Check in ở đâu để người khác biết rằng bạn đang ở Thủ đô? Hồ Gươm chắc chắn là biểu tượng thiêng liêng nhất khi bạn đến với mảnh đất này. Và nếu bạn không phải là một người tự tin khi chụp hình thì cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ Gươm dưới đây Cardina sẽ giúp bạn có những bức hình đẹp, tự nhiên nhất. 

Đôi nét về hồ Gươm 

Hồ Gươm hay còn gọi hồ Hoàn Kiếm là hồ nước ngọt tự nhiên nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội với diện tích khoảng 12ha. Đây được xem như là viên ngọc quý của mảnh đất thủ đô khi gắn liền với lịch sử và đời sống hàng ngàn năm của người Hà Thành. Hồ Gươm gắn liền với câu chuyện Lê Lợi trả gươm cho Rùa Thần vang danh lừng lẫy. 

chụp ảnh hồ gươm

Hình ảnh Hồ Gươm nhìn từ trên cao 

Hiện nay, Hồ Gươm là trung tâm của văn hóa - du lịch - dịch vụ của Hà Nội. Tại đây luôn thu hút du khách đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử. Cũng như các bạn trẻ tìm đến để tham gia các hoạt động xã hội với tuyến phố đi bộ được mở bao quanh. Ở đây cũng thường xuyên diễn ra các lễ hội ca nhạc, hội chợ, gặp gỡ giao lưu. Người ta cùng tìm đến đây để được tìm hiểu về ẩm thực đậm chất Hà Nội. 

Cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ Gươm đẹp

Chụp ảnh ở hồ Gươm chắc hẳn không còn là điều xa lạ đối với những ai có dịp đến và sinh sống tại đây. Vậy bạn đã biết cách tạo dáng như thế nào cho đẹp? Cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé! 

Cạnh Tháp Rùa đứng thẳng tự nhiên 

Nếu bạn muốn bức ảnh của mình trông đơn giản, tự nhiên không gượng ép thì có thế đứng thẳng, hơi ngả người ra trước và đưa mắt nhìn đi chỗ khác. Kiểu ảnh này rất hợp với các bạn không biết "eye contact" như thế nào. 

Ngồi lên ghế quay đầu lại phía sau 

Cũng là một kiểu tạo dáng cực kỳ đơn giản, bạn đứng thẳng hoặc ngồi lên chiếc ghế, sau đó quay đầu ra phía sau ở bên góc mặt mà mình tự tin nhất sau đó mỉm cười thật tươi. Người chụp sẽ căn góc từ phía sau để có được tấm hình đẹp nhất. 

chụp ảnh ở hồ gươm

Cách tạo dáng cho bạn khoe trọn nhan sắc của mình 

Tạo dáng bước đi nhẹ nhàng 

Nhẹ nhàng như đang bước đi trên phố ngắm nhìn cảnh vật, hít thở bầu không khí trong lành sẽ cho bạn những tấm hình thật tự nhiên và có hồn. Bạn có thể đưa tay lên nhẹ nhàng, chân trước chân sau và mỉm cười hoặc nhìn đi chỗ khác. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Bước đi một cách tự nhiên nhẹ nhàng 

Xem thêm: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh trong rừng thông đẹp chuẩn nàng th

Ôm bó hoa nhìn thẳng vào camera 

Nếu là người tự tin trước ống kính thì bạn hãy thử với cách tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Gươm này nhé. Bạn hãy chọn góc nhìn thấy được tháp Rùa, sau đó đứng chếch sang một bên, nhìn thẳng vào camera và mỉm cười nhẹ nhàng. 

chụp ảnh áo dài hồ gươm

Chụp ảnh tại góc Tháp Rùa cực nổi tiếng 

Khoanh hai tay và cười thật tươi 

Cách tạo dáng này cũng rất đơn giản và ở góc mặt nào cũng sẽ cho bạn một tấm hình cực xinh. Bạn đứng hơi ngả người sang một bên, sau đó khoanh hai tay lại và mắt ngước nhìn đi chỗ khác. Nếu thích tự nhiên hơn có thể nhìn thẳng vào máy và cười thật tươi.

chụp ảnh đẹp ở hồ gươm

Khoanh tay cười nhẹ nhàng tự nhiên 

Xem thêm: Mách nàng tips chụp ảnh với xe hoa Hà Nội mùa thu siêu XINH

Ngồi xuống chụp ảnh với lùm hoa 

Ở xung quanh Hồ Gươm có rất nhiều cây cỏ hoa lá được trồng rất ngay ngắn và đẹp mắt. Bạn có thể ngồi gần đó (không dẫm lên cây hoa) và chụp góc từ trên xuống. Trông sẽ vô cùng đáng yêu và có góc ảnh siêu mới lạ đó nhé. 

chụp ảnh vào ban đêm ở hồ gươm

Góc chụp ảnh cực lạ ở Hồ Gươm

Ôm bó hoa và chụp ảnh góc nghiêng 

Hà Nội luôn mang cho mình một không khí nhẹ nhàng, vậy nên bạn hãy tạo cho mình một biểu cảm gương mặt thật dịu dàng. Tay ôm một bó hoa, đôi mắt nhìn xa xăm sẽ cho ra được tấm hình rất có chiều sâu đấy. 

