Chụp ảnh hoa Dã Quỳ đang là trend checkin sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích. Những bông hoa màu vàng rực rỡ, mang đến những bức hình ấn tượng, đáng nhớ. Bạn có thích chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ không? Chụp ảnh hoa dã quỳ ở đâu đẹp? Chụp ảnh hoa dã quỳ mặc gì cho đẹp? Tạo dáng khi chụp ảnh cùng loài hoa này như thế nào? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina.vn bạn nhé.

Hoa Dã Quỳ là gì? Ý nghĩa của loài hoa này thế nào?

Hoa Dã Quỳ là hoa gì mà khiến giới trẻ mê mệt như vậy? Tên gọi khác của loài hoa này là hoa cúc quỳ, hoa sơn quỳ hoặc hoa hướng dương dại, hay hoa cúc nitobe... Khi nở, hoa có màu vàng, đỏ hoặc màu trắng. Hoa dã quỳ màu vàng là loài hoa phổ biến nhất, trong khi 2 tone màu còn lại thì khá hiếm.

Mùa hoa dã quỳ nở là vào tháng 10 và tháng 11. Hoa sẽ nở rộ khoảng 2 đến 3 tuần. Sắp tới mùa Hoa nở rồi, bạn đã chuẩn bị lên kế hoạch đi ngắm chúng hay chưa?

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp ảnh hoa dã quỳ ở Hà Nội

Xem thêm: Chụp ảnh ngoài cánh đồng lúa mặc gì đẹp, thơ mộng và cuốn hút?

Vì sao giới trẻ thích chụp hình cùng hoa Dã Quỳ như vậy?

Thực chất ban đầu loài hoa này không được nhiều người biết đến như vậy. Nhưng sau khi nhiều bạn trẻ du lịch và chụp ảnh check-in cùng nền hoa vàng rực, tạo lên cơ sốt cực khủng trong giới trẻ sau đó lan rộng ra khắp nơi. Các bạn trẻ cực thích thú với trend chụp hình này. Những địa điểm có xuất hiện hoa dã quỳ nào cũng thu hút làn sóng các bạn trẻ ghé thăm cực lớn. Ví dụ như Ba Vì Hà Nội. Đà Lạt hay các tỉnh miền núi phía Bắc....

chụp ảnh hoa dã quỳ

Ban đầu chỉ là hoa dại mọc bên đường. Nhưng sau sự nổi tiếng này, rất nhiều cánh đồng hoa dã quỳ được trồng xuất hiện. Các bạn có thể đến tham thú, ngắm nhìn và chụp hình với số lượng hoa nhiều hơn rất nhiều.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp ảnh hoa dã quỳ ở đâu?

Xem thêm: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng thông đẹp chuẩn nàng thơ

Các bạn trẻ thích chụp loại hoa này bởi tone màu lạ của nó. Không ngọt ngào như hoa hồng hay các loài hoa khác, cũng không tinh khôi như hoa cúc họa mi hay hoa sen... Hoa dã quỳ màu vàng có vẻ nhiệt huyết, tươi trẻ. Thậm chí những bức hình chụp cùng loài hoa này còn mang đến sự cổ điển, vintage và đầy hoài cổ.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp ảnh hoa dã quỳ ở Ba Vì

Chụp ảnh với hoa Dã Quỳ mặc gì đẹp, xinh xắn?

Mặc váy vintage chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp

Gợi ý đầu tiên về trang phục khi chụp hình cùng loài hoa dã quỳ này đó chính là những chiếc đầm vintage. Gam màu nâu hay vàng be sẽ cực hòa hợp với tone màu của hoa dã quỳ cùng nền xanh lá đằng sau. Hoặc bạn cũng có thể chọn những chiếc đầm có nhún bèo hay ren đăng ten để mặc. 

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Mặc váy vintage

Trang phục chụp ảnh hoa dã quỳ: Đầm suông, xòe

Tương tự, các bạn nữ có thể chọn đầm suông hoặc đầm dáng xòe để mặc khi chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ. Đây cũng là sự ưu tiên hàng đầu của những cô nàng hiện đại bởi chúng dễ mix&match mà cũng dễ tìm kiếm. Tất nhiên những em đầm suông này cũng đơn giản, thoải mái, tạo dáng đơn giản thôi cũng sẽ có ngay ảnh đẹp để khoe cùng mọi người.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Đừng quên chọn mũ cói hay những đôi sandals cho outfit này nàng nhé

Xem thêm: Đi sapa mặc gì đẹp? Các tips mix đồ đi du lịch Sapa siêu xinh cho nàng

Mặc gì đi chụp ảnh hoa dã quỳ? Outfit năng động

Ngoài váy đầm, chị em còn có thể chọn cho mình những set đồ năng động hơn cùng quần ống rộng và những chiếc áo sơ mi. Thiết kế cách điệu không còn quá cứng nhắc như khi đi làm, set đồ này đảm bảo sẽ khiến bạn gây ấn tượng cùng mọi người xung quanh.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Outfit năng động cho nàng thỏa sức check-in

