Những chiếc váy đầm suông xuềnh xoàng, những chiếc sơ mi trắng đơn giản mix cùng quần jean hay đơn giản là denim top-to-toe.... chính là xu hướng ăn mặc đang được nhiều bạn trẻ mê mẩn. Phong cách này có gì hay mà được nhiều người yêu thích đến vậy? Nên lưu ý điều gì để có thể mixmatch chuẩn nhất? Cùng Cardina xem ngay trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Trào lưu thời trang xuềnh xoàng từ các nhà tạo mốt

Phoebe Philo chính là cái tên đầu tiên xuất hiện trong bài viết ngày hôm nay. Cô được coi là người lan truyền cho trào lưu thời trang xuềnh xoàng với những chiếc sneaker và bộ đồ đen basic. 

váy xuềnh xoàng

Phoebe Philo

Hay Carolina Herrera với sự xuất hiện của những chiếc áo sơ mi trắng. Mọi outfit của Carolina Herrera dường như đều thấy được item này. Hoàn toàn có thể hiểu được sức mạnh thực sự và sự linh hoạt, đa dạng phong cách chỉ với chiếc áo sơ mi này.

váy xuềnh xoàng

Carolina Herrera

Hay Ralph Lauren với những chiếc áo denim của mình. Chỉ với những item rất đơn giản và basic nhưng họ lại là tiên phong cho normcore style.

váy xuềnh xoàng

Ralph Lauren

Một số lưu ý khi phối đồ váy xuềnh xoàng

Phong cách "xuềnh xoàng" nhưng để vẫn đẹp và trendy thì các bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

Chọn các trang phục có thiết kế thoải mái, rộng rãi

  • Hãy ưu tiên những item oversized hay dáng rộng như áo thun, quần culottes, baggy hay những chiếc váy suông...
  • Về chất liệu, những item được làm từ vải mềm mại, thoáng mát như linen, cotton hay thun được ưu tiên hàng đầu.
  • Tránh mặc những item bó sát vào cơ thể.

Về màu sắc và họa tiết

  • Với họa tiết, điều này còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nếu trẻ trung, thích style cá tính thì họa tiết kẻ caro, tie-dye hay các hình thù trừu tượng sẽ rất thích hợp.
  • Màu sắc: Những gam màu basic, màu trơn hay những màu pastel nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn lý tưởng. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn cho mình những chiếc váy phối màu tương phản.
  • Tránh mặc những item có họa tiết lòe loẹt và quá chói. Điều này sẽ dễ làm bạn bị luộm thuộm thật chứ không còn là "cố ý" nữa.

váy xuềnh xoàng

Mặc rất thoải mái

Chọn phụ kiện "đúng điệu"

  • Tất nhiên không thể thiếu những chiếc mũ len, mũ bucket hay mũ beret rồi. Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn thêm khăn quàng, kính râm hay các mẫu trang sức to bản.
  • Về túi xách, ưu tiên các mẫu túi tote, ba lô hay túi đeo chéo....

Đừng quên tạo điểm nhấn

Để hô biến set đồ đúng chuẩn "xuềnh xoàng xịn", đừng quên chọn thêm những chiếc thắt lưng để tạo điểm nhấn chị em nhé. Điều này sẽ giúp vòng eo của chị em mình được rõ và thon hơn.

Còn có thể tận dụng những item vintage, hay đồ handmade độc đáo để tăng sự lôi cuốn cho outfit. Kết hợp thêm layering cho trang phục để thêm phá cách.

váy xuềnh xoàng

Mũ rộng vành

Xuềnh xoàng nhưng vẫn đủ gọn gàng

Tuy nói là xuềnh xoàng nhưng không phải bạn mặc lôi thôi, lếch thếch ra đường đâu nhé. Hãy chọn những trang phục vừa vặn, không mặc quá dài hay quá là rộng. 

Hãy giữ cho trang phục của mình luôn sạch sẽ và không bị nhăn nhúm, bẩn thỉu. Tất nhiên đừng quên kết hợp thêm kiểu tóc hay makeup look phù hợp.

váy xuềnh xoàng

Xuềnh xoàng nhưng vẫn đủ gọn gàng

Xem thêm: 50+ mẫu tóc hippie cực hot cho nàng cuốn hút và gây ấn tượng

Gợi ý một số outfit "xuềnh xoàng" chuẩn trend cho nàng

Váy xuềnh xoàng họa tiết + khăn choàng + túi lưới

Với những item khá "nghệ", chị em chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn. mái tóc xoăn hippie cá tính nhưng vẫn có nét điệu đà. Gam màu nâu retro cũng khá hợp rơ với tổng thể outfit.

váy xuềnh xoàng

Họa tiết hoa nhí cùng thiết kế ghép vải ấn tượng

Quần baggy + áo thụng sát nách + sandals

Outfit thứ hai là sự kết hợp của quần baggy thụng thoải mái cùng với áo sát nách trẻ trung. Cách kết hợp không mới nhưng lại rất ấn tượng, không hề nhàm chán hay bị lỗi mốt. Túi tote màu trắng giúp set đồ có thêm điểm nhấn. Tất nhiên không thể không kể đến đôi sandals đế bệt cùng tone màu.

váy xuềnh xoàng

váy xuềnh xoàng

Đổi màu áo sẽ thay đổi màu túi xách match cùng nhau

váy xuềnh xoàng

Quần ống thụng mix cùng áo sát nách oversize

Xem thêm: Buộc vải ren ngoài quần jean: Xu hướng hot hit xâm chiếm thời trang Xuân Hè 2024

Áo cổ yếm ren 2 tầng + quần lụa ống rộng cạp cao + sandals xỏ ngón

Gợi ý tiếp theo của Cardina là set đồ áo cổ yếm chất ren trắng điệu đà mix cùng quần ống rộng vải lụa mềm mại. Set đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn thoải mái. Tuy diện style váy xuềnh xoàng nhưng chẳng hề xấu xí mà ngược lại cực cuốn hút.

váy xuềnh xoàng

Mix cùng dép xỏ ngón mát mẻ

Xem thêm: Oversize là gì? Các mẫu áo oversize nữ thời trang cho hè 2023

Set đồ oversized + áo khoác mỏng + túi tote

Cuối cùng, các cô nàng mê sắc màu thì có thể tham khảo set đồ này. Không chỉ dừng lại ở tone màu, outfit này còn ghi điểm ở thiết kế. Dáng quần rộng thoải mái, che khuyết điểm, có thể kết hợp cùng nhiều trang phục khác nhau.

Phụ kiện vòng cổ ngọc trai dài rộng cũng giúp set đồ có điểm nhấn hơn. Kiểu tóc và trang điểm cũng rất quan trọng đấy nàng nhé.

váy xuềnh xoàng

váy xuềnh xoàng

Layering khá ấn tượng

Tuy vậy, điều quan trọng nhất vẫn là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái khi diện phong cách này. Trên đây là những chia sẻ của Cardina về kiểu mặc váy xuềnh xoàng đang thịnh hành. Cần tư vấn thêm những cách phối đồ khác hay muốn xem thêm nhiều tips thời trang đừng quên theo dõi blog của Cardina.vn bạn nhé.