Tóc hime Nhật là một trong những kiểu tóc được nhiều rất nhiều bạn trẻ yêu thích và trở thành một "trường phái" phong cách riêng biệt của những người đặc biệt yêu thích Nhật Bản. Kiểu tóc này vừa có chút cá tính, hiện đại vừa pha chút nhẹ nhàng nếu như bạn biết cách tạo kiểu phù hợp. Dưới đây, hãy cùng Cardina tìm hiểu kỹ hơn về tóc hime Nhật Bản và bạn nên để tóc như thế nào cho phù hợp nhé!

Tóc hime Nhật là tóc gì?

Có thể bạn chưa biết, kiểu tóc hime hay còn gọi là hime cut, "tóc công chúa Nhật" đã có từ thời kỳ Edo (1603 - 1898) và cực kỳ phổ biến trong thời Heisei. Đây là kiểu tóc cũng được sử dụng nhiều trong những bộ phim đặc trưng từ truyền hình cũng như hoạt hình của Nhật Bản. Chính vì thế mà "văn hóa hime" ngày càng được tiếp cận với thế giới, đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích và theo đuổi.

tóc hime nhật

Tóc hime là kiểu tóc truyền thống của Nhật Bản, tượng trưng cho sự sang trọng, quý tộc 

Kiểu tóc này đặc trưng với phần hai mát được cắt bằng khá dày và rộng, thường được chải thẳng hoặc uốn cong nhẹ nhàng để cách điệu. Phần tóc còn lại có thể "tùy biến" là dài hay ngắn, làm xoăn hay ép thẳng tùy vào sở thích của từng người. Mẫu tóc này đối với người Nhật Bản là tượng trưng của sự quý tộc, sang trọng và thượng lưu.

Xem thêm: 30+ kiểu tóc cho học sinh nữ giúp bạn xứng danh nữ thần thanh xuân

Tóc hime phù hợp với gương mặt nào? 

Là kiểu tóc được nhiều người yêu thích nhưng không phải cứ cắt là sẽ hợp với bản thân. Vậy tóc hime phù hợp với gương mặt nào và bạn nên chọn kiểu tóc gì? Cùng tham khảo ý kiến dưới đây nhé!

Tóc hime phù hợp với ai?

Có một sự thật rằng kiểu tóc hime rất khó để bỏ bởi nó là tổng hòa từ trang phục, cá tính, gương mặt đến thần thái, khí chất của người đó. Hime trước đây là để chỉ đến những cô gái tiểu thư, sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, bây giờ nó còn phù hợp với các bạn theo phong cách cá tính, những cô nàng có phần hướng ngoại, muốn thể hiện bản thân và thêm chút cool, thần thái lạnh lùng.

tóc hime nhật

Tóc hime phù hợp với nhiều kiểu gương mặt, đặc biệt với các cô nàng theo phong cách cá tính, trẻ trung và thời thượng

Cách chọn tóc hime phù hợp

Tóc cho mặt tròn: Đa phần phụ nữ Nhật Bản có gương mặt khá tròn trịa vậy nên kiểu tóc hime cực kỳ hợp với gương mặt này. Bạn có thể tận dụng để giúp mặt trở nên thon gọn hơn, cá tính hơn để tăng thêm phần tự tin. Với kiểu mặt này bạn có thể để tóc ngắn hay dài tùy thích.

Tóc cho mặt dài: Những cô gái có gương mặt dài thường đi kèm với gò má cao, vậy nên bạn hãy chọn kiểu hime cắt phần mái vừa phải, kết hợp với mái bằng hoặc mái thưa nhé.

Tóc cho mặt vuông: Đây quả thật là kiểu tóc sinh ra cho các bạn nữ mặt vuông tròn, phần mái sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát thon, thon gọn hơn, che đi những đường nét thô trên gương mặt.

Xem thêm: Gợi ý 25+ Kiểu tóc mullet nữ xinh xắn, phù hợp với mọi khuôn mặt

Kiểu tóc hime Nhật Bản được yêu thích nhất

Với sự phổ biến của hime trên toàn thế giới, kiểu tóc này đã được sáng tạo trở nên đặc biệt và đa dạng hơn để phù hợp với cá tính của mỗi người. Cùng điểm danh những kiểu tóc hime Nhật  cực phổ biến ngay dưới đây nhé!

