Sinh viên mặc gì đi học là thắc mắc của nhiều bạn nữ. Không giống như đi học phổ thông, trong môi trường đại học, các bạn sẽ không bị gò bó quá nhiều về trang phục đi học. Cũng có đồng phục nhưng không phải bắt buộc ngày nào cũng phải mặc. Bạn có thể biến hóa phong cách của mình theo nhiều style khác nhau. Vậy sinh viên mặc gì đến trường? Phối đồ cho sinh viên cần lưu ý những điều gì? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của Cardina nhé.

Sinh viên đi học mặc gì mùa hè? 10 Outfits cực chảnh cho chị em

Sinh viên mặc gì đi học chẳng hề khó chút nào. Bạn có thể chọn set đồ đơn giản, trẻ trung như áo phông hay mặc váy đầm điệu đà. Không quá sexy hay hở hang là được rồi. Dưới đây là 10 set đồ gợi ý của Cardina dành cho bạn.

Áo phông

Mặc áo phông đi học là outfit dễ thấy nhất của những cô nàng sinh viên. Không chỉ dễ mặc, thoải mái mà item này còn hợp với mọi cô nàng. Dù bạn gầy béo, cao thấp thì đều có thể diện đẹp.

sinh viên mặc gì đến trường

Kết hợp cùng quần short trẻ trung

Quần jean

Nếu bạn vẫn nghĩ không biết mặc gì đến trường thì có thể mix áo phông, áo thun cùng với quần jean. Những chiếc áo thun ôm cổ vuông thanh lịch, phối cùng quần jean skinny càng tôn dáng và phong cách hơn.

sinh viên mặc gì đến trường

Jean skinny khoe dáng siêu đỉnh

Xem thêm: 30+ kiểu tóc cho học sinh nữ giúp bạn xứng danh nữ thần thanh xuân

Chân váy xếp ly dáng dài

Với những cô nàng thích điệu đà thì chân váy xếp ly dáng dài sẽ là lựa chọn rất tuyệt. Gam màu xám hiện đại, cá tính, kết hợp cùng áo thun tăm lạnh mát mẻ nhà Cardina. Đảm bảo bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen với outfit này đấy nha.

sinh viên mặc gì đến trường

Chân váy xếp ly dáng dài cá tính

Chân váy jean

Tất nhiên chị em cũng có thể chọn những chiếc chân váy jean để mặc đi học. Thiết kế dáng dài, form A che khuyết điểm. Kết hợp cùng áo phông, áo sơ mi hay những chiếc áo blouse nhẹ nhàng đều đẹp.

Thêm giày thể thao hoặc mix cùng giày sandals cũng rất ấn tượng. Nàng thử ngay set đồ này trong ngày nhập học của mình nhé.

sinh viên mặc gì đến trường

Chân váy jean nhà Cardina

Áo sơ mi

Mặc gì đi học đại học? Áo sơ mi có lẽ là câu trả lời không thể không nhắc đến. Từ những chiếc áo sơ mi cổ đức đến những chiếc áo sơ mi blouse tinh tế, duyên dáng.

Những bạn sinh viên có thể thử kết hợp áo sơ mi cổ đức ngắn tay cùng với quần short. Thêm giày thể thao đế cao để "ăn gian" chiều cao bạn nha.

sinh viên mặc gì đến trường

Phối áo sơ mi ngắn tay cùng quần short

Quần jean ống rộng + áo phông unisex

Diện outfit cá tính và đầy phong cách này chắc chắn bạn sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Những cô nàng mê thời trang Y2K cũng có thể thử set đồ này nữa đó.

Áo phông in họa tiết sặc sỡ, phối cùng quần jean ống rộng khỏe khoắn. tai nghe headphone, kẹp tóc hay những chiếc balo sẽ là phụ kiện giúp set đồ của bạn nổi bật hơn.

sinh viên mặc gì đến trường

Kết hợp cùng giày thể thao năng động

Quần culottes ống rộng

Nếu bạn có khuyết điểm trên đôi chân thì có thể chọn những chiếc quần culottes ống rộng để mặc đến trường. Phối cùng áo sơ mi trắng giống như khi đi học phổ thông cũng đẹp.

Hoặc bạn có thể mặc cùng áo cutout tay cách điệu để outfit ấn tượng hơn.

sinh viên mặc gì đến trường

Quần ống rộng thoải mái

Váy polo

Váy đầm cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời dành cho nàng đấy nha. Bạn có thích váy polo không? Nếu như vẫn chưa biết mặc gì đi học đại học thì bạn có thể chọn item này nha. 

Gam màu trắng basic nên tha hồ phối thêm phụ kiện mà không sợ sai lầm.

sinh viên mặc gì đến trường

Khỏe khoắn cùng đầm polo chữ A

>>>> 100+ mẫu váy polo xinh xắn, trẻ trung thương hiệu Cardina - Giá ưu đãi

Váy sơ mi

Thanh lịch, gọn gàng hơn thì bạn có thể chọn váy sơ mi cho mình. Đây cũng là gợi ý không tồi bạn có thể cân nhắc. Item này còn có thể diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau nữa đó.

sinh viên mặc gì đến trường

Đầm sơ mi dành cho những cô nàng mê nhẹ nhàng

Đầm xòe hoa

Cuối cùng, chúng tôi gợi ý cho bạn mẫu đầm xòe hoa nhí siêu bánh bèo. Đây sẽ là "chân ái" của những cô nàng nữ tính. Gam màu xanh dương tươi mát, chất voan hoa mềm mại, thướt tha. Nàng buộc tóc nửa đầu hoặc uốn xoăn lọn to sóng lơi càng xinh xắn hơn.

sinh viên mặc gì đến trường

Mẫu đầm xòe hoa nhí cổ tròn siêu điệu đà

Xem thêm: Bỏ túi ngay các cách ăn mặc dễ thương cho nàng thêm xinh xắn

Sinh viên đi học mặc gì mùa thu đông? 10 Outfits siêu ấn tượng, đậm chất fashionista

Khi trời sang thu, các bạn nữ cũng có nhiều lựa chọn khác khi phối đồ mặc đi học. Áo len, áo khoác phao, những chiếc áo blazer sành điệu.... Bạn thích mẫu nào? Xem ngay những gợi ý của Cardina nhé.

Áo blazer phối cùng váy hoa nhí

Mùa thu đông đến, các cô nàng sinh viên nên mặc gì đi học? Outfit đầu tiên của Cardina chính là áo blazer mix cùng váy hoa nhí. Gam màu xanh dương vẫn là lựa chọn đáng để thử.

Sinh viên mặc gì đến trường

Phối áo blazer cùng váy hoa nhí

Chân váy xếp ly

Chân váy xếp ly cũng được nhiều cô nàng yêu thích khi mặc đi học. Cô nàng nhà Cardina có thể phối chiếc chân váy này cùng áo sweater, áo len mỏng hay một chiếc áo sơ mi cổ sen. Nếu vẫn lạnh thì bạn có thể mix thêm tất đùi hoặc một đôi boot cao cổ.

Sinh viên mặc gì đến trường

Phối cùng áo len kẻ trẻ trung

Áo len mỏng

Outfit đi học thứ 3 mà Cardina muốn các bạn có thể thử trong mùa thu đông sắp tới chính là áo len mỏng mix cùng chân váy chữ A. 

Bạn có thể chọn chân váy dáng dài hoặc chân váy dáng ngắn. Nếu sợ lạnh thì chân váy dáng dài sẽ là lựa chọn hợp hơn bạn nhé.

Sinh viên mặc gì đến trường

Boot hay giày thể thao đều hợp

Áo cardigan len

Mùa thu đông nhất định phải thử mặc outfit áo cardigan len mỏng mix cùng áo 2 dây. Chị em phối chúng cùng quần jean hay chân váy jean xẻ trước đều cực xinh xắn, cuốn hút.

Gam màu xám lạnh cũng được chọn nhiều khi mùa đông về. Thêm túi xách hay mũ bucket, lưỡi trai càng cá tính, cuốn hút hơn.

Sinh viên mặc gì đến trường

Phối cùng chân váy jean dáng dài xẻ trước

Áo khoác măng tô

Mặc áo khoác măng tô cực Hàn Quốc cũng là cách phối đồ đi học được nhiều cô nàng sinh viên chọn lựa và yêu thích. Gam màu xanh lá cực độc đáo, phối cùng những chi tiết kẻ ngang đen trắng có thể giúp nàng tạo điểm nhấn.

Bên trong mix cùng áo gile, áo sơ mi. Phối layer cùng quần short, quần jean hay boot hoặc giày thể thao.

Sinh viên mặc gì đến trường

Quần short hay quần jean ống rộng đều cực cá tính

Quần jean áo sweater

Sinh viên mặc gì đến trường đẹp? nếu bạn vẫn đang phân vân không biết chọn item nào thì thử ngay áo sweater nhé. Đây chính là mẫu trang phục xuất hiện trong mọi tủ đồ của các cô gái mê thời trang đó. 

Mùa thu đông hay những ngày đầu thu se lạnh đều có thể mang item này ra mix&match. Bạn phối cùng quần jean, chân váy chữ A cotton cũng đều ổn.

