Sử dụng quần jean chắc chắn sẽ không tránh khỏi những trường hợp quần bị nhỏ, chật hay quá kích. Trong trường hợp này chúng ta nên xử lý như thế nào? Những cách làm giãn quần jean dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và không bỏ phí một sản phẩm thời trang nào. 

Tại sao nên làm giãn quần jean 

Có rất nhiều lý do khiến bạn phải làm giãn quần jean như: 

  • Quần bị chật do quá trình sử dụng có thể lúc giặt, phơi nắng, là với nhiệt độ cao hay bạn tăng cân khiến cho quần không vừa với cơ thể mình. 
  • Mua nhầm size quần, trường hợp này chắc hẳn là thường xuyên, đặc biệt là khi mua hàng online thì bạn không thể thử được. 
  • Do sở thích là bạn muốn mặc rộng hơn, thoải mái hơn so với dáng quần cũ. Hoặc sở thích của một số người là mặc kiểu jean rộng cho thời trang thì cũng thường tìm cách làm giãn quần jean. 
  • Làm giãn quần jean sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thay vì mua một chiếc quần mới thì bây giờ có thể tái sử dụng. Nó cũng giảm thiểu rác thải ra môi trường, giúp giữ gìn môi trường và góp phần vào xu hướng thời trang bền vững.

cách làm giãn quần jean

Làm giãn quần jean có thể giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí

Một số lưu ý khi làm giãn quần jean 

  • Bạn nên thử nghiệm các cách làm trên một góc nhỏ của quần trước khi thực hiện toàn bộ để xem cách đó có phù hợp với chiếc quần của mình hay không. 
  • Không nên cố làm quần giãn hết sức, hay kéo giãn quá mạnh khiến cho cấu trúc vải bị ảnh hưởng, làm vải mỏng, mất form và thậm chí là rách. 
  • Để tạo được độ bền cho quần thì tránh để quần tiếp xúc với nhiệt độ cao như việc phơi trực tiếp dưới mặt trời, sử dụng bàn là hay máy sấy ở nhiệt cao. 
Xem thêm: Hướng dẫn cách may đồ bộ mặc nhà đơn giản, ai cũng biết làm!

Cách làm giãn quần jean đơn giản tại nhà 

Làm giãn quần jean bằng nước ấm 

Bước 1: Bạn ngâm quần jean vào trong nước ấm khoảng 15 - 20 phút (không được quá nóng, có thể nấu sôi lên và bỏ nước ở ngoài tầm khoảng 5 phút). 

Bước 2: Sau thời gian đó mang quần ra khỏi nước và vắt nhẹ, có thể dùng tay tác động vật lý nhẹ nhàng lên quần bằng cách kéo thả từ từ. Hoặc mặc quần vào và vận động cơ thể để khiến quần giãn theo cơ thể. 

Bước 3: Sau khi có được độ giãn như ý muốn bạn phơi quần cho khô ở nơi khô ráo, nên để quần khô tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

cách làm giãn quần jean nhanh

Dùng tác động vật lý để khiến cho vải mềm và giãn ra

Xem thêm: Bảng size đồ bộ nữ chuẩn, tips chọn đồ bộ mặc nhà không nên bỏ qua

Làm giãn quần jean bằng máy sấy 

Bước 1: Bạn làm ẩm quần jean bằng nước ấm trước khoảng 10 - 15 phút 

Bước 2: Bật máy sấy ở chế độ nóng và tiến hành sấy phần quần bị chật từ từ cho đến khi vải mềm ra. 

Bước 3: Dùng tay kéo giãn phần quần bị chật thật nhẹ nhàng cho đến khi đạt được độ rộng như mong muốn. 

Bước 4: Phơi khô quần ở nơi thoáng mát, có gió, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Dùng bàn là làm giãn quần jean 

Bước 1: Bạn làm ẩm quần bằng cách ngâm quần vào nước nóng trong khoảng 10 - 15 phút. 

Bước 2: Bật bàn là ở nhiệt độ cao vừa phải, tiến hành ủi quần cho đến khi vải mềm ra, không nên là cho quần khô nhé. 

Bước 3: Khi quần mềm thì dùng tay kéo giãn quần cho đến khi đạt được độ rộng mong muốn. Nhưng bạn cần phải căn lực tay vừa phải để tránh quần bị giãn và mất form nhé. 

Bước 4: Phơi quần ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 

cách làm giãn quần jean

Tránh phơi quần ở những nơi ánh nắng chiếu gắt

Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt may đầm bầu suông đơn giản cho nàng

Làm giãn quần jean bằng dung dịch giấm 

Giấm có thể làm giãn vải vì có tính axit nhẹ, nó sẽ phá vỡ các liên kết hydro giữa các phân tử cellulose trong vải, khiến vải giãn ra. Bạn nên ưu tiên sử dụng giấm trắng vì nó không màu, không mùi. 

Bước 1: Pha loãng giấm theo tỉ lệ 1:1 (lưu ý với nước ấm) và ngâm quần jean trong nước này khoảng 30 phút. 

Bước 2: Đưa quần ra và vắt nhẹ nhàng cho khô nước, dùng tay kéo giãn hoặc máy sấy, bàn là để làm vải nơ ra. Bạn cũng có thể mặc vào và vận động để giúp quần giãn ra theo cơ thể. 

Bước 3: Giặt lại quần với nước xả vải để loại bỏ đi mùi giấm khó chịu rồi mang đi phơi ở nơi thoáng mát. 

cách làm giãn quần jean

Có thể dùng dấm để làm giãn quần jean

Giãn quần jean bằng baking soda 

Bước 1: Trộn baking soda với nước theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sệt. 

Bước 2: Bôi hỗn hợp này lên phần quần jean bị chật và để nó tự khô trên quần khoảng 30 phút. 

Bước 3: Sau đó giặt quần lại với nước, dùng tay nhẹ nhàng tạo tác động vật lý khiến cho quần giãn nhẹ ra. 

Bước 4: Phơi quần ở nơi khô thoáng, mát mẻ. 

Làm giãn quần jean bằng nước xả vải

Nước xả vải có khả năng làm mềm vải sẽ giúp bạn dễ làm làm giảm quần jean. Ngâm quần trong nước xả vải khoảng 30 phút, sau đó mang ra vắt cho khô và dùng lực tay để làm giãn quần. Cuối cùng xả lại với nước một lần nữa rồi mang đi phơi. 

cách làm giãn quần jean bị chật

Nước xả vải giúp làm mềm vải và dễ dàng làm giãn

Xem thêm: Cách khâu giấu chỉ - Mẹo may vá cực đơn giản cho nàng vụng về

Làm giãn quần jean bằng cách nới chỉ

Nếu bạn mua quần về bị chật ở phần eo và hông thì bạn hoàn toàn có thể làm giãn nó ra bằng cách nới chỉ. Có rất nhiều cách để may mà không cần cắt vải nên bạn có thể tham khảo thêm nhé. 

Nếu như bạn bị chật cạp quần thì hãy dùng kéo cắt cạp quần ra khỏi phần thân quần. Đo chu vi eo của mình rồi cắt thêm đoạn vải có cùng độ dài và chiều rộng với cạp quần. May đoạn vải mới này vào cạp, hãy cẩn thận để có được đường may đều và chắc chắn nhé. 

Động tác squat làm giãn quần jean 

Có thể bạn không tin nhưng khi mặc quần vào và vận động theo động tác squat sẽ khiến cho quần jean bị giãn ra đó. Nếu muốn nhanh hơn thì có thể cho quần vào nước ấm ngâm trước rồi mặc vào và thực hiện động tác. Nó sẽ giúp bạn cảm nhận được độ giãn phù hợp với cơ thể mình hơn. 

Trên là những cách làm giãn quần jean mà bạn có thể tham khảo làm tại nhà. Đừng quên theo dõi Website Cardina.vn để thoải mái mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé.