Hồ Tây là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Hà Nội. Nơi đây thu hút mọi người từ già trẻ đến gái trai, từ những người cô đơn đến những đôi uyên ương muốn hẹn hò. Vậy nơi đây có gì thú vị, khi đến bạn nên tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Tây như thế nào để có hình xinh mang về. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của Cardina nhé!

Đôi nét về Hồ Tây

Hồ Tây nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội, thuộc quận Tây Hồ là hồ nước tự nhiên có diện tích khoảng 500ha, chu vi khoảng 20km. Xung quanh hồ có các tuyến đường chạy quanh để phục vụ cho dân sinh và dịch vụ, bạn phải đi khoảng 18km mới hết một vòng hồ. Theo lịch sử ghi chép lại, hồ Tây đã có từ thời Hùng Vương, từng là một thắng cảnh cho các vị Vua, Chúa đến vui chơi, nghỉ mát. Trước đây có rất nhiều công trình cổ, từ sự biến thiên của lịch sử thì nay cảnh quan của hồ Tây chỉ còn một sinh thái thiên nhiên nhỏ giữa lòng thành phố.

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Hồ Tây là nơi giao thoa của thiên nhiên và văn hóa con người Hà Nội 

Hiện nay, Hồ Tây không chỉ là biểu tượng của văn hóa, thiên nhiên của người Hà Nội mà đây còn là địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn với vô vàn các hoạt động như: ăn uống, cafe, thể thao, tụ tập bạn bè, chơi công viên nước, chụp ảnh sen, chèo sup, đạp vịt...

Các tọa độ chụp ảnh ở Hồ Tây cực xinh 

Hồ Tây được biết đến với những tọa độ chụp ảnh cực xinh, các nàng có thể thoải mái tự do sống ảo, chỉ cần đưa máy là có ngay ảnh đẹp. Vậy đây là những tọa độ chụp ảnh hot nhất Tây Hồ? 

  • Thung lũng hoa Hồ Tây: Quanh năm luôn có hoa nở rộ với vườn hoa cúc, hoa hồng, oải hương... cùng nhiều tiểu cảnh độc đáo. 
  • Hẻm Hồ Tây: Không khác gì bức tranh Anime thu nhỏ với cảnh sắc nhìn cực thơ. 
  • Chùa Trấn Quốc: Chùa nằm ngay cạnh hồ Tây với không gian cực bình yên. 
  • Đôi Rồng gốm sứ: Được xem là một trong những biểu tượng của Hồ Tây. 
  • Dốc nhỏ: Ở ngõ 6 Hoa Yên Phụ, Nơi bạn có thể chụp những sống ảo không khác gì những thước phim. 
  • Các quan cà phê Hồ Tây: Chắc chắn đây là những tọa độ sống ảo mà mọi người không nên bỏ qua đúng không nào. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Có vô vàn góc ảnh cực xinh ở khu vực quanh Hồ Tây mà bạn có thể thoải mái "thả dáng" để có những tấm hình thật xinh. 

Xem thêm: Chụp ảnh với hoa sữa mặc gì? Những con đường hoa sữa đẹp nhất Hà Nội

Cách tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Tây

Bạn đã có ý tưởng gì để tạo dáng chụp ảnh tại Hồ Tây thật xinh và mới lạ chưa? Nếu chưa hãy tham khảo một số cách độc đáo dưới đây nhé! 

Tựa người vào thành, mặt nhìn đi chỗ khác 

Đứng trước Hồ Tây với khung cảnh phía sau là những tòa nhà cao tầng đầy hiện đại thì bạn đừng bỏ qua cách chụp ảnh sang chảnh này nhé. Bạn tựa người lên thành hàng rào, dùng hai tay chống lên để làm điểm tựa, mặt hơi nghiêng sang một bên và hơi đưa đầu lên cao một chút. Góc này bạn hãy chụp kiểu góc cận, chỉ lấy nửa thân trên để tập trung vào thần thái của mình. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Cách tạo dáng cho nàng có bức ảnh cực sang

Đưa tay lên tự nhiên, nghiêng người nhẹ một bên 

Phong cách chụp ảnh nàng thơ dành cho các nàng đây, bạn hãy lựa chọn một chiếc váy thật nổi bật, mặc thêm áo khoác để chụp kiểu hở vai nữ tính. Đứng nghiêng người sang một bên, đầu hơi cúi nhẹ và nghiêng theo dáng người. Bạn sẽ có ngay tấm hình nhìn gương mặt trông Vline hơn đó nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Tạo dáng chụp ảnh tại hẻm nhỏ ở Tây Hồ 

Tay cầm lan can, nghiêng người nhìn vào cam 

Đây là cách tạo dáng đơn giản nhưng vô cùng xinh cho các bạn gái. Chỉ cần để tay cầm lan can tự nhiên, nghiêng người ra phía trước và tạo biểu cảm gương mặt cười hay thật đáng yêu. Với kiểu ảnh này bạn hãy chụp ảnh cận hoặc toàn để lấy toàn thân người nếu như đang có outfit thật xinh nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Cách tạo dáng vừa đơn giản, vừa đáng yêu 

Xem thêm: Kinh nghiệm chụp ảnh bãi đá sông Hồng tại các tọa độ cực xinh

Quay lưng cùng nhìn về phía mặt trời 

Nếu bạn đang muốn có một bức ảnh cực so deep với người thương hoặc bạn bè của mình lúc hoàng hôn ở Hồ Tây thì đừng bỏ quả kiểu ảnh này nhé. Cả hai hãy quay lưng cùng nhìn về phía mặt trời, người chụp chỉ cần giảm độ sáng xuống để lấy nét bóng người và chụp lại. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Chụp ảnh hoàng hôn Hồ Tây đẹp như thơ 

Chụp ảnh đang bước đi tự nhiên 

Các bạn nam nếu không biết cách tạo dáng và khi chụp ảnh trông không được tự nhiên thì có thể áp dụng cách tạo dáng này. Bạn hãy bước đi từ từ trên đường để người chụp có thể bắt được khoảnh khắc của mình. Hoặc có thể đang đi và vờ như nhìn ngắm xung quanh hay đang ngoảnh mặt ra phía sau nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Kiểu tạo dáng cho các bạn trai không nên bỏ qua 

Đặt tay lên vai và mắt mắt chill

Làm thế nào để có một bức ảnh nhìn thật chill ở Hồ Tây. Đầu tiên hãy đưa cam lên cao, kiểu chụp từ trên xuống. Mẫu sẽ tạo dáng bằng cách tựa người và thành hàng rào, một tay thả nhẹ tự nhiên, một tay chạm nhẹ lên vai, mặt nghiêng sang một bên, ngẩng lên cao và nhắm mắt như đang tận hưởng không gian. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Tạo dáng tận hưởng không gian mát mẻ ở hồ 

Ôm bó hoa và nhìn thẳng vào cam 

Tạo dáng chụp ảnh nàng thơ bằng cách chụp góc cận, bạn ôm một bó hoa hay con gấu, ly cà phê, đứng ở góc đẹp ở hồ và chỉ cần nhìn thẳng vào cam rồi cười thật tươi. Nếu không tự tin có thể tương tác với bó hoa để giấu mặt một cách tự nhiên nhất. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Kiểu tạo dáng nàng thơ không nên bỏ qua 

Xem thêm: Hướng dẫn nàng 30+ cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa tulip siêu dễ thương

Ngồi ngắm cảnh Hồ Tây 

Kiểu tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Tây cho cả nam và nữ vừa đơn giản, vừa đẹp lại có chiều sâu là đây. Bạn chỉ cần ngồi xuống các bậc thang ở bờ hồ, sau đó tạo dáng vờ như đang nhìn xa xăm. Với người chụp thì nên đứng ở góc chéo để có thể bắt được một ít góc mặt, trông ảnh có bố cục hơn. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Ngồi ngắm cảnh với chiều hoàng hôn buông trên hồ 

Tạo dáng đưa tay che nắng nhìn đi chỗ khác 

Cách tạo dáng này rất hợp với các bạn nữ thích kiểu năng động và trẻ trung. Bạn đứng thẳng người, một tay đưa lên vờ như đang che nắng, tay còn lại có thể cầm balo, nước hay đồ vật gì đó để không bị "thừa". Bạn cũng có thể nhìn thẳng vào máy ảnh và tạo biểu tạo để khoe nhan sắc của mình. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Cách tạo dáng cho các bạn nữ trẻ năng động 

Ngồi gần hồ và cười nhìn thẳng camera 

Nếu không ngại việc lăn xả để có những bức hình đẹp thì bạn có thể "vượt rào" để ra cạnh bờ sông chụp hình với bãi cỏ xanh. Lựa chọn một chiếc váy thật xinh và bồng bềnh, ngồi bên bãi có và nhìn vào camera để cười thật tươi. Nhưng cũng phải đảm bảo an toàn vì Hồ Tây rất sâu bạn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Tạo dáng chụp ảnh ở bãi cỏ gần với hồ cực lạ mắt 

Ngồi tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn 

Nếu bạn không muốn phải cố gắng tạo dáng quá nhiều thì có thể chụp bức ảnh tự nhiên khi bạn đang đưa máy lên chụp khung cảnh xung quanh. Nhìn tấm hình này không thấy mặt nhưng rất có chiều sâu, bố cục cũng có ý nghĩa đấy nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn ở Hồ Tây 

Ngồi cầu khi chụp ảnh với sen 

Góc chụp ở với chiếc cầu gỗ nhỏ ở chùa Trấn Quốc chắc hẳn đã rất nổi tiếng. Bạn có thể đứng đây để tạo dáng với bông hoa sen đậm chất Tây Hồ. Ngồi lên cầu, thả chân xuống đung đưa nhẹ nhàng và nhìn vào camera. Nếu không thích lộ mặt bạn cũng có thể chụp góc từ phía sau. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Góc chụp ảnh ở gần chùa Trấn Quốc 

Tạo dáng đưa tay vờ như che nắng 

Đây chắc hẳn là cách tạo dáng huyền thoại nhưng lại luôn hiệu quả để khoe nhan sắc, đặc biệt là góc nghiêng của bạn. Bạn đứng nghiêng người, đầu hơi đưa cao lên, một tay lên phía trước để che nắng, tay còn lại có thể ôm hoa hoặc buộc thả tự nhiên. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Cách tạo dáng chụp ảnh "quốc dân" không nên bỏ qua 

Chụp ảnh góc nghiêng với hoàng hôn 

Nếu bạn có góc nghiêng thần thánh cùng buổi chiều hoàng hôn cực đẹp của Hồ Tây thì cách tạo dáng khoe góc nghiêng này thực sự sẽ cho ra một cực phẩm. Bạn hãy căn góc sao cho hợp lý, sau đó đứng nghiêng người, đầu hơi đưa nhẹ lên cao để khoe trọn vẹn góc nghiêng của mình. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Bức ảnh với bố cục cực hoàn hảo 

Xem thêm: 1001+ cách tạo dáng chụp ảnh cùng hoa giấy siêu XINH XẮN

Tạo dáng chụp ảnh với xe đạp ở Hồ Tây 

Đạp xe đạp ở Hồ Tây là trào lưu được yêu thích trong thời gian gần đây. Không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn là cơ hội để mọi người có những tấm hình sống ảo cực chất. Có rất nhiều cách tạo dáng với chiếc xe đạp của bạn như ngồi trên xe, một chân để lên bàn đạp, một chân chống và nhìn thẳng vào cam. Hay là người một vẻ, xe một nơi để bố cục bức hình thêm độc đáo. Hoặc có thể bắt các khoảnh khắc mà bạn đang đạp xe cật lực. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Phong trào check in sống ảo gần đây của các bạn trẻ 

Tạo dáng chụp ảnh picnic Hồ Tây 

Ý tưởng chụp ảnh ở Hồ Tây như thế nào cho mới lạ? Bạn nghĩ sao về một buổi picnic ngoài trời với đồ ăn, thức uống, cảnh hồ mênh mông, gió lồng lộng? Tất nhiên là cực kỳ chill và mới lạ rồi đúng không. Bạn có thể rủ thêm cả "người ấy" hay bạn bè của mình tham gia vào ý tưởng này nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Cuối tuần cùng người thương dã ngoại ngay trong nội thành 

Tạo dáng cho các cặp đôi yêu nhau 

Tạo dáng thế nào để có một bức ảnh của cặp đôi ở Hồ Tây nhìn vào là thấy "yêu" ngay? Hãy thử tham khảo kiểu chụp hình cả hai người nắm tay nhau tình tứ cùng nhau bước đi trên vỉa hè, hay đứng thẳng và nhìn vào máy ảnh cười thật tươi như thế này nhé. 

tạo dáng chụp ảnh ở hồ tây

Các cặp đôi hãy cùng nhau lưu giữ kỷ niệm ở Hồ Tây 

Trên là những cách tạo dáng chụp ảnh ở Hồ Tây mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy chụp những bức hình thật đẹp để lưu dấu những kỉ niệm về Hà Nội bạn nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều típ chụp hình cũng như thỏa thích mua sắm những món đồ thật xinh nhé!