Concept trong chụp ảnh là gì? Tại sao khi chụp ảnh chúng ra nên lựa chọn cho mình một concept nhất định? Những ý tưởng mới lạ nào bạn nên đưa vào trong bộ ảnh của mình? Cùng Cardina tìm hiểu rõ hơn chụp ảnh concept là gì nhé! 

Chụp ảnh concept là gì?

Chụp ảnh concept là chụp theo một ý tưởng hay chủ đề cụ thể. Mọi người sẽ thống nhất trong việc sử trang phục, đạo cụ, bối cảnh cho đến cách sắp xếp, ánh sáng theo ý tưởng đó. Và thường concept sẽ phải truyền tải một thông điệp hay ý nghĩa nào đó mà người chụp muốn gửi đến cho người xem. Nói một cách tóm gọn lại rằng concept là chủ đề chụp ảnh và bạn sẽ làm mọi thứ xung quanh theo chủ đề đó để tạo ra được bộ ảnh ưng ý nhất. 

650,000₫
  • 4.9
  • 358 đã bán
Kích thước
Xem thêm

chụp ảnh concept la gì

Concept chụp ảnh giúp bạn truyền tải thông điệp rõ ràng hơn 

Vì sao nên chụp ảnh theo concept 

Concept là cách để bạn có thể truyền thông thông điểm một cách rõ ràng, thể hiện được cảm xúc và gây ấn tượng với mọi người bằng chủ đề và ý tưởng độc đáo.  Khi bạn nghĩ được cho mình một chủ đề thì bắt đầu các concept: Trang phục, cách trang điểm, đạo cụ, bối cảnh… sẽ có sự thống nhất với nhau, từ đó dễ dàng tạo nên những bộ hình đẹp, tạo được sự độc đáo riêng. 

155,000₫ 199,000₫
  • 4.9
  • 492 đã bán
Kích thước
Xem thêm

các concept chụp ảnh

Để tạo nên một concept bắt mắt cần rất nhiều yếu tố và thời gian

Xem thêm: 99+ cách tạo dáng chụp ảnh ngồi cho những tấm hình đẹp thần sầu

Một concept độc đáo sẽ thể hiện bạn là một người sáng tạo, thu hút sự chú ý của người xem và mang tính truyền thông mạnh mẽ. Có rất nhiều concept đã có tác động tới người dùng và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Đặc biệt nếu như bạn chụp hình bán hàng, có concept để truyền tải thông điệp sẽ dễ dàng để bán và tăng doanh thu. 

Nếu như bạn là một người mới chụp ảnh thì việc tạo được những concept độc đáo sẽ mở ra rất nhiều cơ hội trong nghề nghiệp, được tiếp xúc với những nhân vật tầm cỡ và đặc biệt là nâng cao tay nghề. 

Cách để tạo ra một concept chụp ảnh 

Để tạo ra một concept chụp ảnh đẹp, ấn tượng thì bạn phải trải qua các bước như sau. 

Đầu tiên là xác định mục tiêu và thông điệp. Bạn muốn truyền tải thông điểm, ý nghĩa gì qua bộ ảnh? Bạn muốn theo phong cách nào? Đối tượng mà bạn đang muốn thu hút là ai? 

590,000₫
  • 4.9
  • 584 đã bán
Kích thước
Xem thêm

các concept chụp ảnh

Mục đích và đối tượng hướng đến trong concept là ai? 

Xem thêm: Học ngay 99+ cách tạo dáng chụp ảnh dịu dàng tựa nàng thơ

Khi đã trả lời được những câu hỏi đó thì bạn bắt đầu đi tìm kiếm nguồn cảm hứng để cho ra các ý tưởng mới lạ nhất. Có thể tham khảo qua các tạp chí, website, mạng xã hội hay xem xét các concept mà bạn yêu thích, phân tích các yếu tố khiến cho nó thành công và áp dụng cho bản thân. Một trong những yếu tố kiêng kỵ khi lấy ý tưởng là bạn không được sao chép hay lấy ý tưởng của người khác. 

470,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 102 đã bán
Kích thước
Xem thêm

chụp ảnh concept la gì

Khâu lựa chọn chủ đề rất quan trọng cho một concept

Xem thêm: Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh với hoa bằng lăng HOT TREND xinh như nàng thơ

Sau khi đã có ý tưởng thì bạn lựa chọn chủ đề riêng cho mình là tình yêu, tuổi trả, thiên nhiên, môi trường, cái đẹp… Điều này nó còn tùy thuộc vào mục đích truyền thông của bạn nữa. 

Sau khi đã xác định được ý tưởng chủ đề thì bạn bắt tay vào phát triển nó, lập kế hoạch và thực hiện bằng cách: lựa chọn đạo cụ, trang phục, bối cảnh, cách trang điểm, setup cho mẫu. Địa điểm, thời gian và ánh sáng là những thứ vô cùng quan trọng. Có những concept có thể mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. 

Cuối cùng khi đã chụp được những bức ảnh ưng ý thì bạn sẽ thực hiện chỉnh sửa sao cho đẹp nhất. Quan trọng vẫn là nước màu, màu sắc sẽ có tác động rất lớn đến việc concept đó của bạn có thành công không. Ngoài ra sẽ tỉ mỉ và cẩn thận chỉnh sửa, xóa bỏ các chi tiết sao cho đẹp nhất. 

chụp ảnh concept la gì

Màu sắc, cách trang điểm, trang phục... đều phải đúng với concept 

Xem thêm: 50+ cách tạo dáng chụp ảnh gym nữ giúp bạn khoe khéo body vạn người mê

Có những concept chụp ảnh nào?

Nói về concept thì rất nhiều kiểu khác nhau, nhưng chung quy sẽ có một số kiểu đơn giản như: 

Chụp ảnh chân dung: Là kiểu chụp ảnh chỉ tập trung vào thể hiện vẻ đẹp và cá tính của một người, nó khá đơn giản, đa phần là chú trọng vào lối trang điểm. 

Chụp ảnh phong cảnh: Là chụp vẻ đẹp của thiên nhiên như núi non, rừng cây, bãi biển, bầy trơi, cây lá, hoa…

các concept chụp ảnh

Chụp ảnh phong cảnh con người và thiên nhiên 

Có thể bạn quan tâm: BST Chân váy cao cấp Cardina

Chụp ảnh thời trang, ẩm thực,...: Kiểu chụp ảnh riêng của từng lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực sẽ có những cách sáng tạo riêng. 

Chụp ảnh cưới: Trong ảnh cưới lại có nhiều concept khác nhau nữa mà bạn có thể tự do sáng tạo theo ý tưởng của mình. 

các concept chụp ảnh

Concept chụp ảnh cưới cho các cặp đôi 

Ngoài ra sẽ có các kiểu concept chụp động vật, chụp thể thao, chụp ảnh macro…  Một số concept khá được ưa chuộng hiện nay như: chụp cổ điển, chụp phong cách vintage, chụp ảnh thiên nhiên theo mùa, chụp ảnh cổ trang…

các concept chụp ảnh

 Phong cách vintage đang rất được yêu thích 

Xem thêm: Bí kíp tạo dáng chụp ảnh ban đêm đủ chất sang - xịn - mịn

Trên là câu trả lời cho câu hỏi chụp ảnh concept là gì mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ tìm được cho mình những ý tưởng thật độc đáo. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé.