Quiet Luxury là thuật ngữ làm mưa làm gió trên thị trường những ngày gần đây. Rất nhiều người tò mò xu hướng này bắt nguồn từ đâu? Phối đồ Quiet Luxury như thế nào? Cụ thể Quiet Luxury là gì? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc, hãy xem ngay trong bài chia sẻ kiến thức thời trang ngày hôm nay của Cardina nhé.

Quiet Luxury là gì? Bắt nguồn từ đâu?

Quiet Luxury là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản Quiet là yên lặng, Luxury là xa xỉ, giàu có. Cả cụm từ Quiet Luxury có nghĩa là giàu có một cách thầm lặng.

Những người thuộc giới Quiet Luxury đều là những người siêu giàu, sở hữu những tập đoàn triệu đô, có nhiều tài sản, nhà cửa hay bất động sản khắp thế giới. Đi đâu cũng có vệ sĩ hộ tống, mua sắm chưa bao giờ cần "nhìn giá"....

Tất nhiên xu hướng tiêu dùng của họ lại khác. Thay vì mua sắm những món đồ hiệu logo in đầy bên trên hay những chi tiêu hào nhoáng bên ngoài, họ chọn những thương hiệu "sang chảnh" thứ thiệt. Không có bất cứ một logo nào nhưng giá của chúng lại có thể khiến nhiều người "líu lưỡi" khi nghe thấy.

Tất nhiên giới thượng lưu cũng chia thành 2 phe: Những người dùng đồ hiệu để nâng cao địa vị xã hội, giao tiếp. Và những người chơi đồ hiệu theo sở thích. "Money talks, wealth whispers" cũng là điều giới siêu giàu quan tâm. Quiet Luxury cũng vì thế mà bắt đầu được đề cập. Bỏ qua những trang phục phô trương với hàng tá logo to đùng. Họ tìm về với khởi đầu của hàng hiệu: Chất liệu và tay nghề.

Quiet Luxury

Quiet Luxury là gì?

Xem thêm: Phong cách Maillard là gì? Học cách phối đồ Maillard style của giới trẻ xứ Trung

Xu hướng Quiet Luxury bắt nguồn từ đâu?

Nhiều người thắc mắc xu hướng Quiet Luxury bắt nguồn từ đâu? Thực ra, Quiet Luxury đã có từ lâu nhưng gần đây mới được nhiều người biết đến thông qua loạt phim truyền hình Mỹ Succession - Kế nghiệp. Bộ phim này kể về một gia đình giàu có ở Roy, họ có một tập đoàn truyền thông và giải trí cực lớn ở Mỹ.

Giàu có là vậy nhưng cách ăn mặc của các nhân vật trong bộ phim này lại cực kỳ giản dị và tinh tế. Những gam màu chủ yếu thường xuất hiện là màu trầm. Không hề có bất cứ một logo xa xỉ nào bên trên. Chẳng thể nào biết được bộ đồ đó là của thương hiệu nào, cũng không biết đó có phải hàng hiệu hay không.

Nội dung của bộ phim cũng khiến cho Quiet Luxury cao trào hơn khi nhân vật nữ sử dụng một chiếc túi xách xa xỉ đắt tiền nhưng lại có thiết kế khá "khiêm tốn". Thậm chí chiếc túi này còn bị những nhân vật khác trong bộ phim chê bai, đánh giá là nhìn lòe loẹt, thiếu sang trọng.

Quiet Luxury

Xu hướng Quiet Luxury bắt nguồn từ đâu?

Xem thêm: High fashion là gì? Cách để bạn trở thành người chơi thời trang thực thụ

Điều này cũng thể hiên được xu hướng Quiet Luxury thông qua thời trang. Chính những bộ đồ nhìn thì bình thương đó nhưng chưa chắc đã bình thường. Những người thuộc giới Quiet Luxury không cần trưng diện bản thân và thể hiện sự giàu có bằng cách đắp lên mình những món đồ logo hàng hiệu. Họ chỉ cần thiết kế hợp với bản thân, thể hiện được thần thái của mình. "Đơn giản nhưng tinh tế" đó chính là xu hướng thời trang của giới trâm anh thế phiệt.

Bên cạnh thời trang, Quiet Luxury còn được thể hiện thông qua rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của họ. Có thể là không hay đăng tải hay chia sẻ hình ảnh của bản thân lên mạng xã hội. Chẳng cần khoe mẽ đã mua được những món đồ đắt tiền gì. Những siêu xe hay dinh thự lộng lẫy họ có nhưng chẳng hề khoe khoang. Họ cho rằng những thứ đó là sở thích cá nhân, họ có thể sưu tầm, thưởng thức nhưng không phải là công cụ để khoe mẽ.

