Trong lĩnh vực thời trang, không hiếm để nghe thấy mọi người nhắc về slim fit hay những chiếc áo slim fit. Vậy slim fit là gì? Có những kiểu quần áo slim fit nào đang thịnh hành? Trang phục slim fit có gì khác với đồ regular fit? Phối đồ body slim fit cho nàng công sở thế nào đẹp nhất? Cùng Cardina tìm hiểu ngay trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé.

Slimfit là gì?

Trong giới thời trang, slimfit là thuật ngữ được dùng để chỉ những bộ trang phục có thiết kế không quá rộng, cũng không quá ôm bó sát vào người. Chúng vừa vặn, giúp cho cơ thể của người mặc nhìn thon gọn hơn. Bên cạnh đó, mặc đồ slimfit cũng giúp bạn thoải mái hơn là những món đồ skinny.

Slimfit là gì

Slimfit là gì?

Trang phục Slim fit phù hợp với hầu hết dáng người, chúng có thể mặc đi làm, mặc đi chơi hay mặc đi dạo phố,... 

So sánh regular fit và slim fit

Có rất nhiều bạn đưa ra thắc mắc Slim fit là gì xong thì sẽ có thêm thắc mắc về đồ regular fit. Với những bạn có dáng người không được cân đối và hài hoà thì mặc đồ regular fit chính là lựa chọn tốt nhất.

Trang phục regular fit không có những chi tiết ôm sát vào cơ thể như mặc slimfit nhưng cũng chẳng hề rộng thùng thình như những món đồ oversize. 

Với quần regular fit, chị em sẽ thấy nó có thiết kế hơi suông, dọc theo cơ thể của bạn sẽ không hề ôm khó chịu. Chất liệu thường được dùng nhiều nhất chính là kaki, những loại vải có khả năng co giãn nhẹ. Như vậy khi mặc lên sẽ được thoải mái nhất.

Trong đó áo regular fit thì thường sẽ suông từ trên cầu vai, eo không ôm vào người, chiều dài của áo che phủ gần hết mông. Đây cũng là kiểu trang phục được nhiều chị em yêu thích.

Slimfit là gì

So sánh regular fit và slim fit

Xem thêm: Form quần áo là gì? Những form áo phổ biến trên thị trường

Những kiểu quần slim fit phổ biến

Thế nào là quần slimfit? Quần slimfit là quần được thiết kế kiểu dáng ống rộng hơn dáng chân một chút. Sau đó thu nhỏ lại cho đến mắt cá chân. Ống quần không quá nhỏ và túm, thoải mái khi mặc và vận động. Kiểu dáng quần slimfit cũng được tư vấn là không phù hợp với những bạn quá gầy. Khi mặc lên sẽ làm cho bạn không cân đối.

Quần jean slimfit

Kiểu quần đầu tiên là chất liệu jean. Đây là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô nàng. Từ những chiếc quần dáng lửng, rách hay những em quần cạp cao tôn dáng. Không bó sát khó chịu như quần jean skinny, những em jean slimfit vẫn đủ tôn dáng mà lại giúp nàng cảm nhận được sự tự tại mỗi khi xuống phố.

Slimfit là gì

Quần jean slimfit

Xem thêm: Hướng dẫn các chị em cách chọn size quần jeans nữ đơn giản – Mặc là đẹp

Quần tây slim fit

Thứ hai là quần tây slimfit. Có thể nói quần tây gần đây khiến cho chị em mê mệt. Không những cô nàng công sở mà cả những bạn học sinh, sinh viên cũng rất thích diện trang phục này. Thiết kế đơn giản, mặc phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Diện đi chơi cũng xinh mà mặc đi làm vẫn lịch sự.

Không chỉ vậy, quần tây slimfit còn rất dễ phối đồ. Trẻ trung, năng động khi kết hợp cùng áo phông. Nữ tính, thanh lịch cùng áo sơ mi hoặc bạn cũng hoàn toàn có thể trở nên gợi cảm, sexy khi mix cùng áo hai dây hoặc áo trễ vai.

Slimfit là gì

Quần tây slim fit

Những dáng áo slim fit phổ biến

Áo slim fit là chính là những mẫu trang phục có thiết kế đơn giản, vừa vặn với cơ thể. Không ôm sát vào cơ thể như áo ôm body mà chỉ hơi rộng một chút. Phần eo và vai sẽ thu lại bé hơn áo oversize. Kiểu dáng này sẽ hơi kén người mặc một chút. Nếu như bạn có vóc dáng chuẩn thì sẽ rất hợp với item này.

Áo sơ mi nữ Slimfit

Nếu bạn đang muốn một outfit lịch sự và nghiêm túc để mặc đi làm hay đi họp thì có thể chọn áo sơ mi. Từ dáng sơ mi cổ đức basic hoặc chọn áo sơ mi cổ sen, áo sơ mi cổ tàu hay cổ trụ,... Tuỳ thuộc vào sở thích của bạn.

Để set đồ hoàn hảo hơn, các bạn cũng cần phải lưu ý đến cách phối màu. Muốn nổi bật thì mix theo tone tương phản. Muốn nhẹ nhàng, nữ tính thì có thể chọn những gam màu beige, màu nude hay màu pastel,... Nếu muốn biết thêm nhiều cách mix màu nữa, chị em có thể tham khảo trong bài viết này của Cardina.

Slimfit là gì

Áo sơ mi nữ Slimfit

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Áo thun nữ Slimfit

Thứ hai là áo thun nữ slimfit. Với những bạn hay tập gym, muốn mặc đồ ôm một chút để khoe dáng thì chắc chắn không nên bỏ qua item này. Các chất liệu bạn có thể tham khảo cho tủ đồ của mình gồm có cotton, thun co giãn 4 chiều hoặc những bộ đồ từ thun lạnh,... Khi mặc chúng còn đem đến cho bạn sự thoải mái.

Slimfit là gì

Áo thun nữ Slimfit

Xem thêm: Biết chiều cao cân nặng chuẩn của nữ - Chọn đồ chẳng còn khó khăn

Cách phối đồ slim fit cho chị em công sở

Chị em công sở thì nên phối đồ slimfit như thế nào để vừa thời trang mà vẫn phù hợp, tôn dáng?? Cùng chúng tôi xem ngay bạn nhé.

Quần tây mix cùng áo sơ mi slimfit

Cách mix match đầu tiên mà Cardina muốn chia sẻ đến các bạn chính là sự kết hợp của áo sơ mi cổ đức cùng quần tây dáng suông. Hai item không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi cô nàng công sở. Sự kết hợp của chúng giúp cho outfit của bạn nhìn gọn gàng và tinh tế hơn.

Diện một em áo sơ mi slimfit cũng có thể giúp cho nàng hack được số đo vòng ba siêu đỉnh. Cách tốt nhất chính là sơ vin áo vào trong quần. Thử ngay cách này bạn nhé.

Slimfit là gì

Quần tây phối áo sơ mi slimfit nhẹ nhàng, phối cùng giày búp bê màu đen trơn

Set váy regular fit cho cô nàng công sở

Với những cô nàng có thân hình cò hương muốn thay đổi bản thân thì chắc chắn không nên bỏ qua chiếc váy này. Thiết kế nữ tính và sang trọng, khi mặc đi làm rất lịch sự. Gam màu xanh nước biển đậm cũng không quá kén da, mặc lên nhìn trắng trẻo hơn rất nhiều.

Đặc biệt, chiếc váy này còn có kèm thêm thắt lưng. Về mặt thị giác sẽ làm cho mọi người tập trung vào vòng eo thon thả của bạn. Từ đó giúp bạn cân đối hơn.

Slimfit là gì

Set váy regular fit cho cô nàng công sở

Xem thêm10 Kiểu váy xòe công sở thanh lịch nhất định phải có trong tủ đồ

Áo kiểu phối quần jean slimfit

Chẳng bao giờ lỗi thời đó chính là những chiếc quần jean. Để mix match thông minh cùng jean thì bạn hãy chọn những item basic, cơ bản sẽ luôn phù hợp. Ví dụ như trong set đồ này, bạn kết hợp áo kiểu cổ tròn tay bồng màu trắng cùng quần jean slimfit. Hai gam màu đơn giản nhưng vẫn có thể khiến cho mọi người không thể rời mắt.

Thêm những phụ kiện khác như khuyên tai, túi xách hay một đôi giày thể thao màu be hoặc màu hồng ruốc lại càng cuốn hút hơn.

Slimfit là gì

Áo kiểu phối quần jean slimfit

Set vest slimfit cực thanh lịch

Với tone màu cực chảnh, đỏ siêu bắt mắt, item này sẽ giúp bạn nổi bật trong mọi hoàn cảnh. Mặc đi đến những cuộc họp hay mặc đi chơi đều đẹp cả.

Thiết kế dáng quần slimfit, không quá rộng cũng không quá chật, nhẹ nhàng, đảm bảo sự thoải mái cho nàng.

Slimfit là gì

Set vest slimfit cực thanh lịch

Xem thêm: Top 20 mẫu áo vest nữ siêu thanh lịch cho cô nàng công sở 2023

Áo thun slimfit croptop mix quần culottes

Cuối cùng, chị em có thể thay đổi outfit đi làm cứng nhắc của mình thành set đồ siêu nữ tính dưới đây để tự tin xuống phố cùng bạn bè.

Áo thun len dệt kim cổ tim phối màu độc đáo, dáng croptop giúp nàng khoe vòng eo thon thả của mình. Kết hợp cùng quần ống rộng lại càng hack dáng hơn nữa. Với giày dép thì bạn có thể chọn giày thể thao để hoàn thiện outfit này.

Slimfit là gì

Cách phối đồ siêu cá tính cho chị em xuống phố

Xem thêmGợi ý các cách chọn đồ cho người thấp giúp ăn gian chiều cao

Đừng tưởng slim fit chỉ là một kiểu dáng quần áo, hiện nay slim fit còn được coi như một xu hướng, phong cách thời trang. Hi vọng những chia sẻ của Cardina về áo quần slim fit sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chọn và mix đồ cho mình. Nếu còn thắc mắc khác hoặc có ý kiến đóng góp về trang phục này, đừng ngại để lại bình luận để được giải đáp nhanh nhất từ thời trang Cardina nhé.