Tà Xùa là một trong những địa điểm "hot hit" nhất trong thời điểm hiện tại nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có bậc nhất vùng Đông Bắc. Mọi người thường đến đây để tìm được cảm giác bình yên, về với sự trong lành và đặc biệt là được săn những mảng mây trời như dải lụa tuyệt đẹp được dệt bởi mẹ thiên nhiên. Dưới đây, hãy cùng Cardina tìm hiểu kinh nghiệm săn mây Tà Xùa thành công mỹ mãn nhé!

Tà Xùa ở đâu? 

Tà Xùa là một đỉnh núi có độ có khoảng 1600 - 1800m giáp ranh giữa tỉnh Sơn La và Yên Bái. Xã Tà Xùa cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng chừng 115km, nơi đây hiện đang có hơn 400 hộ dân sinh sống. Nơi đây được mệnh danh là hùng quan của núi rừng Tây Bắc, là điểm thu hút du lịch bậc nhất vùng núi phía Bắc Việt Nam.

săn mây tà xùa

Tà Xùa mang vẻ đẹp độc nhất ở vùng Đông Bắc Việt Nam 

Trước đây để đến được Tà Xùa người ta phải vượt qua rất nhiều hẻm núi cheo leo gập ghềnh sỏi đá. Sau này với sự phát triển của du lịch- kinh tế nơi đây đã được đầu tư từ cơ sở hạ tầng đến vật chất. Đảm bảo khi đến nơi đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên.

Xem thêm: Đi Singapore mặc gì để có ảnh check-in xinh đẹp, ấn tượng?

Đi Tà Xùa thời gian nào đẹp nhất? 

Đầu tiên ta phải tự hỏi rằng tại sao Tà Xùa lại thu hút khách du lịch đến vậy. Chắc là bởi hình ảnh của bản làng núi rừng Đông Bắc đã khắc sâu trong tâm trí của nhiều người về sự nhẹ nhàng, bình yên và trong lành hiếm có. Đây là nơi để mọi người có thể "chạy trốn" khỏi những nặng nề, áp lực và xô bồ của thành phố. Vê đây sẽ được nghỉ ngơi và hòa mình vào thiên nhiên đúng nghĩa. Nó chính là mình chứng cho sự "bỏ phố về rừng" của nhiều người hiện nay.

săn mây tà xùa

Tà Xùa khiến người khác "phải lòng" với cảnh sắc bình yên, nhẹ nhàng (Ảnh: Định Nguyễn) 

Nhưng hơn hết, Tà Xùa thu hút tất cả mọi người nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, không bị khai thác quá nhiều dịch vụ, khí hậu lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu. Và nổi bật hơn cả đây là điểm săn mây cực kỳ đẹp, bạn sẽ được nhìn thấy những thác mây, biển mây bạt ngàn kéo dài đến đường chân trời. Nó giống như cảm giác được bước lên tiên cảnh mà bao người đang ao ước.

săn mây tà xùa

Khoảng mây lúc rạng sáng hay hoàng hôn Tà Xùa (Ảnh: Nguyen Thanh Luan)

Tà Xùa mùa nào cũng đẹp, lúc nào cũng được bảo bọc bởi mây mù cuồn cuộn, tầng tầng lớp lớp tựa như những con sóng cao ở nơi đại dương. Vì thế mà du khách hoàn toàn có thể đến với Tà Xùa bất cứ lúc nào mình thích. Nhưng đẹp hơn, dễ dàng săn mây đẹp hơn chắc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm này bạn dễ dàng bắt gặp được những cảnh mây cực đẹp bởi nhiệt độ thấp, độ ẩm cao. Mây sẽ xuất hiện nhiều vào sáng sớm và chiều tối, đặc biệt nếu như hôm trước mưa thì vào buổi sáng hôm sau mây sẽ đẹp hơn rất nhiều. Nếu ngày nàng nắng to thì bạn phải dậy sớm không thì rất khó để săn, đó là lý do mà chúng ta không nên chọn đi vào mùa hè.

săn mây tà xùa

Biển mây kỳ vĩ ở Tà Xùa (Ảnh: Hiền Mai)

Xem thêm: Đi miền Tây mặc gì? Du lịch miền Tây mặc gì cho đẹp?

Cách di chuyển đến Tà Xùa

Dù ở tỉnh xa hay tỉnh gần thì đến Tà Xùa chỉ có cách là đi xe máy hoặc ô tô khách. Với những bạn đam mê phượt, thích trải nghiệm thì Tà Xùa là một cung đường tuyệt vời để bạn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của vùng núi Đông Bắc. 

Hà Nội cách Tà Xùa khoảng 200km, bạn hoàn toàn có thể chọn theo hai cách di chuyển trên, nếu đi bằng xe khách, xe du lịch, ô tô cá nhân thì bạn có thể di chuyển bằng hướng dẫn của Google map đến thị trấn Bắc Yên. Từ đây bạn sẽ tiếp tục đi khoảng 15km nữa thì sẽ đến Tà Xùa. Bạn hoàn toàn toàn có thể book một homestay hoặc khách sạn ở Bắc Yên sau đó tự thuê xe máy để di chuyển đế Tà Xùa, phí thường giao động khoảng từ 150K - 200K. 

săn mây tà xùa

Để đến được Tà Xùa không hề khó (Ảnh sưu tầm) 

Một số kinh nghiệm ăn - chơi Tà Xùa 

Thường để du lịch ăn chơi ở Tà Xùa thì người ta sẽ chọn đi 2N1D hoặc 3N2Đ, nó vừa đủ cho mọi người đi đến các địa điểm cũng như dành nhiều thời gian để được săn mây hơn. Lịch trình có thể là đi theo đoàn du lịch hoặc bạn tìm hiểu các địa điểm ăn chơi dưới đây và chọn được địa điểm phù hợp cho mình nhé! 

Ăn - nghỉ ở đâu?

Đi Tà Xùa nghỉ chân ở đâu? Thực tế đây vẫn là một xã chưa thật sự phát triển nên không có nhiều hệ thống khách sạn, nhà nghỉ. Thay vào đó bạn sẽ ở homestay của người dân. Tuy nhiên bạn cũng cần phải đặt lịch trước, đặc biệt vào các mùa du lịch cao điểm có khi phải đặt trước đó khoảng 2 - 3 tuần. Giá homestay khá bình dân, giao động trong khoảng 300.000 - 1.000.000 VNĐ/ngày. Một số cái tên mà bạn có thể tham khảo như Tà Xùa Mây Homestay, Trà Mây Homestay, A Phủ Homestay, Tà Xùa Hill, Pơ Mu Homestay…

săn mây tà xùa

Những homestay tại đây sẽ cho bản cảm giác được ngủ giữa thiên nhiên núi rừng 

Đi Tà Xùa ăn gì? Ngoài việc bạn có thể thưởng thức bữa sáng đậm chất địa phương ở các homestay thì có thể tham khảo thêm các đặc sản khác như: thịt trâu gác, gà đồi, thịt lợn đồi, cơm lam, thịt nộm chua, cháo mắc nhung và các loại hoa quả rừng khác. 

Check - in ở đâu? 

Đây chắc hẳn là điều mà được nhiều người quan tâm nhất, đi Tà Xùa không chỉ mỗi săn mây mà còn có một số điểm check in "must-go" không nên bỏ qua dưới đây! 

Sống lưng khủng long: Là một phần đồi núi có hình dạng giống như sống lưng khủng long, từ đây bạn có thể phòng tầm nhìn ra toàn bộ Bắc Yên rộng lớn với đồi núi trùng trùng điệp điệp, những bản làng nhỏ và ruộng bậc thang trải dài. 

Mỏm cá heo: Nơi check in đỉnh cao với một vách núi chỉa ra giữa không trung giống như phần đầu của con cá heo. Đảm bảo góc sống ảo này sẽ cho bạn bức ảnh có một không hai đấy nhé. 

săn mây tà xùa

Mỏm cá heo tại Tà Xùa 

Xem thêm: Mặc gì khi đi du lịch miền núi? Cách phối đồ cho bạn cực ăn hình

Đỉnh gió: Đây là một điểm săn mây và săn hoàng hôn cực kỳ đẹp ở Tà Xùa mà bạn không nên bỏ lỡ đâu. 

