Tóc hippie đang là kiểu tóc làm mưa làm gió trong thời gian gần đây khi mang lại vẻ ngoài đầy mới lạ và cuốn hút. Vậy đâu là kiểu tóc hippie đẹp và phù hợp với bạn nhất? Cùng Cardina tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc hippie là gì? 

Kiểu tóc hippie hay còn được gọi với tên thuần Việt là tóc xù mì, một kiểu tóc đang "gây bão" thời gian gần đây khi được các idol và salon nổi tiếng nhiệt tình lăng xê. Đặc điểm của kiểu tóc này là tóc được uốn xoăn xù lên và buông xõa tự nhiên khiến cho phần trên cơ thể trở nên nổi bật hơn. Phong cách của hippie sẽ phù hợp với những cô nàng cá tính, thích nổi trội nhưng không quên đi sự nữ tính của người con gái.

tóc hippie

Tóc được nhiều cô nàng yêu thích bởi mang lại vẻ ngoài độc đáo 

Tóc hippie có từng gương mặt 

Kiểu tóc xù mì này dù được rất nhiều cô nàng yêu thích nhưng không phải là kiểu tóc dễ bỏ. Vậy tóc sẽ phù hợp với kiểu gương mặt nào?

Tóc hippie hợp với gương mặt nào? 

Mỗi kiểu tóc hippie sẽ phù hợp với từng dáng mặt khác nhau, vậy nên trên thực tế tóc hippie sẽ hợp với mọi gương mặt, cái khác ở ở đây là biết cách biến tấu đa dạng. Tóc sẽ giúp tôn lên các đường nét thanh ts trên gương mặt, đặc biệt các cô nàng có mái tóc thưa sẽ giúp tóc dày hơn trông thấy. Tuy nhiên, để tóc này bạn phải chấp nhận một điều là sẽ có cảm giác nặng đầu, khá khó để chăm sóc và dành nhiều thời gian hơn trong các bước bảo vệ tóc.

tóc hippie phù hợp với gương mặt nào

Tóc hippie với nhiều tạo hình khác nhau sẽ phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau 

Tóc dành cho mặt tròn 

Những bạn gái có gương mặt tròn bầu bĩnh thì nên để kiểu tóc hippie dài để có thể tạo kiểu như buộc lên để có thể giúp gương mặt trở nên thanh thoát hơn. Bạn cũng nên kết hợp với một ít mái, để buông xõa để che đi nếu không tự tin với gương mặt tròn quá to. Kiểu hippie xoăn sóng lọn to cũng là một lựa chọn khá lý tưởng đấy nhé.

tóc hippie cho mặt vuông

Kiểu hippie đảm bảo ra ngoài bạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý 

Xem thêm: Tổng hợp 50+ mẫu tóc xoăn đẹp tự nhiên dành cho mọi khuôn mặt

Tóc cho mặt vuông- tròn vuông 

Với gương mặt góc cạnh, có phần quai hàm bạnh và gương mặt khá sắc nét thì bạn có thể chọn các kiểu tóc hippie dài ngang vai, tóc layer hippie hoặc là xoăn lọn to. Phần tóc dày và phồng cũng sẽ tạo hiệu ứng cho hương mặt bạn trông nhỏ đi hơn nhiều đấy.

tóc hippie cho mặt tròn

Kiểu tóc mà các nàng nên thử 

Tóc cho mặt dài 

Các bạn nữ có gương mặt dài thì hãy thử với một số kiểu tóc ngắn, hippie lơi nhẹ hoặc kết hợp mái để tạo nên sự uyển chuyển, nhẹ nhàng trên gương mặt. Bạn không nên để tóc quá dài sẽ tạo hiệu ứng cho gương mặt bạn trông dài hơn nữa đấy.

Cách kiểu tóc hippie đẹp

Có rất nhiều kiểu tóc hippie khác nhau, mỗi kiểu sẽ giúp nàng thể hiện theo từng cá tính của bản thân. Tham khảo ngay một số kiểu tóc dưới đây nhé!

Tóc hippie ngắn 

Kiểu tóc cá tính, năng động và cực hiện đại dành cho các nàng chính là đây. Tóc xoăn hippie ngắn sẽ giúp bạn có vẻ ngoài cuốn hút hơn, giúp gương mặt trông thon gọn và đáng yêu gấp mấy phần. Đặc biệt các nàng theo phong cách hơi "bụi bặm", lựa chọn những bộ trang phục cá tính thì cực kỳ hợp với style này.

