Tóc màu tím khói đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện tại nhờ vẻ ngoài trẻ trung và đầy cá tính. Vậy kiểu tóc màu, tông màu nào sẽ phù hợp với bạn và trông thật thời thượng? Cùng Cardina tổng hợp những màu tóc tím khói hot nhất thời điểm hiện tại nhé! 

Tóc màu tím khói là gì? 

Tóc màu tím khói là sự kết hợp cực kỳ thú vị giữa tông màu tím than và màu tím khói nhạt tạo nên hiệu ứng khói về cùng thời trang, thời thượng và nổi bật. Màu tóc này mang đến vẻ ngoài cá tính, có phần quyến rũ và ngọt ngào. Đảm bảo khi diện cho mình mái tóc này bạn sẽ thu hút được mọi ánh nhìn, luôn nổi bật trong mọi khung hình đấy nhé! 

tóc màu tím khói

Tóc màu tím khói với vẻ đẹp thời thượng và cực kỳ nổi bật 

Tóc tím khói hợp với màu da gì? 

Màu tím từ trước đến nay được biết đến là một tông màu lạnh, có nhiều sắc độ từ đậm cho đến pastel cực thời thượng. Màu tím khói là sự kết hợp khá hoàn hảo giữa hai tông màu “dễ tính” nhất vì vậy tóc tím khói phù hợp với mọi loại da khác nhau. Và thậm chí bạn còn có thể kết hợp thêm cùng các sắc độ màu sắc khác để cả da ngăm và da trắng đều có thể nhuộm màu này như: ánh nâu, ánh tím, ánh sáng, ánh trầm… 

nhuộm tóc màu tím khói

Có nhiều sắc độ màu khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp cho màu da của mình

Xem thêm: 20+ Mẫu tóc ngắn cắt bằng cực thời thượng, cá tính và hack tuổi cho nàng

Tại sao nên để tóc màu tím khói? 

Màu tím khói được nhiều người yêu thích bởi tính độc đáo và thời thượng của nó. Đồng thời cũng là màu sắc có sự linh hoạt trong cách sử dụng, có thể kết hợp thêm cùng nhiều màu sắc khác nhau. Màu sắc này cũng dễ dàng phối đồ, hoàn toàn có thể để làm kiểu tóc cho thời trang hằng ngày mà không bị lố. 

Nói lên cá tính của người nhuộm: Tông màu lạnh và nổi trội như màu tím thể hiện bạn là một người năng động, trẻ trung và có chút cool ngầu. Bạn thích sự mạnh mẽ, việc kết hợp thêm cùng với một số màu sắc khác cũng sẽ nói lên được tính cách khác trong bạn như: màu tím khói hồng thể hiện sự nữ tính; màu tím khói nâu thể hiện sự ngọt ngào, trầm ấm… 

tóc màu tím khói nam

Kiểu tóc tím khỏi đang được nhiều người yêu thích 

Thị hiếu thời trang hiện nay: Màu sắc của năm nay chính là màu tím, đây cũng là màu sắc thể hiện thời đại mới vậy nên việc chạy theo sắc tím là không có gì sai. Nó thể hiện bạn là người bắt kịp xu hướng và rất thời thượng. 

15+  kiểu tóc tím khói hot nhất hiện nay 

Tóc màu tím khói nguyên bản 

Đây là màu tóc dễ dàng nhận thấy nhất, khá đơn giản và là màu khói cơ bản mà ai cũng có thể bỏ được, Sắc tím này rất tươi, màu tím khá đậm, ánh khói chỉ thấy được khi bạn ở chỗ có ánh sáng. Gam màu này mang đến cho các bạn gái hình ảnh tươi tắm, trẻ đẹp và không kém phần mơ mộng, nữ tính. Đặc biệt màu tóc này sẽ đẹp khi bạn tạo hiệu ứng tóc dài có chút xoăn sóng hay vờ buộc lơi để màu khói được thấy rõ hơn. 

nhuộm tóc màu hồng tím khói

Màu tím khói nguyên bản có ánh khói rõ hơn khi ra ngoài sáng 

Tóc tím khói ánh nâu 

Đây là tông màu được rất nhiều người nổi tiếng ưa thích, đặc biệt là các idol Kpop bởi vẻ đẹp thu hút đầy ma mị, đặc biệt là rất ăn hình. Màu này sẽ cực kỳ tôn da, các bạn da ngăm có thể nhuộm thoải mái, có thể cho sắc nâu nhiều hơn một chút nhé. Ánh nâu ấm áp, ngọt ngào hào cùng với tông tím lạnh, thêm chút khói nữa lại càng lung linh và nổi bật. 

