Mập là một trong những yếu điểm về ngoại hình khiến cho các bạn nam cảm thấy tự ti về bản thân mình. Vậy có cách phối đồ cho người mập nam nào có thể giúp các chàng "hack dáng" trông thon gọn, thoải mái và có gu hơn không? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Những nguyên tắc khi phối đồ cho người mập nam

Để phối đồ đẹp và che được các khuyết điểm trên cơ thể các bạn nam phải nắm vững một số những nguyên tắc dưới đây.

Chọn đồ vừa vặn với cơ thể 

Phần nhiều các bạn nam rất thích mặc quần áo oversize, kiểu áo quần rộng hơn so với cơ thể. Nhưng những items này lại chính là khắc tinh của các chàng béo bởi sẽ khiến cơ thể họ trông to con, thùng thình và có phần hơi sồ sề. Vậy nên, ưu tiên đầu tiên khi lựa chọn quần áo chính là mặc đồ vừa vặn với cơ thể, không quá chật cũng không quá rộng.

cách phối đồ cho nam cao 1m65 mập

Nên chọn quần áo vừa vặn với cơ thể 

Lựa chọn quần áo tinh giản 

Với những người có thân hình mập mạp thì luôn nói không với quần áo có họa tiết nổi bật, màu sắc quá sáng. Bởi những loại quần áo nổi bật sẽ khiến người khác chú ý hơn vào khuyết điểm của bạn. Hãy ưu tiên các loại quần áo trơn, đặc biệt là áo sẫm màu, các màu trầm khi có khả năng giúp cơ thể trông thon gọn hơn.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là tuyệt đối không được chọn áo có sọc ngang, thay vào đó áo sọc dọc sẽ là "vị cứu tinh" cho thân hình của bạn đó.

phối đồ cho người mập nam

Màu sắc và họa tiết càng tinh giản càng tốt 

Xem thêm: Cách phối đồ với quần short nam cực năng động, siêu cool ngầu

Cổ tim thay vì cổ tròn 

Mặc dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng sẽ giúp bạn cải thiện được vẻ ngoài của mình. Đa phần áo cổ tròn sẽ khiến cho người bạn trông mập hơn, ngược lại cổ tim sẽ tạo hiệu ứng được phần trên dài ra trông thon gọn đi phần nào. Bên cạnh đó áo cổ tim còn giúp các chàng trai tạo được phong cách năng động, trẻ trung hơn.

Ưu tiên quần dài, ống suông rộng 

Với các bạn nam mập mạp thì hãy ưu tiên mặc quần dài thay gì quần đùi, đặc biệt là các loại quần trùm qua gót giày. Còn nếu là quần short thì hãy mặc quần dài qua đầu gối một chút. Cũng không nên mặc quần quá bó khiến khuyết điểm càng lên "lồ lộ". Hãy chọn quần suông, ống rộng vừa phải để tạo hiệu ứng chân dài thẳng và cũng khiến cho cơ thể được thoải mái hơn.

phối đồ cho người mập nam

Các loại quần dài suông ống đứng là lựa chọn hoàn hảo cho nam mập

Các loại quần jean, kaki cứng from cũng là lựa chọn khá tuyệt vời. Còn nếu bạn mặc các loại quần với chất liệu khác hãy chọn quần tối màu, các tông màu trung tính để trông chân thon gọn hơn.

Cách phối đồ cho người mập nam cực hack dáng 

Với các bạn nam mập, quần áo càng đơn giản càng đẹp, bạn không cần phải quá cố với những chiếc áo nhiều màu sắc hay họa tiết nổi bật. 

Áo phông, quần short và giày sneaker

Đây dường như là outfit quen thuộc của mọi chàng trai dù là mập cao hay mập thấp. Như đã nói ở trên, bạn nên ưu tiên những chiếc quần short dài qua đầu gối, các kiểu quần với chất liệu jean hoặc kaki trông cứng cáp sẽ "hack dáng" tốt hơn. Áo phông nên chọn các loại áo vừa vặn, nên dài ngang mông hoặc hơn với các bạn nam có dáng người cao. Và tất nhiên là không thể thiếu đi đôi giày sneaker năng động, hiện đại.

phối đồ nam mập

Phong cách thoải mái, hiện đại cho các bạn nam mập lùn 

Áo thun dài tay, quần túi hộp, giày thể thao 

Các loại áo thun dài tay tối màu hay có họa tiết tối màu sẽ là item giúp bạn che đi khuyết điểm phần người trên to. Quần túi hộp trước đến nay được biết đến là chiếc quần phù hợp với mọi dáng người. Với form quần đứng, có thêm phụ tiết túi hộp người khác nhìn vào chắc chắn sẽ không để ý đến chiếc chân to của bạn đâu.