Chụp ảnh hoa dã quỳ mặc gì cho đẹp? Quần jean

Gợi ý tiếp theo của Cardina chính là quần jean. Tất nhiên rồi, item này xuất hiện trong mọi hoàn cảnh, có mặt trong tủ đồ của mọi cô nàng, thậm chí bạn có thể mặc nó đi chơi, đi làm hay đến bất cứ đâu. 

chụp ảnh hoa dã quỳ

Quần jean áo thun basic vẫn đẹp

Mặc chân váy tutu cùng áo dáng rộng

Không giống như áo thun hay quần jean, set đồ này nữ tính, ấn tượng và phong cách hơn nhiều. 

Những gam màu chân váy bạn cũng có thể chọn như hồng, xanh, trắng.... Tất nhiên ngoài chất liệu thông thường, các bạn còn có thể cân nhắc nhiều chất liệu khác như jean, kaki, nhung hay lụa....

Xem Thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh tự sướng đẹp cho bạn khoe trọn nhan sắc

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chân váy tutu nữ tính

Mặc váy 2 dây

Ngoài những chiếc váy form dài, chị em nhà Cardina còn có thể F5 cho outfit của mình bằng những chiếc đầm suông dáng ngắn. Ví dụ như váy 2 dây, đầm polo, đầm suông nhún eo.... Chúng vừa có nét đáng yêu, trẻ trung mà vẫn thanh lịch, nữ tính như những minh tinh xứ Hàn.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Mặc váy 2 dây cũng xinh xắn lắm luôn

Mix áo len và sơ mi cùng chân váy xếp ly

Áo len ấm áp chắc chắn sẽ là item bạn không nên bỏ qua trong dịp cuối năm này. Thiết kế gile thời trang, mix cùng áo sơ mi trắng và chân váy xếp ly càng cuốn hút hơn. 

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chiếc áo len màu be cực trendy

Xem thêm: Chụp ảnh hoa ban mặc gì? Tips tạo dáng chụp ảnh cực điệu nàng không nên bỏ qua

Mặc áo croptop + chân váy chữ A + blazer

Kết hợp cùng item này cũng khá đơn giản, chỉ cần áo phông, áo trễ vai hay một chiếc sơ mi cũng đủ rồi. Mùa thu đông thì có thể thay bằng áo len hay những chiếc áo khoác blazer...

chụp ảnh hoa dã quỳ

Phối boot cao cổ sang chảnh

Xem thêm: Chụp ảnh với cúc họa mi mặc gì? Top 5 địa điểm chụp hình cúc họa mi ở Hà Nội

Diện váy trễ vai duyên dáng

Chị em cũng có thể mặc váy trễ vai gợi cảm cho những pô ảnh chụp hoa dã quỳ của mình. Gam màu trắng nhẹ nhàng, kết hợp cùng thiết kế tay lỡ phối nơ điệu đà. Đảm bảo diện lên cực ấn tượng.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Diện váy trễ vai duyên dáng

Mặc set yếm cá tính

Đa dạng hơn, các bạn có thể chọn những tone màu chói một chút như đỏ, vàng hay xanh. Thay vì những gam màu nhạt như trắng, đen hay màu xám. Tuy nói nên như vậy nhưng nếu bạn thích màu basic như trắng đen thì cũng không phải là không thể. Bạn thích là đủ rồi.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Set yếm jean cùng áo sơ mi kẻ caro cực năng động

Xem thêm: 1m45 mặc gì đẹp? Thời trang cho nấm lùn 1m45 siêu hack dáng

Hướng dẫn tạo dáng chụp ảnh hoa Dã Quỳ đơn giản

Concept chụp ảnh hoa dã quỳ che mắt

Có rất nhiều cách tạo dáng khi chụp ảnh với hoa. Tuy nhiên khi đứng cùng hoa dã Quỳ thì các bạn trẻ đều có một bức ảnh 10 người như 1, đó chính là dùng hoa che một bên mắt. Cách tạo dáng này khá độc đáo, có thể giúp bức hình cuốn hút, có hồn hơn.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ thường thấy nhất

Cách chụp ảnh hoa dã quỳ lấy nền đẹp 

Hoặc các bạn cũng có thể tạo dáng đằng trước bụi hoa, sử dụng sự xen kẽ giữa màu xanh và màu vàng để làm nền cho bức ảnh của mình. Ngoài ra, bạn có thể tạo dáng đứng nghiêng người, nháy mắt, đội vòng hoa trên đầu hay làm bất cứ điều gì trước background này đều đẹp cả.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Background màu vàng rực rỡ

