Nếu bạn là một tín đồ của phong cách thời trang streetwear thì varsity jacket chắc hẳn là item không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Thiết kế năng động, thoải mái và đầy trẻ trung. Item này còn có thể mix&match với rất nhiều trang phục khác nhau. Có rất nhiều người nhầm lẫn varsity jacket với áo bomber. 

Trong bài viết này, Cardina sẽ giải đáp cho bạn varsity jacket là gì? Phân biệt varsity jacket và bomber. Cùng với đó là 15 cách phối đồ với varsity jacket đang thịnh hành trong giới trẻ.

Áo Varsity jacket là gì?

Khái niệm

Varsity jacket tên khác là letterman jacket, là một loại áo khoác có nguồn gốc lâu đời. Lịch sử ghi lại áo varsity jacket xuất hiện vào năm 1865, dành cho các thành viên của đội bóng của trường đại học Harvard. Thiết kế của chiếc áo này có chất riêng, từng chi tiết trang trí đều có ý nghĩa của nó.  Các ký hiệu chữ cái lớn, sử dụng gam màu nổi bật như đỏ đô, đen, xanh than,...

Varsity jacket

Áo Varsity jacket là gì?

Thường thì những chiếc áo varsity jacket sẽ được may phối màu giữa thân và tay áo. Màu của thân áo sẽ là màu chính thức của đội tuyển, tay áo thường được chọn màu trắng, màu đen tuỳ thuộc vào thẩm mỹ của nhà thiết kế.

Varsity jacket

Mẫu áo được cả phái mạnh và phái đẹp yêu thích

Nguồn gốc

Những chiếc áo varsity jacket được dùng như đồng phục thể thao của các học sinh trung học và đại học của nước Mỹ. Ngay trong từ "varsity" cũng là cách nói khác của University có nghĩa là đại học. 

Varsity jacket

Đa dạng màu sắc và hoạ tiết

Bản đầu tiên của áo varsity jacket có vẻ ngoài gần giống áo sweater, may chữ H to ở trước ngực, tượng trưng cho trường Harvard. Năm 1865, chỉ những học sinh có thành tích xuất sắc trong đội mới có vinh dự được giữ đồng phục này lại. 

Varsity jacket

Những vận động viên bóng chày 

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Phân biệt varsity jacket và bomber jacket

Áo varsity jacket khác gì bomber? Cùng Cardina tìm hiểu ngay hai loại áo khoác này bạn nha!

Màu sắc

Điểm khác biệt đầu tiên là về màu sắc của áo. Trong khi áo bomber là trơn màu, không có kẻ sọc thì áo varsity jacket sẽ có những đường kẻ ở cổ áo, thân và tay áo. Những đường kẻ này vừa giúp cho chiếc áo nhìn trẻ trung, khoẻ khoắn hơn mà còn là điểm nhấn cực ấn tượng.

Varsity jacket

Kẻ sọc ở cổ áo và tay áp

Chất liệu

Sự khác biệt thứ hai của hai trang phục này chính là chất liệu. Trong khi áo varsity jacket thường may từ cotton, nỉ hoặc chất da lộn thì áo bomber sẽ được may từ da, lông thứ hay những loại chất liệu tổng hợp khác.

Giải thích cho sự khác biệt này cũng không khó. Do nguồn gốc và ứng dụng của hai loại áo này. Áo bomber được dùng trong môi trường quân đội nên chất liệu của áo cần bền bỉ, chịu được những tác động của môi trường, thậm chí là sự khắc nghiệt của chiến trường. Ngược lại, áo varsity jacket sẽ được may loại vải dễ chịu hơn. 

Tuy nhiên ngày nay thì áo bomber cũng có rất nhiều cải tiến, chính áo varsity jacket cũng được dùng đa dạng chất vải hơn xưa.

Varsity jacket

Khác biệt về chất liệu

Cúc áo

Sự khác biệt có thể dễ dáng nhận thấy thứ ba chính là cúc áo của hai loại. Áo bomber sẽ dùng khoá kéo, trong khi đó varsity jacket sẽ dùng cúc bấm. 

