Chụp ảnh cưới là một trong những “công đoạn” cực kỳ quan trọng để chuẩn bị cho ngày vui trọng đại. Một bộ ảnh cưới đẹp sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn cũng như ghi dấu lại chặng đường tình yêu của hai người. Nếu không phải là cặp đôi sành chụp ảnh, không biết phải tạo dáng chụp ảnh cưới ra sao. Thì bài viết dưới đây của Cardina sẽ gợi ý cho bạn những cách chụp đơn giản, tự nhiên và tình tứ nhất.

Tạo dáng chụp ảnh cưới ngoại cảnh 

Khi chụp ảnh ngoại cảnh, bạn hãy lựa chọn những địa điểm có background thoáng, nhiều ánh sáng, có thể đến các địa điểm du lịch, các phim trường để có khung cảnh đẹp nhất. 

Tạo dáng cả hai đang cùng khiêu vũ

Tình yêu như một bản nhạc trầm bổng, mà những người đang đắm chìm vào đó đều muốn nhún nhảy theo từng giai điệu. Vậy tại sao trong buổi chụp ảnh cưới của mình bạn không bật bài nhạc cả hai cùng yêu thích và cùng nhau múa ca. Việc còn lại hãy để cameraman bắt những khoảnh khắc đẹp nhất. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Cùng nhau khiêu vũ và nhảy những bài nhạc cả hai đều yêu thích 

Tạo dáng nắm tay nhau chạy về phía trước 

Trong một không gian thảo nguyên xanh, chú rể sẽ nắm tay cô dâu và chạy về phía trước. Cô dâu phía sau sẽ nhẹ nhàng nhấc váy và di chuyển thật nhẹ nhàng. Bức hình mang ý nghĩa như cả hai sẽ tiến bước và cùng xây đắp hạnh phúc trong tương lai. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Cùng nhau chạy về tương lai hạnh phúc ở phía trước

Cả hai cùng ngắm nhìn nhau thật hạnh phúc 

Khoảnh khắc tự nhiên này chắc chắn sẽ khiến cho những người ngắm nhìn chúng cũng thấy hạnh phúc lây. Cả hai đều quay lại phía nhau, trao cho nhau ánh mắt thật nồng thắm và bất giác mỉm cười thật tươi. Trong bộ đồ của cô dâu chú rể, bức hình mới tình tứ làm sao. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Đơn giản chỉ cần trao cho nhau ánh mắt ân cần và yêu thương 

Xem thêm: Ghim ngay các ý tưởng tạo dáng chụp ảnh ở bể bơi siêu sexy cho nàng

Tạo dáng chụp ảnh đám cưới nhí nhố 

Nếu như cô dâu và chú rể đều là những người trẻ tuổi thì hãy thử chụp theo concept nhí nhố, trêu đùa nhau như thường ngày. Bạn trai có thể thể tạo dáng với hai tay chếch hình chữ V trước ngực, còn cô gái nhẹ nhàng ngả người sang, đá chân nhẹ và đưa tay bung lên tự do. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Hạnh phúc nhất là hai người cùng tần số yêu nhau 

Cô dâu chú rể cùng nhìn về phía mặt trời 

Kiểu chụp ảnh cưới này phải nói là vô cùng đẹp và ý nghĩa. Khi chụp ngoại cảnh vào buổi chiều tà thường sẽ có hoàng hôn, hay người cùng quay lưng lại với máy ảnh, nhìn về phía ánh mặt trời sáng rực, cùng nhau nắm tay, ôm hoặc trao cho nhau nụ hôn thật thắm thiết. Một cuộc tình đầy lãng mạn và hứa hẹn hạnh phúc trong tương lai. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Cùng nhìn về phía ánh mặt trời, hạnh phúc trong tầm tay 

Người trước, người sau nhìn vào máy ảnh và cười tươi 

Đơn giản nhưng lại rất cuốn hút, để tấm hình thêm phần sinh động hãy để cô dâu đứng trước, chú rể theo bước ở sau, cả hai sẽ cùng bước đi rồi ngả người về sau một chút, nhìn vào camera rồi bắt đầu tương tác. Có thể mỉm cười thật tươi, đưa tay lên say hi hoặc nắm tay nhau nhẹ nhàng. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Đơn giản nhưng cũng đủ thể hiện hai bạn thật đẹp đôi 

Xem thêm: 30+ Tips tạo dáng ngồi ghế chụp ảnh nữ siêu chảnh, ăn hình bất chấp

Cô dâu chạy và chú rể đuổi theo sau 

Cô dâu sẽ nhẹ nhàng xách váy và chạy về phía trước, chú rể sẽ chạy theo sau và giữ một khoảng cách nhất định để giúp cân đối bức hình. Và bạn cũng đừng quên nở một nụ cười thật tươi. Để chụp kiểu ảnh này ăn hình hơn thì hay bạn có thể chạy thật chậm và tạo dáng vờ như đang chạy thôi. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Mặc dù đã bước vào hôn nhân nhưng anh vẫn sẽ yêu em như cách anh vẫn theo đuổi

Tạo dáng chú rể hôn và cô dâu ngại ngùng

Trong một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, chú rể ôm cô dâu từ phía sau rồi nhẹ nhàng đặt nụ hôn. Cô dâu có thể tương tác lại hoặc cười và hơi né tránh ngại ngùng. Kiểu ảnh này nhìn vào sẽ vô cùng đáng yêu nhưng vẫn có sự lãng mạn của lứa đôi. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Lãng mạn nhưng không kém phần đáng yêu 

Cô dâu tựa người vào chú rể và cười thật tươi 

Một kiểu tạo dáng vô cùng đơn giản, lại thể hiện được sự gắn kết trong tình cảm của hai người. Hãy chọn một background thật thoáng, chú rể đứng nghiêng người với máy ảnh, cô dâu sẽ áp ôm vào chú rể sau đó nhìn vào camera và cười thật tươi. Khoảnh khắc này trông hai người mới đẹp đôi làm sao. 

tạo dáng chụp ảnh cưới

Dành cho nhau những cái ôm thật chặt và ấm áp 

Xem thêm: Tips tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cho bạn lên hình xinh lung linh

Tạo dáng nắm tay nhau và nhìn vào camera 

Đơn giản nhưng lại rất tình cảm, các bạn chỉ cần mặc bộ đồ cô dâu chú rể cũng đã đủ để làm mình nổi bật rồi. Chọn một góc máy thật xinh nữa, nắm chặt tay nhau, nhìn thẳng vào máy và nở nụ cười thật hạnh phúc. Kiểu ảnh này cả hai có thể in ra để treo trong phòng làm kỉ niệm hoặc đặt trong ngày cưới. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Kiểu chụp ảnh đơn giản nhưng cực kỳ đẹp

Tạo dáng chú rể khoác cô dâu trên vai 

Bế người con gái của mình là thể hiện sự nâng niu, yêu thương và chiều chuộng. Trong bộ ảnh cưới có những khoảnh khắc như thế này sẽ rất đáng yêu và biết chú rể yêu cô gái của mình đến nhường nào đấy. Để có được tấm hình tạo dáng như thế này đẹp thì bạn nữ nên chọn kiểu váy đơn giản và thật tinh tế nhé. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Cách để thể hiện sự nâng niu và chiều chuộng đối với người con gái của mình 

Bước đi và cùng nhau quay lại cười thật tươi

Đây cũng là cách tạo dáng khá quen thuộc dành cho các cặp đôi khi chụp ảnh cưới. Hai bạn sẽ quay lưng lại với máy ảnh, bước đi, đến một khoảng cảnh nhất định sẽ cùng nhau quay mặt lại và cười thật tươi. Bức ảnh này sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn chọn được background đẹp mắt. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Cùng nhau nhìn lại những kỷ niệm đã qua 

Tạo dáng cô dâu và chú rể bước về phía sau 

Cả hai sẽ đứng ở hai đầu và rồi nhẹ nhàng bước đến phía nhau như đã sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Khi bước đi cũng đừng quên nở một nụ cười thật tươi dành tặng cho nhau nhé. Kiểu ảnh này sẽ chụp đẹp khi cả hai cùng đi trong ánh hoàng hôn hoặc giữa không gian biển rì rào sóng. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Cùng bước về phía nhau, bước vào cuộc hôn nhân hạnh phúc 

Cùng nhau ngồi chill như một cuộc picnic 

Chụp ảnh ngoài trời sẽ có rất nhiều concept cho bạn lựa chọn. Vậy tại sao không thử biến buổi chụp ảnh này thành chuyến đi chơi, đi du lịch hoặc picnic ngoài trời. Cả hai sẽ có thêm những tương tác tự nhiên và bộ ảnh cưới của bạn sẽ thêm phần sống động đấy. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Bộ hình cưới sẽ sinh động hơn nếu hai bạn biết cách chọn concept

Xem thêm: 50+ cách tạo dáng chụp ảnh gym nữ giúp bạn khoe khéo body vạn người mê

Tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

Ở trong studio sẽ dành cho những cặp đôi muốn chụp bộ ảnh đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng cũng đủ để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cả hai. Cùng tham khảo một số cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio dưới đây nhé! 

Cô dâu đứng trước, chú rể đứng nhìn từ phía sau 

Kiểu ảnh này sẽ bắt cận hình ảnh cô dâu, khoe nhan sắc tuyệt đẹp nhất trong cuộc đời. Bạn nữ sẽ đứng trực diện với cam, nhìn thẳng và cười tươi. Còn chàng trai đứng ở phía sau và dõi theo bóng hình đó, tất nhiên là không thể thiếu đi nụ cười hãnh diện và hạnh phúc. 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

Chú rể không khỏi hãnh diện trước nhan sắc xinh đẹp của vợ mình

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Cũng có thể làm ngược lại với hình ảnh như thế này, vẫn là tập trung vào cô dâu 

Chú rể đứng còn cô dâu ngồi ghế

Đây là cách chụp ảnh truyền thống ở trong các studio mà bạn có thể áp dụng. Cô dâu sẽ ngồi xuống chiếc ghế ngọc ngà, chú rể đứng đặt tay lên thành ghế hoặc đặt nhẹ lên vai cô dâu. Cả hai sẽ nhìn thẳng vào camera mỉm cười thật tươi hoặc nhìn nhau trao cho đối phương ánh mắt ngọt ngào. 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

Nhìn thẳng vào máy ảnh và cười thật tươi 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

Hoặc trao cho nhau ánh mắt thật ngọt ngào

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Hay cùng nhau nhìn vào máy ảnh tương tác một cách tự nhiên như thế này 

Chú rể ôm câu dâu từ phía sau và hôn má 

Trao cho nhau những cử chỉ thân mật như thường ngày qua bộ ảnh cưới, tại sao không nhỉ? Cả hai sẽ đứng tựa vào nhau, chú rể ôm vào cổ cô dâu sau đó nhẹ nhàng trao lên má một nụ hôn thật ngọt ngào. Lúc này cô dâu cũng đừng quên nở một nụ cười thật thích thú nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

Trao cho nhau những cử chỉ thân mật và tình cảm 

Xem thêm: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng thông đẹp chuẩn nàng thơ

Tạo dáng cả hai cùng nhìn về một hướng 

Nếu muốn đơn giản và trông thật ý nghĩa thì bạn hãy thử chụp góc nghiêng của hai người. Cả hai sẽ cùng nhau nhìn về một phía, camera sẽ bắt ở góc khoảng 30 độ để show được góc nghiêng của hai người. Nếu kiểu tạo dáng quá truyền thống thì cả hai có thể tạo điểm nhấn quá bộ đồ cưới thật lộng lẫy nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Hai bạn có thể khéo léo khoe góc nghiêng và tướng phu thê của mình qua kiểu ảnh này 

Tạo dáng cả hai cùng nhìn nhau âu yếm 

Không cần phải làm gì quá cầu kỳ, chỉ cần đứng cạnh nhau, trao cho nhau ánh mắt âu yếm và hạnh phúc cũng đủ để có một tấm hình thật đẹp rồi. Đặc biệt sự chênh lệch chiều cao của cả hai sẽ tạo nên khoảnh khắc vô cùng đáng yêu đó nhé. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Cách họ nhìn nhau cũng đủ để thấy yêu thương nhau nhường nào 

Tạo dáng chụp ảnh cưới hôn nhau 

Yêu nhau thì chắc chắn không thể thiếu đi những nụ hôn ngọt ngào rồi đúng không. Hãy cùng lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời này trong bộ ảnh cưới của bạn nhé. Hãy đứng nghiêng người để có thể bắt được lúc môi chạm môi nghệ thuật như thế này. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo dáng với kiểu hôn trán ngọt ngào như thế này

Có thể bạn quan tâm: BST Váy - Đầm đi đám cưới cực xinh 

Tạo dáng nắm tay nhau và cùng nhìn vào máy ảnh 

Một kiểu tạo dáng đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên nhưng cũng đủ đẹp để hai bạn cho vào album ảnh cưới của mình. Hãy nắm tay nhau, cùng nhìn phía máy ảnh và nở nụ cười thật hạnh phúc bạn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Kiểu tạo dáng đơn giản và tự nhiên nhất 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Bạn cũng có thể thử khoác tay nhau, nhìn vào camera như thế này

Tạo dáng chụp ảnh cưới tựa đầu vào nhau 

Một bức ảnh thể hiện sự gắn kết của cả hai, luôn dịu dàng và ấm áp với nhau. Hãy đứng gần nhau nhất có thể, biểu thị gương mặt thật hạnh phúc. Và đừng quên tạo điểm nhấn với một tạo hình thật đẹp trai và xinh gái nhé. 

tạo dáng chụp ảnh cưới hàn quốc

Tựa đầu vào nhau một cách ấm áp 

Một số lưu ý khi tạo dáng chụp ảnh cưới

  • Lựa chọn concept phù hợp, là chụp ở studio, chụp ngoại cảnh, phong cách Hàn Quốc hay Âu - Mỹ, là dịu dàng, trong trẻo hay cá tính, hài hước. Việc xác định được ý tưởng sẽ giúp bạn có được những cách tạo dáng cũng như tạo hình phù hợp nhất. 
  • Ánh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, bạn cần phải lựa chọn những studio, không gian và thậm chí là thời tiết đẹp nhất. Gợi ý nhỏ là hãy lựa chọn những địa điểm du lịch, nơi có cây xanh và thiên nhiên thật chan hòa. 
  • Khi chụp ảnh cưới, điều quan trọng nhất là hai bạn phải tương tác với nhau thật thoải mái và tự nhiên thì bức hình mới trông có hồn. Vậy nên hãy quên hết những điều xung quanh, bỏ qua sự ngại ngùng để có những tấm ảnh đẹp, hạnh phúc và lãng mạn nhất nhé. 
  • Một ekip chụp ảnh xịn cũng là yếu tố quan trọng để bạn cho ra một bộ ảnh cưới đẹp. Hãy tìm hiểu thật kỹ, bạn có thể xem qua feedback của các cặp đôi trước. Thường chất lượng sẽ đi kèm với giá cao, chụp ảnh cưới cũng chỉ duy nhất một lần trong đời nên bạn hãy mạnh dạn đầu tư. 

Trên là những cách tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp dành cho các cặp đôi mà bạn có thể tham khảo. Hãy lưu giữ lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của hai bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để được thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều tips chụp hình khác.