Cách chụp ảnh hoa dã quỳ: chụp từ sau lưng

Một gợi ý khác cũng rất đẹp và phong cách các bạn có thể tham khảo khi chụp hình cùng hoa Dã Quỳ đó chính là chụp từ sau lưng. Với cách tạo dáng này, bạn sẽ có một bức ảnh cực deep, có chiều sâu và đầy tâm trạng. Cách tạo dáng này cũng siêu hợp với những bạn nữ ngại ống kính và sợ tạo dáng không được tự nhiên.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Đừng đứng cứng đơ mà hãy đi lại để bức hình tự nhiên nhất nhé

Xem thêm: Mách nàng 101+ cách tạo dáng chụp ảnh với hoa cực xinh và lạ mắt

Tạo dáng góc nghiêng chụp ảnh hoa dã quỳ 

Chụp góc nghiêng thần thánh là các tạo dáng không thể thiếu mỗi khi đi chơi hay đi du lịch của các bạn trẻ. Với kiểu ảnh này, các bạn nên chọn góc mặt ăn ảnh để quay ra ngoài. Có thể kết hợp thêm những động tác tay khác như vuốt tóc, che trước trán hay chắp tay trước ngực...

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Khoe góc nghiêng thần sầu

Chụp chi tiết từng góc

Nếu bạn không thích chụp lộ mặt mà vẫn muốn người khác biết mình đi chơi ngắm hoa Dã Quỳ thì có thể chọn cách chụp từng chi tiết này. Với kiểu ảnh này, bạn sẽ cần chụp nhiều góc rồi sau đó ghép lại với nhau thành một bức ảnh to. Thêm chút text effect vào càng ấn tượng và ghi điểm hơn đó.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp từng chi tiết như này cũng rất độc đáo

Chụp từ xa đang đi

Mất công ăn diện để đi chụp hình, cô nàng nào cũng muốn có thể chụp cả OOTD của mình để khoe cùng bạn bè rồi phải không nào? Tương tự như khi đi chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ, các bạn có thể chọn góc máy từ xa để có thể thu cả set đồ của mình vào trong tấm hình.

Đi lại tự nhiên, chụp nghiêng hay chụp thẳng chính diện thì cũng đều đẹp cả. Hãy chọn outfit màu hợp rơ với background để tấm hình càng nổi hơn bạn nhé.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Cách chụp khoe 100% outfit của nàng

Xem thêm: Chỉ nàng cách tạo dáng chụp ảnh đẹp quên sầu khi mặc váy

Tạo dáng hoa cài trên tóc

Nếu bạn vẫn không biết chọn pose dáng nào khi đi chụp ảnh cùng Hoa Dã Quỳ thì có thể dùng gợi ý này của Cardina. Hãy cài một bông hoa trên mái tóc của mình, quay lưng lại và chụp thôi. 

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Duyên dáng với những bông hoa rực rỡ trên mái tóc

Xem thêm: Đi bảo tàng mặc gì đẹp? Gợi ý cho nàng các outfit xinh đẹp, tinh tế

Chụp ảnh cùng xe 

Nếu bạn vẫn khó khăn khi tạo dáng chụp ảnh hoa Dã Quỳ thì có thể chọn chiếc xe máy của mình để làm đạo cụ. Đừng chụp từ xa và bắt lấy khoảnh khắc tự nhiên, vui vẻ nhất sẽ giúp bức ảnh của bạn khác biệt với những người còn lại.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp cùng xe máy hay xe đạp trên các cung đường nở rộ hoa Dã Quỳ

Tạo dáng chụp ảnh đôi 

Các cặp đôi hay nhóm bạn thân cũng hoàn toàn có thể chọn những dáng pose sau để có được những bức hình ấn tượng: Nắm tay, ngồi tựa vai nhau, ôm nhau hay cõng, bế...

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Tha hồ chụp ảnh cùng bạn thân hay người yêu

Xem thêm: Tạo dáng chụp ảnh thu Hà Nội thế nào?

Tạo dáng với máy ảnh

Bạn cũng có thể tạo dáng chụp ảnh cùng chính chiếc máy ảnh của mình nữa đó. Những bạn không biết chụp ảnh mà chỉ cầm để tạo dáng thôi cũng rất độc đáo.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Sử dụng ngay chiếc máy ảnh của bạn

Chụp ảnh qua gương cầu lồi trên đường

Tận dụng những đạo cụ có sẵn ở địa điểm du lịch sẽ mang đến cho bạn những tấm hình cực ấn tượng, mang đậm dấu ấn của vùng đất này.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Đạo cụ có 1 không 2

Tạo dáng vuốt tóc

Đây là kiểu tạo dáng chụp ảnh dành cho những cô nàng bánh bèo và muốn bức hình của mình điệu đà hơn. Vuốt tóc mái, vuốt đuôi tóc... Tùy theo tâm trạng và outfit ngày hôm đó mà bạn sẽ chọn những dáng ảnh khác nhau.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Giả vờ vuốt tóc và nháy ảnh

Xem thêm: Chụp ảnh với sen mặc gì đẹp? Cách tạo dáng chụp đầm sen siêu cuốn

Nhìn/ ngửi hoa Dã Quỳ

Hoặc bạn cũng có thể chọn cách tạo dáng đang nhìn vào bông hoa ở góc nghiêng. Đây cũng là một kiểu tạo dáng thường thấy mỗi khi chụp ngoại cảnh với hoa...

