Chắc hẳn sở hữu gương mặt nhỏ là ao ước của rất nhiều người bởi trông rất xinh xắn, đáng yêu và ngây thơ, đặc biệt là để được nhiều kiểu tóc mới mẻ. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng mặt nhỏ cũng sẽ có rất nhiều kiểu khác nhau đó, việc chọn lựa mẫu tóc phù hợp mới giúp bạn tôn lên được nét đẹp của bản thân. Vậy mặt nhỏ nên để tóc gì? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

Thế nào là một gương mặt nhỏ

Bạn đang thắc mắc không biết mình có phải thuộc tuýp người mặc nhỏ hay không. Hãy thử quan sát các đặc điểm như sau: 

  • Phần cằm của bạn nhỏ và hơi tròn.
  • Gương mặt nhỏ gầy thường có phần gò mái cao và quai hàm sắc.
  • Gương mặt tròn nhỏ thì thường chiều rộng gương mặt rất ngắn, một số thì ngắn hơn so với gò má.
  • Gương mặt nhỏ thường có tỉ lệ các phần trên gương mặt khá cân đối, lưng mũi có thể thấp và thường phần mũi không phải là điểm nổi bật nhất của gương mặt. 
  • Nếu bạn để ý thì khoảng cách giữa mắt và miệng không quá xa thì những người này có gương mặt nhỏ. 

Để nói gương mặt nhỏ có phải là ưu điểm lớn không thì trên thực tế còn tùy thuộc vào dáng mặt của bạn là như thế nào nữa. Là mặt tròn nhỏ, dài nhỏ hay vuông nhỏ, Vline nhỏ. Mỗi kiểu mặt sẽ có kiểu tóc phù hợp. Vậy nên bạn hãy xác định trước mình thuộc típ khuôn mặt nào và tham khảo các kiểu tóc phù hợp dưới đây nhé!

mặt nhỏ nên để tóc gì

Gương mặt nhỏ không phải kiểu tóc nào cũng hợp 

Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì đẹp? 30+ Kiểu tóc xinh xắn cho cô nàng mặt vuông 2024

Những lưu ý khi chọn kiểu tóc cho người mặt nhỏ

Mặt nhỏ nên để tóc gì? Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn tìm được kiểu tóc phù hợp nhất nhé! 

Kiểu tóc phù hợp cho mặt nhỏ 

  • Ưu tiên các kiểu tóc xoăn, có độ phồng lớn để khiến cho gương mặt của mình trông to giúp cho cơ thể trông cân đối, cuốn hút hơn. 
  • Lựa chọn các kiểu tóc dài và làm dày tóc, hoặc cắt lớp để tạo hiệu ứng đa chiều, tăng thêm chiều sâu cho gương mặt. 
  • Với tóc ngắn thì nên tạo độ phồng nhất định cho tóc để mang tới sự tươi trẻ và đầy năng lượng. 
  • Có thể phối hợp thêm các phụ kiện khác, tạo kiểu cho tóc để giảm sự chú ý của người khác vào gương mặt, làm người ta để ý nhiều hơn đến kiểu tóc. 
  • Không nên để tóc quá sát, xẹp vào da đầu sẽ làm mặt nhỏ lại càng thêm nhỏ, thậm chí còn lộ thêm nhiều khuyết điểm. 

mặt nhỏ nên để tóc gì

Chọn được kiểu tóc phù hợp sẽ khiến bạn trở nên thu hút hơn

Kiểu tóc không phù hợp cho mặt nhỏ 

Không nên làm tóc xoăn quá cầu kỳ, đặc biệt là tóc xoăn xù vì nó sẽ “nuốt” mất gương mặt bạn, sẽ không thấy mặt ở đâu mà đầu chỉ còn tóc là tóc đấy. 
Tóc quá ngắn, không nên cắt tóc ngắn đến tai nhé, sẽ làm bạn trông hài hước hơn đấy. 

Mặt nhỏ nên để tóc gì? Tóc cho mặt nhỏ dài 

Với những gương mặt nhỏ dài thường trông sẽ rất Vline nhưng một số bạn gái lại hơi gầy. Vậy nên hãy ưu tiên các kiểu tóc dưới đây nhé. 

Tóc ngắn tự nhiên 

Các kiểu tóc ngắn như sinh ra để dành cho các bạn có gương mặt nhỏ vậy. Nhưng nó sẽ hợp hơn với những bạn có mái tóc dày, lúc này có thể duỗi mượt để tạo độ bóng bẩy, thời thượng. Tóc cắt bằng, có thể để thêm màu sắc sáng để giúp bản thân có thêm khí chất nhé. 

mặt nhỏ nên để tóc gì

mặt nhỏ nên để tóc gì

Tóc ngắn suôn thẳng tự nhiên đầy trẻ trung

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì đẹp? Top 30 kiểu tóc cho nữ mặt tròn

Tóc Mullet

Phần tóc được làm phồng ở phần đầu và dần bó vào ở phía cổ sẽ khiến cho gương mặt của bạn trông to hơn, phần nửa thân trên cũng to ra giúp cho cơ thể được cân đối hơn. Có thể kết hợp cùng với phần mái bay, mái thưa để trông thu hút hơn nhé. 

mặt dài nhỏ nên để tóc gì

Kiểu tóc khiến bạn trở nên cá tính hơn

Tóc layer dài 

Danh sách này thì không thể thiếu đi những mái tóc layer thời thượng rồi đúng không. Phần tóc được tỉa thành lớp tạo nên hiệu ứng thị giác tóc bông xù, gương mặt cùng trở nên đầy đặn và cân đối hơn. Với phần tóc layer này thì bạn có thể để tóc ngang vai hoặc hơi ngắn một chút sẽ đẹp hơn đấy.

mặt tròn nhỏ nên để tóc gì

mặt nhỏ nên để tóc gì

Không thể bỏ qua mái tóc thời thượng này

Xem thêm: 15+ Kiểu tóc mái thưa buộc cao trẻ trung, cá tính cực hack tuổi

Tóc dài duỗi thẳng tự nhiên 

Đơn giản mà đủ đẹp và cuốn hút không nên bỏ qua kiểu tóc dài duỗi thẳng nhé các nàng ơi. Bạn có thể tạo độ phồng cho tóc bằng cách làm cho chân tóc xù lên hoặc chia ngôi 7/3 hay 6/4. Nhưng nếu bạn nào có tóc dày thì chỉ cần để tự nhiên như thế cũng đủ đẹp rồi. Thích nổi bật thì có thể nhuộm thêm những màu tóc sáng siêu xinh.

mặt nhỏ nên để kiểu tóc gì

mặt nhỏ nên để kiểu tóc gì

Sao có thể bỏ qua mái tóc nhẹ nhàng này được đúng không các nàng

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai cực xinh cho nàng 2023

Tóc dài thẳng kết hợp mái thưa

Cách để cứu cánh cho bạn gái nào có mái tóc dài thẳng nhưng mà mỏng đây. Hãy khéo léo cắt thêm chiếc mái thưa để tóc không quá xẹp vào đầu khiến mặt nhỏ hơn nhé. Phần mái này sẽ có chút bồng bềnh, đồng thời làm cho gương mặt dài gầy của bạn đầy đặn và cân đối hơn. Cô nàng thời thượng không nên bỏ qua mẫu tóc này nhé. 

mặt nhỏ dài nên để kiểu tóc gì nữ

Mái thưa hay mái bay ngắn như thế này cũng đều xinh nhé

Tóc ngắn mái thưa 

Đúng chuẩn combo xinh - đáng yêu cho các cô gái đây rồi. Nó vừa khiến cho mặt bạn trên ngắn lại, vừa làm cho phần mặt dưới đầy ra, mái trên nhẹ nhàng cũng làm gương mặt thêm phần thanh thoát. Có thể uốn xoăn hoặc đánh xù phần tóc để thêm phần đánh yêu, chẳng khác nào những nàng thơ trong tranh.