tóc hippie ngắn

tóc hippie ngắn

tóc hippie ngắn

tóc hippie ngắn

Xem Thêm: 15+ kiểu tóc màu tím khói hot trend, tôn da hợp với mọi phong cách

tóc hippie ngắn

Kiểu tóc hippie ngắn siêu cá tính cho các nàng năng động 

Xem thêm: 15 + kiểu tóc ngắn cho mặt vuông to che khuyết điểm, đầy thời thượng

Tóc dài 

Đây là kiểu tóc phổ biến được nhiều người nổi tiếng lăng xê nhất. Nếu bạn thích một chút phong cách pha thêm sự cá tính thì nhất định không nên bỏ qua kiểu tóc này. Thậm chí những nàng "công chúa tóc mây" muốn có những bộ ảnh đậm chất nàng thơ cũng thường xuyên làm kiểu tóc hippie dài. Không chỉ khiến bạn trở nên hút mắt, quyến rũ mà còn trông thời thượng đúng chất các cô em trendy.

tóc hippie dài

tóc hippie dài

tóc hippie dài

tóc hippie dài

Mẫu hippie dài cho nàng hóa "công chúa tóc mây" 

Xem thêm: Top 20 kiểu tóc xoăn sóng lơi ngang vai cực xinh cho nàng 2023

Hippie ngang vai 

Một kiểu tóc phù hợp cho mọi cô gái lại hoàn hảo cho các cô nàng nấm lùn gọi tên hippie ngang vai. Kiểu tóc này thực sự sẽ làm bạn trẻ ra trông thấy, một chút dễ thương nhưng không kém phần trưởng thành. Mái tóc này thích hợp để thường ngày vì bạn dễ dàng phối với nhiều kiểu quần áo khác nhau. Có thể buông xõa hoặc tạo kiểu khi đi học, đi làm, đi chơi hay hẹn hò.

tóc hippie ngang vai

tóc hippie ngang vai

tóc hippie ngang vai

tóc hippie ngang vai

Tóc hippie ngang vai năng động và nhẹ nhàng 

Tóc sóng to 

Từ trước đến nay nhiều người cứ nghĩ xoăn hippie phải là kiểu xoăn lọn nhỏ xù. Nhưng thực tế có rất nhiều kỹ thuật để tạo nên kiểu hippie, trong đó kiểu xoăn sóng to sẽ giúp bạn dễ chăm sóc lại dễ vào form, khó bị mất sóng so với kiểu xoăn nhỏ. Kiểu tóc này cũng mang lại hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, phù hợp để thường ngày và dễ phối đồ.

tóc hippie sóng to

tóc hippie sóng to

tóc hippie sóng to

Kiểu tóc hippie có lọn sóng to đơn giản cho các nàng để thường ngày 

Xem thêm: Tổng hợp 101 kiểu tóc xoăn mì tôm ĐẸP, siêu cá tính HOT 2024

Tóc sóng lơi 

Đây chắc hẳn là kiểu tóc hippie bạn thường gặp nhất, nó giống với kiểu tóc xoăn bình thường nhưng sẽ tạo được hiệu ứng xù hơn. Tóc này phù hợp với mọi kiểu gương mặt, nhất là mặt phụ nữ Á Đông. Tóc cũng rất thời thượng, hiện đại không sợ bị lỗi mốt. Để tóc này đẹp hơn bạn nên nhuộm các tông màu nâu hoặc màu sáng hẳn để tạo nên sự nổi bật.

tóc hippie lơi

tóc hippie lơi

tóc hippie lơi

Hippie xoăn lơi khá giống với kiểu tóc uốn thường 

Tóc layer

Hai kiểu tóc hot nhất thời gian gần đây kết hợp lại trông sẽ như thế nào? Chắc chắn sẽ cực kỳ cuốn hút và ấn tượng rồi. Những bạn gái sở hữu mái tóc dày mà muốn để hippie thì cắt layer sau đó làm xoăn là một lựa chọn cực hoàn hảo. Phong cách này sẽ phù hợp với những cô nàng hiện đại, có chút cá tính và không ngại khiến mình trở thành tâm điểm của sự chú ý. Các nàng có gương mặt nhỏ có thể nhuộm tóc sáng hơn để khi để hippie trông tổng thể vẫn rất hài hòa nhé.

tóc hippie layer

tóc hippie layer

tóc hippie layer

tóc hippie layer

Kiểu tóc hippie layer khá độc đáo dành cho các nàng cá tính 

Xem thêm: Gợi ý 70+ mẫu tóc layer nữ cực trẻ trung, hợp mọi gương mặt

Tóc xoăn dập

Tóc xoăn kết hợp với dập khá năng động và hiện đại, hợp với các bạn còn ở độ tuổi tean hay tóc quá mỏng, phần tóc ở trên đầu hay bị xẹp. Phần dập này sẽ giúp tóc có được độ phồng đẹp hơn, trông cũng khác lạ và cá tính mạnh một chút. Tùy vào độ dài của tóc mà bạn lựa chọn các dập sao cho phù hợp nhé.