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Cách tạo dáng chụp cùng hoa phổ biến nhất

Tạo dáng chụp toàn thân từ xa

Hóa thân thành nàng công chúa, nàng bước nhẹ trên cánh đồng hoa, thỏa sức tạo dáng cùng những bông hoa vàng rực rỡ...

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Diện những chiếc váy đầm xòe khiến nàng như một cô công chúa trong rừng hoa

Tạo dáng chụp ảnh nhóm

Đi chơi với hội bạn thân mà không chụp được bức ảnh nào làm kỷ niệm thì rất buồn phải không nào? các chị em có thể tham khảo ngay các cách tạo dáng chụp ảnh nhóm lầy lội mà Cardina tổng hợp nhé.

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chụp ảnh nhóm lầy lội

Xem thêm: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh với túi xách siêu sang chảnh cho nàng

Lưu ý khi chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ

Địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ nên chọn ở đâu? Mang theo những gì khi chụp ảnh cùng hoa Dã Quỳ? Lưu ý gì khi chụp ảnh concept này? Cùng Cardina tiếp tục tìm hiểu ngay bạn nhé.

Xem thông tin thời gian hoa nở

Lưu ý đầu tiên các bạn cần biết khi có kế hoạch đi chụp hình hoa dã quỳ đó chính là chọn thời điểm hoa nở chuẩn. Nếu đi lúc không có hoa thì sẽ không có ảnh đẹp, phí cả kế hoạch phải không nào. Mùa hoa dã quỳ nở nhiều nhất là cuối tháng 10 dương lịch. Tất nhiên cũng tùy thuộc vào thời tiết mà hoa sẽ nở ít hay nhiều tùy từng vùng.

Hãy theo dõi những trang thông tin của địa phương mà bạn định ghé đến. Từ đó bạn còn phải xác định được thời điểm đặt phòng, giá phòng cũng sẽ theo thời điểm mà thay đổi đấy nhé.

chụp ảnh hoa dã quỳ

Xem thông tin thời gian hoa nở

Chọn địa điểm chụp hình cùng hoa dã quỳ

Vườn quốc gia Ba Vì 

Với những bạn ở miền Bắc muốn chụp hình cùng hoa Dã Quỳ thì có thể ghé Vườn quốc gia Ba Vì. Để đến đây, các bạn có thể chọn phương tiện là xe bus hoặc đi xe máy, ô tô đến. 

Vườn sẽ có vé vào cổng, người lớn là 60.000 đồng. Sinh viên là 20.000 đồng. Ngoài những cánh đồng hoa ra, ở vườn quốc gia Ba Vì còn có nhiều cảnh đẹp và hoạt động khác như cắm trại, tham quan nhà xương rồng, những khu vườn thực vật khác...

chụp ảnh hoa dã quỳ

Nên chụp ảnh hoa Dã Quỳ ở đâu?

Thành phố Đà Lạt mộng mơ

Địa điểm thứ hai dành cho bạn thích chụp hình cùng hoa Dã Quỳ đó chính là Đà Lạt, Lâm Đồng. Khác với vườn quốc gia Ba Vì hoa sẽ được trồng theo vườn, ở Đà Lạt, hoa thường mọc dại trên các cung đường. Để chụp hình check-in sống ảo với hoa Dã Quỳ Đà Lạt, bạn có thể xác định trước cung đường mà mình sẽ đến. 

Gợi ý của Cardina là cung đường Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi; Hoặc có thể chọn đường Cầu Đất - Đèo Dran - Đơn Dương - Phi Nôm.... 

chụp ảnh hoa dã quỳ

Chúc nàng có những bức hình xinh đẹp cùng loài hoa này

Xem thêm: Đi Đà Lạt mặc gì? 50+ Outfit mix&match cực xinh cho chuyến đi Đà Lạt

Cách tạo dáng chụp ảnh hoa dã quỳ không hề khó phải không nào? Loài hoa dịu dàng và tươi tắn này rất đáng để nàng lưu giữ những kỷ niệm của tuổi trẻ đấy nha. Hi vọng những chia sẻ của Cardina về cách chụp ảnh hoa dã quỳ cũng như cách phối trang phục chụp ảnh hoa dã quỳ trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước chúng.