Chống nắng, chống tia UV là những từ khóa luôn được mọi người quan tâm khi thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng. Khẩu trang y tế như là vật bất ly thân của rất nhiều người, nó góp phần vào việc chống những tác nhân gây bệnh từ môi trường giúp bảo vệ sức khỏe. Vậy liệu khẩu trang y tế có chống nắng không? Cùng Cardina giải đáp thắc mắc ngay bài viết dưới đây nhé! 

Khẩu trang y tế có chống nắng không?

Trên thực tế khẩu trang y tế không được thiết kế để chống nắng, mặc dù nó là một sản phẩm che chắn nhưng khả năng bảo vệ bạn trước tia UV dường như là rất hạn chế. Nếu như so với các sản phẩm chống tia UV 100% thì khẩu trang y tế chỉ đạt từ 10 - 20% tùy loại. Nếu như là loại thông thường, dùng một lần sau đó bỏ thì khả năng chống tia UV là không có, nó chỉ giúp tránh nắng, tránh nóng nhất thời mà thôi. 

khẩu trang y tế có chống nắng không

Khẩu trang y tế không có khả năng chống nắng, có thể gây ảnh hưởng tới da 

Hiện nay trên thị trường có nhiều nhiều loại khẩu trang y tế được làm từ vải không dệt, giấy có khả năng chống tia UV thấp. Khẩu trang cũng có nhiều loại thiết kế to, rộng để che kín mặt như các mẫu khẩu trang A6, A9, chỉ số UPF cũng ở mức khá. Thực tế thì khả năng chống tia UV chỉ được test đơn giản trên thẻ và đèn chiếu UV. Khi mang thực tế đi ra ngoài nắng thời gian tiếp xúc của chúng ta với ánh nắng nhiều hơn, lượng UV cao hơn thì thật sự là chưa tốt và chúng ta cần tìm đến biện pháp khác như; kem chống nắng, viên uống chống nắng, mũ, áo khoác… 

Xem thêm: Áo chống nắng màu nào chống nắng tốt ? Chọn màu sáng hay màu tối?

Khẩu trang nào có khả năng chống tia UV?

Thay thế cho khẩu trang ý tế thông thường thì những kiểu khẩu trang dưới đây sẽ giúp bạn chống tia UV  như: 

Khẩu trang từ vải dệt kim: Vải dệt kim dày dặn sẽ có khả năng chống tia UV tốt, càng dày thì sẽ càng chống hiệu quả tuy nhiên bạn sẽ dễ bị nóng, bí mồ hôi nếu đi giữa thời tiết nắng nóng lâu. 

khẩu trang chống tia UV

Khẩu trang chống nắng từ vải thun 

Khẩu trang có chứa thành phần chống UV: Khi sản xuất khẩu trang thì các nhà sản xuất thường cho các thành phần chống UV như titanium dioxide hoặc zinc oxide vào trong các sợi vải. Những loại này có chỉ số UPF rất cao, từ khoảng 30 - 50. 

Xem thêm: BST Các loại khẩu trang chống nắng tốt nhất hiện nay 

Mua khẩu trang chống tia UV ở đâu uy tín? 

Rất nhiều nhà bán hàng quảng cáo rằng sản phẩm của mình có khả năng chống được tia UV. Nhưng thực sự thì không phải ai cũng đáng để tin tưởng bởi có rất nhiều nguồn hàng không được uy tín. Vì vậy bạn nên tìm đến những nhà cung cấp có thương hiệu, đưa ra được "bằng chứng" chứng nhận và đảm bảo được cho bạn về mặt chất lượng. 

Khẩu trang 3 lớp chống nắng KTCN

Loại khẩu trang 3 lớp này của nhà Cardina được sử dụng công nghệ dệt hiện đại cùng với chất liệu vải cao cấp đưa đến cho bạn một phản phầm mềm, nhẹ, thoáng. Đặc biệt là có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, không bị hơi, không gây khó chịu khi đi giữa nắng nóng. Khẩu trang có thể che kín mặt, kể cả những gương mặt có diện tích to, giúp che nắng được tối ưu. 

100,000₫
  • 4.9
  • 0 đã bán
Xem thêm

khẩu trang chống nắng

Sản phẩm vừa chống nắng vừa chống nóng dành cho mọi nhà 

Xem thêm: Ra nắng bao lâu thì bị đen? Da sau khi bị cháy nắng có trắng lại được không?

Khẩu trang chống nắng tai thỏ vải Aircool ngăn tia UV 

Một thiết kế giúp bạn chống nắng cực kỳ tối ưu, có thể che được cả phần cằm, gần mang tai và đặc biệt là vùng thái dương. Chỉ cần bạn đội thêm mũ thì dường như một tia nắng cũng khó mà lọt qua. Đặc biệt là khẩu trang này được may từ chất liệu vải Aircool, có khả năng chống 98% tia UV - đã được Viện Dệt may kiểm định. Khẩu trang có lõi bông hoạt tính giúp lọc không khí và làm mát ngay tức thì. 

199,000₫
  • 4.9
  • 890 đã bán
Xem thêm

khẩu trang y tế có chống nắng không

Khẩu trang có khả năng chống tia UV lên tới 98%

Khẩu trang quây tai thỏ ngăn UV

Một thiết kế giúp bạn che chắn kỹ càng hơn cả phần cổ và phần mặt, dành cho những người phải thường xuyên ra nắng hay hoạt động ngoài nắng. Loại khẩu trang này cũng có chỉ số UPF 50+, khả năng chống nắng lên tới 98%. Và có khả năng làm mát, thoáng khí, thấm hút mồ hôi. Bạn có thể giặt để tái sử dụng vô cùng tiết kiệm. 

75,000₫ 95,000₫
  • 4.9
  • 192 đã bán
Kích thước
Xem thêm

khẩu trang y tế có chống nắng không

Chiếc khẩu trang chống nắng, chống UV che kín được phần cổ 

Xem thêm: Váy chống nắng vải jean có chống UV tốt không?

Vậy là chúng ta đã biết khẩu trang y tế có chống nắng hay không và nên lựa chọn những sản phẩm nào. Đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!