mặt nhỏ nên để tóc gì

Nàng sành điệu và thật thanh thoát

Tóc bob ngắn cho gương mặt nhỏ 

Đây là kiểu tóc phù hợp cho những người có gương mặt nhỏ dài nhưng thêm phần gầy. Tóc thể hiện sự thời thượng và giúp làm đầy gương mặt một cách tinh tế. Kiểu này cũng không kén phong cách đâu, bạn có thể để là kiểu tóc thường ngày của mình để dễ dàng phối đồ và trang điểm trông như các tiểu thư sang chảnh nhé. 

mặt nhỏ dài nên để tóc mái gì

Mặt nhỏ thì ưu tiên để mái thưa 

Tóc ngắn cắt mái bằng

Nếu hỏi mặt nhỏ nên để tóc gì vừa đẹp vừa cá tính thì câu trả lời chắc chắn là tóc ngắn mái bằng. Không những trông gương mặt của bạn trở nên thu hút hơn mà nó còn thể hiện một cá tính riêng biệt, độ nhận diện của bạn trong mắt mọi người sẽ tăng lên đấy. Nếu muốn thể hiện bản thân, muốn mình trở nên đặc biệt hơn thì nhất định phải thử kiểu tóc này. 

mặt dài nhỏ nên để tóc gì

Mái tóc cuốn hút không thể tả 

Xem thêm: Tóc Butterfly là gì? 20+ kiểu tóc cánh bướm cực trend cho nàng sành điệu

Tóc ngắn ngang vai 

Bạn theo đuổi phong cách đơn giản, thích những gì tự nhiên nhất thì hãy chọn kiểu tóc ngang vai nhé. Có thể tạo điểm nhấn bằng cách chia ngôi khéo léo để tạo độ phồng tự nhiên cho tóc. Khi trang điểm thì nhấn nhá vào phần môi để khiến cho phần dưới mặt không bị dài quá. Đây cũng là kiểu tóc để thường ngày mà các nàng có thể lựa chọn. 

mặt dài nhỏ nên để tóc gì

Tóc xinh đơn giản để nàng để hằng ngày

Tóc ngang vai xoăn sóng 

Không thích tự nhiên, đơn điệu thì hãy thử làm xoăn và cắt mái thưa với mái tóc nang vai của mình. Vừa tạo được độ phồng tự nhiên vừa giúp cho gương mặt trở nên đầy đặn hơn. Đây chính là vị cứu tinh cho các nàng có mặt nhỏ dài và gầy đó. 

mặt tròn nhỏ nên để tóc gì

Tóc cho nàng thời thượng cuốn hút

Kiểu tóc cho gương mặt nhỏ tròn - tròn vuông

Đây chắc hẳn là kiểu gương mặt được nhiều cô gái yêu thích nhất vì trông rất đáng yêu, trong sáng và thời thượng. Cùng xem đâu là kiểu tóc hợp nhất với các nàng nhé!

Tóc ngắn xoăn sóng tự nhiên

Bạn chẳng khác nào là một nàng thơ, một cô tiêu thư thật xinh đẹp khi để mái tóc này. Không chỉ làm cho gương mặt trông to ra mà còn làm nổi bật những đường nét quyến rũ trên gương mặt. Nó còn tạo hiệu ứng mái tóc bồng bềnh như mây cực kỳ thời thượng và cuốn hút.

mặt tròn nhỏ nên để tóc gì

mặt tròn nhỏ nên để tóc gì

mặt tròn nhỏ nên để tóc gì

Những mẫu tóc xoăn mà nàng có gương mặt nhỏ nên để

Xem thêm: 30+ kiểu tóc cho học sinh nữ giúp bạn xứng danh nữ thần thanh xuân

Tóc tém đầy cá tính

Những người có gương mặt nhỏ tròn hay tròn vuông luôn có những đường nét rất đẹp, thanh thoát và đáng yêu. Vậy nên kiểu tóc tém tomboy sẽ giúp nàng khoe triệt để những vẻ đẹp này. Đồng thời sẽ tạo cho nàng một hình ảnh cá tính, hiện đại và phong cách hơn, không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai. 