Tóc hime Nhật dài 

Đây là kiểu tóc truyền thống được nhiều cô nàng lựa chọn, phù hợp với nhiều gương mặt lại dễ dàng tạo kiểu theo sở thích riêng. Kiểu tóc này sẽ "chiều lòng" mọi cô gái khi vừa thích để tóc ngắn vừa muốn để tóc dài nữ tính. Đó là sự pha trộn giữa hai phong cách vô cùng độc đáo. Hime dài còn rất thời thượng, bạn sẽ ăn ảnh hơn rất nhiều khi kết hợp thêm những bộ cánh thật xinh đẹp nhé!

tóc hime nhật

tóc hime nhật bảntóc hime nhật

Tóc hime truyền thống nhưng cực kỳ thu hút phù hợp với mọi cô gái 

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc cho nữ mặt dài siêu xinh, che khuyết điểm

Tóc hime Nhật ngắn 

Nếu muốn bản thân trông trẻ trung, năng động hơn thì bạn đừng nên bỏ qua kiểu tóc hime ngắn siêu cá tính nhé. Với kiểu tóc này phần má bạn sẽ cắt ngắn hơn một chút, có thể đến phần gò má, bằng với miệng hoặc ngắn hơn. Tóc ngắn như thế này sẽ khá kén chọn gương mặt, nếu bạn yêu thích đòi hỏi phải biết cách tạo kiểu sao cho phù hợp.

tóc nhật bản

tóc hime nhật bản là gì

tóc hime nhật

Kiểu tóc hime ngắn dành cho những cô nàng năng động và đầy cá tính 

Tóc hime Nhật có mái 

Hime mái là ngoài phần mái được cắt đặc trưng thì bạn có thể kết hợp cùng với mái bằng hoặc mái thưa để phù hợp với gương mặt cũng như che đi một số khuyết điểm. Gương mặt của bạn lúc này sẽ trông cá tính vô cùng bới mái tóc được "chia tầng" cực kỳ thu hút. Kiểu tóc này sẽ hợp hơn với hai "trường phái". Một là cực kỳ dễ thương, nhỏ nhắn xinh xắn đáng yêu. Hai là siêu cá tính, cool ngầu và có thần thái lạnh lùng cực kỳ hút.

toc hime nhat ban

toc hime nhat ban ca tinh

Chiếc mái giúp bạn che đi những khuyết điểm, khiến gương mặt thon gọn hơn 

Tóc hime layer 

Tóc layer là một trong những kiểu tóc xu hướng được yêu thích nhất hiện nay. Tóc cắt tỉa layer sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút, thời thượng và cực kỳ "hack tuổi". Những bạn gái theo phong cách trẻ trung nhưng hơi hướng nữ tính vẫn muốn để hime thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Tóc này cũng phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau, bạn cũng dễ dàng phối đồ với kiểu tóc này.

tóc hime layer

tóc hime layer

tóc hime layer

Kiểu tóc hot nhất thời gian gần đây mà cô gái nào cũng nên thử một lần 

Xem thêm: Gợi ý 30+ mẫu tóc layer nữ cực trẻ trung, hợp mọi gương mặt

Tóc hime nhiều tầng 

Hình ảnh thường thấy của hime cut là một chiếc mái dài được cắt dày và khá sâu. Thì bạn có thể cắt thành nhiều tầng liên tiếp khác nhau. Mẫu tóc này sẽ phù hợp với các bạn nữ cá tính, thích sự nổi trội và không ngại phá cách. Hime tầng thì không quá kén chọn gương mặt, bạn có thể thoải mái diện cùng với lớp make up sắc sảo và thêm cách phối đồ thật ngầu.

tóc hime là tóc gì

toc hime nhat dep

Thay vì một tầng mái bạn có thể cách điệu bằng nhiều tầng tóc khác nhau 

Tóc hime xoăn

Một cô gái sành điệu, một "cô em trendy" chắc chắn không thể bỏ qua kiểu tóc này. Phần tóc được xoăn sóng hoặc xoăn lơi nhẹ nhàng sẽ giúp bạn sẽ giúp bạn tươi trẻ hơn, nữ tính.

