Chọn được size áo phù hợp sẽ giúp bạn tôn lên được dáng người của mình cũng như trông gọn gàng, thanh lịch hơn. Nếu bạn chưa biết chọn đồ như thế nào cho phù hợp thì bảng size áo khoác nữ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm dành cho mình. 

Chọn áo khoác theo bảng size 

Bảng size áo khoác nữ Việt Nam chuẩn 

Để chọn được kiểu áo phù hợp thì bạn cần phải chú ý đến hai yếu tố là chiều cao và cân nặng. Thường mỗi hãng thời trang sẽ có một bảng size riêng phù hợp với sản phẩm và những thiết kế của họ, nên bảng size chung cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Khi mua sản phẩm nào đó bạn nên hỏi để được người bán tư vấn kỹ càng hơn. 

Một số bảng size áo khoác nữ mà bạn có thể tham khảo như sau: 

Chiều caoCân nặngSize áo khoác
150 cm - 155 cm40 kg - 47 kgXS
155 cm - 160 cm 47 kg - 55 kg S
160 cm - 165 cm55 kg - 62 kgM
165 cm - 170 cm  62 kg - 70 kg L
170 cm - 175 cm70 kg - 78 kgXL

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bảng size áo khoác khác như: 

1,250,000₫
  • 4.9
  • 903 đã bán
Kích thước
Xem thêm

size áo khoác nữ

Bảng size áo khoác măng tô nữ chuẩn

Xem thêm: Bảng size áo là gì? Cách chọn đồ chuẩn size theo bảng size có sẵn cho nam nữ

Bảng size áo khoác nữ quốc tế

Một thực tế là bảng size áo khoác nữ quốc tế sẽ chênh lệch với vóc dáng người Việt khá nhiều. Thường mua sẽ phải lùi 1 - 2 size tùy vào hãng. Một số nước còn có đánh bảng size tùy vào từng khu vực khác nhau nên bạn cần phải lưu ý nhé. 

bảng size áo khoác nữ

Bảng size quốc tế có thể bạn quan tâm khi mua hàng

Xem thêm: Hướng dẫn chọn size áo khoác nam theo bảng size Việt Nam và quốc tế

Bảng size áo khoác nữ Quảng Châu

Thường tạng người Việt khá giống với người Trung nên bảng size cũng không có quá nhiều chênh lệch. Bạn có thể tham khảo một số thông số dưới đây. 

thông số size áo khoác nữ

Bảng size cho các bạn nữ mua áo khoác nữ Quảng Châu

Xem thêm: Bảng size quần là gì? Cách chọn size quần chuẩn, đơn giản cho cả nam và n

Chọn áo khoác nữ theo vóc dáng 

Dáng quả lê

Dáng người này có đặc điểm là vòng hông to hơn ngực nhưng bờ vai thon nên bạn hãy ưu tiên các loại áo khoác dài đến hông hoặc hơn để che đi. Hãy chú trọng đến các chi tiết ở phần trên áo để tăng sự chú ý ở phần trên nhé. 

Dáng quả táo 

Thân hình này là thường vòng ngực to hơn hông, eo dày không quá thon. Nên bạn có thể chọn những chiếc áo khoác dáng dài, có thắt eo hay dáng chữ A để trông cơ thể thon gọn, các vòng rõ ràng hơn, đặc biệt chỗ vòng 2.

589,000₫ 970,000₫
  • 4.9
  • 354 đã bán
Kích thước
Xem thêm
 

size áo khoác nữ theo cân nặng và chiều cao

Chiếc áo khoác phù hợp hợp với người có dáng quả táo 

Dáng chữ nhật 

Vì đặc điểm là ba vòng không quá rõ ràng nên bạn hãy chú trọng vào những chiếc áo có điểm nhấn ở eo để tạo nên hiệu ứng đường cong. Nên chọn áo phù hợp với cơ thể, không nên quá rộng khiến người bị đô hơn hay quá dài người. 

Xem thêm: Bảng size đồ bộ nữ chuẩn, tips chọn đồ bộ mặc nhà không nên bỏ qua

Dáng tam giác ngược

Thân hình với vai rộng hơn hông, eo thon thì bạn nên chọn những chiếc áo dài đến hông hoặc hơn. Nên có những điểm nhấn ở phần này để tôn lên vòng ba ví dụ như bo nhẹ. Không nên chọn áo độn vai hoặc vai quá vuông

Dáng đồng hồ cát 

Đây là dáng người dễ chọn áo khoác nhất, hợp với nhiều kiểu áo khác nhau nhưng bạn hãy chọn những áo ôm cơ thể để tôn lên dáng người của mình nhé. 

690,000₫
  • 4.9
  • 87 đã bán
Kích thước
Xem thêm
 

áo khoác nữ size m là bao nhiêu kg

Kiểu áo khoác phù hợp mà chị em có thể chọn

Xem thêm: Bảng size áo ngực chuẩn là gì? Cách đo size áo ngực đơn giản

Một số tips chọn size áo khoác nữ

Ngoài chiều cao và cân nặng để mua được chiếc áo vừa vặn với cơ thể thì bạn có thể tham khảo thêm số đo vòng ngực, vòng eo và vòng mông. Có thể sử dụng thước dây truyền thống, sau đó so sánh với bảng size của các thương hiệu. Nếu như số sát nhau thì bạn có thể lựa chọn size lớn để thoải mái hơn. 

Bạn nên chú ý đến loại áo khoác, như áo bomber, áo da thùi thường có kiểu ôm sát vào cơ thể nên bạn có thể mua bằng hoặc nhỏ hơn một size. Nhưng kiểu blazer, áo khoác gió thì có thể rộng hơn để theo đuổi các style trẻ trung, năng động. 

Bạn cũng có thể mua áo theo nhu cầu sử dụng, ví dụ như đi chơi thì ưu tiên lên size. Mua các loại áo có nỉ bông, áo phao dày thì cũng nên lên size. Còn áo mỏng, kiểu muốn tôn dáng thì bạn nên chọn đúng size nhé. 

Và cách tốt nhất để bạn lựa chọn được chiếc áo khoác là nên thử trước khi mua, mặc thử mới biết được lên dáng mình có hợp hay không. 

Trên là bảng size áo khoác nữ mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là bài viết chia sẻ kiến thức thời trang hữu ích đến bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm bạn nhé!