mặt nhỏ nên để kiểu tóc gì

mặt nhỏ nên để tóc gì

Đẹp theo cách riêng cho nàng có mặt nhỏ tròn vuông

Tóc mái ngố 

Đã dễ thương nay lại đáng yêu hơn với kiểu tóc mái nó. Không phải ai bỏ kiểu tóc này cũng cho ra cái chất đấy đâu nhé, chỉ có những bạn mặt tròn nhỏ thôi. Phần mái ngố này nên cắt trên lông mày một chút, không nên ngắn qua lại thành lỗi thời. Có thể kết hợp thêm với làn xoăn để tăng sự cuốn hút. 

mặt nhỏ dài nên để kiểu tóc gì nữ

Tha hồ biến mình trở thành người nổi bật nhất với mái tóc này

Tóc Hime Nhật Bản

Vừa muốn lạ mắt vừa muốn đáng yêu và cuốn hút thì các mặt mặt tròn nhỏ nên để tóc gì? Câu trả lời là tóc Hime, một kiểu tóc đang làm mưa làm gió hiện nay. Tóc sẽ có phần mái hai bên cắt bằng, phần còn lại sẽ đề dài hoặc ngắn tùy thích. Phần mái này tạo được độ phồng và to tự nhiên ở trước gương mặt, tạo hiệu ứng mặt to và đầy đặn hơn. 

mặt nhỏ nên để tóc gì

Mái tóc hợp không thể tả 

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc cho nữ mặt dài siêu xinh, che khuyết điểm

Tóc ngắn mái thưa Hàn Quốc

Nếu bạn để ý thì những cô gái Hàn Quốc thường có gương mặt rất nhỏ nhắn và xinh xắn. Kiểu tóc ngắn mái thưa vô cùng được ưa chuộng, đặc biệt là các bạn nữ sinh. Nó không những làm cho bạn thêm trẻ mà còn thể hiện được sự hiện đại, có phần thanh lịch và nhẹ nhàng nữa. Yêu thích style Hàn Quốc thì đừng bỏ qua kiểu tóc này nhé!

mặt dài nhỏ nên để tóc gì

Kiểu tóc cho gương mặt thêm phần cute 

Tóc ngang vai kết hợp cùng mái Hàn 

Ngoài tóc ngắn mái Hàn thì dài ngang vai mái Hàn cũng là một lựa chọn thú vị. Bạn có thể kết hợp việc làm xoăn để mang lại nét đẹp tinh tế và nhẹ nhàng như các cô gái xứ kim chi. Có thể nhuộm thêm một số màu tóc nâu nhẹ nhàng để khiến cho da sáng hơn nữa.

mặt nhỏ nên để tóc gì

Mái tóc phù hợp hằng ngày cho các nàng

Có thể bạn quan tâm: BST Váy - Đầm Trung Niên Cao Cấp Cardina

Tóc dài xoăn kết hợp mái bằng 

Đây là kiểu tóc thể hiện cá tính riêng và giúp bạn trở nên phong cách hơn. Nó sẽ trở nên quyến rũ hơn nếu như đó là mái tóc dày, đen nháy và phần mái bằng có độ phồng nhất định. Kiểu này khi kết hợp thêm với những bộ đồ cá tính nữa thì đảm bảo ra ngoài ai cũng phải ngước nhìn bạn đấy. 

mặt nhỏ nên để tóc gì

Cá tính và cực kỳ thu hút

Tóc Bob kết hợp với thưa

Đây cũng là cách để bạn khoe những đường nét đẹp nhất trên cơ thể của mình. Tóc bob khá khó để cắt vậy nên bạn phải tìm đến những người thợ có kinh nghiệm. Phần xoăn ở phía dưới nên làm thêm nhiệt để được vào nếp hơn. Tóc mái thưa thì nên cắt phần mái ít để không che đi trán của mình nhé. 

mặt nhỏ nên để tóc gì

Mái tóc khiến bạn trở nên trẻ trung hơn rất nhiều 

Mặt nhỏ nên để tóc gì chắc không còn là thắc mắc của nhiều người nữa rồi. Hãy lựa chọn cho mình mẫu tóc phù hợp nhất để luôn nổi bật và tự tin nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiểu tóc đẹp khác.