Phong cách thời trang là một trong những “tiếng nói” mạnh mẽ nhất để thể hiện cá tính và cách sống của mỗi người. Đặc biệt là Gen Z, khi họ càng thích thể hiện bản thân mình dù ở bất cứ nơi đâu, lĩnh vực nào. Và một trong những đặc trưng trong thời trang của thế hệ này chính là phong cách Normcore. Vậy Normcore là gì? Đặc điểm và cách phối đồ ra sao? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Phong cách Normcore là gì? 

Có rất nhiều cái nhìn xoay quanh Normcore, ở đây nó được cắt nữa bởi hai cụm từ "normal" (bình thường) và "hardcore" (chuyên sâu). Nghĩa là thời trang bình thường, đơn giản thường ngày nhưng vẫn có được cái chất riêng. Sử dụng những thứ đơn giản, thường thấy nhất để tạo nên cái chất ở bên trong. 

Cũng có nhiều người định nghĩa rằng phong cách Normcore là sự kết hợp giữa sự lười biếng, tuềnh toàng và không có chiều sâu. Tuy nhiên nó vẫn rất là “chất” và làm nổi bật lên được cá tính riêng của mỗi người. 

normcore là gì

Phong cách của sự đơn giản và thoải mái

Xu hướng thời trang này phổ biến ở thế hệ Gen Z, dễ hiểu khi đây là một thế hệ vô cùng bận rộn và họ thích những cái gì “nhanh chóng” để hòa nhịp với cuộc sống vội vã ngoài kia. Vì quá nhanh nên ít khi có chiều sâu và có phần hơi lười biếng. Thế nhưng cũng phải làm nên cái chất riêng mà chỉ riêng họ mới có. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một quan niệm dành cho một bộ phận của giới trẻ ngày này. Nhìn rộng ra thì thế hệ này cũng vô cùng có gu và không ít những người đã tạo thêm các xu hướng thời trang mới. 

Xem thêm: Light Academia - Phong cách của sự tươi sáng, nhẹ nhàng và ấm áp

Nguồn gốc và ý nghĩa của Normcore style

Nguồn gốc

Normcore bắt nguồn từ ý định chống lại sự đa dạng và cầu kỳ hóa của quan điểm thời trang trước đó, đặc biệt là trong môi trường đô thị. Họ theo đuổi những thứ đơn giản, giản dị, không quá nổi bật nhưng cũng cần phải có được cái riêng của mình. 

Xu hướng này xuất hiện vào năm 2010, nhưng phải đến giai đoạn 2013 - 2014, khi mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… phát triển thì từ này mới bắt đầu được phổ biến. Bắt đầu từ những hashtag, dần lan rộng thành một khái niệm riêng biệt và thậm chí được đăng tải lên các tạp chí thời trang, ví dụ như Vogue. 

normcore style

Style được giới trẻ vô cùng yêu thích 

Xem thêm: Smart Casual là gì? Vẻ đẹp đến từ sự tinh tế và thoải mái

Ý nghĩa của Normcore style

Đầu tiên ta có thể thấy phong cách Normcore phản ánh sự tự tin và độc lập của các bạn trẻ ngày nay. Họ tự tin trong việc tự quyết định và lựa chọn phong cách riêng của bản thân mà không cần phải tuân theo các xu hướng thời trang hiện hành. 

Hay Normcore chính là một sự phản kháng đến những quan điểm cứng nhắc của thời trang rằng nó phải cầu kỳ, phức tạp. Vẻ đẹp hoàn toàn có thể được khẳng định từ sự đơn giản. Ngoài ra, đây cũng là một xu hướng để “chống lại” thời trang nhanh - một xu hướng thời trang đang mang lại khá nhiều tác hại cho môi trường. 

phong cách normcore

Xu hướng phản ánh sự tự tin và độc lập trong quan điểm thời trang

Xem thêm: Phong cách nữ thời trang Thái Lan: Bạn thích gợi cảm hay truyền thống?

Những đặc điểm của phong cách Normcore

Ưu điểm của phong cách Normcore 

Đầu tiên đó là đơn giản và thoải mái, bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu trong mọi hoàn cảnh. Cũng không phải tốn nhiều thời gian để suy nghĩ hôm nay mặc gì, phối đồ như thế nào. 

Và quan trọng hơn là giúp bạn tiết kiệm được chi phí, rất phù hợp với những bạn có kinh tế vừa phải. Không cần phải mua đồ đắt đỏ, cũng không phải chạy theo các xu hướng thời trang có thể thay đổi từng ngày, từng giờ. 

Tuy nhiên, Normcore cũng hay bị coi là quá đơn điệu không phù hợp với một số hoàn cảnh đặc biệt như các sự kiện, bữa tiệc, không gian sang trọng, đòi hỏi lịch sự. 

normcore

Phong cách đơn giản nhưng nêu bật được sự nữ tính với áo len tăm dài tay và chân váy

Normcore xưa và nay có gì khác? 

Nếu như ngày trước Normcore được xem là một xu hướng kỳ quặc khi nó đi lại với quy chuẩn về thời trang. Normcore được coi là luộm thuộm, là những người không biết quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Thì đến nay, phong cách này lại trở nên nổi tiếng khi mang đến một hình ảnh tinh giản, phù hợp với lối sống hiện đại ngày nay. Cùng với sự phát triển của thời trang thì những items sử dụng cũng hiện đại, thường thượng hơn, mang đến một chủ nghĩa “đời thường nhưng không tầm thường”. 

normcore

Phong cách từng một thời bị cho là luộm thuộm

Những người theo đuổi phong cách Normcore rất thích mặc các kiểu áo phông, sơ mi, áo thun, hoodie, khoác áo dạ… Quần thì kiểu quần jean truyền thống, jogger, quần thể thao… Phối cùng với đó là giày sneaker đơn giản. Họ cũng không trang điểm quá cầu kỳ, phụ kiện đi kèm cũng không nhiều, chỉ đơn giản với túi xách, ba lô, mũ lưỡi trai, kím râm hay trang sức kim loại nhỏ nhắn. 

normcore

Outfit dù bình thường nhưng vẫn thể hiện được sự thời thượng

Xem thêm: Phối đồ theo style Âu Mỹ cực chất, bạn đã thử?