màu tóc tím khói nam

Tóc tím khói có chút ánh nâu mang sắc trầm nữ tính 

Tóc màu tím khói ombre

Một màu tóc cực kỳ được ưa chuộng ở các nước phương Tây và cũng là kiểu tóc hot nhất trong thời gian gần đây. Ombre là kiểu tóc kết hợp hai màu sắc với hiệu ứng chuyển màu hoặc màu đậm đến nhạt dần. Nếu không muốn phải nhuộm quá nhiều bạn có thể thử với màu tóc gốc ban đầu và thêm hiệu ứng ombre ở giữa và cuối ngọn tóc. Kiểu tóc này vô cùng cá tính, thích hợp cho các cô nàng thích nổi bật và muốn thể hiện bản thân mình. 

tóc màu tím khói trầm

Tóc ombre là kiểu tóc đang hot nhất trong thời điểm hiện tại 

Xem thêm: Tổng hợp 50+ kiểu tóc mái thưa cho nàng trẻ xinh chuẩn gái Hàn

Tóc tím khói sáng 

Là tông màu mà màu khói lấn át hẳn với màu tím, nhìn nhạt hơn hẳn so với màu tím khói nguyên thủy. Kiểu tóc này lại cực kỳ hợp với các bạn da trắng, đảm bảo trông bạn sẽ phát sáng ở bất cứ nơi đâu. Tông màu này mang đến vẻ ngoài đầy thời thượng, có chút năng động nhưng cũng rất dịu dàng, nữ tính. Đặc biệt khi để tóc này thì bạn nên make nhẹ nhàng, có thể nhấn nhá bằng kiểu môi hồng gợi cảm. 

nhuộm tóc màu tím khói nam

Kiểu tóc khói sáng phù hợp với các bạn nữ có nước da trắng, gương mặt nhỏ 

Tóc màu tím khói trầm 

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, không muốn bản thân mình quá gây sự chú ý thì màu tóc này là lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Khói trầm thường bị nhầm với tóc tím khói nguyên bản, sự khác biệt ở đây là màu trầm ít thấy ánh khói hơn. Kiểu tóc này phù hợp với mọi loại da, các bạn da ngăm khi để màu trầm này trông vô cùng cuốn đấy nhé. Tóc cũng dễ dàng phối nhiều phong cách quần áo khác nhau. 

tóc màu tím than khói

Tóc màu tím khói với ánh khá trầm, phù hợp với nhiều người 

Tóc tím khói lavender

Sự kết hợp giữa tím khói và tím lavender mang lại nét tương phản vô cùng độc đáo, tạo được điểm nhấn và sự nổi bật cho người sở hữu. Màu tóc này giúp cho vẻ ngoài của bạn trở nên ngọt ngào, mơ mộng nhưng cũng có chút lạnh lùng, kiêu kỳ của người con gái. Các cô nàng tiểu thư sành điệu, biết làm đẹp, biết ăn chơi vô cùng thích kiểu tóc này. Đặc biệt màu khói lavender rất lâu phai, khi phai ra màu cũng rất đẹp nên bạn có thể yên tâm nhé. 

nhuộm màu tím khói có cần tẩy tóc không

Khói tím lavender cực kỳ nội bật và hút mắt 

Tóc màu tím khói sữa

Nếu bạn muốn tìm kiểu tóc có thể tôn lên nét đẹp dịu dàng nữ tính của bản thân thì đừng bỏ qua màu tím khói sữa nhẹ. Màu sữa thường mang đến sự ngọt ngào, tươi mới và tuổi trẻ. Khi kết hợp với sắc tím khói tạo nên sự hòa quyện vô cùng đẹp mắt. Hai màu này vốn khá đối lập với nhau, nên khi hài hòa sẽ tạo nên vẻ trầm ấm vô cùng khác lạ. 

tóc màu tím khói

Màu tóc khiến các cô nàng xao xuyến với sự hòa quyện độc đáo 

Tóc tím khói ánh hồng 

Nếu thường xuyên đu idol thì chắc hẳn bạn đã không còn quá xa lạ với kiểu tóc tím khói ánh hồng này. Đây là kiểu tóc bắt sáng sân khấu, có độ nhận diện cao, giúp bạn x2 nhan sắc của mình mà không cần phải cố gắng make up. Màu tóc này là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp nữ tính và cá tình mạnh mẽ, vừa rực rỡ vừa có gì đó ấm áp và nội tâm. Nếu bạn muốn hình ảnh tuổi đôi mươi của mình trông thật rực rỡ thì đừng bỏ qua màu nhuộm này nhé. 

tóc màu tím khói

Ánh hồng đầy nữ tính, dịu dàng như tiểu thư đài cát 

Tóc tím khói ánh xanh 

Bạn đang tìm một màu tóc trông tươi mới, nổi bật và phá cách hơn? Tóc tím khói ánh xanh chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. Hai tông màu xanh và tím khi kết hợp sẽ tạo nên một màu sắc vô cùng cuốn hút, giúp nâng tôn da, nổi bật dù bạn đang ở bất cứ đâu. Đây cũng là kiểu tóc hợp để bỏ thường ngày, không phải mặc đồ cầu kỳ hay make up quá đậm. Bạn chỉ cần một chút son, tạo kiểu tóc phù hợp là đã đủ cưa đổ mọi ánh nhìn rồi. 

tóc màu tím khói

Kiểu tóc cho các cô nàng nổi bật dù ở bất kỳ đâu 

Xem thêm: Tóc nhuộm balayage là gì? Gợi ý 99+ kiểu tóc nhuộm balayage cho nàng sành điệu

Tóc tím khói trên nền bạch kim 

Màu tím vốn bí ẩn, quyến rũ nay lại kết hợp với màu bạch kim sáng, lấp lánh thì sẽ như thế nào? Chắc chắn đó là một sự tương phản đầy bắt mắt rồi. Tuy nhiên kiểu tóc này lại thích hợp hơn với các bạn có da trắng, gương mặt nhỏ nhắn, thanh thoát. Bạn để tóc dài hay ngắn cũng rất đẹp, nhưng để tạo được hiệu ứng ánh khói xen lẫn chút bạch kim thì hãy thử uốn sóng hoặc làm xoăn lơi nhé. 

tóc màu tím khói

Kiểu tóc đầy phá cách và mới lạ 

Tóc màu tím trà 

Đây là sự kết hợp tinh tế giữa màu tím và màu nâu, khác với ánh nâu ở trên thì kiểu tóc này sắc nâu sẽ nhạt hơn, cảm giác như nó chỉ nằm ở lớp ngoài của tóc. Khi ra ngoài nắng, ánh khói sẽ được làm rõ và thi thoảng chúng ta nhìn thấy ánh nâu trà khá bắt mắt. Kiểu tóc này không quá trầm như ánh nâu bình thường, nó hợp với những tông da thường đến da trắng. Là sự phối hợp hoàn hảo giữa nét nữ tính, điệu đà đến hơi cool ngầu, mạnh mẽ. 

tóc màu tím khói

Tím trà đầy tinh tế và thu hút

Tóc màu tím than 

Nếu bạn muốn làm mới hình ảnh của mình để thể hiện cá tính, phong cách riêng của bản thân thì màu tóc này sẽ giúp bạn làm điều đó. Tím than là một sự kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa màu tms và màu đen, trầm vừa đủ và khói sáng đúng lúc. Tóc phù hợp cho mọi kiểu gương mặt, mọi loại da và cả mọi phong cách. Nếu bạn muốn để kiểu tóc đời thường có tông màu vừa phải nhưng cần nổi bật thì đây quả là lựa chọn đúng đắn. 

tóc màu tím khói

Tóc khói tím nhưng có sự kết hợp ăn ý với sắc đen 

Tóc màu tím khói highlight 

Highlight là kiểu tóc được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi họ sẽ được “chơi” những màu thắc mà mình muốn. Tím khói có thể kết hợp rất nhiều với màu sắc khác như xanh, nâu, đen, hồng… để tạo nên sự nổi bật và thể hiện cá tính mạnh mẽ. Có rất nhiều cách để làm  highlight, ví dụ như nửa trên nửa dưới, chia màu ở hai bên đầu, nhuộm xen kẽ các màu…