Sinh viên mặc gì đến trường

Bạn cũng có thể kết hợp áo sweater cùng chân váy midi

Chân váy chữ A + áo thun cổ tròn

Gợi ý tiếp theo của Cardina là những chiếc áo phông dài tay cổ tròn hay áo thun dáng ngắn mix cùng chân váy chữ A chất da. Gam màu nâu kết hợp cùng màu be siêu Tây, thêm phụ kiện là mũ nồi, giày Loafer da cùng tone càng giúp nàng ghi điểm.

Sinh viên mặc gì đến trường

Chân váy chữ A chất da sành điệu

Váy suông dài tay

Chất liệu denim luôn giúp nàng cá tính và năng động hơn. Mùa thu đông mặc gì đi học? Nàng sinh viên đừng bỏ qua chiếc váy suông dài tay thắt eo cao này nhé.

Hoặc bạn cũng có thể chọn chân váy jean xếp ly để mix cùng hoodie. Túi tote canvas màu trắng hay một chiếc túi xách kẹp nách màu đen đều được.

Sinh viên mặc gì đến trường

Chất liệu denim cá tính

Mặc áo hoodie đi học

Những chiếc áo hoodie cũng là item nhận được nhiều đánh giá cao của chị em sinh viên. Nếu bạn vẫn chưa tìm được outfit đến trường ưng ý thì mix chân váy tennis cùng áo hoodie trắng cũng xinh lắm nha.

Tất nhiên không thể thiếu được một đôi giày thể thao màu trắng cho outfit này rồi. Về túi xách thì bạn có thể phối cùng túi tote hay những chiếc balo đeo chéo....

Sinh viên mặc gì đến trường

Khỏe khoắn cùng với áo hoodie

Mix áo sơ mi cùng áo jacket

Cuối cùng, các cô nàng sinh viên còn có thể thể hiện cá tính của mình thông qua set áo jacket kết hợp cùng áo sơ mi kẻ bên trong. Thiết kế cutout ở trên vai khiến cho outfit của nàng độc đáo và ấn tượng hơn.

Thêm chân váy chữ A càng khoe dáng và phong cách. Hoặc không thì bạn có thể mặc áo sơ mi cùng quần jean ống rộng cạp cao. Đều siêu xinh xắn nha.

Sinh viên mặc gì đến trường

Boot đùi sành điệu

Lưu ý gì khi chọn đồ đi học cho sinh viên?

Sinh viên hutech mặc gì đi học? Sinh viên nên mặc gì khi đi học? Khi chọn trang phục cho các bạn sinh viên đến trường, bạn cần nắm rõ một số điểm lưu ý sau:

Không mặc đồ quá ngắn, hở hang hay phản cảm

Điểm đầu tiên bạn cần lưu ý chính là không mặc đồ quá hở hang và gây phản cảm. Những chiếc quần short hay chân váy ngắn cũn cỡn, hở lộ hay cắt xẻ táo bạo không hề phù hợp với môi trường học đường. Những chiếc áo quá mỏng, nhìn xuyên thấu cũng là item không nên xuất hiện trong danh sách thời trang đi học của nàng.

Tốt nhất nên chọn những outfit lịch sự, gọn gàng mà vẫn đủ thể hiện cá tính và style của bản thân. Đừng quá khích khi muốn biến trường học trở thành nơi không còn trong sáng.

Sinh viên mặc gì đến trường

Không mặc đồ quá ngắn, hở hang hay phản cảm

Xem thêm: 15+ cách phối đồ nữ đi học cấp 2 cực xinh và thanh lịch

Nên tuân thủ mặc đồng phục khi có quy định

Một số trường Đại học sẽ có quy định mặc đồng phục trong một số tiết học thể dục, giao dục quốc phòng hay trong những dịp lễ quan trọng. Vào thời điểm này, tốt nhất là bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định nhà trường đưa ra.

Mặc đồng phục trường thật ra cũng rất đẹp, nhóm bạn cùng mặc rồi chụp ảnh kỷ niệm. Khi nhìn vào sẽ nhận ra ngay học sinh trường nào. Tấm ảnh này mai sau khi xem lại cũng ý nghĩa và có kỷ niệm hơn.

Với những hoạt động ngoại khóa có thể thỏa sức sáng tạo

Với những bạn thích tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình tổ chức ngoài giờ thì có thể chọn những mẫu trang phục năng động, cá tính và khỏe khoắn. Tùy theo dáng người hay sở thích của bạn mà chọn cho mình những outfit hợp nhất.

Sinh viên mặc gì đến trường

Với những hoạt động ngoại khóa có thể thỏa sức sáng tạo

Xem thêm: Phong cách unisex nữ và những cách phối đồ không thể bỏ qua

Mỗi một cách phối đồ đi học đều mang nét đẹp riêng cũng như mang đến cho chị em cá tính riêng. Cardina mong rằng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ được sở thích của mình. Từ đó chọn lựa được những set đồ đi học xinh đẹp, ấn tượng và cuốn hút.