Những cô nàng yêu thích phong cách cá tính chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm gì với thuật ngữ tomboy. Vậy tomboy là gì? Phong cách này có gì mà khiến nhiều cô nàng mê mẩn như vậy? Kiểu tóc tomboy nào đang thịnh hành? Mix đồ tomboy cho người lùn, người cao thế nào?... Tất cả những thông tin này sẽ được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay. Đảm bảo giúp nàng có những outfit cuốn hút và cool nhất.

tomboy

Phong cách này có gì mà khiến nhiều cô nàng mê mẩn như vậy? 

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai cực xinh cho nàng 2024

Tomboy là gì?

Có thể hiểu tomboy là chỉ những cô nàng có phong cách thời trang, cử chỉ và sở thích khá giống với con trai. Họ lựa chọn những trang phục nam tính, thậm chí cách nói năng của họ cũng rất hào sảng và mạnh mẽ. Tuy nhiên về xu hướng tính dục thì họ vẫn như những cô nàng bình thường. Không phải là những bạn thuộc thế giới thứ ba Lesbian.

tomboy

Tomboy là gì?

Từ những năm 2000, xu hướng tomboy bắt đầu nhen nhóm trong giới trẻ của Việt Nam. Chúng gần như đã tạo được một cơn sốt khi có không ít người nổi tiếng theo đuổi phong cách này. Một số items thường thấy nhất khi một cô nàng tomboy xuất hiện đó chính là quần jean, áo phông cá tính, những chiếc áo sơ mi oversize, mũ lưỡi trai, các phụ kiện khác như vòng tay, kính mắt, khăn vuông hay dây chuyền, giày thể thao,...

tomboy

Là một cơn sốt trong giới trẻ

tomboy

Kiểu tóc tomboy siêu điển trai

tomboy

Diện đồ giống như con trai

tomboy

Là phong cách được nhiều bạn trẻ chọn lựa

tomboy

Đủ cá tính, đủ bắt mắt

Xem thêm: Ulzzang là gì? 20 Công thức phối đồ ulzzang cuốn hút 2024

Các kiểu tóc tomboy cá tính cho nàng

Vậy nên chọn kiểu tóc nào đẹp? những kiểu tóc tomboy nữ hiện đang thịnh hành gồm có những kiểu nào? Cùng Cardina điểm qua 10 kiểu tóc đang hot hit nhất bạn nhé.

Tóc tém tomboy

Kiểu tóc đầu tiên Cardina nghĩ rằng sẽ rất hợp với những bạn theo đuổi phong cách tomboy chính là tóc tém. Những sợi tóc bất đối xứng, ôm vào mặt hoặc vểnh ra tự nhiên, giúp nàng trẻ trung và cuốn hút.Bạn cũng có thể chọn một gam màu nâu hạt dẻ rất Hàn Quốc cho mái tóc của mình hoặc một gam màu nổi bật như màu bạch kim hay màu xanh khói,...

tomboy

Tóc tém tomboy

Tóc tomboy ngầu mái giữa

Với những bạn có khuôn mặt vuông tròn hoặc mặt trái xoan thì sẽ hợp với kiểu tóc tomboy ngầu mái giữa. Thiết kế kiểu mái chia đôi 5:5 này cũng sẽ giúp cho bạn khoe ra vầng trán cao và rộng. 

Nếu có thể, bạn đừng ngại vuốt thêm chút keo hoặc sáp để dáng tóc được vào nếp hơn. Thêm phụ kiện kính mắt hoặc một chiếc mũ lưỡi tri thì càng bảnh hơn nữa đó.

tomboy

Tóc tomboy ngầu mái giữa

Kiểu tóc tomboy bob 

Một trong những kiểu tóc cũng đẹp và thời trang không kém chính là mái tóc bob ngắn. Từng đường cắt cá tính, tóc mai ôm sát vào má giúp bạn nhìn sang chảnh hơn. Bên cạnh đó kiểu tóc này cũng giúp cho bạn có khuôn mặt cân đối và hài hoà.

tomboy

Kiểu tóc tomboy bob

Tóc tomboy cho mặt tròn mái ngố

Đây cũng là một trong những kiểu tóc tomboy được yêu thích trong những năm gần đây. Phần mái ngố không những nhìn dễ thương, trẻ trung mà còn có thể phù hợp với nhiều độ tuổi và dáng người, kiểu gương mặt khác nhau. Mặt tròn để mái ngố nhìn cũng rất xinh xắn. Chắc chắn nàng sẽ  thích kiểu tóc này cho xem.