tóc màu tím khói

tóc màu tím khói

Tóc highlight vô cùng thu hút và mới mẻ

Xem thêm: 50+ kiểu tóc màu đỏ CỰC CHÁY cho bạn nổi bật bất kỳ đâu

Tóc màu tím khói cho nam 

Các bạn nam có nên để tóc màu tím khói không? Câu trả lời là có và thậm chí là nên thử với nhiều kiểu tím khói kể trên. Nó không khiến bạn bị nữ tính đi đâu, thay vào đó là vẻ ngoài cuốn hút đầy nam tính, có sự năng động, hiện đại và mạnh mẽ. Bạn để đầu đinh, tóc dài hay tạo kiểu cũng đều cho ra cái chất riêng. Vậy nên đừng ngần ngại lựa chọn kiểu tóc mà mình thích nhé! 

tóc màu tím khói nam

tóc màu tím khói nam

tóc màu tím khói nam

tóc màu tím khói nam

tóc màu tím khói nam

Các kiểu tóc màu tím khói dành cho nam

Cách chăm sóc tóc màu tím khói 

Là một màu nhuộm khá nổi bật nên bạn cần chăm sóc như thế nào để tóc lâu phai, giữ được độ mềm mượt khi sử dụng nhiều hóa chất? Cùng tham khảo ngay nhé! 

  • Sử dụng dầu gội và xả dành riêng cho tóc nhuộm, nên gội đầu khoảng 2 - 3 lần/tuần. 
  • Nên có thêm một sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng sau khi gội đầu để đảm bảo tóc luôn được nuôi dưỡng sau khi đã tiếp xúc với nhiều hóa chất. 
  • Không nên để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nhiệt độ cao trong một thời gian dài. 
  • Hạn chế tạo kiểu với tóc bằng các loại máy uốn, ép, không nên nhuộm tóc từ 2 - 3 tháng sau khi đã nhuộm tóc tím khói. 

tóc màu tím khói

Chú trọng chăm sóc để tóc không bị phai màu nhanh

Xem thêm: 25+ màu tóc 2023 - Cực trendy và tôn da mà bạn không nên bỏ qua

Một số câu hỏi khi để tóc tím khói? 

Tóc tím khói có cần tẩy không?

Để có được màu tóc tím khói như mong muốn thì điều bắt buộc là chúng ta phải tẩy trước khi nhuộm, thậm chí là phải tẩy rất kỹ đối với các màu tóc nguyên thủy chưa tẩy bao giờ. Nếu tóc bạn đã từng tẩy trước đó thì có thể nhuộm luôn nhưng màu sắc có thể sẽ không được ưng ý. 
 
Tóc tím khói phai ra màu gì? 

Với màu tím khói, sau một thời gian sẽ bị phai ra màu vàng hoặc nâu vàng, càng để lâu màu sắc sẽ càng nâu và nhìn khá mất thẩm mỹ. Vậy nên ngoài việc chăm sóc tóc kỹ tránh lâu phai thì bạn cũng nên có biện pháp sau khi tóc đã phai màu. 

Tóc tím khói hợp với gương mặt nào?

Kiểu tóc này tùy vào sắc độ màu sắc để biết được hợp với kiểu gương mặt nào. Với màu tím khói có ánh sáng, sắc sáng nhiều hơn sẽ hợp với những gương mặt nhỏ nhắn, thanh thoát hơn là gương mặt lớn. Và ngược lại các bạn có mặt béo, mặt vuông hay to thì nên chọn kiểu tóc trầm hơn như ánh nâu, ánh than… 

tóc màu tím khói

Mỗi tông màu sẽ phù hợp với từng gương mặt và khuôn mặt khác nhau 

Da ngăm có để được tóc tím khói không? 

Câu trả lời là có, bởi như đã nói ở trên màu tím khói có rất nhiều cách biến hóa linh hoạt khi kết hợp với nhiều màu sắc khác. Những bạn da ngăm hoàn toàn có thể tìm được kiểu tóc mà mình ưng ý. 

Nhuộm tóc tím khói tại nhà được không?

Bạn có thể tự nhuộm tại nhà, tự tẩy tại nhà nhưng để lên màu đẹp, đều thì lời khuyên là hãy ra tiệm, những nơi uy tín để có mái tóc đẹp ưng ý nhất nhé. 

Trên là những màu tóc màu tím khói đẹp, hot nhất hiện tại mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn màu tóc mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều kiểu tóc xinh khác.