Túi clutch là một trong những món phụ kiện được cả phái đẹp và phái mạnh yêu thích. Với kiểu dáng đa dạng, kích thước linh hoạt và có thể dùng để phối với nhiều outfit khác nhau. Bạn có biết túi clutch là gì không? Nguồn gốc ra đời của túi clutch là gì? túi clutch có gì khác với chiếc ví cầm tay? Có những thương hiệu túi clutch xa xỉ nào trên thị trường? Mix&match với món đồ này thế nào đẹp? Cùng xem ngay chi tiết trong bài viết ngày hôm nay của Cardina bạn nhé.

Túi clutch là gì?

Túi clutch là gì cũng là thắc mắc của nhiều bạn khi lần đầu tìm mua item này. Túi clutch là một dạng ví cầm tay, thường được dùng khi đi dự tiệc hay đến những nơi sang trọng. Ban đầu, item này thường được làm khá nhỏ nhắn để các chị em cầm trên tay đi party tối, sau dần, item này được phát triển đa phong cách hơn với nhiều kiểu dáng và kích thước.

túi clutch

Túi clutch là gì

Nguồn gốc của túi clutch

Những chiếc clutch đầu tiên ra đời vào những năm 50 của thế kỉ trước. Lúc đầu tiên, các kiểu túi clutch được làm theo kiểu ví cầm tay to bản và có thêm dây đeo để các tiểu thư hay những phu nhân đài các xách đi tiệc. 

Theo dòng thời gian, những chiếc túi clutch được "tiến hóa" thành các mẫu túi xách loại nhỏ với nhiều thiết kế khác nhau như có quai dài, quai ngắn, có tay cầm, to bản hoặc thậm chí là hình cầu và bé như quả bóng tennis. Chúng thậm chí còn không phải dùng để đựng đồ mà chỉ là một món phụ kiện giúp outfit của chị em cuốn hút và độc đáo hơn.

túi clutch

Túi clutch da cá sấu

Phân loại túi clutch thịnh hành trên thị trường

Clutch bản to

Một chiếc túi clutch to bản không chỉ có thể xúng xính cùng chị em đến các bữa tiệc mà còn có thể dùng trong các set đồ công sở. Cực thú vị khi nàng có thể đựng cả thế giới trong đó, nhưng lại không quá cồng kềnh và to như túi đeo vai.

Đây cũng là bản thiết kế chiếm được cảm tình của nhiều người từ những minh tinh nổi tiếng hay người bình thường. 

Thiết kế đơn giản, không có nhiều ngăn, thường được làm từ da thật cùng các họa tiết trơn hoặc họa tiết quả trám... Một số mẫu có khóa kéo hoặc khóa cài nhìn như chiếc cặp tài liệu...

túi clutch

Clutch bản to

Clutch phong bì

Tất nhiên không thể không nhắc đến những chiếc túi clutch phong bì. Chúng được biến tấu thời trang hơn, có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Item này được ví như một món gia vị đặc biệt, hoàn hảo, giúp nêm nếm cho outfit của nàng thêm chút cá tính và phong cách.

túi clutch

Clutch phong bì

Clutch có quai

Nhiều cô nàng không thích túi clutch vì phải cầm chúng trên tay suốt cả buổi, chẳng thể ngơi tay. Nếu bạn cũng lo sợ điều này thì đừng lo nữa nhé. Hãy thêm ngay vào giỏ hàng của mình các thiết kế clutch có quai. Không những có thể giúp bạn thảnh thơi và thoải mái hơn mà item này còn đem đến sự yêu kiều, quý phái cho nàng.

túi clutch

Clutch có quai

Clutch tròn

Thiết kế độc hơn cả là những mẫu túi clutch hình tròn. Phần quai dây xích mảnh hoặc đính đá cực chảnh. Phối cùng đầm dạ hội hay những chiếc váy prom càng thêm xinh đẹp và duyên dáng.

túi clutch

Clutch tròn

Xem thêm: Túi kẹp nách là gì? 25 mẫu túi xách kẹp nách hàng hiệu hot trend 2024

Top 14 túi clutch hàng hiệu cho nam nữ bạn không nên bỏ qua

Bạn đang muốn mua một chiếc túi clutch nam hàng hiệu nhưng không biết chọn thương hiệu nào? Túi clutch nữ hàng hiệu đang được giới trẻ mê nhất là mẫu nào? Cùng xem ngay bạn nhé

Túi clutch LV

Những mẫu túi của nhà LV luôn mang trong mình sự sang trọng, sành điệu. Với kiểu túi clutch nam louis vuitton thì khá đơn giản nhưng vẫn có thể giúp các chàng trai bảnh bao hơn trong các bữa tiệc.

Bạn cũng có thể tham khảo mẫu túi clutch LV nữ dáng phong thư hay túi clutch LV nữ chính hãng dáng quả cầu cực độc dưới đây.

túi clutch

Túi clutch LV

Túi clutch Pedro

Thương hiệu Pedro được thành lập vào năm 2006 tại Singapore với những thiết kế đậm chất đương đại. Mua túi clutch nam pedro bạn cũng sẽ có vô vàn nhiều lựa chọn trong các thiết kế mới của hãng.

túi clutch

Túi clutch Pedro

Túi clutch Gucci

Thương hiệu cao cấp từ Ý luôn có được lòng tin và sự yêu thích của khách hàng. Ngoài những mẫu túi xách đã quá quen thuộc, túi clutch nam nữ gucci cũng là món phụ kiện đang tạo được sức hút không hề nhỏ.

túi clutch

Túi clutch gucci nam

Túi clutch Coach

Thiết kế của những chiếc túi clutch nam coach rất hợp thời trang, màu sắc đa dạng, dễ dàng tìm kiếm được item phù hợp với outfit của bạn. Từ đó khẳng định chất riêng của mình.

túi clutch

Túi clutch Coach

Túi clutch YSL

Tiếp theo là những mẫu túi đến từ thương hiệu YSL đình đám. Bạn có thích kiểu túi dẹt của thương hiệu này không? Phần quai dài, bạn có thể đeo chéo hoặc cuộn lại cầm trên tay cực chảnh. Logo YSL siêu quyền lực, sang chảnh, giúp nàng tỏa sáng trong đám đông.

túi clutch

Túi clutch YSL

Túi clutch Burberry

Thương hiệu Burberry thường được nhận xét là sang trọng, thanh lịch. Nếu bạn muốn mua túi clutch nam burberry thì có thể chọn một số mẫu túi da sau:

túi clutch

Túi clutch Burberry

Túi clutch Chanel

Không chỉ là một chiếc ví thông thường, các thiết kế của nhà Chanel còn độc đáo hơn về chất liệu, kiểu dáng và phong cách. Những kiểu túi đính đá lấp lánh này có phải kiểu túi bạn thích không? Hay bạn chọn dáng túi da phối dây xích như này?

túi clutch

Túi clutch Chanel

Túi clutch Charles and Keith

Một thương hiệu túi clutch đeo chéo khác cũng được nhiều cô nàng cực mê đó chính là Charles and Keith. Những chiếc túi của thương hiệu này có thể đựng đồ khá đa dạng, tiện lợi. Những gam màu basic nên cũng dễ dàng cho bạn trong việc phối đồ xuống phố hay đi tiệc...

túi clutch

Túi clutch Charles and Keith

Túi clutch Giovanni

Có thể một số bạn không biết quá nhiều về Giovanni nhưng cái tên này cũng là một trong những vị "lão làng" với các thiết kế túi clutch. 

túi clutch

Túi clutch Giovanni

Túi clutch Moschino

Các bạn trẻ thích cá tính, những mẫu túi năng động thì Moschino chính là gợi ý hoàn hảo nhất. Thử ngay những kiểu túi này cho outfit xuống phố của mình nàng nha.

túi clutch

Túi clutch Moschino

Túi clutch Valentino

Không chỉ có những mẫu túi clutch nam da thật, Valentino cũng khiến không ít cô nàng điên đảo vì dáng túi clutch da nữ của mình. Em túi màu xanh ngọc này có làm bạn hài lòng không? 

túi clutch

Túi clutch Valentino

Túi clutch Prada

Thương hiệu Túi clutch Prada được nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn không chỉ bởi vì tên tuổi của mình mà chất lượng cũng như sự đa dạng về mẫu mã của nó cũng là một trong những lý do.

túi clutch

Túi clutch Prada

Túi clutch Vascara

Ở Việt Nam, các bạn có thể chọn mua Túi clutch Vascara cũng rất tốt và nhiều kiểu thiết kế ấn tượng. Chất da sử dụng cũng khá ổn cùng với đó là mức giá cực dễ chịu.

túi clutch

Túi clutch Vascara dự tiệc

Túi clutch Elly

Một cái tên đến từ Việt Nam nữa bạn cũng có thể cân nhắc đó là Elly. Đây là thương hiệu bán các phụ kiện giày dép, túi xách nên các thiết kế túi clutch nữ da thật của hãng này đều được hoàn thiện rất tốt.

túi clutch

Túi clutch Elly cầm tay

Xem thêm: Túi tote là gì? 15 Cách phối đồ với túi tote siêu cá tính cho nàng thêm phong cách

Gợi ý một số kiểu túi clutch dự tiệc cho nàng thêm sành điệu

Mẫu túi clutch nào dưới đây làm bạn thấy yêu thích và muốn sắm về phối đồ? Nếu thích đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi nhé

Túi clutch đính pha lê xỏ ngón

Item đầu tiên xuất hiện trong toplist ngày hôm nay chính là một chiếc clutch bag đính pha lê và đá lấp lánh với phần tay cầm dạng xỏ ngón cực xinh. Thiết kế bling bling này cực hợp với nàng nào đang muốn mua túi cầm tay dự tiệc hay phối cùng đầm body nhung sang chảnh.

túi clutch

Phần quai cầm xỏ ngón ấn tượng

Túi clutch quai ngọc trai nữ

Một thiết kế tiểu thư dành cho những cô nàng muốn túi xinh đi đám cưới hay đi cafe, trà chiều cùng hội chị em. Phần quai được làm từ dây ngọc trai phối đá tinh tế. Phần vải trong cũng là chất liệu gấm nhìn cực "đắt tiền".

túi clutch

Quai ngọc trai tiểu thư

Túi clutch dài da cá sấu 

Mẫu túi thứ ba dành cho chị em muốn phối outfit sang chảnh, gu thời trang "chị đại". Thêm vest đen và một đôi giày cao gót mũi nhọn cùng tone càng cuốn hút và ghi điểm hơn.

túi clutch

Da cá sấu cực chảnh

Túi clutch vỏ sò

Những mẫu clutch bag được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Thậm chí túi clutch vỏ sò cũng đang làm cho nhiều cô nàng mê mẩn. Thường mẫu túi này sẽ được tạo kiểu khóa cài cùng quai ngọc trai nên bạn cân nhắc thêm trang phục mix cùng nhé.

túi clutch

Chất liệu độc đáo

Túi clutch nữ quai xích 

Bạn muốn chiếc túi của mình vừa dùng đi tiệc được mà đi làm cũng không bị "ô dề" quá thì đây chính là gợi ý bạn không nên bỏ qua. Túi khóa dây rút đồng điệu với quai xách nên cũng rất hài hòa.

túi clutch

Quai xích phong cách

Túi clutch vải dây rút

Những nàng nào thích túi độc lạ thì nhất định nên thử ngay các kiểu clutch mà Cardina mang đến dưới đây. Gam màu sampanh sang trọng, kết hợp cùng chất vải gấm và lụa càng "quyền lực" hơn.

Item này rất hợp để mix cùng đầm công chúa hay những chiếc váy xòe bồng bềnh đó nha.

túi clutch

Khung bên ngoài và túi vải bên trong

Túi clutch trái tim

Thiết kế độc đáo, ấn tượng của item này không chỉ đem đến cho nàng set đồ bắt mắt mà còn giúp nàng bắt được những bức hình xinh, tha hồ check-in sống ảo.

túi clutch

Hình trái tim độc đáo

Túi clutch nữ đính đá

Diện đầm body dự tiệc nên phối cùng túi xách gì? Nhất định nàng nên thử ngay chiếc túi clutch phối đá mà Cardina mang đến dưới đây.

túi clutch

Đính đá cực xinh

Túi clutch da nhăn hình thang

Với những bạn nữ mê style cá tính, năng động thì chiếc clutch bag đến từ thương hiệu Balenciaga sẽ là gợi ý không tồi. Hình dáng bất đối xứng của item này cũng là lý do nó chiếm được cảm tình từ nhiều chị em.

túi clutch

Thương hiệu Balenciaga đình đám trong giới trẻ

Túi clutch đính hoa

Với những cô nàng bánh bèo, thích túi xách điệu đà thì clutch đính hoa sẽ là lựa chọn tuyệt nhất. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn mẫu túi nào đi dự tiệc thì có thể xem ngay các item này nha.

túi clutch

Đính hoa điệu đà

Túi clutch nữ hình tròn phối ngọc trai

Thiết kế thành hình cầu vô cùng ấn tượng, phần quai được cách điệu mang đến sức hút không thể chối từ. Bên ngoài được đính ngọc trai và đá pha lê càng ghi điểm hơn.

túi clutch

Dáng hình tròn độc đáo

Túi clutch đan khóa cài

Item cuối cùng Cardina mang đến cho bạn là một thiết kế túi xách dự tiệc cầm tay chất liệu da với phần đan chéo thời trang. Khóa cài đồng màu, đựng vừa điện thoại, son phấn hay chút trang sức của nàng.

túi clutch

Gam màu bạc cực chảnh

Xem thêm: Canvas là gì? Phối đồ cực xinh và năng động với túi vải canvas

Một số mẫu túi clutch đẹp cho chị em chọn lựa đi tiệc:

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

túi clutch

Xem thêm: Túi it bag là gì? Điểm danh cách phối đồ sành điệu với It Bag

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về túi clutch cũng như đem đến cho bạn một số kiểu dáng túi clutch đẹp. Bạn thích mua túi clutch nam da cá sấu, túi clutch golf hay túi clutch da rắn để tặng người thân thì có thể tham khảo các gợi ý bên trên của chúng tôi.