tomboy

Tóc tomboy cho mặt tròn mái ngố

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Tóc tomboy layer

Một biến tấu cực năng động và thoải mái tiếp theo chị em có thể cân nhắc cho outfit của mình đó là tóc tomboy layer. Nếu tomboy style thường người ta sẽ nghĩ ngay đến những cô gái nam tính thì cũng có nhiều bạn cắt mái tóc layer với phần đuôi dài, nhìn khá độc đáo. Mix cùng áo phông quần jean đơn giản cũng khiến cho không ít người phải ngước nhìn.

tomboy

Tóc tomboy layer

Tóc ngắn tomboy xoăn xù mì

Tất nhiên, nếu bạn muốn sở hữu một kiểu tóc xoăn xù mì ngắn tomboy thì cũng là lựa chọn rất tuyệt. Gam màu vàng nâu hay màu đỏ tím hiện đang là loại màu sắc được yêu thích nhất. Tomboy mặc áo dài hay tomboy mặc váy thì cũng có thể để kiểu tóc này.

tomboy

Tóc ngắn tomboy xoăn xù mì

Kiểu tóc tomboy nữ Hàn Quốc

Phong cách thời trang Hàn Quốc có ảnh hưởng cực lớn đến xu hướng thời trang tại Việt Nam. Kiểu tóc tomboy nữ Hàn Quốc đương nhiên cũng vì thế mà được đón nhận rất nhiều từ giới trẻ. Phần mái xoăn nhẹ hoặc có những layer ngố, cắt tầng sành điệu. Diện thêm một chiếc mũ nồi hay đeo thêm khuyên tai thì quá bảnh luôn nàng nha.

tomboy

Kiểu tóc tomboy nữ Hàn Quốc

Kiểu tóc tomboy cho mặt tròn pixie

Nếu như bạn không có thời gian cho việc chăm sóc tóc thì chọn một kiểu tóc ngắn sẽ là lựa chọn rất đúng đắn. Cardina gợi ý cho bạn kiểu tóc tomboy cho mặt tròn pixie giúp nàng thanh lịch, thời trang khi xuống phố.

tomboy

Kiểu tóc tomboy cho mặt tròn pixie

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì ĐẸP? Top 30 kiểu tóc cho nữ mặt tròn

Phong cách tomboy tóc ngắn không mái

Hoặc chị em cũng có thể chọn cho mình kiểu tóc ngắn tomboy không mái. Đây cũng là kiểu tóc phù hợp với những cô nàng trán thấp và ngắn hoặc trán quá cao. Lưu ý khi để kiểu tóc này, bạn nên chọn dáng cắt ở mai ngắn thì nhìn sẽ năng động hơn.

tomboy

Phong cách tomboy tóc ngắn không mái

Tomboy cắt ngắn uốn cụp

Cuối cùng là kiểu tóc ngắn uốn cụp thoải mái. Chẳng cần phải chăm sóc và vuốt ve nhiều, gội sấy như bình thường các bạn cũng có thể có ngay một mái tóc đẹp để đi làm hay đi chơi, đi học,...

tomboy

Tomboy cắt ngắn uốn cụp

10+ tomboy outfits cực chất - Phối đồ phong cách tomboy

Dù là tomboy việt nam hay tomboy Trung Quốc, Hàn Quốc thì đều có những cách mix match tương tự nhau. Tiếp theo, Cardina sẽ giới thiệu đến chị em những kiểu phối đồ theo phong cách tomboy siêu cá tính và trendy. Đảm bảo diện lên là nhận được lời khen không ngớt.

Mix đồ tomboy cho người lùn

Với những cô nàng có thân hình không được cao ráo thì khi phối đồ nên có những lưu ý để tối ưu chiều cao của mình. Không nên chọn những chiếc áo quá chùng, quần thụng ống rộng cũng không hợp với bạn. Hãy ưu tiên những chiếc áo ngắn, quần cạp cao và những đôi giày độn đế.

Thêm một chút phụ kiện hoặc buộc mái tóc của bạn lên cũng sẽ ăn gian cho bạn không ít chiều cao đó nha. 

tomboy

Mix đồ tomboy cho người lùn không thể thiếu quần cạp cao và áo thun ôm

Xem thêm: Hướng dẫn chị em cách chọn khuyên tai phù hợp với khuôn mặt và kiểu tóc

tomboy

Áo phông và giày thể thao basic

tomboy

Mùa đông diện vừa ấm áp mà vẫn thời trang

Tomboy mặc váy

Đừng nghĩ tomboy chỉ có thể diện những item nam tính và cứng nhắc. Nàng hoàn toàn có thể phối những món đồ nữ tính hơn theo sở thích của mình. Một chiếc váu cup ngực có phải là điều bạn muốn không? Hãy thử ngay cách mix match này nhé.

tomboy

Những chiếc áo sexy cũng chẳng hề lạc quẻ chút nào

Xem thêm: Tóc ngắn mặc đầm gì đẹp? 10 tips mix đồ cá tính cho cô nàng tóc ngắn

Tomboy mặc áo dài

Tất nhiên, diện áo dài cũng là outfit không ít cô nàng tomboy thường mặc. Đặc biệt là sinh viên, học sinh. Khi mặc áo dài, nàng có thể kết hợp thêm các trang phục hay phụ kiện khác để khiến set đồ ấn tượng và khác biệt hơn trong mắt mọi người.

tomboy

Tomboy mặc áo dài

Kết hợp sơ mi dáng rộng cùng áo thu đông

Tiếp theo, mix áo thun dài tay cùng sơ mi tay ngắn dáng rộng cũng sẽ là gợi ý cực tuyệt dành cho những cô nàng tomboy cá tính. 

tomboy

Áo sơ mi trắng khoác bên ngoài áo phông trẻ trung

Kết hợp áo phông và quần lửng

Bạn vẫn chưa biết diện gì đẹp để xuống phố cùng hội chị em? Mix đồ theo phong cách tomboy đang làm cho bạn đau đầu? Vậy thì cùng thử ngay outfit mà Cardina tổng hợp dưới đây nhé. 

tomboy

Diện quần lửng thoải mái và đi giày thể thao

Kết hợp cùng áo khoác bomber cho nàng tomboy

Phối đồ theo phong cách tomboy dường như đang trở thành một xu hướng thời trang và được nhiều chị em chọn lựa. Những item basic như áo phông hay quần jean là trang phục nhất định phải có. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa những trang phục khác cũng đem lại sự cá tính và năng động như áo khoác bomber, quần da, những chiếc áo hoodie,....

tomboy

Áo khoác bomber cực cuốn hút

tomboy

Áo hoodie trẻ trung

Xem thêm: Chọn ngay 15 kiểu tóc cho mặt dài nam nhìn cân đối, điển trai hơn

Kết hợp áo sơ mi cùng blazer

Với những tone màu thường thấy như đen và ghi, chị em còn có thể tự tin diện những gam màu khác mà vẫn đảm bảo chẳng ai có thể rời mắt như trắng, xanh,... 

tomboy

Áo blazer màu sữa mix cùng quần ống rộng màu nâu

Kết hợp cực cá tính áo ba lỗ cho nàng tomboy

Tiếp theo là outfit siêu phá cách, được nhiều tomboy đình đám chọn lựa cho những OOTD của mình. Cô nàng Lưu Vũ Hân với chiếc áo ba lỗ màu trắng sẽ là gợi ý không tồi bạn có thể cân nhắc.

tomboy

Kết hợp các phụ kiện một cách thông minh

Kết hợp áo sơ mi trơn đơn giản

Nếu không thích những item trên, nàng cũng hoàn toàn có thể chọn cho mình set đồ phối hợp giữa áo sơ mi trơn cùng các loại quần âu hay quần tây. Khuyên tai, chải tóc và vuốt keo ngược ra sau cực chất chơi. Bạn thử ngay outfit này nhé.

tomboy

Outfit cực ngầu cho cô nàng tomboy

Kết hợp áo jacket jean cùng áo phông basic

Cuối cùng, chị em có thể học ngay cách mix match của cô nàng để có outfit sành điệu ngay tức khắc. Áo phông đơn giản, chiếc áo jean sẽ là điểm nhấn cho tổng thể outfit. 

tomboy

Áo phông màu đen mix cùng áo khoác jacket

Xem thêm: Outfit là gì? 10 outfit siêu xinh đang thịnh hành nàng không nên bỏ qua

Trên đây là những kiểu tóc tomboy cực ấn tượng và cuốn hút trong năm 2024 được chị em lựa chọn. Không những thế còn có thêm rất nhiều cách phối đồ trẻ trung theo phong cách này. Không những giúp bạn tự tin hơn mà còn khiến mọi người không thể rời mắt khỏi bạn. Hi vọng chia sẻ của Cardina sẽ là gợi ý có ích cho chị em.