phối đồ cho người mập lùn nam

Combo hack dáng cực hoàn hảo cho các bạn nam mập 

Xem thêm: Gợi ý 40+ cách phối đồ nam đơn giản cực trẻ trung, lịch lãm và điển trai

Phối áo sơ mi và quần short

Nhiều người cứ nữ nam mập thì không nên mặc áo sơ mi. Thực tế đây là chiếc áo cực kỳ "dễ tính", nếu bạn biết cách chọn màu sắc, form dáng và chất liệu thì sẽ có khả năng giúp cơ thể trông thon gọn hơn nhiều. Khi kết hợp với quần short, để trông năng động, trẻ trung hơn bạn hãy chọn áo sơ mi ngắn tay hoặc tay lửng. Có thể mặc trong cùng với một chiếc áo thun giống với style Hàn Quốc.

phối đồ cho người mập nam

Chiếc áo sơ mi ngắn tay giúp các bạn nam hack dáng tốt hơn 

Quần jean phối cùng hoodie và gile 

Mùa đông các bạn nam mập rất ngại mặc nhiều quần áo bởi sẽ khiến cơ thể đã to lại càng to hơn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể đổi mới hình ảnh của mình bằng cách phối áo hoodie dày, quần jean ống đứng rộng, bên ngoài là áo gile phao hoặc vải cứng. Không quên đi cùng với giày thể thao, outfit này có thể thoải mái đi học, đi làm hay đi chơi.

cách phối đồ nam mập

Lời khuyên dành cho các bạn mập là nên có một chiếc áo khoác gile ở trong tủ đồ của mình 

Phối đồ cho người mập nam áo phông, quần jean cạp cao

Những bạn nam mập thường có phần bụng khá to và nhiều mỡ, vì vậy một chiếc quần jean cạp chun cao sẽ giúp che đi một cách hiệu quả. Bạn nên chọn các loại quần ống suông đứng, chiều dài che đi phần gót giày. Mặc kèm với đó là một chiếc áo phông vừa vặn, thích hợp để làm thời trang thường ngày đi học, đi chơi.

phối đồ đi đám cưới cho nam mập

Quần cạp cao sẽ giúp "ém" đi chiếc bụng bia khó chiều của bạn 

Phối áo sơ mi cùng áo phông, quần túi hộp

Phối đồ cho người mập nam như thế nào để trông có gu hơn? Hãy thử với một chiếc áo sơ mi oversize, mặc khoác ngoài một chiếc áo thun trắng và phối cùng quần dài túi hộp. Chiếc áo sơ mi sẽ làm nhiệm vụ che đi những khuyết điểm như tay to, "bụng bia". Quần túi hộp sẽ giúp chân trông thon gọn hơn, phần cạp cao phía trên cũng "ém" cho chiếc bụng phẳng lì. Một đôi giày có khả năng độn chiều cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho outfit hôm nay của bạn đấy.

phối đồ cho nam thấp mập

Quần túi hộp là item "dễ tính" khi phù hợp cho nhiều dáng người khác nhau 

Xem thêm: Mách bạn 20+ cách phối đồ nam Hàn Quốc chất như idol

Áo sơ mi và quần kaki 

Dù có thân hình mập mạp khó mặc đồ nhưng bạn vẫn muốn mình nổi bật và thu hút hơn mỗi khi ra ngoài? Đừng bỏ qua chiếc quần kaki sáng màu và áo sơ mi có kẻ sọc bắt mắt nhé. Để phối hợp ăn ý hơn bạn hãy lựa chọn chiếc áo sơ mi rộng, làm áo mặc khoác ngoài, có thể tone sur tone với quần để cơ thể được hài hòa hơn. Dù béo lùn hay béo cao thì giờ đây cũng không ngại mặc đồ sáng màu nữa nhé. 

cách phối đồ nam hơi mập

Lựa chọn tông màu phù hợp sẽ giúp cơ thể trông cân đối hơn 

Phối áo sơ mi bò và quần ống rộng 

Áo sơ mi bò luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các chàng trai có thân hình mập mạp. Nhưng bạn phải chọn thật kỹ, không nên chọn những chiếc áo có chất liệu bò quá mềm, mỏng. Thay vào đó là có form chuẩn, cứng cáp mặc lên sẽ vô cùng tôn dáng. Phối cùng chiếc áo này là quần dài ống suông đếm chấm gót chân. Nên chọn quần tối màu để outfit trông hài hòa hơn. 

phối đồ nam mập lùn

Phong cách nhẹ nhàng hiện đại thường ngày cho các bạn nam mập 

Phối áo có họa tiết kẻ sọc dọc 

Như phần nguyên tắc phối đồ cũng đã nhắc đến, áo sọc dọc là vị cứu tinh của những thân hình mập mạp. Đặc biệt những bạn trai mập lùn mặc kiểu áo này vào trông sẽ cao lên rất nhiều. Nhưng bạn hãy lựa chọn kiểu kẻ sọc nào cho phù hợp, với họa tiết này rất dễ khiến cho người trông bị "đù" và "quê". 

