Thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3 chính là lúc chị em háo hức rủ nhau đi chụp ảnh cùng hoa ban. Sắc tím nhẹ nhàng, mang đặc trưng của núi rừng Tây Bắc nhưng nàng hoàn toàn có thể thả dáng cùng nó ngay tại Hà Nội. Vậy chụp ảnh cùng hoa ban nên mặc gì? Tạo dáng chụp ảnh với hoa ban như thế nào? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Chụp ảnh cùng hoa ban nên mặc gì đẹp?

Mặc áo dài truyền thống

Gợi ý đầu tiên của Cardina là chiếc áo dài truyền thống duyên dáng. Chị em có thể chọn các gam màu mà mình yêu thích, như màu trắng, tím, hồng.... Tà áo dài giúp vẻ ngoài của nàng "thăng hạng" khi kết hợp cùng gam màu tím của hoa ban.

Bạn có thể chọn thêm đôi giày búp bê hoặc mix cùng giày cao gót, một chiếc túi xách hoặc nón lá cũng là ý tưởng không tồi.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Áo dài truyền thống dịu dàng

Mặc đầm xòe nữ tính

Hoặc chị em cũng có thể chọn diện đầm xòe nữ tính khi đi chụp ảnh cùng hoa ban. Thiết kế dáng xòe điệu đà, hợp với mọi vóc dáng, thêm chiếc áo gile bên ngoài càng cuốn hút và ngọt ngào hơn.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Chiếc đầm duyên dáng, nữ tính

Xem thêm: Chụp ảnh với cúc họa mi mặc gì? Top 5 địa điểm chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội

Mặc áo dài cách tân

Nếu nàng vẫn chưa biết mặc gì chụp ảnh cùng hoa ban thì áo dài cách tân cũng là một lựa chọn rất tuyệt đấy nhé. Phần tay áo loe nhẹ nhàng, giúp nàng che đi bắp tay to. Thêm nữa là cúc cổ chéo đính ngọc tinh tế, chất liệu gấm phồng sang chảnh. Gam màu trắng tinh khôi, đảm bảo chụp ảnh chỉ có siêu xinh.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Tone màu trắng tinh khôi

Trang phục dân tộc

Chị em cũng có thể chọn mặc các loại trang phục dân tộc trong hoàn cảnh này. Những chi tiết phụ kiện tinh tế, vòng cổ, mũ đội đầu ấn tượng. 

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Diện ngay trang phục truyền thống của các dân tộc

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Dân tộc Thái 

Mix cùng chân váy midi

Một chiếc chân váy midi dáng dài thướt tha mix cùng áo croptop tay loe trễ vai cũng xinh xắn và nên thử khi chụp ảnh cùng những bông hoa ban. Thiết kế này bạn có thể tìm mua hoặc thuê trong các tiệm cho thuê đồ chụp ảnh. Đừng quên mix thêm giày cao gót để vóc dáng cân đối hơn nữa nhé.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Diện ngay em chân váy midi cực điệu

Mix cùng áo len và chân váy 

Thời điểm chụp ảnh hoa ban vẫn còn chút se lạnh nên áo len cũng là item được nhiều cô nàng chọn lựa. Mix cùng chân váy xòe xếp ly bánh bèo, thêm giày thể thao là đủ outfit xinh đẹp tha hồ posing.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Mix cùng chân váy xếp ly dáng dài

499,000₫
  • 4.9
  • 160 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Một chiếc đầm maxi 

Set đầm maxi kẻ caro cũng là gợi ý không tồi nếu chị em vẫn chưa biết mặc gì đi chụp ảnh cùng hoa ban. Dáng váy dài đến tận mắt cá, mix cùng boot cao gót, áo gile ôm sát khoe vóc dáng cực trẻ trung. Két hợp thêm sơ mi trắng càng ấn tượng và phong cách hơn nữa.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Họa tiết kẻ caro trẻ trung

Xem thêm: Chụp ảnh hoa Dã Quỳ mặc gì đẹp? Cách tạo dáng chụp ảnh hoa Dã Quỳ

Quần jean basic mix áo dạ tweed

Các cô nàng của Cardina cũng đừng bỏ qua outfit đơn giản nhưng chẳng hề nhàm chán này nhé. Chỉ cần một chiếc quần jean culottes dáng rộng và áo khoác dạ tweed đen là chị em có thể tự tin chụp những bức hình để khoe trên mạng xã hội rồi.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Đơn giản là một chiếc quần jean dáng ống rộng