Bạn có thể kết hợp với thêm với chiếc mái thưa, để tóc dài ngang lưa, ngang vai và sau đó uốn xoăn nhẹ nhàng. Lưu ý là không nên làm quá xoăn vì kết hợp tổng thể sẽ không được xinh đâu nhé. Bạn nên chú ý phần xoăn để khiến tóc bồng bềnh tạo sự hài hòa, cân đối trên gương mặt. Nếu muốn thêm phần nổi bật thì có thể nhuộm thêm màu mà mình yêu thích.

toc hime nhat

tóc hime xoăn

Tóc hime xoăn Nhật Bản mang lại vẻ ngoài vừa cá tính vừa nữ tính 

Tóc hime Nhật tạo kiểu

Nếu để dài, ngắn hay xoăn đơn thuần thì bạn sẽ "đóng khung" mình vào một hình ảnh khá nhàm chán. Vậy nên bạn có thể tạo kiểu thêm với kiểu tóc hime cho thêm phần độc đáo.

Nếu để tóc dài, bạn có thể buộc hai bên, buộc đuôi ngựa, búi tóc thấp hoặc cao để khoe phần mái được cắt cá tính tính của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể phối cùng với các phụ kiện khác nhau để giống như những nhân vật trên phim hay hoạt hình anime nổi tiếng của Nhật Bản.

tóc hime nhật đẹp

tóc hime nhật cá tính

tóc nhật bản hime

toc hime nhat ban dep

Tạo kiểu đầy độc đáo để khoe khéo mái tóc cá tính 

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì ĐẸP? Top 30 kiểu tóc cho nữ mặt tròn

Hime Nhật nhuộm màu 

Để thêm phần cá tính và khiến kiểu tóc này nổi bật hơn thì bạn nên nhuộm một ít màu. Tóc truyền thống với màu đen tuyền, óng ả tạo nên một sự sang trọng. Nhưng với hình ảnh thời thượng ngày này, bạn hoàn toàn có thể nhuộm màu sắc nào mình mình có thể yêu thích. Ngoài các màu trầm thì "chơi trội" với các kiểu tóc sáng như bạch kim để mang lại hình ảnh như những nàng búp bê.

Ngoài ra, kiểu nhuộm ombre vô cùng phù hợp với tóc hime đó nhé. Bạn sẽ được pha trộn những màu sắc mà mình yêu thích, làm nổi bật phần mái được cắt bằng một cách cá tính.

tóc hime nhuộm

tóc hime nhuộm

tóc hime nhuộm

tóc hime nhuộm

Nhuộm màu sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên nổi bật hơn 

Những lưu ý khi để tóc hime 

Tóc hime cũng giống như tóc thường, không quá cầu kỳ và cũng không đòi hỏi nhiều thời gian để chăm chút. Điều quan trọng là bạn chỉ cần dưỡng sao cho tóc được vào nếp và không bị khô xơ, bung xù và chẻ ngon. 

Đầu tiên, để có một kiểu tóc hime đẹp bạn cần phải tìm được những người thợ lành nghề có thể cắt tỉa khéo léo, biết cách chọn kiểu sao cho phù hợp với gương mặt của bạn. Đây dường như chiếm đến 50% tóc hime của bạn có đẹp hay không. 

Vì phần mái của tóc hime được cắt khá dày và luôn phải để lộ ra, che đi một phần gương mặt nên bạn có thể xem xét là có nên để vào mùa hè hay không. Có phù hợp với môi trường làm việc và những hoạt động thường ngày của mình. 

Hãy chú tâm vào việc dưỡng tóc thay vì cố gắng tạo kiểu, đặc biệt là phần mái cần được mềm mượt về vào nếp giúp bạn gọn gàng, tinh tế hơn trong mắt người khác. 

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai cực xinh cho nàng 2023

Trên là những thông tin cũng như các kiểu tóc hime Nhật đẹp mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn kiểu tóc mà mình yêu thích nhật để tự tin ra ngoài mỗi ngày nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị khác.