Quiet Luxury

Vương phi Catherine trong thiết kế dáng váy A màu xanh ngọc kèm đai cực tôn dáng và thời trang này chính là mẫu váy của nhà mốt Edeline Lee 

Xem thêm: Phong cách Old Money: Sự sang trọng đến từ những điều đơn giản nhất

Xu hướng Quiet Luxury được thể hiện thông qua những điều gì?

Gu thẩm mỹ của những người thuộc giới Quiet Luxury cực "sang xịn mịn". Vẻ ngoài thanh lịch, tuy khiêm tốn nhưng lại có chất lượng cực tốt.

Về chất liệu vải:

Những chất liệu cao cấp có thể giúp tôn hình dáng cơ thể, che đi khuyết điểm. Lên form chuẩn chỉnh sẽ là lựa chọn hàng đầu của Quiet Luxury. Một số chất liệu thường thấy như len cashmere, da thuộc nappa, lụa tơ tằm....

May đo:

Khác với thời trang thông thường, Quiet Luxury thường là các sản phẩm cắt may thủ công tinh xảo. Từng đường may đo được làm sát theo số đo của từng người. Bạn cũng có thể nghe thấy những từ khóa trong giới này như Made-to-order / bespoke / tailoring...

 Tối giản

Từ trong chính thiết kế, màu sắc hay các phụ kiện kết hợp cùng cũng thể hiện được xu hướng của Quiet Luxury. Không logo, không có các hình thù hay thiết kế rườm rà. Quiet Luxury gần giống như xu hướng thời trang tối giản minimalism.

Tính công năng:

Tiếp theo, tủ quần áo của tín đồ Quiet Luxury cần phải có công năng cao. Các thương hiệu theo đuổi Quiet Luxury cũng không làm quần áo chạy theo mốt, họ thường làm những mẫu basic, trường tồn với thời gian. Mỗi một sản phẩm Quiet Luxury đều là sự đầu tư đáng giá.

Khách hàng: 

Tệp khách hàng của Quiet Luxury không đại chúng. Họ chỉ cung cấp cho những người thực sự hiểu và có kiến thức thời trang. Những người có gu thẩm mỹ và con mắt yêu cái đẹp mới hiểu được sự sang trọng, tinh tế của một món đồ "nhìn có vẻ bình thường".

Quiet Luxury

Nhân vật Kendall nhìn thoải mái với áo hoodie và mũ lưỡi trai nhưng giá trị outfit lại lên đến cả chục nghìn đô. Bộ cánh này sau đó được "bóc giá" là hoodie của Tom Ford giá 1390 đô, giày thể thao 990 đô, Kính râm Jacques Marie Mage, mũ lưỡi trai Loro Piana làm từ cashmere.

7 items đặc trưng của phong cách thời trang Quiet Luxury

Giới thượng lưu của Quiet Luxury rất ưa sử dụng những item này để thể hiện đẳng cấp của mình. Cùng xem ngay chúng gồm những gì nhé.

Túi xách

Túi xách chính là món phụ kiện không thể thiếu dù bạn là Quiet Luxury hay không phải. Một outfit được phối thêm túi xách càng hoàn hảo hơn. Các quý cô thuộc giới thượng lưu nhất định sẽ cực mê những mẫu túi phiên bản giới hạn của Hermes, Chanel hay những thương hiệu xa xỉ khác.

Quiet Luxury

Túi xách

Kính mắt

Item tiếp theo chính là những chiếc kính mắt. Bạn sẽ càng thêm cool ngầu khi phối kính râm cùng set đồ của mình. Trong khi quý ông Quiet Luxury thích những dáng kính bản to thì các quý bà lại mê kiểu kính mắt mèo, thiết kế trang nhã, vừa che chắn UV, bảo vệ đôi mắt mà còn là món phụ kiện thời trang tuyệt vời khiến họ nhìn thêm bí ẩn.

Đồng hồ

Đồng hồ cũng là một trong những thứ được giới Quiet Luxury yêu thích. Mọi người thường nói giới siêu giàu đeo cả căn nhà hay siêu xe trên tay cũng không hề nói quá. Bởi đồng hồ của họ thường được chạm kim cương, sử dụng thiết kế riêng hoặc chính là một phiên bản giới hạn. Bạn có thể nhìn nó bình thường khi mới nhìn qua nhưng giá trị của nó thì không tầm thường chút nào.

Quiet Luxury

Phụ kiện đồng hồ, thắt lưng...

Áo blazer/vest

Những bộ vest đem lại cho Quiet Luxury sự quyền lực, mạnh mẽ. Nữ thường chọn blazer khi đi tham dự những sự kiện không quá nghiêm túc. Chúng thường được mix cùng chân váy dài, đầm ôm hoặc những chiếc áo sơ  mi và quần âu.

Áo sơ mi

Những chiếc áo sơ mi lụa hay sơ mi len cashmere không những có thể kết hợp cùng nhiều trang phục khác nhau mà thậm chí nó còn mặc một mình cũng cực khí chất và nổi bật.

Quần âu/ chân váy suông

Những quý cô Quiet Luxury thích chân váy suông, dáng xếp ly hoặc những chiếc đầm suông. Trong khi đó phái nam lại chọn những chiếc quần âu để mặc cùng vest.

Quiet Luxury

Quần ống suông với điểm nhấn là chiếc thắt lưng

Giày da

Item cuối cùng Cardina nhắc đến trong bài viết chính là những đôi giày da. Những đoi giày thủ công cho cả nam và nữ. Những đôi cao gót thiết kế kiểu dáng thanh lịch, màu sắc nhã nhặn nhưng cực thời thượng, tinh tế.

Thuật ngữ Logo free-fashion của giới Quiet Luxury

Logo free-fashion hay những trang phục có logo ẩn chính là xu hướng của giới Quiet Luxury. Khi mà các thiết kế logomania nhanh chóng bị lỗi thời, các thiết kế logo chìm nhanh chóng có chỗ đứng trong làng thời trang.

Các logo của thương hiệu nổi tiếng hiện nay thường in hoặc may một cách bí mật. Bạn có thể thấy logo của hãng trong lớp vải thứ hai, khâu ở gấu áo hoặc thậm chí là họa tiết logo chìm trong ren cực tinh tế...

Quiet Luxury

Đầm logo chìm tinh tế của nhà mốt Chanel

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

7 Gợi ý phối đồ Quiet Luxury cho nàng thêm cuốn hút

Sơ mi trắng + quần tây + gile vest

Outfit cực đơn giản, thanh lịch với những item như sơ mi, gile, vest và quần tây. Tổng thể set đồ không có quá nhiều màu sắc, sử dụng hai màu cổ điển là trắng và đen càng thêm sang trọng và cuốn hút hơn.

Quiet Luxury

Cực cuốn hút dù chỉ dùng 2 tone màu đen trắng cơ bản

Sơ mi + quần ống rộng/ váy suông

Chẳng cần quá nhiều chi tiết trang trí, chỉ với gam màu trắng đơn giản cũng có thể khiến cho set đồ của nàng sang trọng hơn. Mix áo sơ mi và quần ống rộng hay mặc đầm len suông cổ cao màu trắng, kết hợp cùng màu nâu của bốt dài và túi xách càng thêm hài hòa.

Quiet Luxury

Boot da lộn mũi nhọn

Blazer sát nách

Những tông màu kaki, đen, xám, be hay nâu vốn rất sang trọng, khi được dùng trong thiết kế blazer lại càng hoàn hảo hơn. Giày màu đỏ, túi xách màu hồng nhạt... không có quá nhiều rườm rà mà vẫn đều đáp ứng được tiêu chí Quiet Luxury.

Quiet Luxury

Phong cách đang hot trên các sàn diễn

Áo phông + quần ống loe

Ai nói rằng không thể tạo kiểu theo phong cách giản dị với Quiet Luxury? Bạn hãy chứng minh điều này bằng outfit áo phông trắng mix cùng quần ống loe. Đi dép sandals nhưng vẫn có thể khoe sự "giàu có" của mình một cách lặng lẽ.

Quiet Luxury

Quần ống loe tôn dáng

Áo len sát nách mix quần cạp trễ

Outfit thứ 5 là áo ba lỗ len đến từ thương hiệu Chanel mix cùng quần cạp trễ màu kem. Kết hợp thêm thắt lưng da cổ điển, tông màu không hề lòe loẹt. Dù có logo nhưng chỉ nhỏ bé nên cũng không ảnh hưởng nhiều.

Quiet Luxury

Túi xách bucket tone nâu

Áo khoác + quần nâu sẫm màu

Tín đồ của Old Money Style chắc chắn không thể bỏ qua outfit này. Ngoài việc thể hiện sự sang trọng, cách kết hợp áo khoác sáng màu và quần màu nâu sẫm với chất liệu vải tinh xảo, đường may tỉ mỉ. Vẫn đem đến cho bạn outfit cực cổ điển.

Quiet Luxury

Kính râm là phụ kiện

Xem thêm: 15+ thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới và Việt Nam

Váy sơ mi mix boot cao gót

Người mẫu trẻ Rosie Huntington-Whiteley đã diện chiếc váy sơ mi tông màu trung tính và khiến không ít người mê mẩn. Chất liệu vải có độ bóng nhẹ, kết hợp với đôi bốt cao gót cùng màu. Tuy không có quá nhiều phụ kiện bổ sung nhưng vẫn đậm chất Quiet Luxury.

Quiet Luxury

Váy sơ mi trắng

Xem thêm: Phong cách retro là gì? Phối đồ theo phong cách retro cực cuốn hút

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về Quiet Luxury cũng như những thông tin kiến thức xung quanh xu hướng này. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích và giúp bạn giải đáp được thắc mắc của mình. Cần xem thêm nhiều kiến thức thời trang khác, đừng quên theo dõi trang Blog của Cardina nhé.