Nhiều cô nàng có gương mặt vuông thường hay tự ti vì rất khó để tìm được mái tóc hợp với bản thân. Nhưng không sao đâu nhé, chỉ cần thay đổi mái tóc phù hợp là bạn đã có thể trở thành mỹ nữ đầy khí chất rồi đấy. Nếu không tin thì bạn có thể tham khảo ngay các mẫu tóc ngắn cho mặt vuông to dưới đây cùng Cardina nhé! 

Những kiểu tóc ngắn dành cho mặt vuông to

Với những bạn có gương mặt vuông to thì hãy ưu tiên các kiểu tóc có thể che đi khuyết điểm ở phần hàm và giảm sự chú ý ở phần mặt phía dưới. Bạn hãy thử với những kiểu tóc này!

Tóc ngắn layer cho mặt vuông

Tóc layer từ trước đến nay được xem là mái tóc quốc dân khi phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau. Phần layer được cắt tỉa ở phía dưới sẽ khiến cho gương mặt góc cạnh của bạn thêm phần nhẹ nhàng hơn, có thể cho đi phần quai hàm không được thon gọn. Với kiểu tóc ngắn layer thì bạn không nên cắt sát cằm quá mà có thể cho dài đến ngang vai nhé. 

tóc ngắn cho mặt vuông to

Tóc layer ngang vai cho các cô nàng mặt vuông

Tóc ngắn suông tự nhiên cho mặt vuông to

Nhiều người cứ nghĩ tóc suông ngắn tự nhiên sẽ không hợp với mặt vuông nhưng trên thực tế nó lại hợp không tưởng đấy. Một típ nhỏ là bạn hãy tỉa phần tóc mỏng một chút, gương mặt lúc này sẽ thanh thoát hơn thay vì mái tóc quá dày, đơ cứng. Mái tóc sẽ tạo nên cho bạn một vẻ đẹp tự nhiên, sành điệu và khí chất như những cô nàng giàu có đấy. Có một điều lưu ý là bạn nào có phần cổ bị ngắn quá thì sẽ không quá hợp với tóc quá ngắn đâu. 

tóc ngắn cho mặt vuông

tóc ngắn cho mặt vuông

Hiện đại và đầy khí chất, tại sao không thử nhỉ? 

Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì đẹp? 30+ Kiểu tóc xinh xắn cho cô nàng mặt vuông 2024

Tóc ngắn uốn gợn sóng cho mặt vuông

Mái tóc sinh ra cho những cô nàng mặt vuông đây rồi! Không chỉ khiến cho gương mặt trở nên thanh thoát, nhỏ gọn, che đi khuyết điểm mà còn khiến cho bạn trở nên uyển chuyển, nữ tính hơn rất nhiều. Phần uốn sóng này bạn hãy ưu tiên là lọn to thay vì lọn nhỏ khiến mình bị già đi. Tóc ngắn để uốn sóng lọn to thường sẽ tự nhiên hơn, khi “nhả thuốc” thì cũng không làm tóc bị rối xù lên, rất hợp với tóc ngắn. 

tóc ngắn cho mặt vuông chữ điền

Có thể tạo độ bồng bềnh cho tóc bằng cách uống sóng lọn to

Tóc ngắn xoăn nhẹ tự nhiên 

Nếu thích tự nhiên hơn, không muốn cầu kỳ thì tóc xoăn nhẹ tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn tuyệt vời cho nàng mặt vuông to. Kiểu xoăn này giống như cách bạn tự làm xoăn tại nhà vậy, nhẹ nhàng, hơi chút “lả lơi” nhìn vừa tự nhiên, vừa bồng bềnh xinh xắn. Bạn có thể chia tóc 7/3 hay 6/4 để tóc không bị xẹp quá vào đầu, khiến đã vuông nay lại càng vuông hơn. 

kiểu tóc ngắn cho mặt vuông

Xoăn nhẹ tự nhiên thì "bao xinh" nhé các nàng

Tóc ngắn uốn đuôi lơi nhẹ 

Đây cũng là một lựa chọn thú vị, nó thể hiện sự hiện đại, phong cách và đầy phóng khoáng cho chị em. Uốn nhẹ phần đuôi cũng khiến cho phần mặt dưới được che đi, không lộ khuyết điểm, gương mặt sẽ nhỏ nhắn xinh xắn hơn bao giờ hết. Muốn nổi bật hơn thì bạn chỉ cần nhuộm thêm những kiểu màu nâu nhẹ nhàng nữa nhé. 

tóc ngắn cho mặt tròn vuông

Phóng khoáng và đầy tự tin 

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì đẹp? Top 30 kiểu tóc cho nữ mặt tròn

Tóc ngắn mái bay dài cho người mặt vuông

Một kiểu tóc có thể che đi những khuyết điểm trên gương mặt thì sao có thể bỏ qua kiểu tóc mái bay đúng không. Phần mái này sẽ giúp che đi chiếc hàm không được thanh thoát của bạn. Đồng thời giúp gương mặt trông nhỏ hơn, thanh thoát và nữ tính đi nhiều. Đặc biệt là tóc này rất thời thượng, kiểu tóc được mọi cô nàng yêu thích, không bao giờ bị lỗi mốt. 

tóc ngắn cho mặt vuông tròn

Để kiểu mái bay dài rất thời thượng và cá tính

Tóc ngắn ngang vai cho mặt vuông to 

Nếu không thích kiểu tóc quá ngắn bởi mặt vuông hơi to thì bạn có thể để tóc ngắn ngang vai, một kiểu tóc quốc dân của mọi cô gái. Khi để ngang vai, bạn có thể làm tóc suôn thẳng tự nhiên hoặc cách điệu một chút với tóc layer, làm xoăn sóng nhẹ nhàng hay bỏ tóc máy bay cũng rất đẹp nhé.

Xem Thêm: 15+ kiểu tóc màu tím khói hot trend, tôn da hợp với mọi phong cách

các kiểu tóc ngắn cho mặt vuông

Ngắn ngang vai thêm một chút xoăn sẽ rất nổi bật

Tóc ngắn mái thưa uốn nhẹ 

Nếu bạn chỉ để mái thưa đơn thuần thì gương mặt của mình sẽ chẳng có gì nổi bật, thậm chí làm cho mặt bị to ra. Nhưng chỉ cần bạn uốn nhẹ, làm xoăn sóng một chút thì khí chất của gương mặt sẽ khác ngay đấy. Nó không chỉ mang đến vẻ đẹp thời thượng mà nhìn bạn còn vô cùng nữ tính. Kiểu tóc này rất hợp với những bạn nữ theo đuổi phong cách dịu dàng, nàng thơ đó.

kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ mặt vuông

tóc ngắn cho mặt vuông tròn

Thử với kiểu mái thưa uống nhẹ nhàng

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai cực xinh cho nàng 2023

Tóc mái Hàn ngắn cho mặt vuông to

Nhắc đến các kiểu tóc ngắn của Hàn Quốc là nhắc đến sự hiện đại và thượng thượng. Thường tóc được cắt duỗi thẳng tự nhiên nhưng cũng có độ bồng bềnh rất đẹp. Mà những người mặt vuông thì độ bồng của tóc là một yếu tố rất quan trọng. Vậy nên, tham khảo những mẫu tóc của gái Hàn sẽ là cách tốt nhất để bạn tìm kiếm cho mình những mẫu tóc phù hợp nhất. Mái thì thường là mái thưa, mái bay hay kiểu mái uống nhẹ nhàng một xíu. 

tóc ngắn cho người mặt vuông

tóc ngắn cho người mặt vuông

Cách kiểu tóc ngắn Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua

Có thể bạn quan tâm: BST Áo Tăm Lạnh Cao Cấp Cardina

Tóc ngắn uốn mái bồng bềnh tự nhiên

Độ bồng bềnh của tóc tỉ lệ thuận với độ xinh của những cô nàng có mặt vuông to. Tóc càng bồng thì nhìn nàng càng xinh. Nếu không muốn làm xoăn cả đầu từ nàng có thể làm xoăn nhẹ nhàng ngay phần mái. Mái sẽ được cắt kiểu mái bay, sau đó làm xoăn từ phần chân để khi vuốt lên sẽ có được độ phồng nhất định. Thường xoăn khoảng 2 - 3 lọn, không nên làm quá xoăn nhé các nàng. 

các kiểu tóc ngắn dành cho mặt vuông

Uốn mái tự nhiên để tạo độ phồng cho tóc

Tóc ngắn chia ngôi 5/5 mái bay 

Một kiểu tóc khiến bạn trở nên khí chất hơn nhưng sẽ hợp với các bạn gái theo gu trưởng thành. Đặc biệt khi chia tóc thành 5/5 thì một là bạn phải có mái tóc dày, hai là biết cách làm phồng chân tóc nếu không sẽ bẹp quá vào đầu, làm mặt thêm to. Để không bị quá truyền thống và cứng nhắc thì hãy khéo léo cắt thêm phần mái bay cho gương mặt thêm nhẹ nhàng, cuốn hút. 

các kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ mặt vuông

Chia đều tóc và thêm chút mái bay tự nhiên cũng đủ xinh rồi đúng không

Xem thêm: Gợi ý 70+ mẫu tóc layer nữ cực trẻ trung, hợp mọi gương mặt

Tóc ngắn chia ngôi 7/3 hoặc 6/4 

Một típ để các nàng có gương mặt vuông to để tóc ngắn xinh chính là chia ngôi. Thường người ta sẽ chia 7/3 hoặc 6/4 để tạo hiệu ứng phồng tóc giúp cho gương mặt thon gọn và xinh hơn. Bạn hoàn toàn có thể để kiểu tóc thẳng tự nhiên hoặc làm xoăn nhẹ nhàng tùy vào sở thích của bản thân. Đặc biệt khi chia ngôi tóc như thế này trông bạn sẽ trẻ hơn nhiều đấy, làm xoăn cũng không bị già. 

tóc ngắn cho mặt vuông to

Chia tóc theo ngôi để tạo được độ phồng

Tóc ngắn mái bằng xoăn cho mặt vuông

Nếu bạn thích để mái bằng thì đừng để kiểu dày truyền thống làm cho gương mặt trở nên vuông vức. Thay vào đó hãy cách điệu bằng việc uốn xoăn, hay thậm chí là để mái xoăn ngố sẽ khiến bản thân trông mới mẻ hơn, cá tính và đầy phong cách. Bạn cũng có thể kết hợp phần mái xoăn với mái tóc xoăn bồng bềnh. Kiểu tóc này cũng rất dễ để phối đồ đấy nhé. 

tóc ngắn cho mặt vuông

Cách điệu với mái tóc làm xoăn 

Xem thêm: Tóc Butterfly là gì? 20+ kiểu tóc cánh bướm cực trend cho nàng sành điệu

Tóc xoăn ngắn hippie cho mặt vuông to

Đã mặt vuông còn để tóc ngắn, nay làm làm xoăn hippie liệu có hợp? Chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ dành cho bạn đấy. Kiểu tóc này có thể sẽ không che cho bạn nhiều khuyết điểm. Nhưng thay vào đó sẽ làm bạn đẹp và tự tin theo cách riêng của mình. Không cần phải cố che đi gương mặt vuông của mình mà hãy khiến nó trở thành ưu điểm, nổi bật với màu sắc cá nhân. 

tóc ngắn cho mặt vuông chữ điền

Tạo nét riêng cho bản thân bằng kiểu tóc hippie 

Tóc ngắn bob cho mặt vuông to 

Thực tế kiểu tóc này sẽ hợp hơn với những bạn có gương mặt vuông tròn to. Nó mang lại cảm giác thanh thoát, tuổi trẻ như những nữ sinh thanh xuân. Một kiểu tóc giúp bạn hack tuổi cực kỳ tốt, tạo nên những đường nét cuốn hút và giúp gương mặt trở nên nổi bật hơn. Các bạn có gương mặt quá vuông, phần hàm bạnh ra to thì nên xem xét nhé, có thể sẽ không quá hợp đâu. 

kiểu tóc ngắn cho mặt vuông

Kiểu tóc mà các nàng mặt tròn vuông không nên bỏ qua

Tóc tém cho mặt vuông

Kiểu tóc này cũng sẽ thích hợp với bạn nào có gương mặt vuông tròn to, nhìn trực diện vẫn có chút tròn baby. Và lại là kiểu tóc hack tuổi, trông bạn sẽ trẻ trung và rất năng động. Đặc biệt là bạn gái nào có phần cổ dài, để tóc này lại thêm phần cuốn hút đấy nhé. Nếu muốn thay đổi bản thân thì tại sao không thử nhỉ? 

tóc ngắn cho mặt tròn vuông

Tóc để tạo nên nét riêng cho bản thân 

Xem thêm: Tóc mái Pháp là gì? Top 20+ mẫu tóc mái Pháp đẹp, mái bay kiểu Pháp trendy 2024

Một số lưu ý khi bạn để tóc ngắn cho mặt vuông to

Ngoài việc lựa chọn được kiểu tóc phù hợp thì một số lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có mái tóc đẹp và bản thân luôn xinh. 

  • Để tóc ngắn hay tóc dài cũng vậy, điều quan trọng để mặt vuông trở nên trẻ trung và đầy khí chất chính là làm bồng tóc. Không được ép thẳng, duỗi thẳng tóc. Một là để tóc tự nhiên có thể hơi xù nhẹ, hai là chia ngôi và ba là làm xoăn sóng. 
  • Không chọn tóc ngắn khiến bạn lộ quá nhiều mặt, phải chọn mẫu tóc vẫn có một chút che đi phần xương quai hàm nhé. Đó là lý do mà các kiểu tóc mái rất được ưa chuộng. 
  • Có nhiều bạn gái có gương mặt quá vuông vức, có phần thô thì nên suy nghĩ lại việc bỏ tóc ngắn nhé. Không phải kiểu mặt vuông nào cũng cố để tóc ngắn được. 
  • Có thể nhuộm thêm màu sắc cho tóc nhưng hãy ưu tiên các màu trầm ấm, không nên để màu sáng khiến mặt to càng thêm to. 

Trên là những kiểu tóc ngắn cho mặt vuông to mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất với bản thân để luôn trở nên thu hút và nổi bật nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiểu tóc đẹp khác.