng phải chuyển nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc 

Phù hợp với môi trường làm việc: Văn hóa công sở đề cao sự kín đáo nên điều đầu tiên bạn phải chú ý là không được mặc đồ quá hở hang. Mỗi môi trường làm việc sẽ có những tính chất khác nhau, có chỗ thì hơi già dặn, có chỗ lại trẻ trung thoải mái. Tùy vào môi trường của bạn mà chọn sao cho phù hợp để dễ dàng hòa nhập hơn. 

Đề cao cá tính cá nhân: Vì không quá bó buộc và khắt khe nên phong cách này có thể giúp bạn thể hiện được gu thời trang của mình, đồng thời sống đúng với cả tính ngay cả khi đi làm. 

Xem thêm: Cách phối phụ kiện với đầm đen cho nàng đẹp theo mọi phong cách

Những item dành cho nam và nữ

Nam

Với nam thì bạn có thể mặc áo sơ mi, áo polo, sơ mi thì không cần phải mặc màu trắng như thông thường mà hoàn toàn có thể cách điệu bằng những kiểu áo màu sắc, họa tiết cách điệu mới mẻ, hiện đại. Mùa đông bạn có thể mặc áo khoác bomber, khoác da, áo blazer nhẹ nhàng tinh tế, áo len cổ lọ nghiêm túc, trang trọng.

Quần thì mặc kiểu quần kaki, quần tây, quần chinos đều phù hợp. Với quần jean thì ưu tiên quần tối màu, không nên mặc quần sờn, rách. Các kiểu quần ống rộng cũng phù hợp, dáng người nào cũng có thể mặc được. 

Giày thì đi giày thể thao sạch đẹp, giày lười hoặc oxford tùy vào từng item. Phụ kiện đi kèm thì không cần quá nhiều, chỉ cần thắt lưng, đồng phổ, cà vạt… 

phong cách Business Casual

Áo polo cùng với quần âu đơn giản, lịch sự 

Xem thêm: Ready to wear là gì? Dòng thời trang sản xuất hàng loạt và đa ứng dụng

Nữ

Chọn áo các bạn nữ ưu tiên áo có màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết basic không quá rối mắt, những kiểu sơ mi cách điệu, áo blouse, áo polo, các kiểu áo có cổ cách điệu sẽ rất hợp để nàng đi làm. Mùa đông nàng kết hợp giữa áo len, áo giữ nhiệt với blazer, cardigan hay áo phao, măng tô. 

Áo thì phối với chân váy hoặc quần, chân váy nên dài qua gối, ăn nhập với màu áo, quần thì kaki hoặc quần tây, chinos, quần ống rộng, cạp cao, ống suông.

Phụ kiện đi kèm là những trang sức đơn giản, không quá lồng lộn nổi bật, một chiếc túi xách nhỏ gọn. Giày nên chọn giày bệt, cao gót thấp hoặc giày lười. Môi trường trẻ trung năng động hơn thì đi giày thể thao.  

750,000₫
  • 4.9
  • 31 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Business Casual style

Có thể mặc những bộ vest cách điệu và hiện đại như thế này 

Những lưu ý khi phối đồ theo phong cách Business Casual 

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng và cơ thể để luôn cảm thấy thoải mái, gọn gàng không làm mất điểm trong mắt mọi người. 
  • Ưu tiên các gam màu trung tính, trang phục trơn, ít họa tiết, thiết kế đơn giản để dễ dàng phối đồ, linh hoạt trong từng hoàn cảnh. Màu sắc cũng nên phù hợp với tông da của mình, không nên chọn màu quá chói, quá sáng như đỏ, vàng, xanh lá cây… 
  • Phụ kiện là không thể thiếu nhưng càng tinh giản càng có điểm nhấn, với nam giới thì cà vạt, thắt lưng, đồng hồ cũng đã đủ để một bộ outfit bắt mắt hơn rồi. 

Business Casual style là gì

Phong cách vừa đi làm vừa đi chơi 

Xem thêm: Smart Casual là gì? Vẻ đẹp đến từ sự tinh tế và thoải mái

Cách phối đồ theo Business Casual cho các chàng trai

Áo sơ mi và quần kaki

Không quá trang trọng nhưng vẫn đủ nghiêm túc và chỉnh tề, đây cũng là phong cách hiện đại, thoải mái dành cho các chàng trai. Quần kaki thì nên ưu tiên các kiểu quần tối màu, có độ co giãn để khi hoạt động thấy thoải mái. 

phong cach Business Casual

Nghiêm túc, chỉnh tề nhưng vẫn thoải mái 

Áo polo với quần chinos

Yêu thích sự tinh tế, đơn giản thì không nên bỏ qua outfit này được. Bạn nên lựa chọn những tông màu trung tính, màu sáng như trắng để dễ phối đồ hơn nhé. 

199,000₫ 265,000₫
  • 4.9
  • 857 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Business Casual la gi

Hãy sơ vin để trông bạn lúc nào cũng chỉnh chu 

Áo thun phối quần âu

Áo thun vốn là sản phẩm basic, khi mặc nó khá giống với thời trang đời thường. Nhưng chỉ cần bạn phối nó với chiếc quần âu thì phong cách này lại rất Business Casual. Vừa đơn giản, nhẹ nhàng vừa hợp để mặc đi làm thường ngày, quá lý tưởng rồi đúng không.  

style Business Casual

Bạn có thể chọn những trang phục trơn để dễ phối đồ hơn 

Xem thêm: Bespoke là gì? Sự đẳng cấp đến từ những sản phẩm độc nhất

Quần kaki phối áo thun 

Lịch sự, nhẹ nhàng, đơn giản mà vẫn rất chuyên nghiệp là đây chứ đâu. Các chàng có thể mặc kiểu áo thun ngắn tay, dài tay tùy vào hoàn cảnh. Sau đó mix cùng với quần kaki tối màu, ưu tiên các kiểu quần ống đứng để mang lại vẻ gọn gàng, nhã nhặn. 

Business Casual

Sơ mi, kaki cùng giày tây đóng thùng 

Áo sơ mi và quần jean 

Với Business Casual thì không thể thiếu outfit này rồi, nó giúp cho thời trang công sở thoải mái và linh hoạt hơn nhiều, không bị quá quy tắc. Áo sơ mi thì chọn kiểu áo trơn, các mùa basic kiểu trung tính hoặc pastel. Quần jean thì ưu tiên kiểu quần tối màu, không phai, không rác hay quá cá tính. 

phong cách Business Casual

Đồ công sở nhưng vẫn cá tính và có gu 

Áo blazer, áo len và quần âu

Mùa đông nên mặc gì đi làm cho đơn giản mà chuyên nghiệp? Không thể bỏ qua chiếc áo blazer hiện đại, bên trong phối cùng áo len cổ lọ và dưới mặc thêm quần âu. Bạn có  thể chọn thêm đôi giày tây để trông đồng bộ và lãng tử hơn nhé. 

Business Casual là gì

Phong cách hiện đại cho các chàng trai 

Xem thêm: Punk rock là gì? Phong cách nổi loạn sinh ra từ thời đại khủng hoảng

Áo sơ mi phối cùng Cardigan 

Một outfit cho mùa thu đông vừa dễ mặc vừa thời trang, các chàng có thể mặc đi làm và đi chơi, gặp mặt bạn bè. Bạn nên chọn những màu sắc ăn nhập với nhau, chọn áo có họa tiết trơn sẽ dễ phối và hợp với nhiều hoàn cảnh hơn. 

Business Casual

Dành cho các chàng trai thích sự nhẹ nhàng 

Quần tây, áo sơ mi, vest/blazer

Trong những ngày đặc biệt cần phải gặp khách hàng, đối tác hay các sự kiện quan trọng của công ty thì bạn cũng phải nghiêm túc, chỉnh tề một chút. Áo sơ mi, quần âu, giày tây khoác ngoài là chiếc áo vest lịch lãm hoặc blazer trẻ trung, năng động. Outfit này hợp với giày tây hoặc giày lười tối màu. 

Business Casual

Outfit dành cho những sự kiện, ngày quan trọng 

Xem thêm: Steampunk Style: Khi công nghệ và những điều hoài cổ là nguồn cảm hứng thời trang

Trên là những cách phối đồ theo phong cách Business Casual mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình những outfit phù hợp để khiến bản thân tự tin hơn. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!