Tiệm cà phê Mị Ơi: Nếu bạn muốn thử cảm giác uống cà phê với không gian và hương vị đặc trưng núi rừng thì hãy dành một chút thời gian để chìm đắm trong không gian của Mị Ơi nhé! 

Ngoài ra bạn cũng có thể ghé qua các quán cafe nổi tiếng với nhiều góc sống ảo khác như Thào Coffee, H'mong Coffee...

săn mây tà xùa

Tà Xùa với những vẻ đẹp lay động lòng người (Ảnh: Linh Xinh) 

Xem thêm: Top 15 cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa Tam Giác Mạch Hà Giang cực đỉnh

Mặc gì để chụp hình săn mây đẹp? 

Đây chắc hẳn là "tiết mục" mà mọi người háo hức nhất để có bức ảnh thật xinh mang về đúng không nào. Cùng tham khảo một số outfit chụp ảnh Tà Xùa cực xinh dưới đây nhé! 

săn mây tà xùa

Áo len cùng yếm ngắn sẽ giúp bạn nổi bật giữa nền mây trắng, mang đến cảm giác cực kỳ năng động và tươi mới (Ảnh: Hiền Mai) 

săn mây tà xùa lúc mấy giờ

Áo hai dây ôm body cùng với một chiếc áo khoác mỏng để bạn khoe dáng giữa núi rừng Đông Bắc (Ảnh: Lăng Thúy Hạnh) 

săn mây tà xùa yên bái

Một chiếc áo khoác phao phối cùng với áo thun và quần short sẽ giúp bạn giữ ấm khi lên độ cao 1600m nhưng vẫn rất thoải mái

săn mây tà xùa mùa nào

Hình ảnh phóng khoáng với áo gile phao, boot cao , quần jean và áo thun 

tour săn mây tà xùa

Outfit nhẹ nhàng, nữ tính vẫn có thể giữ ấm cho các nàng khi lên vùng cao vào những tháng mùa thu và các ngày se lạnh

điểm săn mây tà xùa

Một outfit với họa tiết đậm chất hình ảnh dân tộc sẽ khiến bạn nổi bật hơn giữ rừng núi xanh thẳm (Ảnh: Nguyễn Thị Diệp Anh) 

ảnh săn mây tà xùa

Áo khoác da croptop, quần short và áo thun kết hợp cùng đôi giày thể thao để trông tươi trẻ và năng động hơn 

homestay săn mây tà xùa

Đầm ký giả thời thượng là lựa chọn tuyệt vời cho mùa thu đông, sang chảnh đi mọi nơi dù cho việc bạn lên rừng hay xuống biển 

review săn mây tà xùa

Đầm tơ hoa khiến bạn trở thành bông hoa đẹp nhất giữa muôn hoa của núi rừng

thiên đường săn mây tà xùa

Set phao cực xinh để bạn khỏi lo đi săn mây vào mùa đông này nhé!

săn mây tà xùa tháng mấy

Tất nhiên là không thể thiếu đi những chiếc áo len lông cừu để giữ ấm cho cơ thể rồi đúng không nào?

mùa săn mây tà xùa

Nếu bạn đi vào mùa đông thì không thể thiếu đi những chiếc áo giữ nhiệt 

săn mây tà xùa

Chiếc áo khoác gió siêu tiện lợi để bạn thoải mái mà không sợ lạnh, nắng hay sương mù

kinh nghiệm săn mây tà xùa

Lựa chọn chân váy phối cùng với áo thun, áo len hoặc các loại áo khoác ngoài cùng là lựa chọn tuyệt vời

săn mây tà xùa ở đâu

Những chiếc đầm nhung cũng rất phù hợp để chụp ảnh giữa không gian núi rừng 

săn mây tà xùa

Áo khoác bông, quần jean bó và đôi boots cao sẽ giúp giữ ấm tuyệt đối cho mùa đông này 

Trên là kinh nghiệm săn mây Tà Xùa mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn thời điểm và outfit đẹp nhất đi du lịch để có những bức ảnh thật xinh mang về nhé. Và đừng quên theo dõi Cardian để thỏa thích mua sắm và lựa chọn được những sản phẩm mà mình ưng ý nhất!