Rất nhiều chị em thích mặc áo dài đi đám cưới nhưng lại không quan tâm đến các quy tắc khi mặc áo dài nên gặp phải nhiều điều đáng tiếc. Vậy chọn áo dài mặc đi đám cưới cần lưu ý điều gì? mặc áo dài cách tân đi đám cưới được không? Hay có nên mặc áo dài đỏ đi đám cưới... Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết ngày hôm nay của Cardina chúng tôi.

Có nên mặc áo dài đi đám cưới?

Thiết kế của áo dài vừa duyên dáng lại hợp với nhiều dáng người, độ tuổi nên mặc áo dài đi đám cưới đã trở thành món đồ được nhiều chị em chọn trong ngày vui này. Chỉ cần bạn không mặc áo dài quá lộng lẫy, màu chói "chiếm spotlight" của cô dâu thì đều có thể mặc đi đám cưới.

5 Lưu ý nhất định phải biết khi chọn áo dài đi đám cưới

Chọn mẫu áo hợp với độ tuổi

Điều đầu tiên các bạn cần lưu ý khi chọn mặc áo dài đi đám cưới đó chính là mẫu áo phải hợp với độ tuổi của bạn. Điều này sẽ giúp outfit của bạn lịch sự và hoàn hảo hơn. 

Những chiếc áo dài có tone màu sáng, dáng suông dài sẽ rất thích hợp với những cô nàng trẻ trung. Các chị em trung niên thì nên chọn mẫu áo dài tông trầm. Chắc chắn nàng sẽ cực trang nhã và cuốn hút đó.

áo dài mặc đi đám cưới

Chọn mẫu áo hợp với độ tuổi

Chọn màu sắc tinh tế, sang trọng

Điều lưu ý thứ hai là về màu sắc. Màu sắc trang phục trong đám cưới rất quan trọng. Nếu bạn chọn sai có thể sẽ khiến cho mọi người đánh giá xấu đấy nhé.

Về màu áo dài thì nên chọn những thiết kế lịch sự, trang trọng. Có thể chọn áo dài trơn hoặc muốn nổi bật hơn một chút thì chọn mẫu áo có điểm nhấn đính đá, thêu hoa, các hình trang trí khác....

áo dài mặc đi đám cưới

Không chọn màu trùng với cô dâu

Xem thêm: Mách nàng 7749 cách chụp ảnh áo dài sống ảo xinh lung linh

Chọn mẫu áo dài hợp với dáng người

Tiếp theo, chọn mẫu áo dài hợp với dáng người sẽ giúp cho bạn càng thêm xinh đẹp trong đám cưới. Những cô nàng có dáng người thon gọn, mảnh mai có thể cân nhắc những chiếc áo dài truyền thống, chiết eo cao, họa tiết to...

Ngược lại những bạn nữ có dáng người đầy đặn thì nên chọn áo dài cách tân, áo dài suông hay những mẫu áo dài có họa tiết nhỏ nhắn. Như vậy sẽ giúp che đi khuyết điểm trên cơ thể và tôn lên những điểm cộng của nàng.

áo dài mặc đi đám cưới

Chọn mẫu áo dài hợp với dáng người

Nên chọn áo dài hợp với vai trò của bạn trong đám cưới

Tất nhiên rồi, đi dự đám cưới trong vai trò gì cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn. Nếu bạn là bà sui thì nên chọn khác, là khách, họ hàng thì cũng sẽ chọn khác. Lưu ý rằng thiết kế của áo dài bưng quả, áo dài bà sui hay áo dài đi ăn cưới của khách mời sẽ rất khác nhau. Cần làm rõ điểm này để chọn được item hợp lý nhất.

áo dài mặc đi đám cưới

Gia đình của cô dâu sẽ chọn mẫu khác

Xem thêm: Đi đám cưới nên mặc màu gì thanh lịch, nhã nhặn không lấn lướt chủ tiệc

Kết hợp thêm chút phụ kiện

Để mặc áo dài đẹp thì làm sao có thể thiếu được những món phụ kiện phải không nào! Một số item gợi ý cho chị em như mấn đội đầu, khuyên tai hay vòng cổ đeo cùng áo dài....

Những chiếc kiềng hay dây chuyền ngọc trai luôn là lựa chọn được đánh giá cao vì hợp với hầu hết mẫu áo dài hiện nay. 

Đương nhiên bạn cũng nên xác định kiểu áo dài là mẫu cổ trụ truyền thống hay cổ thuyền, cổ vuông để chọn trang sức hợp nhất nhé.

áo dài mặc đi đám cưới

Kết hợp thêm chút phụ kiện

Xem thêm: Top 20 mẫu áo dài trung niên sang trọng cho các quý cô

Các mẫu áo dài mặc đi dự đám cưới đẹp 2024

Hiện nay đang có những mẫu áo dài mặc đi đám cưới nào đẹp? Cùng Cardina xem ngay chị em nhé.

Áo dài đi đám cưới cách tân

Mẫu áo dài đầu tiên xuất hiện trong danh sách ngày hôm nay là thiết kế áo dài cách tân cổ vuông buộc dây tay ngắn bồng màu đỏ đô siêu xinh này. Gam màu đỏ trơn không hề có thêm bất cứ họa tiết nào nhưng vẫn không hề nhàm chán. Phong cách tối giản cũng hợp với nhiều chị em, nhiều độ tuổi nên bạn còn trẻ hay trung niên thì đều có thể chọn mua.

áo dài mặc đi đám cưới

Thiết kế cổ buộc dây cực ấn tượng

Áo dài tay lỡ

Thay vì chọn những mẫu áo dài có hoạ tiết được lựa chọn là hoạ tiết mang hình ảnh hoa đào, chim én, khung cảnh mùa xuân thì chị em có thể chọn những họa tiết khác trên nền vải gấm trắng như hoa sen, cô gái.... Thêm khuyên tai ngọc trai hay vòng cổ càng xinh đẹp và bắt mắt hơn.

áo dài mặc đi đám cưới

Họa tiết hoa sen nữ tính

Xem thêm: Lưu ngay 20+ Mẫu cổ áo dài đẹp nhất hiện nay cho các nàng thơ

Áo dài tơ ánh in hoa

Một thiết kế mới ra mắt trong BST áo dài 2024 nhà Cardina cũng có thể giúp bạn xinh đẹp và chụp được nhiều ảnh xinh khi đi dự đám cưới. Gam màu hồng phấn dịu dàng, kết hợp cùng chất liệu tơ ánh mềm mại, đảm bảo thoải mái cho người mặc

áo dài mặc đi đám cưới

Mẫu áo dài tơ ánh mới trong BST 2024 của cardina

Xem thêm: Mặc áo dài đi giày gì đẹp mà lại hack dáng? Lưu ý khi mua giày mặc với áo dài

Áo dài thêu truyền thống

Thiết kế của áo dài truyền thống luôn được nhiều chị em chọn để mặc đi đám cưới khi không biết mặc gì. Bạn cũng nên để trong tủ đồ của mình vài mẫu để có thể thích mặc lúc nào thì mặc lúc đấy. Gam màu vàng mix cùng quần lụa xanh lá đậm rất thời trang. Chi tiết đính ngọc ở cổ và hoa thêu ruybang thủ công cũng sẽ giúp nàng ghi điểm hơn nữa đấy.

áo dài mặc đi đám cưới

Thêu ruybang trải khắp tà áo

Áo dài nhung sang trọng

Nếu bạn vẫn đang không biết nên chọn kiểu áo dài nào để đi đám cưới thì thử ngay mẫu áo dài nhung cổ tròn basic của Cardina nhé. Chất liệu nhung cao cấp, đem đến vẻ ngoài sang trọng, lôi cuốn. Họa tiết hoa sen từ ngực xuống đến tà váy rồi đến ống tay càng thêm bắt mắt, ấn tượng. 

áo dài mặc đi đám cưới

Chất liệu nhung sang trọng

Áo dài tay bồng điệu đà

Các chị em mê áo dài cách tân thì áo dài tay bồng này sẽ là một gợi ý rất hấp dẫn. Bạn có thể không cần chọn mẫu giống hệt mà có thể mua những mẫu tương tự cũng có phần tay bồng là được.

Với tone màu thì nên chọn màu sắc hợp với màu da và hoàn cảnh mặc nó bạn nhé.

áo dài mặc đi đám cưới

Thiết kế tay bồng che khuyết điểm

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

Áo dài màu xanh ngọc

Gam màu xanh ngọc mang đến cho nàng vẻ ngoài nhẹ nhàng, tươi tắn nhưng cũng không quá lấn át cô dâu. Các chị tiết hoa được thêu tỉ mỉ cũng giúp outfit của nàng nhận thêm nhiều lời khen của mọi người.

áo dài mặc đi đám cưới

Mix áo dài xanh ngọc cùng quần màu xanh đậm càng thêm nổi bật

Áo dài cách tân đính hoa

Điểm độc đáo của item này nằm ở phần vai áo được thiết kế rất điệu. Đính hoa trước ngực 3D càng khiến cho chiếc áo có điểm nhấn hơn. Cách phối màu đỏ và trắng kem cũng đơn giản, hợp với nhiều nước da và sở thích của chị em.

Tất nhiên không thể thiếu được băng đô cài tóc cùng màu và một đôi sandals quai ngang rồi nàng nhé.

áo dài mặc đi đám cưới

Gam màu đỏ nên cân nhắc trước khi mặc

Áo dài ren tay loe điệu đà

Một item đang gây sốt thời gian gần đây chính là các kiểu áo dài ren tay loe. Gam màu trắng be nhẹ nhàng, kết hợp thêm băng đô ngọc trai càng xinh xắn và thanh lịch hơn.

Với mẫu áo dài này, các bạn nên chọn giày cao gót màu trắng cùng tone hoặc đi những mẫu giày búp bê đế bệt cũng rất đẹp.

áo dài mặc đi đám cưới

Chất liệu lụa mềm mại, thướt tha từng bước chân

Áo dài màu vàng đáng yêu

Gợi ý cuối cùng của Cardina trong bài viết này là chiếc áo dài tơ màu vàng siêu đáng yêu. Với họa tiết hoa sen càng giúp vẻ ngoài của nàng cuốn hút và ghi điểm hơn. Đừng quên chọn kiểu tóc vấn hợp với mặc áo dài cũng rất hợp để mặc đi ăn cưới này nhé.

áo dài mặc đi đám cưới

Thiết kế dáng cổ tròn thấp

790,000₫
  • 4.9
  • 235 đã bán
Xem thêm

Trên đây là các chia sẻ của Cardina về chủ đề mặc áo dài đi đám cưới được không cũng như một số lưu ý khi chọn áo dài mặc đi đám cưới bạn cần nhớ. Là trang phục truyền thống của người con gái Việt, chắc chắn item này sẽ giúp nàng thêm xinh đẹp, bùng nổ nhan sắc. Cần tư vấn thêm các mẹo vặt phối đồ khác, đừng ngại để lại lời nhắn bên dưới để chúng tôi giúp bạn nhé.