Mệnh mộc hợp màu gì là thắc mắc của rất nhiều người. Theo phong thủy ngũ hành, mỗi cung mệnh sẽ có màu sắc hợp và kỵ khác nhau. Người ta quan niệm rằng việc sử dụng những đồ vật, trang phục hợp với mệnh của mình sẽ đem lại may mắn, tài lộc và nhân duyên tốt. Vậy mệnh mộc hợp màu gì? Mệnh mộc hợp với quần áo màu gì, kỵ màu gì? Cùng xem chi tiết hơn trong bài viết ngày hôm nay của Cardina bạn nhé.

Người mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

Thường mệnh của từng người sẽ được xác định dựa vào ngày tháng năm sinh. Nếu bạn đang cần biết những năm sinh nào thuộc mệnh Mộc thì Cardina chia sẻ đến bạn gồm:

  • Sinh năm 1928, 1988 (Mậu Thìn), 1929, 1989 (Kỷ Tỵ) : Đại lâm mộc ( Cây trong rừng lớn.
  • Sinh năm 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); 1943, 2003 (Quý Mùi): Dương Liễu Mộc (Cây dương liễu)
  • Sinh năm 1950, 2010 (Canh Dần); 1951, 2011 (Tân Mão): Tùng Bách Mộc (Gỗ cây Tùng – Bách)
  • Sinh năm 1958, 2018 (Mậu Tuất ); Kỷ Hợi (1959 – 2019): Bình Địa Mộc (Cây đất đồng bằng)
  • Sinh năm 1972,  2032 (Nhâm Tý); 1973, 2033 (Quý Sửu): Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu)
  • Sinh năm 1980, 2040 (Canh Thân) và 1981, 2041 (Tân Dậu): Thạch Lựu Mộc (Cây lựu mọc trên đá)

Mệnh mộc hợp màu gì?

Xem ngay người mệnh mộc hợp màu gì?

Tính cách của người mệnh Mộc theo phong thủy ngũ hành

Mỗi một mệnh cách sẽ có vận số và tính cách khác nhau. Vậy những người mệnh mộc có tính cách như thế nào?

  • Những người mệnh Mộc dám nói dám làm, quyết đoán và có năng lực để làm nên việc lớn. Bạn cũng có đầu óc và cực nhanh nhạy, sắc bén trong công việc. Đây cũng là ưu điểm lớn của những người mệnh Mộc. Tuy nhiên các bạn cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài.
  • Dù nhạy bén và có tư duy nhưng bạn lại không có sự kiên trì với các mục tiêu của mình đặt ra. Nếu thực sự muốn thành công thì bạn nên rèn luyện sự kiên nhẫn của bản thân.
  • Về phương diện giao tiếp, những người mệnh Mộc khôn ngoan, đáng tin cậy và được nhiều người yêu quý.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Những người mệnh Mộc luôn có thiện cảm của mọi người xung quanh

Xem thêm: Mệnh thổ hợp màu gì? Người mệnh thổ nên mặc quần áo màu gì?

Nữ mệnh mộc hợp màu gì? Nam mệnh mộc hợp màu gì?

Mệnh Mộc hợp màu gì năm 2024? Nếu bạn đang đau đầu khi tìm kiếm gam màu phù hợp với những người mệnh Mộc thì gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn.

Mệnh Mộc thuộc hành Thủy, do Thủy sinh Mộc nên những gam màu xanh lá cây, xanh lam, xanh dương hay màu đen rất hợp với người mệnh Mộc. Trong khi màu xanh lá thì thể hiện cho sự tích cực, năng lượng mới, lý tưởng trong cuộc sống; màu xanh dương nhẹ nhàng, êm dịu thì màu đen lại đem đến sự bí ẩn, đầy quyền uy và sự mạnh mẽ.

Mệnh Mộc hợp với màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây có thể nói là lựa chọn tuyệt nhất với những người mang mệnh Mộc. Sử dụng màu xanh lá cây sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, khỏe mạnh và phát triển giống như những cây xanh.

Gam màu xanh lá còn đem đến sự tươi mới, vui vẻ và thể hiện cho sự phát triển. Nếu bạn đang muốn tìm câu trả lời cho thắc mắc Mệnh Mộc sơn móng tay màu gì ĐẸP thì xanh lá cây sẽ là gợi ý không tồi.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Màu xanh lá cây là lựa chọn tuyệt nhất

Mệnh Mộc hợp với màu xanh dương

Gam màu tương hợp với người mệnh mộc chắc chắn là màu xanh dương rồi. Xanh dương thuộc hành Thủy, thủy sinh mộc nên chị em không nên bỏ qua tone màu này.

Xanh dương là màu của biển cả, màu của bầu trời nên đem đến cho nàng sự tự do, trí tuệ và cả sự tự tin. Đây cũng là những tính cách đặc trưng của người mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Gam màu thể hiện cho sự khôn ngoan, khéo léo rất thích hợp với chị em mệnh Mộc

Mệnh Mộc hợp với màu đen

Bí ẩn và đầy quyền lực chính là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc về màu đen. Gam màu này cũng là cái tên rất hợp với người mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Mệnh dương liễu mộc hợp màu gì?

Nam, nữ mệnh Mộc kỵ màu gì?

Màu trắng

Có màu tương sinh thì cũng có màu tương khắc. Vậy Nam, nữ mệnh kim kỵ màu gì? Cái tên đầu tiên chính là màu trắng. Trong 5 mệnh của ngũ hành thì màu trắng là một trong những gam màu kỵ của mệnh Mộc. Dùng đồ màu trắng sẽ làm cho họ cảm thấy không may mắn.

Màu xám

Màu xám cũng là cái tên trong danh sách những màu kỵ của người mệnh Mộc. Bạn nên hạn chế dùng màu này trong các trang phục, đồ dùng của mình.

Màu nâu đất

Mệnh Mộc cũng kỵ màu nâu đất, tuy nhiên nếu bạn thích mặc đồ màu nâu thì có thể dùng ít và mix thêm màu tương sinh để hóa giải.

Màu đỏ

Mệnh mộc kỵ màu gì? Màu đỏ cũng là một trong những gam màu người mệnh Mộc không nên dùng. Hỏa khắc Mộc, màu đỏ thuộc cung Hỏa nên cũng khắc với mệnh Mộc.

Màu vàng

Gam màu vàng thường tượng trưng cho sự quyền lực, giàu có và sung túc tuy nhiên giống màu đỏ, màu vàng cũng là gam màu khắc của người mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Xem màu người mệnh mộc kỵ, không nên mặc

Xem thêm: Mệnh hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì 2024? Phối đồ cho người mệnh hoả

Các cách phối đồ cho người mệnh Mộc đẹp, hợp phong thủy

Diện đầm xanh ngọc duyên dáng

Gam màu xanh ngọc nữ tính này rất hợp với chị em thuộc mệnh Mộc đấy nhé. Chẳng cần phải đau đầu hỏi mọi người nữ mệnh mộc hợp màu gì khi chọn đồ mặc đi chơi nữa, nàng có thể mua ngay em đầm này để xúng xính xuống phố những ngày hè sắp tới.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Thiết kế dáng xòe nữ tính, điệu đà

590,000₫
  • 4.9
  • 210 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Váy màu xanh lá tươi mát

Người mệnh mộc hợp với quần áo màu gì? Gợi ý của Cardina là một set đầm kèm áo khoác dáng ngắn màu xanh lá. Chất liệu nhung tăm dày dặn, phù hợp mặc những ngày đầu đông hoặc mùa xuân se lạnh. Trong set có kèm áo khoác nhưng nàng hoàn toàn có thể mặc riêng từng item trong những outfit khác nhau vẫn siêu xinh.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Thiết kế mới lên kệ nhà Cardina

Váy đầm đen cổ vuông

Thiết kế váy đầm cổ vuông có thể giúp nàng nhìn mi nhon hơn, không chỉ vậy chất liệu tăm lạnh độc quyền của Cardina còn giúp chị em có những giây phút thư thái nhất khi diện item này

Gam màu đen đơn giản, dễ mặc, hợp mọi dáng người, phong cách. Thêm một đôi giày thể thao nếu nàng muốn style năng động, ngược lại mix cùng giàu cao gót nếu cần đến những địa điểm lịch sự, nghiêm túc.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Đầm thun lạnh đen cổ vuông basic

199,000₫ 350,000₫
  • 4.9
  • 1384 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Áo màu xanh dương trẻ trung

Gam màu xanh dương đương nhiên là lựa chọn tuyệt vời các cô nàng mệnh Mộc không nên bỏ qua khi phối đồ. Nếu đang không biết chọn màu nào dễ mặc và thoải mái thì một chiếc áo thun basic mix cùng quần jean ống đứng sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Kết hợp cùng quần jean cá tính

Chân váy xanh mix áo tơ vai hoa

Các cô nàng công sở mệnh Mộc thích outfit đẹp xinh đi làm mà vẫn hợp mệnh thì có thể cân nhắc outfit này. Thiết kế chân váy bút chì sang trọng, kèm đai và nắp giả giúp item thêm điểm nhấn. Phối cùng áo kiểu chất tơ cùng màu càng hoàn hảo hơn.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Outfit dành cho cô nàng công sở

450,000₫
  • 4.9
  • 82 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Chân váy xếp ly hoa nhí màu xanh dương

Các cô nàng cũng có thể chọn cho mình outfit kết hợp từ áo tăm lạnh cổ tim và chân váy xếp ly màu xanh dương đậm. Họa tiết hoa nhí luôn là niềm yêu thích của mọi cô nàng, đặc biệt khi mix&match cũng dễ không kén đồ nên càng đáng để thử hơn.

Cổ V tôn dáng, hợp với các cô nàng cần cân đối tỷ lệ cơ thể. Buộc tóc cao đuôi ngựa hay thả suôn mượt sau lưng đều được.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Họa tiết hoa nhí điệu đà

Xem thêm: Màu xanh dương mặc với màu gì giúp bạn trở thành fashionista

Đầm chiffon dáng xòe họa tiết hoa nữ tính

Gợi ý cuối cùng của Cardina là mẫu váy xòe dịu dàng, thướt tha. Gam màu xanh dương tươi mới, thanh lịch cùng thiết kế cổ nhún dịu dàng. Phần cổ áo không quá bó sát gây khó chịu nhưng lại rất tiểu thư, mix cùng kiểu tóc buộc nửa đầu uốn xoăn sóng lơi càng ghi điểm hơn.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Cô nàng bánh bèo không thể bỏ qua

590,000₫
  • 4.9
  • 102 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Câu hỏi thắc mắc thường gặp về mệnh Mộc

Mệnh mộc hợp đá màu gì?

Người có mệnh mộc hợp đá phong thủy màu gì?

  • Đá màu xanh nước biển như đá Aquamarine, đá Lapis Lazuli, đá Blue Topaz
  • Đá màu đen quyền lực như đá Obsidian, đá Tourmaline đen, đá Onyx
  • Đá màu xanh lá cây như đá Thạch anh xanh, đá Ngọc bích, đá Aventurine,...

Mệnh mộc hợp màu gì?

Đá Lapis Lazuli: Mang lại sự thông tuệ, sáng suốt và bình an trong tâm hồn

Mệnh mộc đeo nhẫn màu gì hợp?

Chọn theo màu tương sinh: Nhẫn màu xanh nước biển, màu đen giúp người mệnh Mộc tăng sự tự tin.

Chọn theo màu tương hợp: Màu xanh lá cây giúp đem lại năng lượng cho những người mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp hoa màu gì?

Những loại hoa có màu xanh lá, xanh dương, xanh biển hay màu đen sẽ hợp với bạn. Một số cái tên có thể nhắc đến như hoa cẩm tú cầu xanh, hoa chuông xanh, hoa lưỡi hổ, hoa lưu ly, hoa thanh tú....

Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn những loại hoa màu tím nhưng nên kết hợp với loại hoa có màu tương sinh với mệnh Mộc như cẩm tú cầu tím, hoa oải hương, hoa phong lữ thảo tím....

Mệnh mộc hợp với quần áo màu gì?

Như đã chia sẻ bên trên, chọn quần áo màu xanh lá cây, màu đen, màu xanh dương, xanh mint cực hợp với chị em mệnh Mộc.

Mệnh mộc hợp xe ô tô màu gì?

Dành cho những bạn thắc mắc Mệnh mộc hợp màu xe gì? mệnh mộc hợp màu gì khi mua xe?... Không nên chọn ô tô màu đỏ hay màu trắng, thay vào đó những mẫu ô tô màu đen, màu xanh lá sẽ rất thích hợp với những người mệnh Mộc.

Mệnh Mộc hợp với ví màu gì?

Khi chọn ví, các bạn thuộc mệnh Mộc nên chọn những tone màu đen, tím hay màu xanh dương, xanh lá để có năng lượng tích cực.

Mệnh mộc hợp màu gì?

Một chiếc ví da màu xanh lá giúp bạn tiền tài hanh thông

Mệnh Mộc hợp với đồng hồ màu gì?

Bạn hãy chọn cho mình những mẫu đồng hồ màu xanh dương hoặc màu đen sẽ đem lại may mắn trong công việc, cuộc sống.

Mệnh mộc hợp màu tím không?

Màu tím thuộc hành Hỏa, mộc thì sinh hỏa nên bạn cũng có thể dùng màu này trong các outfit của mình. Tuy nhiên màu tím lại thuộc bản mệnh sinh xuất nên hãy chọn thêm các tone màu khác để kết hợp cùng chứ không nên dùng quá nhiều chị em nhé.

Mệnh mộc hợp màu hồng không?

Tuy màu hồng được nhiều chị em bánh bèo yêu thích nhưng với những người mệnh Mộc thì nân thận trọng trước gam màu này. Theo ngũ hành, màu hồng thuộc hành Hỏa, khắc Mộc nên khi mặc sẽ không may mắn như những tone màu xanh, đen...

Mệnh mộc hợp màu gì?

Nên kết hợp thêm các màu tương sinh khác

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về mệnh Mộc hợp màu gì và không hợp với màu gì. Ngoài ra còn có một số cách phối đồ cho nữ mệnh Mộc xinh đẹp và hợp phong thủy. Cần tư vấn thêm những cách phối đồ khác đừng quên theo dõi blog của Cardina để nhận thông tin nhanh nhất bạn nhé.