tóc hippie dập

tóc hippie dập

Hippie kết hợp với dập sẽ giúp tóc bạn trông phồng đẹp hơn 

Kiểu tóc có mái 

Tóc hippie kết hợp cùng mái sẽ mang đến hình ảnh vô cùng dễ thương và đáng yêu. Ngoài ra còn giúp các nàng che đi một số khuyết điểm không đáng có, khiến gương mặt trở nên hài hòa và cuốn hút hơn. Bạn có thể kết hợp với mái ngố, mái thưa, mái dài, mái chéo hoặc kiểu mái kết hợp với làm xoăn lơi buông xõa tự nhiên. Đảm bảo đây là điểm nhấn không thể bỏ qua của các nàng đấy.

tóc hippie có mái

tóc hippie có mái

tóc hippie có mái

Hippie kết hợp với một ít mái sẽ giúp bạn trông cuốn hút hơn 

Tóc hippie nam

Tóc nam có làm xoăn hippie được không? Câu trả lời là có và thậm chí sẽ giúp các chàng thăng hạng nhan sắc của mình là đằng khác. Với nam xoăn hippie sẽ phù hợp với các bạn có chất tóc mỏng dễ vàng nếp, để được tóc dài và có phần mái có thể làm điểm nhấn. Một số tạo hình dưới đây mà bạn có thể tham khảo!

tóc hippie nam

tóc hippie nam

tóc hippie nam

tóc hippie nam

tóc hippie nam

tóc hippie nam

tóc hippie nam

Tóc dành cho nam cực kỳ cá tính 

Xem thêm: 99+ Kiểu tóc xoăn nam ĐẸP, TRENDY dẫn đầu xu hướng 2024

Hướng dẫn làm tóc hippie tại nhà 

Giá cho một bộ tóc hippie ở ngoài tiệm là rất cao và nếu để kiểu tóc này thì phải khá lâu bạn mới có thể để được tóc khác. Vậy nên nhiều người đã lựa chọn cách làm tóc tại nhà. Vậy có cách nào vừa đơn giản, không tốn thời gian mà vẫn đẹp như ngoài hàng không?

Sử dụng máy uốn tạo kiểu 

Hiện nay có rất nhiều kiểu máy uốn tạo kiểu cầm tay mà bạn có thể tham khảo. Có một số máy sẽ có các lọn uốn khá nhỏ, phù hợp với kiểu hippie mà bạn muốn. Để sử dụng hiệu quả bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Cần phải có bước dưỡng tóc trước khi uốn để đảm bảo tóc được bảo vệ, không bị cháy tóc
  • Đặc điểm của hippie là xoăn từ đầu chân tóc nên bạn phải làm từ đầu tới cuối ngọn.
  • Nên làm từng phần tóc nhỏ, khá mất thời gian nhưng đảm bảo tóc sẽ đẹp hơn.
  • Sau khi uốn xong hãy xịt giữ nếp tóc để tóc đẹp suốt ngày dài
  • Không nên uốn tóc ở nhiệt độ cao thường xuyên tránh làm ảnh hưởng tới tóc bạn nhé.

tự làm tóc hippie

Có thể tự làm tóc đơn giản tại nhà với máy uốn và một số đồ vật thủ công

Làm bằng các mẹo thủ công 

Ngoài sử dụng máy bạn có thể dùng các mẹo thủ công để làm xoăn hippie như tết tóc lọn nhỏ sau đó để qua đêm. Hoặc quấn tóc với các dụng cụ quấn, thậm chí có thể sử dụng một đôi tất. Có rất nhiều hướng dẫn với mẹo sử dụng các sản phẩm này mà bạn có thể tham khảo thêm. 

Lưu ý khi để tóc hippie

Để có một bộ tóc đẹp, đầu tiên bạn phải tìm đến các salon uy tín, chất lượng để có được mái tóc ưng ý nhất. Những nơi có công nghệ tốt, tay nghề cao sẽ giúp tóc bạn vào nếp tốt hơn. 

Sau khi đã làm tóc xong, bạn nên lưu ý một số cách để chăm sóc tóc tại nhà như: gội đầu từ 2 - 3 lần/ tuần. Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng chuyên dụng dành cho tóc uốn cũng như các sản phẩm gội, xả. 

Khi sấy tóc cần phải điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, không sấu ở nhiệt độ cao, sử dụng các loại máy sấy có dòng khí giúp bảo vệ nếp tóc, không vò hay dùng khăn chà xát quá mạnh lên tóc. Đặc biệt nên sử dụng lược thưa để chải. Nên để xõa tóc, hạn chế các loại tạo kiểu hoặc buộc lên quá nhiều khiến tóc bị gãy rụng.

Trên là những kiểu tóc hippie đẹp cùng một số cách tạo kiểu và chăm sóc mà Cardina muốn giới thiệu đến bạn. Hãy lựa chọn mẫu tóc mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị khác.