Logo

Cuối cùng, logo chính là một điểm khác giữa hai loại áo khoác này. Logo bên ngực trái của varsity jacket sẽ là một patch rất lớn, có thể được in hoặc thêu trên áo. Chúng tượng trưng cho đội, tổ chức hoặc một trường học nào đó. Bomber thường không được trang trí thứ này. Những mẫu bomber trơn hay patch nhỏ sẽ phổ biến hơn. Chúng chỉ có tác dụng giúp áo thêm bụi bặm, cuốn hút mà thôi.

Varsity jacket

Phân biệt áo bomber và áo Varsity jacket 

Xem thêm: Top 20 mẫu áo bomber nữ đẹp, phối đồ với áo khoác bomber nữ

15 cách phối đồ với Varsity jacket trẻ trung, phong cách

Mua varsity jacket local brand nào đẹp? cách giặt varsity jacket ra sao? Phối đồ cùng áo khoác varsity jacket thế nào phong cách, cuốn hút? Dưới đây là 15 outfit trẻ trung, cá tính cùng varsity jacket mà bạn có thể tham khảo.

Phối cùng quần tây

Cách mix match đầu tiên các bạn có thể thử khi phối cùng item này chính là quần tây. Đừng nghĩ quần tây chỉ có thể mix cùng áo sơ mi hay những outfit nghiêm túc nha.

Khi phối cùng áo varsity jacket thì item này lại đem đến sự thanh lịch, tôn dáng cho người mặc. Một đôi giày Martens đen mũi tròn nữa là bạn có ngay set đồ đẹp để đến trường hay đi làm rồi.

Varsity jacket

Phối cùng quần tây

Outfit jean rách gối + áo hở rốn

Nếu muốn thay đổi bản thân cá tính và sexy hơn, chị em có thể chọn cho mình outfit áo hở rốn, quần jean rách gối cùng áo varsity jacket màu cam pha trắng.

Với outfit này, buộc tóc đuôi ngựa sẽ càng giúp tổng thể outfits của bạn cá tính và ngầu hơn đó.

Varsity jacket

Cách mix match được nhiều bạn trẻ mê mẩn

Xem thêmNgười gầy nên mặc gì vào mùa đông để đầy đặn, xinh xắn hơn?

Phối cùng quần da bó 

Muốn set đồ cá tính thì nàng có thể chọn mix varsity jacket cùng quần da bó. Chất liệu da luôn mang lại sự "bùng cháy" cho mọi outfit. Đặc biệt với gam màu hồng điệu đà, không quá cứng nhắc nhưng cũng chẳng quá bánh bèo. Mọi thứ dừng lại vừa đủ và cực ấn tượng.

Varsity jacket

Chất liệu da xuyên suốt giúp outfit cuốn hút hơn

Mix cùng quần short jean năng động

Tất nhiên những cô nàng mê phong cách năng động thì có thể mix varsity jacket cùng quần short jean. Không những có thể khoe cặp chân dài của mình mà item này còn thoải mái, dễ chịu.

Kết hợp cùng giày thể thao và một chiếc kính mắt màu đen là nàng có thể xuống phố rồi đó.

Varsity jacket

Mix cùng quần short jean năng động

Phối với quần jean ống xẻ thể thao

Nếu bạn vẫn chưa biết phối varsity jacket với quần gì thì item jean ống xẻ sẽ là gợi ý không tồi dành cho bạn đó. Phần ống quần xẻ thể thao, vừa là điểm nhấn cho set đồ, vừa giúp hack dáng siêu chất.

Varsity jacket

Phối với quần jean ống xẻ thể thao

Mặc với quần jogger

Các cô nàng mê phong cách streetwear thì không thể nào bỏ qua em quần jogger phối với varsity jacket. Năng động, cá tính, thiết kế oversize của áo khoác giúp nàng trông khoẻ khoắn và trendy hơn.

Phụ kiện cho set đồ này các bạn có thể tham khảo như mũ len, mũ snapback, những chiếc kính mắt, giày thể thao hay balo đeo chéo,...

Varsity jacket

Mặc với quần jogger

Độc đáo với giày cao gót

Item này ngoài những set đồ cá tính, nàng cũng có thể mix match nó với giày cao gót dịu dàng, sang chảnh đó nha. Một đôi giày cao gót gót nhọn đính ngọc trai sandals đen đảm bảo giúp tỉ lệ cơ thể của nàng hoàn hảo hơn.

Chọn chiếc áo varsity jacket màu đen, hoạ tiết chữ D to, cực cool, mix cùng quần baggy càng trẻ trung, phong cách hơn nữa.

