Hàng Outlet là gì chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều người. Hàng đó là như thế nào, có tốt hay không, có nên mua hay không? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây của Cardina.

Hàng Outlet là gì?

Hàng Outlet là một thuật ngữ chỉ các sản phẩm bất kỳ trong ngành bán hàng, chuyên bán những sản phẩm tồn kho, “lỗi mốt”, lẻ màu, lẻ size hoặc hàng có lỗi nhỏ của các thương hiệu. Các cửa hàng Outlet mang lại giá trị cho người tiêu dùng thông qua việc cung cấp các sản phẩm chính hãng với giá ưu đãi hơn so với giá bán lẻ thông thường. 

Hàng Outlet bao gồm các sản phẩm thời trang, phụ kiện, giày dép, đồ điện tử, đồ gia dụng, đồ trang trí nội thất… Mà hiện nay người ta nhắc nhiều hơn trong lĩnh vực thời trang vì hằng năm, ngành hàng này cho ra thị trường số lượng hàng Outlet rất hơn. Các cửa hàng bán hàng này luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng bởi có giá thành rất rẻ, nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. 

outlet là gì

Outlet là những sản phẩm tồn kho, “lỗi mốt”, lẻ màu, lẻ size hoặc hàng có lỗi nhỏ của các thương hiệu 

Xem thêm: Sold out là gì? Sold out có gây ra ảnh hưởng tiêu cực nào không?

Tại sao lại có hàng Outlet? Có nên mua hay không?

Có rất nhiều lý do để xuất hiện những mặt hàng Outlet: 

  • Các nhãn hàng xử lý hàng tồn kho, thanh lý hàng tồn của mùa trước hoặc các sản phẩm bán chưa hết. Nhiều người thường cho rằng đó là mặt hàng “lỗi mốt” không còn được ưa chuộng trên thị trường. 
  • Có nhiều hàng lẻ màu, lẻ size rất khó để bán lẻ chính thức nên người ta sẽ cho thành hàng Outlet để bán với giá rẻ hơn, kích thích mua sắm. 
  • Trong quá trình sản xuất, sẽ có một số mặt hàng bị lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến chất lượng, các nhà sản xuất sẽ đưa ra thị trường bán với giá rất rẻ, phục vụ cho những người cần. 
  • Đây cũng có thể là một chiến lược kinh doanh của các nhà bán hàng để tạo ra kênh bán hàng giảm giá, duy trì sự hấp dẫn thu hút khách hàng. Hoặc giảm áp lực cho hàng bán lẻ chính thức, bán cùng mặt hàng với giá rẻ hơn mà không ảnh hưởng đến các sản phẩm bán lẻ chính thức khác. 

new outlet là gì

Có rất nhiều nguồn hàng Outlet hiện nay

Vậy có nên mua hàng Outlet hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn và sức mua của bạn. Nếu bạn muốn mua các mặt hàng chính hãng với giá rẻ thì hoàn toàn có thể mua đồ Outlet. Có thể bỏ qua những lỗi nhỏ, bỏ qua vấn đề thẩm mỹ hay lỗi mốt thì mua hàng này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Tuy nhiên, mua hàng thì cũng sẽ có những ưu - nhược điểm khác nhau. Bạn có thể theo dõi trong phần tiếp theo của bài viết để đưa ra quyết định phù hợp nhất nhé. 

Xem thêm: Hàng xuất dư là gì? Có nên mua và nhập nguồn hàng xuất dư để bán?

Ưu và nhược điểm của hàng Outlet

Ưu điểm

  • Giá cả ưu đãi hơn so với bạn mua các hàng bán lẻ thông thường, điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí, vẫn sử dụng được các sản phẩm chất lượng với giá tốt. 
  • Nhiều sản phẩm đa dạng từ các dòng sản phẩm, các thương hiệu, tạo cơ hội có khách hàng lựa chọn nhiều loại hàng hóa khác nhau. 
  • Bạn có thể mua được các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp, đặc biệt là có thể săn hàng auth từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. 

đồ outlet là gì

Mua hàng Outlet sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí

Nhược điểm

  • Chất lượng sản phẩm không ổn định vì có thể là hàng lỗi, hỏng hóc. 
  • Hạn chế về kích thước, màu sắc, các dòng sản phẩm, sẽ có những mặt hàng mà bạn ưng nhưng không vừa, không hợp. Còn nhiều mặt hàng cuối mùa, không còn phù hợp với xu hướng hiện tại.
  • Bạn có thể mưa phải hàng giả, hàng nhái và có nhiều khuyết điểm, cần phải kiểm tra kỹ càng trước khi mua. 
  • Chính sách đổi trả, bảo hành có thể khó khăn hơn so với các hàng bán thông thường. 

Xem thêm: Hàng VNXK là gì? Cách nhận biết và địa chỉ mua đồ VNXK uy tín

Các nguồn hàng Outlet trên thị trường hiện nay

Nói riêng về thị trường hàng Outlet của Việt Nam hiện nay có hai dòng nguồn hàng khác nhau.Một là hàng trong nước từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước có các mặt hàng lỗi, hàng tồn kho, hàng lỗi mốt được bán ra để thu hồi vốn hoặc tránh tồn. Hay là nguồn hàng nhập khẩu, từ các hàng outlet của nước ngoài nhập về Việt Nam bán. Trong số hàng này có thể sẽ có hàng từ các thương hiệu lớn, nổi tiếng trên thế giới nhưng cũng có hàng kém chất lượng, hàng nhái.

