Đi du lịch Tràng An nên mặc gì là câu hỏi của nhiều chị em trong dịp gần đây. Tràng An được biết đến như là một địa điểm du lịch "non nước hữu tình" ở Ninh Bình. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm rất nhiều trò chơi, tham quan và ngắm nhìn nhiều kỳ quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ. Diện gì đi chơi Tràng An để có ảnh xinh khoe bạn bè? Đi Tràng An nên đi vào tháng mấy? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina bạn nhé.

Đôi nét về Tràng An Ninh Bình

Tràng An hay quần thể danh thắng Tràng An là một trong những khu du lịch sinh thái của Ninh Bình thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham thú. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào năm 2014.

Cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 100km, thành phố Ninh Bình khoảng 8km, Tràng An không chỉ có vị trí địa lý thuận lợi, dễ dàng di chuyển mà còn có khí hậu rất thoải mái.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Đôi nét về Tràng An Ninh Bình

Ở Tràng An sẽ có 4 mùa rõ rệt như ở miền Bắc, gồm xuân hạ thu đông. Mỗi một mùa sẽ có đặc điểm khí hậu khác nhau. Nếu bạn muốn đến tham thú nơi đây tuyệt nhất thì cần chọn lựa cho chuẩn.

  • Vào mùa Xuân: thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 (Âm lịch), thời tiết ở Tràng An sẽ khá ôn hòa, dễ chịu. Trời không quá lạnh cũng không quá nóng. Nhiệt độ sẽ vào khoảng 20 độ C.
  • Mùa hè: Thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 dương lịch. Thời tiết của Tràng An sẽ nóng hơn, thường sẽ có mưa khi chiều xuống. Đặc biệt thời điểm này là mùa lúa chín nên Tràng An khoác lên mình chiếc áo mới màu vàng rực rỡ. Bạn không nên bỏ qua đâu nhé.
  • Mùa thu thì rơi vào tháng 7 đến tháng 9. Thời tiết cực kỳ dễ chịu, thoải mái. Gió nhẹ, nắng nhẹ, không bị nắng gắt như mùa hè, không mưa phù như mùa xuân cũng không lạnh như mùa đông. Đây chính là thời điểm đẹp nhất để ghé Tràng An.
  • Mùa đông thì bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Vào mùa đông, thời tiết sẽ chuyển lạnh, nhiệt độ mùa đông ở Tràng An có thể xuống thấp ở mức 10 độ C, thậm chí có những năm còn lạnh hơn.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Nên đi Tràng An lúc mấy giờ?

Nên đi du lịch Tràng An vào tháng mấy?

Tùy vào sở thích cũng như thời gian rảnh mà bạn có thể ghé Tràng An bất cứ khi nào vì khu tham quan sẽ mở cửa quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn hỏi nên đi du lịch Tràng An mùa nào đẹp nhất thì chắc hẳn là mua thu rồi.

Không chỉ khí hậu thỏa mái, dễ chịu mà khi đó cũng là thời điểm khá rảnh rỗi. Các bạn có thể đến đây tha hồ check-in sống ảo, chụp ảnh khoe bạn bè....

Ở Tràng An có rất nhiều địa danh nổi tiếng cho bạn ghé thăm, như Hang Múa, Khu du lịch tâm linh Chùa Bái Đính, Đi Tam Cốc - Bích Động, Cố đô Hoa Lư hoặc nhiều địa danh nổi tiếng khác...

Xem thêm: Đi du lịch Ninh Bình nên mặc gì? 20+ Outfits xinh xắn đi chơi ở Ninh Bình

Đi Tràng An nên mặc gì đẹp?

Cardina sẽ gợi ý cho bạn cách chọn trang phục đi chơi ở Tràng An theo mùa, từng địa điểm và theo thời tiết...

Chọn trang phục theo mùa

Khi đến Tràng An mùa xuân, mùa thu thì các bạn nên chọn những bộ quần áo dài tay. Thời tiết hơi se lạnh nên mix  thêm áo khoác mỏng nhẹ càng hoàn hảo hơn.

Ngoài ra các bạn có thể chọn thêm những chiếc áo khoác gió mỏng để khoác ngoài khi có mưa phùn bất chợt...

Mùa hè nắng gắt nên đừng quên đem theo kem chống nắng, ô dù hay áo chống nắng bạn nhé. Còn trang phục chụp ảnh thì bạn có thể chọn váy đầm, quần short hay những set đồ mix sẵn cá tính...

Mùa đông thì nên đem theo quần áo dày, thời tiết lạnh nên cần chọn trang phục có khả năng giữ ấm bạn nhé. Những chiếc khăn quàng, mũ len hay tất., găng tay sẽ giúp bức ảnh của bạn có điểm nhấn cá nhân hơn đó.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Chọn trang phục theo mùa

Trang phục đi tham quan khu du lịch tâm linh

Tràng An có rất nhiều khu du lịch Tâm linh. Khi đến đây các bạn tuyệt đối không được mặc trang phục quá hở hang hay phản cảm. Tốt nhất là quần áo dài tay, mặc váy dài hoặc những bộ đồ kín đáo.

Những chiếc váy áo quá ngắn hay đồ quá mỏng, rách rưới không hề phù hợp để đi tham quan ở đây chút nào. Vậy nên bạn hãy ghi nhớ thật kỹ điều này nhé.

Tham quan khu Tam Cốc - Bích Động

Tham quan cần di chuyển nhiều nên bạn hãy ưu tiên những bộ đồ thoải mái, những đôi giày thể thao, giày đế bệt hay chọn đôi giày vừa chân mình nhất.

Khi tham quan khu du lịch Tam Cốc, các bạn sẽ được ngồi thuyền nên chọn trang phục sao cho hợp lý đấy nhé. Nếu bạn thích leo núi thì đừng mang theo giày cao gót, đồ bó sát hay quá chật chội. Khi đó sẽ rất bất tiện.

Muốn chụp ảnh nổi bật thì bạn không được bỏ qua những chiếc váy maxi màu sắc sặc sỡ, những chiếc đầm xòe bánh bèo hay mặc áo dài, áo dân tộc truyền thống nhé.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Mặc áo dài truyền thống (Ảnh FB Vũ Huệ)

Chọn đồ check-in Hang Múa

Một số du khách thì muốn đi chơi ở Hang Múa. Đến địa điểm này, các bạn cần leo đến cả 500 bậc thang để lên đến đỉnh, có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của Thành phố Ninh Bình. Vì vậy, một đôi giày thể thao sẽ là item không thể thiếu trong túi đồ của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm những trang phục khác như quần short, áo thun, sơ mi hay chân váy, đầm xòe...

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Du lịch Tràng An 1 ngày đi đâu? (FB An Phạm)

15 Outfits gợi ý nàng không nên bỏ qua khi đến Tràng An - Ninh Bình

Đi Tràng An nên mặc gì? Đầm xòe đỏ dáng dài

Item đầu tiên bạn có thể thử là đầm xòe dáng dài màu đỏ. Thiết kế hở lưng độc đáo, hợp để chụp ảnh check-in. Kiểu trang phục này không quá thường ngày nên bạn có thể thuê để tiết kiệm chi phí.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Thiết kế hở lưng sexy (Ảnh FB Khánh Vân)

Đi Tràng An mặc gì cho đẹp? Áo dài truyền thống

Đến với Tràng An, các bạn có thể diện những bộ áo dài truyền thống. Gam màu hồng cánh sen ngọt ngào, không những đem đến vẻ ngoài nữ tính mà còn cực thanh lịch, duyên dáng.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Gam màu hồng nữ tính bạn không nên bỏ qua (Ảnh FB Diễm Diễm Diễm)

Xem thêm: Đi Cát Bà mặc gì?20+ Outfits du lịch Cát Bà siêu trendy, xinh xắn 2023

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì? Áo dài cách tân

Không biết mặc gì đẹp thì nàng có thể ưu tiên những chiếc áo dài cách tân. Thiết kế ấn tượng, độc đáo với phần cổ yếm sexy, tà áo chia thành 4 mảnh giúp tường bước đi của nàng thêm uyển chuyển, thướt tha.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Dáng cổ yếm không tay cực độc đáo ( ảnh FB Duyên Duyên)

Du lịch Tràng An mặc gì? Sơ mi mix chân váy

Tất nhiên những cô nàng không thích mặc quá rườm rà thì áo sơ mi kết hợp cùng chân váy tennis xếp ly cũng là gợi ý không tồi. Màu xanh dương phối cùng màu xám cũng vô cùng trẻ trung và tôn da. Thử ngay bạn nhé.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Kết hợp chân váy xếp ly dáng ngắn cùng áo sơ mi kẻ cộc tay (Ảnh FB Thu Thúy)

Du lịch Tràng An nên mặc gì? Áo phông quần short

Nếu bạn muốn đi le núi thì áo phông mix quần short, kết hợp thêm giày thể thao sẽ là outfit bạn nên chọn lựa. Không chỉ đem đến sự thoải mái, dễ di chuyển mà outfit này còn cực hack tuổi nữa đó.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Áo phông quần short đơn giản

Mặc quần jean

Hay đơn giản là bạn phối quần jean cùng áo 2 dây ôm. Bên ngoài khoác thêm áo sơ mi dáng rộng. Đơn giản như vậy thôi nhưng cũng rất đẹp rồi.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Khoác sơ mi bên ngoài ( FB Minh Ngọc)

Mặc đồ dân tộc thiểu số

Những bộ đồ của dân tộc thiểu số cũng là trang phục nhiều cô nàng chọn lựa khi đến Tràng An. Bạn có thể chọn dân tộc Mường, đồ của dân tộc Tày, Chăm... Miễn là bạn thích.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Diện những bộ trang phục dân tộc thiểu số cực ấn tượng

Mặc đầm maxi trễ vai

Học ngay cô nàng Bảo Nhi diện đầm maxi trễ vai đi dạo chơi ở Tràng An. Phần bèo vai điệu đà, cũng giúp cô nàng che di bắp tay to. Họa tiết hoa độc đáo, kết hợp cùng màu xanh dương và nền trắng càng thời trang hơn.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Đầm trễ vai hoa bèo (ảnh Bảo Nhi)

Diện chân váy chữ A

Phối chân váy chữ A cạp cao màu đen cùng áo kiểu croptop sẽ là set đồ hoàn hảo cho cô nàng có dáng người quả lê. Bạn đừng quên đem theo các đạo cụ như mũ, nón hay kính mát để chụp ảnh nhé.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Chân váy chữ A trẻ trung ( Ảnh Bùi Hương Quỳnh)

Mặc đầm 2 dây đi Tràng An

Chiếc đầm 2 dây quyến rũ, dáng xòe xếp ly maxi rộng đảm bảo sẽ làm hài lòng những cô nàng mê sống ảo.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Diện đầm 2 dây xếp ly ( Ảnh Chi Mayy)

Xem thêm: Đi biển nên mặc đồ gì? Thời trang đi biển cực chất cho hè 2023

Mặc Đầm sơ mi thanh lịch

Bạn muốn chọn bộ đồ lịch sự để vừa đi tham quan khu tâm linh, vừa dạo chơi nhiều nơi khác thì một chiếc đầm sơ mi dáng dài sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tông màu xanh cổ vịt mới mẻ, không chỉ tôn da mà còn cực nổi bật.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Đầm sơ mi thanh lịch

Mix áo phông và váy yếm

Nếu bạn đi chơi ở khu nông trại cừu thì đừng bỏ qua outfit áo phông và váy yếm này nhé. Tone màu kem cưc hợp với khung cảnh, thêm túi tote, kính râm hay khăn quàng đều xinh.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Diện set yếm ngắn đi chơi

Đầm cổ yếm phối tầng điệu đà

Vẫn là một gợi ý phối đồ cho cô nàng điệu đà, bánh bèo. Tone màu đỏ nổi bật, chụp ảnh kiểu gì cũng xinh xắn và ấn tượng.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Đầm cổ yếm phối tầng điệu đà

Áo ba lỗ mix cùng quần jogger

Outfit năng động, bạn còn có thể diện outfit này để đi chèo thuyền súp nữa đấy. 

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Áo ba lỗ mix cùng quần jogger

Mặc áo len

Gợi ý cuối cùng của Cardina là áo len mix cùng quần jean. Thêm mũ len màu kem càng trẻ trung và phong cách hơn. Nàng mix thêm boot hoặc giày thể thao đều hợp.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Mùa thu đông thì mặc áo len

Tips chụp ảnh tạo dáng khi đi du lịch Tràng An cực xinh cho chị em

Tạo dáng đứng chéo chân đơn giản

Để có bức ảnh đẹp, bạn cần biết cách tạo dáng và căn góc. Thử ngay cách tạo dáng đơn giản mà chúng tôi đem đến dưới đây nhé.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Đứng chéo chân

Tạo dáng nhìn dưới nước

Nằm nghiêng trên thuyền, tay cầm quạt giấy, ánh mắt nhìn xuống nước giúp cho bức ảnh có chiều sâu và cảm xúc hơn.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Ảnh An Phạm

Để tay ở cằm

Bạn cũng có thể tạo dáng chụp ảnh chân dung với pose tay để dưới cằm như này.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Chụp chân dung

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Tạo dáng cùng nón lá

Hoặc tạo dáng cùng chiếc nón lá đơn giản, tay cầm vành nón và gương mặt quay nghiêng khoảng 45 độ là hợp lý.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Tạo dáng cùng nón lá

Ngồi trên thuyền và nhìn xa xăm

Với những cô nàng ngại ống kính thì có thể tạo dáng nhìn xa xăm.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Ngồi trên thuyền và nhìn xa xăm

Chụp nửa người vén tóc sau tai

hãy chú ý cả đến kiểu tóc của mình nữa bạn nhé. Vén tóc sau tai, búi tóc hoặc thả suôn mượt đều đẹp.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Chụp nửa người vén tóc sau tai

Ngồi trên thuyền chụp góc nghiêng

Đi Tràng An chắc chắn bạn sẽ đi thuyền nên lưu ngay những dáng chụp ảnh trên thuyền trong bài viết lại nhé.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Ngồi trên thuyền chụp góc nghiêng

Cười tươi

Tự tin nở một nụ cười thật tươi cũng đủ giúp bức ảnh của bạn được trăm ngàn lượt yêu thích đấy.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Cầm quạt giấy và tạo dáng yêu kiều

Nghiêng mặt và mỉm cười

Với những background núi rừng hùng vĩ đằng sau, bạn có thể chỉ cần nghiêng mặt và mỉm cười như thế này.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Nghiêng mặt và mỉm cười

Chụp cùng đạo cụ máy ảnh

Dùng thêm đạo cụ như nón, túi xách, máy ảnh,... để có những bức hình khác biệt. Đảm bảo không sợ gượng gạo hay mất tự nhiên.

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Dùng phụ kiện để giúp bức ảnh cuốn hút hơn Ảnh Khánh Vân

Một số lưu ý khi đi du lịch Tràng An

  • Trang phục chọn lựa phù hợp theo từng địa điểm và hoàn cảnh
  • Mang theo một số đồ dùng cá nhân và phụ kiện để chụp ảnh
  • Kem chống nắng nếu bạn đi vào mùa hè
  • Thuốc xịt côn trùng cũng rất cần thiết
  • Mang thêm mũ lưỡi trai hay một chiếc mũ rộng vành bạn nhé

Đi du lịch Tràng An nên mặc gì

Một số lưu ý khi đi du lịch Tràng An (ảnh Thu Mei)

Xem thêm: Chụp ảnh với cúc họa mi mặc gì? Top 5 địa điểm chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội

Trên đây là những chia sẻ của Cardina.vn về chọn đồ đi du lịch Tràng An cũng như một số tip để chụp ảnh lưu niệm. Hi vọng gợi ý trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những bức hình xinh xắn, có thêm nhiều trải nghiệm vui vẻ khi đến đây xả stress.