Varsity jacket

Độc đáo với giày cao gót

Kết hợp cùng quần jean culottes thoải mái

Những chiếc quần jean culottes với khả năng hack dáng thì không phải bàn cãi. Tuy nhiên khi mix cùng varsity jacket lại càng độc đáo và lôi cuốn. Áo croptop ấn tượng, cổ tròn basic nhưng không hề nhàm chán. 

Phần hoạ tiết của chiếc áo giúp cho tổng thể set đồ có thêm màu sắc. Chọn đôi giày cùng màu với áo khoác nữa là ổn ngay.

Varsity jacket

Kết hợp cùng quần jean culottes thoải mái

Xem thêm: Các loại áo khoác nam nữ không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn trẻ

Mặc cùng đầm suông nữ tính

Thật bất ngờ khi varsity jacket cũng có thể mix match nữ tính phải không nào? Những cô nàng bánh bèo muốn thử item này hoàn toàn có thể sắm ngay. Đầm suông dáng xoè màu trắng, khoác nhẹ áo khoác bên ngoài, thả tóc dài nhẹ nhàng,... Bạn sẽ rất mê em nó cho xem.

Varsity jacket

Mặc cùng đầm suông nữ tính

Phối với áo sát nách năng động

Hoặc chị em cũng có thể chọn mix varsity jacket cùng áo sát nách. Quần jean đơn giản, dễ kiếm cũng là một trpng những item không thể bỏ qua của set đồ này.

Varsity jacket

Phối với áo sát nách năng động

Phối với áo croptop sexy

Outfit cực sexy này có phải là set đồ bạn đang tìm kiếm? Nếu đúng thì chần chờ gì mà không thử ngay nàng ơi! Gam màu xanh trẻ trung, tôn da. Túi xách nhỏ, vừa thời trang, vừa giúp outfit có điểm nhấn hoàn hảo.

Varsity jacket

Phối với áo croptop sexy

Mix cùng quần da cực chảnh

Muốn phối đồ sang chảnh với varsity jacket? Tất nhiên chị em không được bỏ qua em quần da này đâu đó. Ống rộng giúp nàng che đi mọi khuyết điểm trên đôi chân, cùng với đó là chiếc áo cách điệu, có hai tà dài làm điểm nhấn. Khoác áo varsity jacket bên ngoài nữa là hoàn thành set đồ rồi.

Varsity jacket

Mix cùng quần da cực chảnh

Mix cùng quần jean mài

Điểm độc đáo của outfit này nằm ở chiếc quần jean mài. Cá tính, cuốn hút và cực sành điệu. Thậm chí chiếc áo được pha chất liệu da lộn và da bóng cũng là điểm nhấn khiến cho item này có sức hút với các bạn trẻ.

Varsity jacket

Mix cùng quần jean mài sành điệu

Xem thêm: Học cách 9 cách phối đồ với áo khoác jean cá tính như fashionista

Áo phông basic

Cách phối đồ cùng varsity jacket tiếp theo các bạn nam có thể tham khảo chính là mix varsity jacket cùng áo phông. Thiết kế basic, màu trơn hoặc hoạ tiết đơn giản, không hề kén màu da hay dáng người. Thêm một em quần ống đứng hay quần jean nữa là bạn đã có outfit để đi cafe, dạo chơi cùng bạn bè rồi.

Varsity jacket

Kết hợp cùng áo phông basic đơn giản

Mix cùng quần thể thao

Outfit cuối cùng Cardina muốn chia sẻ đến các bạn chính là sự kết hợp của varsity jacket và giày thể thao. Thiết kế ống rộng cùng hoạ tiết pha màu trắng ở bên ống quần, match với hoạ tiết của chiếc áo. Cách thiết kế này giúp cho tổng thể set đồ có sự hài hoà.

Không chỉ vậy, mũ len, sneaker hay túi xách,... càng khiến cho mọi người không thể rời mắt khỏi nàng.

Varsity jacket

Outfit cực ngầu cho nàng "cháy" phố

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về chiếc áo varsity jacket. Chắc hẳn thông qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã biết được khái niệm, phân loại được item này với áo bomber. Tất nhiên cũng biết cách phối đồ với varsity jacket. Nếu còn thắc mắc khác đừng ngại liên hệ ngay với Cardina để được tư vấn nhanh nhất nhé.