Người ta sẽ bán dưới các hình thức như: cửa hàng bán lẻ; bán online; mở các hội chợ - sự kiện hàng outlet. Hay thậm chí có một số nhãn hiệu lớn còn có khu vực biệt chuyên để bán mặt hàng này. 

outlet là gì

Bạn có thể mua đồ Outlet qua nhiều kênh khác nhau

Một số câu hỏi thường gặp về hàng Outlet

Bạn còn thắc mắc gì hang Outlet? Cardina sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đơn giản đó ngay dưới đây. 

Outlet có phải hàng auth không? 

Tất cả các mặt hàng Outlet không nhất thiết phải là hàng Auth, mà trong số các dòng sản phẩm vẫn sẽ có các hàng chính hãng. Để mua được Outlet Auth thì bạn phải tìm đến các cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm của thương hiệu, như hàng từ mùa trước, hàng lẻ size, lẻ màu, dòng sản phẩm cũ của thương hiệu. Số lượng khá ít ỏi và sức cạnh tranh khá cao nên bạn phải “nhanh tay, nhanh mắt” tìm kiếm nhé. 

Hàng Outlet có phải hàng giả, like auth không?

Có khả năng một số hàng Outlet là hàng giả, hàng nhái vậy nên bạn cần phải tìm đến địa chỉ mua hàng uy tín, nếu mua online thì cần phải tìm hiểu thông tin của shop, trang web và đọc những bình luận của khách hàng để lại. Bạn có thể nhận biết thông qua việc hàng có giá ưu đãi quá mức, hàng đầy đủ size, màu và cung cấp với số lượng lớn thì có khả năng đấy không phải Outlet đâu nhé. 

outlet là gì

Nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải hàng giả, kém chất lượng

Xem thêm: Hàng rep 11 là hàng gì? Cách phân biệt hàng rep 11 và hàng giả

Hàng Outlet có phải hàng lỗi không?

Có hàng lỗi, nhưng không phải là tất cả, số lượng hàng lỗi cũng không nhiều. Thường các nhà sản xuất có hàng chưa đạt họ sẽ bán với giá rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Khi mua hàng thì bạn cần phải chú ý kỹ càng nhé, bởi hàng không hoàn chỉnh thì những chính sách như bảo hành hay đổi trả khá khó. 

Outlet có phải hàng mới 100% không?

Câu trả lời là không, bán hàng Outlet không nhất thiết phải là hàng mới, sẽ có một số sản phẩm đã qua sửa chữa, không đạt được như yêu cầu ban đầu hoặc là hàng trưng bày đã lâu. 

Mua hàng Outlet có được bảo hành không?

Thường các thương hiệu nổi tiếng hay đồ dùng điện tử, cần thời gian trải nghiệm thì có sẽ có chính sách bảo hành. Còn phần đa các cửa hàng Outlet nhỏ lẻ thì không được áp dụng nhiều. Vì vậy trước khi mua hàng bạn hãy tìm hiểu và soi xét sản phẩm kỹ càng nhé. 

cửa hàng outlet là gì

Thường mua Outlet sẽ không có nhiều chính sách bảo hành hay đổi trả

Có thể bạn quan tâm: BST Áo tăm lạnh Cao cấp Cardina

Outlet có chính sách đổi trả hàng không?

Điều này còn tùy thuộc vào các cửa hàng cụ thể nhưng đa phần là không vì họ đã bán giảm giá ưu đãi, muốn xử lý tồn, hàng lỗi, hàng mẫu cũ không thể bán thì việc đổi trả cũng khá khó. 

Tại sao sản phẩm tại Outlet có giá rẻ hơn?

Điều này cũng dễ hiểu thôi, khi bán các sản phẩm tồn không thể bán được trước đó, không còn được ưa chuộng, có những lỗi nhỏ thì người ta phải giảm giá để thu hút được người mua, để làm hài lòng khách hàng.

Mua hàng outlet ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều nguồn để mua hàng Outlet, tốt nhất là bạn nên đến các cửa hàng độc lập, các khu bán hàng outlet của thương hiệu nổi tiếng, mua trên trang web chính thức, tại các sự kiện, hội chợ đã được thông qua và nhiều người quan tâm. Tránh việc mua tràn lan qua mạng hay những cửa hàng chưa có tên tuổi. 

outlet là gì

Nên mua đồ tại các cửa hàng để đảm bảo chất lượng

Xem thêm: Hàng limited là gì? Tại sao đắt đỏ nhưng vẫn được săn đón đến vậy?

Nên mua hàng Outlet ở cửa hàng hay mua online?

Các sản phẩm Outlet thì nên trực tiếp xem và cảm nhận, để xem xét nó lỗi ở đâu, nó có phù hợp hay không. Mua online thì có nhiều điểm người ta có thể giấu diếm được nên mua về không có chính sách bảo hành hay đổi trả thì rất bất tiện. Vậy nên khuyến khích bạn mua trực tiếp tại các cửa hàng. 

Trên là những thông tin về hàng Outlet là gì mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là bài viết hữu ích dành cho bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé.