Bất ngờ quay trở lại đường đua thời trang, những chiếc áo phông baby tee khiến không ít bạn trẻ mê mẩn. Từ những ngôi sao nổi tiếng đến những chàng trai đều bị sức hút của item này chinh phục. Vậy áo baby tee là gì? Vì sao nó được yêu thích như vậy? Cách phối đồ với áo baby tee đẹp là gì? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngày hôm nay của Cardina.

Áo baby tee là gì?

Áo baby tee hay còn được biết đến với các tên gọi khác như áo phông Y2K, tiny t-shirt là một loại áo có thiết kế ôm người, dáng cộc như croptop. Form áo baby tee thường bé hơn nhiều so với các loại áo phông hay áo thun thông thường. Item được thiết kế với rất nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau, giúp các bạn trẻ thoải mái phối đồ cùng nó mà không lo hết ý tưởng.

Áo baby tee là gì?

Áo baby tee là gì?

Nhiều bạn còn thắc mắc vì sao nó được gọi là áo baby tee? Đơn giản do kích thước cũng như form dáng siêu "tí hon" của mình. Tuy nhiên, lịch sử cái tên của item này độc đáo hơn bạn nghĩ đó. Trước kia áo phông thường được làm từ chất liệu không được thoải mái lắm.Linda Meltzer đã tìm loại vải cotton chuyên dụng cho thời trang trẻ em để may chiếc áo phông baby tee đầu tiên. 

Thường là 100% cotton thun bo và thêm đường viền bằng ren vỏ sò có độ đàn hồi tốt. Chiếc áo baby tee đầu tiên trên thế giới chính là tác phẩm của nhà thiết kế Linda Meltzer. Cô cũng là nhà sáng lập của nhãn hiệu thời trang Tease Tee’s.

Áo baby tee là gì?

Drew Barrymore trong thiết kế áo Baby tee

Xem thêm: Phong cách y2k là gì? Phối đồ cực chất đúng chuẩn y2k style cho nàng

Vì sao áo baby tee được yêu thích đến vậy?

Những năm 1970, khi mà giới thời trang đã quá bão hoà với các kiểu áo phông oversize rộng thùng thình hay những chiếc áo kiểu Hip Hop, họa tiết Grunge... Những chiếc áo phông ôm sát baby tee của Linda Meltzer xuất hiện như một "làn gió mới" thổi vào. Chúng khiến cho mọi người mê mẩn. Thiết kế độc đáo, cá tính và cực linh hoạt trong việc phối đồ.

Áo baby tee là gì?

Chiếc áo được yêu thích

Item baby tee được xuất hiện trong nhiều thước phim đình đám như trong phim Clueless, thậm chí nó còn được nhiều người nổi tiếng yêu thích. 

Áo baby tee là gì?

Đến cả cô nàng Paris Hilton cũng chẳng thể nào cưỡng lại khi diện em nó trong các bức hình của mình. 

Nhất là vào những năm 2000, khi thời trang Y2K phát triển thì kéo theo đó áo baby tee cũng cực nổi tiếng. Tuy nhiên, chiếc áo này cũng dần mất đi sự cuốn hút của mình.

Sau nhiều năm vắng bóng, đến khoảng 2 năm gần đây, chiếc áo này mới dần lấy lại chỗ đứng của mình trên thị trường thời trang. 

Chính nhà thiết kế Vanna Youngstein đã giúp trang phục này quay lại đường đua. Trong series phim đình đám Euphoria, sự xuất hiện của những chiếc áo baby tee cùng phong cách Y2K đã khiến giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z chẳng thể nào cầm lòng được.

Áo baby tee là gì?

 Series phim đình đám Euphoria

Tất nhiên việc không thể nào tránh được là chiếc áo này lại là chủ đề nóng được mọi người bàn tán.

Áo baby tee là gì?

In hình dễ thương

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Áo baby tee hợp với dáng người nào?

Những thành viên của nhóm nhạc Black Pink cực yêu thích item này. Đến cả những ngôi sao USUK cũng chẳng thể nào từ chối, Hailey Baldwin, Olivia Rodrigo hay Charli XCX... Chính là những cái tên có thể nhắc đến nhiều nhất. 

Áo baby tee là gì?

Hailey Baldwin cũng rất mê em áo này

Áo baby tee là gì?

Ngay cả Charli XCX cũng chẳng thể cưỡng lại sức hút

Vậy những chiếc áo phông "em bé" này hợp với dáng người nào? Tất nhiên thời trang là không có giới hạn. Ngay cả các chàng trai cũng mê mẩn diện em nó như Mono, Sơn Tùng MTP... Nhưng mặc đẹp và hợp thì Cardina khuyên những cô nàng dáng người gầy và mảnh mai sẽ hợp với item này nhất. 

Áo baby tee là gì?

Ngay cả các chàng trai cũng mê mẩn diện em nó như Mono, Sơn Tùng MTP...

Thiết kế hở rốn, ôm sát bắp tay và vòng 1 nên những bạn có bụng mỡ hay bắp tay to thì nên cân nhắc nếu không bạn sẽ lộ hết khuyết điểm của mình. Đương nhiên nếu thích, chị em có thể diện cùng chân váy chữ A cạp cạp cao để che khuyết điểm.

Áo baby tee là gì?

Những cô nàng mũm mĩm nên chú ý hơn nếu diện item này

Xem thêm: Người béo và lùn nên mặc váy như thế nào để che khuyết điểm?

Gợi ý một số cách phối đồ với áo phông baby tee đang gây sốt mạng xã hội

Mix cùng chân váy xếp ly

Outfit vừa nữ tính nhưng vẫn vừa có nét cá tính. Kết hợp cùng với giày sandals và tất Y2K cực sành điệu. Hai gam màu trắng đen cơ bản cũng rất hợp để diện style này chứ không cứ là những gam màu nổi hay hoạ tiết sặc sỡ.

Áo baby tee mặc với gì

Phối cùng chân váy xếp ly dáng ngắn cá tính

Phối áo baby tee với chân váy chữ A

Gợi ý thứ hai của Cardina là chân váy chữ A. Đơn giản, nhanh chóng không tốn quá nhiều thời gian cũng có thể phối được set đồ đẹp.

Áo baby tee mặc với gì

Phối áo baby tee với chân váy chữ A

Áo baby tee phối với quần gì? Quần ống loe

Với những cô nàng ngại đôi chân cong, không được thẳng đẹp thì hoàn toàn có thể lựa chọn quần jean ống loe cho outfit của mình. Nếu vẫn chưa biết áo baby tee mặc với quần gì đẹp thì tham khảo ngay outfit này nhé.

Áo baby tee mặc với gì

Mix cùng quần ống loe hoạ tiết kẻ sọc siêu tôn dáng

Phối áo baby tee với quần yếm

Phần yếm không mặc như thông thường, thả xuống lại có thể đem đến sự độc đáo khác lạ. Mix cùng áo baby tee càng ghi điểm hơn.

Áo baby tee mặc với gì

Thiết kế cạp quần cách điệu độc đáo

Phối áo baby tee với quần hip hop

Chiếc áo hoạ tiết kẻ thời trang, không hề khó mặc đâu nhé. Nàng kết hợp cùng quần hip hop để có thể tạo được outfit ấn tượng nhất nha.

Áo baby tee mặc với gì

Quần phong cách Hip Hop

Áo baby tee phối với gì đẹp? Chân váy jean

Nếu bạn đang cần một set đồ vừa cá tính, khoe dáng mà lại đậm đà sự trẻ trung thì tất nhiên gợi ý này sẽ là lựa chọn tuyệt nhất.Thiết kế dáng chân váy ngắn sexy, khoe trọn đôi chân dài, mix cùng áo baby tee phối viền hoạ tiết và mũ lưỡi trai năng động.

Áo baby tee mặc với gì

Mix cùng chân váy jean siêu cool

Phối áo baby tee với quần thể thao sọc hông

Cách phối đồ cùng áo baby tee tiếp theo mà Cardina đem đến cho các bạn là sự kết hợp với quần thể thao. Phần viên trắng ở hông giúp đôi chân của nàng thẳng và thon hơn. Áo phối màu cá tính, mix cùng túi xách kẹp nách màu xanh dương match với hoạ tiết trên áo cực lôi cuốn.

Áo baby tee mặc với gì

Phối cùng quần thể thao thoải mái

Phối áo baby tee với chân váy tennis

Một chiếc croptop T-shirt của NikeCourt chắc chắn sẽ đủ giúp nàng thu hút mọi ánh mắt. Kết hợp item này cùng chân váy tennis màu trắng hoặc màu tím càng giúp nàng trở thành tâm điểm của mọi người.

Áo baby tee mặc với gì

Phối cùng chân váy tennis cá tính

Phối áo baby tee với chân váy dáng dài

Các cô nàng mê phong cách Y2K đừng bỏ qua outfit áo baby tee cùng chân váy dáng dài nha. Thiết kế dán A dễ mặc, mix cùng giày thể thao hay một đôi bốt là đủ.

Áo baby tee mặc với gì

Chân váy dài điệu đà

Phối áo baby tee với quần đùi thể thao

Các cô nàng mê sự khoẻ khoắn và cá tính thì hoàn toàn có thể diện chiếc áo phông ngắn này cùng với quần đùi thể thao để có outfit tập thể dục hay chạy bộ thoải mái nhất.

Áo baby tee mặc với gì

Giày trắng tất trắng đồng bộ

Phối áo baby tee với quần ống rộng và túi kẹp nách

Gợi ý thêm cho nàng một outfit cực ấn tượng và ăn điểm với áo babytee chính là mix cùng quần jean ống rộng. Gam màu xanh ngả nâu cá tính, áo màu đen tôn dáng. Diện lên đảm bảo xinh nhất luôn.

Áo baby tee mặc với gì

Kết hợp cùng túi xách kẹp nách trắng phong cách

Phối áo baby tee với quần jean lửng

Có rất nhiều cách để phối đồ cùng áo baby tee. Nàng có muốn diện nó cùng quần lửng không? Nhất định thử ngay set đồ kết hợp giữa áo babytee và quần jean lửng nhé.

Áo baby tee mặc với gì

Diện cùng quần jean lửng thời trang

Phối áo baby tee với quần kiểu cách

Thiết kế của chiếc áo khá độc đáo, với chi tiết giả jean năng động. Diện cùng quần kaki tạo kiểu càng khiến nàng xinh đẹp hơn.

Áo baby tee mặc với gì

Áo baby tee giả jean rất cá tính

Phối áo baby tee với quần túi hộp

Một chiếc quần túi hộp màu hồng cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho nàng. Nếu bạn đang có dự định cho buổi cafe chiều với bạn bè thì đừng bỏ qua em nó nhé.

Áo baby tee mặc với gì

Kết hợp xám hồng siêu trendy

Phối áo baby tee với quần short jean rách

Chị em còn có thể kết hợp áo phông baby tee cùng với quần short jean. Đây là cách phối đồ cực hợp vào mùa hè này..

Áo baby tee mặc với gì

Mix cùng quần short jean rách siêu ngầu

Phối áo baby tee với chân váy ngắn mini

Những chiếc mini skirt dường như sinh ra để kết hợp cùng với baby tee. Cặp đôi fashion, cực ấn tượng đảm bảo đem đến cho nàng outfit bùng nổ.

Áo baby tee mặc với gì

Chân váy mini sexy

Phối áo baby tee với quần jean đen

Đơn giản hơn các nàng có thể phối em áo này cùng với quần jean đen. Thêm các phụ kiện như mũ lưỡi trai hay túi xách nhé.

Áo baby tee mặc với gì

Mix màu basic nhưng siêu cuốn phải không nào?

Phối áo baby tee với quần bò mài ống đứng

Nếu vẫn chưa biết mặc áo baby tee cùng quần gì thì các cô nàng cá tính có thể kết hợp cùng quần bò mài. Phong cách cực ngầu, ấn tượng không kém khi kết hợp thêm cùng mái tóc buộc đuôi ngựa và giày Loafer.

Áo baby tee mặc với gì

Thiết kế quần jean mài 

Phối áo baby tee với quần jean skinny

Chẳng còn xa lạ, chị em cũng hoàn toàn có thể kết hợp áo phông baby tee cùng quần jean skinny. Thiết kế cả 2 item này đều ôm sát nên khá kén dáng. Nàng nào có mỡ thừa thì nên cân nhắc nha.

Áo baby tee mặc với gì

Thiết kế khoe trọn vòng eo con kiến

Xem  thêm:  Top 100+ mẫu đầm suông, đầm chữ A cực "chảnh" cho nàng

Phối áo baby tee với quần thụng túi hộp 

Cuối cùng, các cô nàng nhà Cardina có thể thoải mái mix item babytee cùng với chiếc quần đen ống thụng cạp trễ. Đừng quên thêm một chiếc thắt lưng to bản để outfit có điểm nhấn hơn nhé.

Áo baby tee mặc với gì

Cá tính phong cách USA School

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2023

Nhiều người nói rằng baby tee cùng với phong cách Y2K là cặp đôi không thể tách rời. Đây cũng là lý do vì sao item này hot trở lại trong dịp gần đây. Hi vọng những chia sẻ về áo baby tee của Cardina bên trên sẽ giúp ích cho bạn trong những