phối đồ đi tiệc cho người mập nam

Chiếc áo kẻ sọc giúp các bạn nam lùn mập cao hơn trông thấy 

Phối đồ cho nam mập cao 

Nam mập cao mặc đồ gì hợp? Những items nên có trong tủ đồ của bạn là áo khoác rộng, áo thun, các kiểu quần suông ống rộng và giày thể thao. Bạn nên chọn các kiểu giày to, không nên quá nhỏ hay ôm chân khiến cơ thể mất cân đối. Áo khoác là kiểu áo có bo chun phía dưới, form cứng cáp và không quá ôm người. 

phối đồ nam cho người mập

Cách phối đồ cho các bạn nam mập cao nhìn gọn người hơn 

Áo khoác phối đồ cho người mập nam

Nam mập thì nên lựa chọn các kiểu áo khoác nào cho mùa thu đông? Có một số điểm cần lưu ý dưới đây: nên chọn áo vừa vặn với cơ thể, có thể chọn áo khoác ngoài to để giữ ấm nhưng cần phối với áo bên trong là những kiểu mỏng, ôm bó cơ thể. Độ dài áo thường là đến hông hoặc quá nửa mông, nếu dài quá thì sẽ khiến cho bạn trông lùn hơn rất nhiều. 

phối đồ nam mập cao

Lựa chọn được chiếc áo khoác phù hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi ra ngoài 

Phối áo Polo cho nam người béo 

Nếu chỉ được lựa chọn một item dành cho các bạn nam béo thì khuyên bạn hãy lựa chọn áo polo. Đây là kiểu áo có tính thông dụng cao, mặc được mọi lúc, mọi nơi, nhiều hoàn cảnh. Áo polo còn mang đến một vẻ ngoài lịch sự, chỉnh chu và gọn gàng cho nam giới. Chiếc áo này cũng có khả năng khiến cơ thể trông cân đối, thon thả hơn. Cũng dễ dàng phối với các loại quần đùi, quần dài, quần jean, quần ống rộng nhiều chất liệu. Điều duy nhất bị hạn chế ở đây là bạn chỉ nên chọn các loại áo tối màu, tông trầm đơn giản. 

phối đồ cho nam mập lùn

phối đồ cho nam mập lùn

phối đồ cho nam mập lùn

Các bạn nam béo nên mặc áo Polo vừa hiện đại, lịch sự lại dễ phối đồ 

Có thể bạn quan tâm: 9 Cách phối màu quần áo nam cho chàng thêm phong cách và thời trang

Vest cho các bạn nam mập 

Nam mập có nên mặc vest không? Câu trả lời là hoàn toàn có và thậm chí còn rất đẹp khi bạn lựa chọn được trang phục phù hợp. Ưu tiên đầu bao giờ cũng là vest có màu tối, chiếc áo khoác ngoài vừa vặn với cơ thể, không nên quá bó. Đặc biệt là áo vest suông rộng, có vai to, kết hợp với quần suông rộng. Bạn có thể đi giày thể thao thay vì là giày tây, hoặc các dáng giày to, không phải kiểu giày da bó chân. 

phối đồ cho người mập nam

Vest phù hợp với các bạn nam mập 

Phối đồ cho người mập nam bằng các phụ kiện nào 

Thắt lưng là một phụ kiện không thể thiếu đối với đấng mày râu. Với các bạn nam mập lùn, thắt lưng sẽ khiến vòng eo trông thon gọn hơn. Nhưng hãy lưu ý là nên chọn chiếc thắt lưng tinh giản, màu đen sẽ là lựa chọn hợp lý, thắt ở mức vừa phải không được quá chặt khiến phần mỡ ở bụng dễ bị lộ. 

phối đồ cho người mập nam

Chiếc thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu của các bạn nam 

Nam giới cũng không thể thiếu đi những chiếc cà vạt đầy lịch lãm. Bạn không nên chọn những chiếc quá mỏng sẽ càng khiến cho phần trên trông to con hơn. Thay vào đó là các sản phẩm có độ dày, dài vừa phải, họa tiết tinh giản. Khi thắt không nên quá sát cổ khiến cho mặt của bạn trông to và thiếu đi sự linh hoạt. 

phối đồ cho người mập nam

Lựa chọn cà vạt phù hợp để tạo điểm nhấn cho outfit của mình 

Trên là những cách phối đồ cho người mập nam đơn giản nhưng cực kỳ phù hợp và có gu mà bạn có thể tham khảo. Hãy luôn tự tin với cơ thể của mình dù bạn đang như thế nào đi nữa. Và đừng quên theo dõi Cardina để thoải mái mua sắm cũng như biết thêm nhiều típ mặc đẹp thú vị khác.