Normcore và Unisex có gì khác nhau? 

Theo như cách đưa ra khái niệm và đặc điểm sẽ có nhiều người lầm tưởng hai phong cách thời trang này là giống nhau. Nhưng bản chất là hoàn toàn khác biệt. 

Normcore sử dụng những trang phục bình dân, đơn giản nhưng hướng đến thể hiện sự độc đáo, cá tính riêng biệt của mỗi người. Đề cao sự thoải mái, phù hợp cho cả nam và nữ. 

Còn Unisex tập trung vào các trang phục không phân biệt giới tính, cũng hướng đến sự đơn giản thoải mái với nhiều sản phẩm đa dạng hơn, tính cầu kỳ cũng được đề cao hơn so với Normcore. 

normcore

Normcore đơn giản với chiếc áo dài tay giữ nhiệt và quần suông ống rộng dành cho mùa đông

Một số cách phối đồ theo style Normcore

Phối đồ theo phong cách Normcore rất đơn giản, hoàn toàn có thể sử dụng những items quen thuộc có trong tủ đồ của mình. 

Áo blazer, áo phông và chân váy dài 

Đơn giản nhưng vẫn rất phong cách, một chiếc áo blazer sáng màu, sẽ nổi bật hơn nết như bạn lựa chọn chiếc áo phông mặc lót bên trong màu đen. Còn chân váy có thể chọn màu đen, tone sur tone với blazer hoặc cùng tông màu như ghi, nâu để trông thật thời thượng. 

normcore

Đơn giản nhưng vẫn tạo được chất riêng của bản thân 

Xem thêm: Phong cách Maillard là gì? Học cách phối đồ Maillard style của giới trẻ xứ Trung

Áo sơ mi phối chân váy dài 

Để bản thân không bị đơn điệu bạn có thể lựa chọn những chiếc váy dài xếp ly đang là hot trend hiện nay. Phối với đó là áo sơ mi, kiểu áo form rộng, màu pastel, màu sáng sẽ giúp bạn nhìn nổi bật hơn. Ngoài ra phối thêm các phụ kiện đơn giản như đồng hồ, túi xách, đi giày bệt. 

normcore

Biến thành người có chất riêng nhờ sử dụng những items hiện đại

Áo phông phối quần âu sơ vin 

Một trong những cách phối đồ quen thuộc, đơn giản, thoải mái có thể đi học, đi làm, đi chơi hay hẹn hò thoải mái nhưng vẫn rất đẹp và lịch sự. Bạn hãy chọn những tông màu sáng, mặc đồ tone sur tone hay có sự đối lập giữa màu sáng và tối để nhìn có gu hơn nhé. 

normcore

Có gu hơn bằng cách lựa chọn tông màu bắt mắt 

Xem thêm: Phong cách rococo là gì? Từ trào lưu nghệ thuật đến cuộc xâm chiếm làng thời trang

Áo sơ mi phối quần âu, giày classic

Rất phong cách và có cá tính bằng cách lựa chọn chiếc áo sơ mi đứng form, quần âu ống rộng suông cạp cao. Mặc sơ vin nửa vạt hoặc sơ vin thùng để dáng người trông thanh mảnh hơn. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách khoác chiếc áo cardigan ở trên vai, phối cùng với mắt kính, túi xách. 

normcore

Trở thành những cô nàng có khí chất với cách phối đề như thế này

Áo hoodie phối quần suông ống rộng 

Đây cũng là cách phối đồ phổ biến hiện nay, vừa đơn giản, thoải mái lại nhìn trẻ trung, năng động phù hợp cho nhiều độ tuổi. Bạn có thể phối các gam màu trung tính như đen, ghi, xám, nâu, be để phù hợp với không khí se lạnh của mùa thu đông. Ngoài ra có thể phối bên trong áo hoodie là áo phông dài hoặc áo len cổ lọ để mặc theo kiểu layer. 

normcore

Biến thành cô nàng trẻ trung, năng động và luôn thoải mái, tự tin

Xem thêm: Thời trang 9X - Cả một thời hoài niệm và sự trở lại đầy mới mẻ

Áo phông và chân váy dài, giày thể thao

Thời trang xuống phố, đi học, đi làm hằng ngày cho những Normcore là đây. Bạn chỉ cần lựa chọn chiếc áo phông mà mình có, phối kèm với chân váy dài và đi đôi giày thể thao là đã đủ xinh để ra ngoài rồi. Đừng quên mang theo phụ kiện như túi xách hay kính mắt, mũ đội nhé. 

normcore

Phong cách mặc đồ đời thường của các Normcore-er

Áo khoác măng tô, phối croptop và quần âu

Style mùa thu đông bình thường nhưng vô cùng thu hút là đây. Điểm nhấn ở đây là chiếc áo măng tô, vì vậy hãy chọn sản phẩm sao cho thật phù hợp với vóc dáng của mình. Đồng thời hãy chọn các gam màu sáng hoặc tông be nâu để tôn da, tôn dáng hơn nhé. 

normcore

Đơn giản cho mùa thu đông

Trên là một số thông tin về phong cách Normcore mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn phong cách phù hợp với bản thân để luôn cảm thấy thoải mái nhất nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thoải mái mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.