4 người chụp ảnh ở hồ gươm

Tạo dáng chụp ảnh góc nghiêng vibe nàng thơ

Xem thêm: 50+ cách tạo dáng chụp ảnh gym nữ giúp bạn khoe khéo body vạn người mê

Cầm lá cờ và nhìn thẳng cười thật tươi 

Không cần phải tạo dáng gì cầu kì, bạn chỉ cần đứng thẳng, thật tự tin và cười tươi nhìn vào camera để khoe nhan sắc của mình. Nếu cảm thấy tay mình hay bị "thừa" thì có thể cầm thêm lá cờ như bạn nữ bên dưới hoặc là balo, bó hoa, ly cafe... 

chụp hình ở hồ gươm về đêm

Cách tạo dáng chụp ảnh đậm chất Hà Nội 

Tay vén tóc và cười thật tươi làm duyên 

Với kiểu ảnh này bạn hãy chọn góc chụp cận, đứng nghiêng người, đâu hơi đưa cao lên, một tay vén tóc nhẹ nhàng tay còn lại thả tự nhiên. Điều còn lại là chỉ cần mỉm cười thật tươi, ánh mắt thật vui vẻ là đã có ngay tấm hình siêu xinh mang về rồi. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Chụp góc cận để khoe được góc nghiêng cực xinh 

Tay cầm bó sen và ngước mắt nhìn lên cao 

Nếu bạn muốn có một bức ảnh theo vibe nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua cách tạo dáng này nhé. Đứng nghiêng người, tay cầm bó hoa, đôi mắt ngước nhìn thật tự nhiên, đôi môi hơi hé mở hoặc cười mỉm tự nhiên. Đặc biệt người chụp phải chọn góc sao để có thể thấy rõ được hai đôi mắt và góc nghiêng vừa phải. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Cách tạo dáng nhẹ nhàng, tự nhiên 

Tạo dáng chụp ảnh ngồi ngắm Hồ Gươm 

Một bức hình đơn giản nhưng lại rất có rất nhiều nội dung được nói lên. Bạn hãy chọn cho mình góc ngồi đẹp nhất, ngồi xuống quay lưng mắt hướng về phía hồ. Bạn có thể ngồi nghe nhạc hay giả vờ làm việc gì đó. Việc còn lại hãy để cameraman giúp nhé! 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Bạn cũng có thể tạo dáng để ra những bức hình deep như thế này 

Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Tây cực lạ cho bạn bức ảnh nghìn like

Tạo dáng chụp ảnh kiểu sang chảnh 

Cô nàng sành điệu lên phố chụp ảnh như thế nào cho sang chảnh. Đầu tiên phải có "bộ cánh" thật bắt mắt và lớp make up thật cá tính. Sau đó chỉ cần đứng thẳng và tạo thần thái để chụp hình. Hoặc bạn bạn dáng kiểu đứng nghiêng người để khoe góc nghiêng thần thánh của mình. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Kiểu tạo dáng sang chảnh như các tiểu thư Hà Thành hiện đại 

Tạo dáng tương tác với bó hoa 

Khi chụp ảnh nhiều người không biết tạo dáng hay tương tác như thế nào thì có thể mang theo công cụ bên cạnh. Chụp ảnh ở Hồ Gươm thì bó hoa là lựa chọn lý tưởng nhất, bạn chỉ cần tương tác với hoa như vuốt ve, nhìn ngắm, thưởng thức mùi thơm của hoa hay đưa lên cao và nhìn ngắm theo...

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Tương tác tự nhiên với hoa 

Ngồi lên ghế một cách tự nhiên

Ở xung quanh hồ có rất nhiều hàng ghế ngồi để mọi người nghỉ chân. Bạn có thể ngồi xuống tự nhiên và đưa máy lên để chụp hình. Bạn nên chọn bố cục hợp lý, có thể hướng phố với dòng người đang đi lại hoặc sau mặt hồ làm background phía sau. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Tạo dáng chụp ảnh ngồi trên ghế 

Tạo dáng khi mặc cổ phục 

Chụp ảnh ở Hồ Gươm mặc đồ gì? Những chiếc áo dài truyền thống hay đồ cổ phục là lựa chọn vô cùng hợp lý. Với những trang phục này bạn hãy cố gắng tạo dáng sao cho thật uyển chuyển, thướt tha và nữ tính. Nên make up nhẹ nhàng một chút nữa để khoe được sự đằm thắm của người con gái Việt. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Mặc cổ phục chụp ảnh tại Hồ Gươm 

Xoay người đáng yêu 

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh cho những cô nàng đáng yêu. Bạn hãy chọn cho mình một chiếc váy có độ xòe vừa phải, sau đó đứng thẳng và xoay người nhẹ cho váy bồng bềnh, tay có thể đưa lên theo động tác xoay người. Lúc này bạn sẽ có tấm hình trông cực xinh và tự nhiên đó nhé. 

Tạp dáng ngồi trên bậc thang, ôm bó hoa 

Những bậc thang ở ngay bờ hồ là nơi để bạn tự do sáng tạo với các kiểu ảnh của mình. Hãy ngồi nhẹ nhàng với chân cao chân thấp, người hơi nghiêng nhẹ để tạo sự uyển chuyển. Bạn có thể đầu tư thêm trang phục và phụ kiện như bó hoa để bức ảnh thêm chuyên nghiệp nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Ngồi lên những bậc thang ở bên hồ 

Chụp ảnh tạo dáng quay lưng

Làm sao để chụp ảnh che mặt nhưng nhìn vào người ta vẫn thấy bạn xinh? Đó là kiểu quay lưng chụp ảnh từ phía sau chủ ý để khoe thân hình và cảnh vật. Bạn có thể đầu tư thêm trang phục, tìm góc hồ xinh nhất để thực hiện tấm ảnh này nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ gươm

Quay lưng ngắm nhìn cảnh quan 

Trên là những cách tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Gươm mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu giữ những kỷ niệm đẹp của mình thông qua những tấm hình tại Thủ đô bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều tips chụp hình thú vị khác.