Váy suông dáng A dài tay

Đầm dài tay cổ tàu cách tân phối dáng eo cao suông A này cũng được không ít chị em mê mẩn. Thả tóc dài thẳng hoặc nàng có thể tết lệch hay búi cao đều đẹp.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Gam màu be nhẹ nhàng

Đầm chấm bi cổ vuông xẻ tà

Họa tiết chấm bi kết hợp cùng dáng cổ vuông giúp cho chiếc đầm của chị em có nét hoài cổ rất lạ. Thêm chi tiết xẻ tà và gam màu vàng nhạt càng bắt mắt và lôi cuốn hơn.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Duyên dáng cùng em đầm chấm bi cổ vuông xẻ tà

Nên chụp ảnh hoa ban lúc nào?

Thời điểm hoa ban nở hoa đẹp nhất chính là cuối tháng 2, khi mà không khí vẫn còn chút se lạnh của mùa xuân. Gam màu tím của những bông hoa ban nở rực rỡ cả một vùng trời. Trong cả tháng 3, các bạn vẫn có thể tìm những nơi như dọc đường công viên Cầu Giấy, Hoàng Diệu, đường Bắc Sơn hay bờ hồ Thiền Quang,....

Bạn cũng nên cân nhắc chọn thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà đến chụp ảnh sẽ vừa không bị đông mà thời tiết cũng sẽ dễ chịu hơn. Nếu được thì chụp những ngày trong tuần sẽ ít người hơn khi chị em đi vào lúc cuối tuần.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Nên chụp ảnh hoa ban lúc nào?

Các cách tạo dáng xinh khi chụp ảnh cùng hoa ban

Tạo dáng cùng nón lá

Chị em vẫn không biết tạo dáng để chụp ảnh cùng hoa ban như thế nào ư? Gợi ý đầu tiên của Cardina là cầm đạo cụ nón lá và chụp thôi. Nếu ngại không dám nhìn vào ống kính thì những đạo cụ này sẽ càng hợp với bạn hơn đấy.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Tạo dáng cùng nón lá và áo dài

Cài hoa ban trên tóc

Chụp cận mặt kiểu chân dung thì nàng có thể đứng tựa vào thân cây, lấy một bông hoa ban cài trên tai hay trên tóc. Sau đó tự tin nở nụ cười là có ngay pô ảnh xinh đẹp rồi.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Lấy bông hoa ban cài bên tai nữ tính

Xem thêm: Mách nàng 101+ cách tạo dáng chụp ảnh với hoa cực xinh và lạ mắt

Chụp góc nghiêng dang tay

Nếu bạn có góc nghiêng đẹp thì cũng đừng bỏ qua cách pose dáng này nhé. Hai tay tạo dáng nhẹ nhàng, một tay có thể cầm vào tà áo, tay còn lại giơ lên là chạm vào cành hoa....

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Hơi nghiêng đầu và dang tay đỡ lấy những bông hoa

Đưa mắt nhìn xa xăm

Cách tạo dáng này cũng rất thích hợp với những cô nàng hay bị gượng gạo, không tự nhiên khi nhìn vào máy ảnh. Hãy hơi nghiêng mặt và đưa mắt nhìn ra xa, có thể cười hoặc không tùy bạn.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Đưa mắt nhìn xa xăm

Ôm bó hoa trong lòng

Chụp ảnh với hoa ban nhưng nàng cũng có thể chuẩn bị thêm một bó hoa để làm đạo cụ rồi ôm trong lòng và "tách!" thế là có ngay bức ảnh siêu nàng thơ.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Ôm bó hoa trong ngực

Để tay sau lưng

Cầm vài bông hoa ban và để tay ra sau lưng, mặt để nghiêng kết hợp cùng một tay trên vai cũng là cách tạo dáng chụp ảnh đẹp chị em không nên bỏ qua.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Bắt góc từ sau lưng

Đặt tay trước trán

Ngồi xuống, chụp góc máy từ trên xuống và nàng hơi nhắm mắt lại, một tay đặt trước trán, một tay cầm vài bông hoa ban để tạo điểm nhấn. Tiền cảnh được làm mờ cũng giúp cho bức ảnh có chiều sâu và hút mắt hơn.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Ngồi xuống và đặt tay trước trán

"Nhảy múa" trong trang phục dân tộc

Chị em diện trang phục dân tộc, tha hồ nhảy múa và phó nháy sẽ giúp bạn bắt được khoảnh khắc xinh đẹp tuyệt vời.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Góc nghiêng thần thánh là không thể thiếu

Vịn lấy cành hoa ban

Chụp ảnh với hoa mà không có kiểu tạo dáng này là một thiếu sót cực lớn. Cách tạo dáng này cũng không khó, hợp với hầu hết mọi độ tuổi, sở thích và outfit.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Đỡ bông hoa 

Cài hoa trên tay và chụp giấu mặt

Gợi ý cuối cùng của Cardina là kiểu ảnh cực tâm trạng, chẳng cần lộ mặt nàng cũng có ngay bức ảnh đẹp để đăng lên Facebook khoe cùng bạn bè. Cài hoa trên bàn tay, rồi nói phó nháy của bạn chọn cách chụp xóa phông để bức ảnh càng có hồn hơn nhé.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Bức ảnh siêu tâm trạng mà không cần lộ mặt

Xem thêm: Chụp ảnh với hoa hướng dương mặc gì? Tips tạo dáng chụp ảnh với hoa hướng dương

Top những địa điểm chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Khu đô thị Ciputra đối diện tòa E1 Tower Ciputra Nam Thăng Long

Địa điểm đầu tiên chúng tôi gợi ý cho bạn khi chụp ảnh cùng hoa ban đó chính là đối diện tòa E1 Tower Ciputra Nam Thăng Long, khu đô thị Ciputra. Hai hàng cây hoa ban nợ rộ, trải dài với sắc tím đặc trưng. Lối đi có thêm cỏ cây xanh, đảm bảo bức hình của chị em càng thêm hài hòa, đẹp mắt hơn.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Phía Nam Thăng Long cũng có địa điểm chụp ảnh hoa Ban

Aeon Mall Long Biên

Một cây hoa ban ở cổng vào của khu siêu thị Aeon Mall Long Biên đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Vibe cực Nhật Bản, với những khu để xe và kiến trúc nhà trắng, bạn có thể tạo dáng như đang ở bên xứ xở hoa anh đào vậy.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Hoặc đến khu Long Biên

Đường Bắc Sơn - Ba Đình

Ở Quận Ba Đình, các chị em còn có thể ghé đường Bắc Sơn để chụp ảnh cùng sắc hoa ban tím thủy chung. Con đường này có vỉa hè rộng nên chụp ảnh thoải mái, không sợ chật chội...

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Đường Bắc Sơn ở Ba Đình

Đường Hoàng Diệu

Con đường Hoàng Diệu có thể nói là "bao trọn" mọi trend chụp ảnh cùng hoa ở Hà Nội của các bạn trẻ. Từ các xe hoa, hoa sữa, hoa ban.... Các bạn có thể đặt những bạn chụp ảnh chuyên nghiệp để có bộ ảnh đẹp và ấn tượng.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Con đường Hoàng Diệu mùa nào cũng có thể chụp ảnh rất đẹp

Xem thêm: 15+ cách phối đồ nữ đi chơi mùa hè cực năng động và trẻ trung

Công viên Cầu Giấy

Trong khu công viên Cầu Giấy cũng có không ít địa điểm để chị em chụp ảnh cùng loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc này. Ngoài ra, các bạn ghé công viên Cầu Giấy còn có thể đi dạo, tham quan những khu vui chơi hay cảnh đẹp khác.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Công viên Cầu Giấy

Đường trong khu hành chính Huyện Mê Linh - Hà Nội

Địa điểm cuối cùng là khu hành chính ở Huyện Mê Linh. Với hàng cây hoa ban dài, khi nở rộn tạo không gian bừng ánh tím siêu đẹp mắt. Nàng chỉ cần đứng không ở đó thôi cũng có ảnh đẹp để mang về.

Chụp ảnh hoa ban mặc gì

Các bạn ở huyện Mê Linh cũng có thể đi chụp hoa ban trong khu hành chính

Xem thêm: Mách nàng tips chụp ảnh với xe hoa Hà Nội mùa thu siêu XINH

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa ban cũng như những outfit nên phối trong concept này. Từ không gian, thời gian, đến cách phối đồ.... Chị em cần tư vấn thêm các cách tạo dáng chụp hình khác đừng quên để lại lời nhắn hoặc theo dõi blog chụp hình của Cardina để cập nhật nhanh nhất nhé.