Chùa Tam Chúc ở tỉnh Hà Nam đang là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích không chỉ bởi nó là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, là nơi có thể hành hương, cầu may mắn cho gia đình mà Tam Chúc còn có quang cảnh rất đẹp. Bạn đã đến nơi đây bao giờ chưa? Du lịch chùa Tam Chúc cần lưu ý điều gì? Mặc gì đẹp? Ăn gì? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay của Cardina.

Chùa Tam Chúc ở đâu? 

Địa chỉ của chùa Tam Chúc ở Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chùa nằm trong khu du lịch Tam Chúc, là một quần thể với nhiều núi non. Phía sau của chùa có núi Thất Tinh, trước là hồ Lục Ngạn.

Tương truyền 6 hòn đảo trong hồ chính là 6 chiếc chuông mà ông trời đã ban cho nơi đây. Tuy chưa từng có kinh nghiệm nhiều trong ngành du lịch nhưng gần đây Hà Nam cũng mở cửa khu chùa Tam Chúc để thu hút du khách tham quan. Tính đến thời điểm hiện tại, chùa Tam Chúc vẫn là ngôi chùa lớn nhất thế giới tại Việt Nam.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Chùa Tam Chúc ở thị trấn Ba Sao tỉnh Hà Nam

Xem thêm: Đi chùa nên mặc gì? Gợi ý outfit đi chùa lịch sự, thoải mái

Từ Hà Nội đi Tam Chúc như thế nào?

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, có rất nhiều phương tiện để đến địa điểm này. Nếu muốn thoải mái, các bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô. Cũng có rất nhiều tuyến xe khách đi qua hoặc xe dịch vụ chở khách đến tận chùa nên tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn cách phù hợp nhất.

Bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 1A đến thành phố Phủ Lý, sau đó đi theo quốc lộ 2B, tiếp tục đi 12km nữa đến thị trấn Ba Sao. Nếu không quá biết đường thì bạn có thể mua vé các hãng xe du lịch limo sẽ được đưa đến tận nơi chỉ với mức giá khoảng hơn 100.000đ.

Nên đi chùa Tam Chúc thời điểm nào trong năm?

Thời tiết Hà Nam có 4 mùa rõ rệt nên mỗi một mùa sẽ có những trải nghiệm, nét đẹp riêng. Bạn có thể ghé thăm nơi đây bất cứ lúc nào cũng đều náo nhiệt và đông vui, nhất là thời điểm mùa xuân, tháng giêng hoặc sau Tết 1- 2 tháng. 

Tuy nhiên nếu các bạn thích đi chụp ảnh không bị đông thì mùa hè sẽ là thời điểm hợp lý. Nhưng mùa này cũng sẽ khá oi bức, hay có mưa bất chợt nên trước khi đi hãy nhớ xem dự báo thời tiết bạn nhé.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Chùa Tam Chúc khi lên đèn

Xem thêm: Những ý tưởng tạo dáng chụp ảnh nhóm đi biển cực sáng tạo, mới mẻ

Đi Tam Chúc khoảng bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Tam Chúc không quá đắt đỏ. Về chi phí đi lại, nếu đi xe khách thì khoảng trên dưới 100.000 đồng/1 người/1 lượt. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân thì sẽ tùy từng người.

Về chi phí tham quan sẽ có 2 lựa chọn cho bạn:

  • Tham quan bằng thuyền: 200.000/người/lượt.
  • Tham quan bằng xe điện: 90k/người/lượt.

Về chi phí ăn uống tại Tam Chúc cũng khá bình dân. Bạn có thể chọn nhiều kiểu đồ ăn từ cơm, bún, phở hay ăn buffet.... các loại đồ ăn vặt cũng được bày bán nhiều, giá dao động từ 15k đến 100k.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Trước là hồ, sau là núi, cảnh đẹp cực ấn tượng

Đi Chùa Tam Chúc nên mặc gì đẹp, check in xinh xắn?

Bạn có biết đi chùa Tam Chúc nên mặc gì để có outfit hợp, đẹp nhưng vẫn đủ kín đáo, lịch sự chốn linh thiêng không? Nếu vẫn chưa biết mặc  gì thì cùng xem ngay những gợi ý của Cardina nhé.

Mặc bộ lam đi chùa

Gợi ý đầu tiên của Cardina chính là bộ lam. Là đi chùa nên bạn có thể mua những set đồ bộ lam để mặc, vừa hợp hoàn cảnh mà vẫn thoải mái. Hiện nay những mẫu đồ lam đi chùa được thiết kế rất đẹp mắt, điệu đà chứ không ít mẫu như xưa nên chị em thoải mái chọn chất liệu, màu sắc và kiểu dáng mà mình ưng ý.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Đi chùa thì không thể bỏ qua những bộ đồ lam rồi phải không nào?

299,000₫ 590,000₫
  • 4.9
  • 53 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Mặc áo dài

Đương nhiên không thể bỏ qua em áo dài đúng không nào? Bạn có thể mặc áo dài đi du lịch ở mọi nơi mà đều hợp lý. Thiết kế của tà áo dài giúp nàng khoe dáng người thon thả, gam màu đỏ cùng họa tiết hoa lá cũng khiến outfit của nàng có điểm nhấn hơn. Khi chụp ảnh ở Tam Chúc, các bạn hãy căn góc sao cho có thể lấy được hình ngôi chùa ở sau, cảnh sắc vừa có non nước hữu tình, đảm bảo triệu like.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Mặc áo dài cũng rất đẹp, thêm nón lá thì còn gì bằng đúng không nàng?

Váy dáng dài cổ vuông

Thiết kế cổ vuông basic, giúp nàng che khuyết điểm cơ thể. Gam màu trắng nhẹ nhàng, trẻ trung và cực thanh lịch. Thêm một đôi giày thể thao trắng hoặc giày cao gót gót vuông 5cm càng tươi tắn, thời trang hơn.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Diện đầm dáng dài thướt tha

Chân váy maxi + áo blouse

Các cô nàng bánh bèo chắc chẳng thể cưỡng lại sức hút của em chân váy maxi này đúng không nào? Họa tiết kẻ caro cùng tone màu nâu tiểu thư, kết hợp cùng áo blouse tay loe cổ nhún bèo siêu điệu đà. Diện set đồ này nàng thoải mái checkin có ảnh đẹp.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Chân váy midi kẻ cực thời trang

Quần jean trẻ trung

Đương nhiên không thể bỏ qua những em quần jean rồi đúng không nào? Bạn có thể kết hợp quần jean cùng bất cứ trang phục nào trong tủ đồ. Tuy nhiên cũng nên lưu ý không chọn những kiểu áo quá hở hang hay rách rưới chị em nhé.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Cứ quần jean đơn giản cũng rất đẹp

Mặc đầm sơ mi trắng

Muốn một bức ảnh đẹp và nổi thì gam màu trắng sẽ rất hợp với tổng thể màu sắc ở đây đấy nàng nhé. Thiết kế dáng xòe cổ đức thanh lịch, thêm một em thắt lưng màu nâu để giúp tôn eo, tạo điểm nhấn.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Đầm sơ mi dáng xòe

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi chọn mua đầm sơ mi trung niên không nên bỏ lỡ

Mặc quần culottes + áo blazer

Những ngày đầu tháng Giêng vẫn còn lạnh nên set đồ này sẽ vừa giúp nàng giữ ấm mà vẫn siêu thời trang đấy nhé. Gam màu xanh nón chuối siêu nổi bật, đảm bảo bạn sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Mặc set blazer quần ống rộng

Mặc áo dài ngũ thân

Chị em nào muốn chụp ảnh đẹp và ấn tượng, hợp với nền mái chùa cong cong phía sau của Tam Chúc thì bộ áo dài ngũ thân chính là lựa chọn rất tuyệt. Với set đồ này bạn nên chọn thêm mấn, makeup tone nhẹ nhàng, không nên đi giày thể thao "lạc quẻ" mà hãy chọn những đôi guốc mộc. Hoặc nếu đi giày thể thao thì nên để quần che đi khi di chuyển.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Mặc thử áo dài ngũ thân cũng đẹp lắm nè

Đồ bộ đũi bamboo cộc tay quần baggy

Nếu không thích mặc những outfit bên trên, các bạn còn có thể cân nhắc đến set đồ mới lên kệ nhà Cardina. Chất liệu đũi bamboo thương hiệu nhà Cardina cùng với thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiet rườm rà, đem đến cho nàng vẻ ngoài lịch sự, nhẹ nhàng.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Set bộ đũi thoải mái mà vẫn đẹp cho các chị em trung niên

499,000₫
  • 4.9
  • 207 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Đầm đũi suông cổ tròn thêu hoa Cardina

Gợi ý cuối cùng trong bài viết ngày hôm nay của Cardina là một thiết kế đầm dáng suông thoải mái, không kén dáng người, gam màu nịnh da, hợp với các chị em trung niên. Chi tiết thêu hoa tinh tế bên hông giúp cho outfit có điểm nhấn hơn. Chất liệu đũi Bamboo mềm mát, rất thích hợp để mặc đi chơi Tam Chúc mùa hè.

Đi chùa Tam Chúc Hà Nam mặc gì

Đầm đũi bamboo gam màu hồng tím đang bán cực chạy nhà Cardina

490,000₫
  • 4.9
  • 947 đã bán
Kích thước
Xem thêm

4 Lưu ý khi du lịch chùa Tam Chúc

Dù du lịch ở bất cứ đâu thì bạn đều cần tìm hiểu kỹ trước về đường đi, thời tiết hoặc các thông tin khác về nơi đó. 

  • Lên kế hoạch một cách chi tiết và cẩn thận về thời gian, phương tiện đi lại.... để chuyến đi vui vẻ nhất.
  • Không nên đi vào dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ nếu như bạn là người không thích sự chen chúc, đông đúc.
  • Bảo quản tốt tài sản cá nhân của mình tránh bị trộm hoặc rơi.
  • Chọn trang phục lịch sự, không ăn mặc quá hở hang hay váy ngắn đi vào chùa.

Xem thêm: Đi du lịch Ninh Bình nên mặc gì? 20+ Outfits xinh xắn đi chơi ở Ninh Bình

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cẩm nang du lịch chùa Tam Chúc từ cách ăn mặc, phối đồ, phương tiện đi lại.... Hi vọng bài viết sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm vui vẻ, là chuyến di tuyệt vời cũng như có những kỉ niệm đẹp về Hà Nam nói chung và Tam Chúc nói riêng.