Thiết kế cổ áo dài chính là chi tiết giúp chiếc áo nổi bật và có điểm nhấn riêng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu cổ áo dài khác nhau. Ngoài những dáng cổ áo truyền thống cũng có không ít mẫu cổ áo dài cách tân được chị em yêu thích như cổ vuông, cổ thuyền... Nếu bạn vẫn chưa biết chọn cổ áo dài thế nào đẹp và ấn tượng thì tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Cardina nhé.

Các kiểu cổ áo dài đẹp, cực hot 2024

Áo dài cổ trụ truyền thống

Thiết kế truyền thống luôn nhận được nhiều sự yêu thích của những cô nàng thích sự đơn giản, không cần quá cầu kỳ nhưng vẫn đem đến vẻ ngoài xinh đẹp và cuốn hút.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Dáng truyền thống thanh lịch, dịu dàng

Áo dài cổ tròn

Mẫu cổ áo dài thứ hai là áo dài cổ tròn. Thiết kế này trẻ, hợp với nhiều vóc dáng và còn có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Gam màu xanh dương họa tiết hoa sen

Áo dài cổ thuyền

Thiết kế cổ thuyền được những chị em trung niên chọn lựa bởi sự nhẹ nhàng, tôn dáng của nó. Phần cổ hở không chỉ khoe được xương quai xanh tinh tế mà chiếc cổ cao thanh mảnh cũng được khoe cực xinh.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Khoe xương quai xanh tinh tế

Áo dài cổ vuông

Tương tự với áo dài cổ vuông. Mẫu cổ này trẻ, không những thế nó còn hợp với đa số sở thích của chị em. Các cô nàng đang làm đám hỏi muốn tìm áo dài ăn hỏi cô đâu độc lạ hoàn toàn có thể chọn kiểu áo dài này.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu áo dài Tết màu đỏ

Áo dài cổ cao

Với dáng cổ cao nên những chị em có cổ ngắn không nên chọn bởi nó sẽ làm lộ khuyết điểm của mình. Thay vào đó, dáng cổ áo này các chị đẹp có dáng thanh mảnh, dong dỏng cao nên chọn mặc. Chắc chắn sẽ cực đẹp cho mà xem.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mặc chụp ảnh lookbook cũng rất xinh

Áo dài cổ chữ V

Bạn đang muốn tìm áo dài tết nhưng vẫn chưa chọn được kiểu cổ áo dài đẹp, độc lạ thì thử ngay dáng áo dài cổ V dưới đây nhé.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Tông đỏ rất hợp để mặc trong những ngày Tết

Áo dài cổ bâu

Bạn có biết áo dài cổ bâu là gì không? Bâu chính là chỉ cổ áo, thiết kế tròn, ôm vòng quanh cổ. Độ cao tùy thuộc vào sở thích của bạn, Thường sẽ khoảng 2 đến 3 phân là đẹp nhất.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Ôm sát cổ dịu dàng

Áo dài cổ sen

Thiết kế cổ sen luôn là lựa chọn yêu thích của các cô nàng bánh bèo. Một item cực tiểu thư, xinh xắn và thanh lịch chắc chắn sẽ giúp nàng gây ấn tượng tốt và ghi điểm trong mắt mọi người.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Thiết kế cực tiểu thư

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Áo dài cổ cách tân sơ mi

Chị em có vai thô hay có phần vai ngang thì áo dài cách tân cổ sơ mi sẽ giúp bạn giấu nhẹm đi khuyết điểm này đấy nhé. Ngoài ra, kiểu cổ áo này cũng dễ mặc, khá thoải mái và mát mẻ chứ không nóng và bí như áo dài truyền thống.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Thiết kế hiện đại 

Áo dài cổ hở

Điểm nhấn quyến rũ và thu hút chính là những gì mẫu áo dài cổ hở có thể đem đến cho bạn. Gam màu vàng hay trắng đều đẹp. Bạn cũng có thể chọn những mẫu áo màu hợp với sở thích của mình.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Ấn tượng, cuốn hút

Áo dài cổ yếm

Nếu chị em có bờ vai trắng, thon thì đừng bỏ qua thiết kế áo dài cổ yếm này nhé. Thiết kế khéo léo giúp nàng thêm tự tin và quyến rũ. Gam màu đỏ kết hợp với phần tay bồng hay đơn giản là có đính thêm hạt cườm cũng cực phong cách và ấn tượng.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu áo duyên dáng, gợi cảm và giúp nàng có phong cách thời trang quyến rũ

Áo dài cổ trụ thấp

Độ cao của mẫu áo này giúp chị em thêm dịu dàng, quyến rũ và đầy cuốn hút. Thiết kế này thường được chọn kèm với dáng áo dài cách tân và tay áo hơi loe một chút. 

Mẫu cổ áo dài đẹp

Các nàng hậu cũng rất mê kiểu dáng này

Xem thêm: Ghim ngay các tip chọn áo dài mặc đi đám cưới nhất định phải biết

Áo dài cổ tròn phối cúc

Những chi tiết cúc lệch hay cúc vải cài là điểm nhấn của dáng áo dài này. Nếu bạn là một người thích sự truyền thống thì đừng bỏ qua nhé.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Cúc bọc ấn tượng

Áo dài cổ lệch

Mẫu áo dài cổ lệch sẽ là gợi ý cực tuyệt cho những bạn trẻ muốn diện áo dài theo kiểu hiện đại. Nhìn từ xa chiếc áo dài không khác gì một chiếc đầm xòe trễ vai. Đương nhiên kiểu áo này bạn không nên mặc đến những nơi cần sự nghiêm túc, kín đáo.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Thiết kế cổ lệch phá cách

Xem thêm: 20 Dáng áo dài tết cách tân, áo dài truyền thống cho ngày Tết Nguyên Đán

Áo dài cổ cutout

Với những cô nàng muốn sexy nhưng không bị phô quá thì áo dài cutout cổ sẽ là câu trả lời hoàn hảo. Chi tiết cutout tinh tế, không những có thể giúp chị em tỏa sáng trong đám đông mà còn cực hack tuổi. Đừng chần chờ nữa, thử ngay em nó trong những ngày tết sắp tới nhé.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu cổ áo dài đẹp

Áo dài cổ phối nơ

Nhỏ nhắn thôi nhưng nó lại là chi tiết giúp mọi người yêu thích. Trong các kiểu cổ áo dài hiện đại thì đây là kiểu cổ áo được mê nhất bởi sự độc đáo, tiểu thư mà không dáng cổ áo dài nào có.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Kiểu cổ áo dài đẹp

Áo dài cổ cách điệu

Hoặc các bạn cũng có thể chọn áo dài cổ cách tân cho outfit của mình. Trẻ trung, phong cách và còn không kén dáng người thì quá tuyệt phải không nào?

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu cổ áo dài đẹp

Các loại cổ áo dài

Xem thêmBật mí cách gấp áo dài truyền thống siêu đẹp, không bị nhăn

Áo dài cổ tròn đính ngọc trai

Bạn đang muốn chọn áo dài bưng tráp đẹp? Thử ngay áo dài cổ tròn đính ngọc trai chất lụa mềm mại, tinh tế này nhé. Có đính ngọc trai ở cổ áo rồi nên các bạn không cần mix thêm vòng cổ vẫn cực xinh đẹp.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu kết cườm cổ áo dài

Áo dài cổ giọt lệ

Phần cổ giọt lệ cũng là một trong những kiểu cổ áo dài đang được yêu thích trong làng thời trang. Những dáng áo dài cách tân hay áo dài tay loe cổ giọt lệ cũng được các nàng Hậu mê mẩn.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Mẫu cổ áo dài đẹp

Nữ tính, duyên dáng

Áo dài cổ đứng tay xể

Thiết kế tay xể không những giúp cho outfit của chị em thêm thướt tha, ngọt ngào mà còn siêu hack dáng.

Mẫu cổ áo dài đẹp

kiểu cổ áo dài đẹp

Chọn cổ áo dài cần lưu ý những gì?

Với áo dài học sinh

Chọn cổ áo dài học sinh thế nào thì còn cần xem quy định của nhà trường. Với những nhà trường cho phép mặc áo dài cách tân thì cổ tròn hay cổ thuyền cũng là gợi ý không tồi.

Còn nếu nhà trường có quy định riêng thì bạn tốt nhất nên tuân thủ. Đừng chọn những thiết kế quá mỏng hay quá hở sẽ làm mất đi sự giản dị, tinh tế của áo dài trắng học sinh.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Để may áo dài học sinh đẹp thì màu trắng cũng là gam màu được chọn nhiều nhất.

Với áo dài trung niên

Các chị em trung niên là tín đồ của áo dài. Vậy khi chọn mua thì nên ưu tiên các mẫu áo dài cổ tròn, cổ tim hay áo dài cổ trụ cách điệu... Ngoài ra, để outfit trẻ trung, sang trọng và quý phái hơn thì nên chọn những loại áo dài chất liệu nhung, gấm hay lụa. 

Mẫu cổ áo dài đẹp

Một thiết kế áo dài cổ cao kín đáo, thanh lịch cũng là lựa chọn không tồi cho nàng khi muốn mua áo dài trung niên

Với áo dài cho người mập

Những cô nàng có dáng người đậm, phần cổ to và ngắn thì nên ưu tiên chọn những chiếc áo dài cổ truyền thống hoặc cổ trụ. Từ đó có thể che đi được những khuyết điểm trên cơ thể. 

Ngoài ra, các bạn cũng có thể chọn áo dài cổ tròn tay loe hay tay phồng để nhìn vóc dáng cân đối và thon thả hơn nhé.

Mẫu cổ áo dài đẹp

Chubby nên chọn áo dài như thế nào?

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về toplist mẫu cổ áo dài đẹp nhất hiện nay cũng như các lưu ý khi chọn cổ áo dài đẹp, hợp với dáng người. Mỗi một kiểu cổ áo sẽ đem đến một phong cách khác nhau. Chị em thích áo cổ truyền thống hay những chiếc áo dài cổ áo cách tân? Cùng chia sẻ mẫu áo dài mà chị em tâm đắc dưới phần bình luận nhé.