Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tủ đồ lúc nào cũng chất đống nhưng lại chẳng có gì để mặc? Bạn có phải la người "bạ đâu mua đấy", nhìn thấy hợp mắt là mua mà chẳng quan tâm mình sẽ phối cái đó với món đồ nào trong tủ đồ của mình? Đây chính là những lí do lớn khiến cho các chị em hiện nay luôn ở trong tình trạng, quần áo "chất thành núi" nhưng vẫn chẳng có gì để mặc. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ chia sẻ đến chị em những bí kíp phối đồ với váy suông cực xịn để chị em giải cứu được tủ đồ của mình.

Phối màuđầm suông

"Giắt túi" bí kíp phối màu đầm suông cực Hàn Xẻng cho nàng

Bí kíp phối đầm suông siêu Hàn Xẻng cho nàng

Không phải bạ chiếc váy nào cũng mặc được với nhau đâu. Phối đồ có thể nói là một "bộ môn" nghệ thuật, nếu không thì sao lại có hẳn một ngành nghề về công việc này. Để làm chủ chính mình, tự là một stylist của bản thân, việc đầm suông phối màu như nào là một điều bắt buộc phải biết. Đây chính là lưu ý đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong việc phối đồ.

Phối màu sắc phù hợp

Về màu sắc, để phối được những set đồ đẹp, hợp với nhau thì các bạn cần phải biết được nguyên lý phối màu. Màu nào nên đi với màu nào và màu nào tuyệt đối tránh xa màu nào? Thông thường, các stylist thường phối màu sắc theo một bảng màu dạng hình tròn, hay còn gọi là "bánh xe màu sắc".

Bánh xe màu sắc để phối đồ đầm xuông

Bánh xe màu sắc nên chọn theo hàng nào?

Xem thêm: 10+ cách xử lý quần áo bị thâm kim đơn giản tại nhà

Dựa vào bảng màu cơ bản này mà chúng ta có 5 kiểu phối màu khác nhau, gồm:

Nguyên tắc 1: Các màu tương phải với nhau sẽ rất hợp nhau?

Có rất nhiều bạn nghĩ cách phối màu đầm form suông kiểu tương phản như này sẽ khiến cho bộ đồ " đánh nhau" nhưng không hề!

Cách phối màu như này khiến cho các màu bổ sung và nâng nhau lên. Một số cặp màu tương phản được nhiều chị em chọn lựa như cam - xanh dương, đỏ - xanh lá,...

Đây là những bộ đôi màu sắc cực hợp với những cô nàng cá tính, phá cách và năng động. Phải biết rằng thương hiệu thời trang nổi tiếng Gucci cũng rất hay phối các bộ đồ có sự tương phản màu sắc cực lớn.

phối màu đầm xuông tương phản cách điệu

Phối màu tương phản cách điệu

Nguyên tắc 2: Các màu liền kề với nhau phối với nhau

Nguyên tắc phối màu sắc thứ hai là phối các màu kiền kề trong bánh xe màu sắc với nhau. Đây là một cách phối đồ khá "khôn ngoan" đến từ các cô nàng không có quá nhiều hiểu biết về phối màu sắc.

Những gam màu liền nhau sẽ khá tương đồng, giúp cho set đồ có được sự hài hòa, nhìn tổng thể rất thuận mắt. Nhưng cùng không hề khiến cho set đồ trở nên lạc loài. Cách phối màu này rất hợp với những cô nàng công sở, giúp chị em tỏa sáng. Mặc đi dự tiệc cũng không tồi đâu.

Một ví dụ khá hay cho kiểu phối màu này là màu xanh rêu đậm và màu xanh lá nhạt. Một lưu ý, các bạn nên chọn phần váy đậm hơn phần áo sơ mi để nhìn toàn bộ bộ đồ hài hòa nhất. Cụ thể, sản phẩm đầm suông màu tím đẹp nhất khi bạn phối nó với một chiếc áo màu tím nhạt.

Phối màu đầm xuông liền kề

Phối màu liền kề rất tốt, được ứng dụng trong nhiều set đồ khác nhau

Nguyên tắc 3: Kết gam màu nóng lạnh với nhau

Nguyên tắc thứ 3 là kết hợp với gam màu nóng và gam màu lạnh. Đây là một phong cách phối màu quần áo rất tuyệt vời bởi sự bù trừ lẫn nhau của 2 gam màu.

Tuy nhiên, cũng không hề dễ dàng để có thể phối được những set đồ nóng - lạnh này một cách hoàn hảo nhất. Chỉ một chút sai lầm thôi cũng khiến cho set đồ của bạn trở nên quá đà: quá rờm rà hoặc quá đơn điệu.

Việc chọn số lượng trang phục trên người cũng không phải dễ dàng. Nếu như bạn không quá am hiểu về phối đồ thì bạn không nên tự ý phối theo phong cách này.

phối màu Màu nóng - lạnh kết hợp khi mặc đầm xuông

Màu nóng - lạnh kết hợp giúp chị em yên tâm hơn

Nguyên tắc 4: Sử dụng duy nhất 1 gam màu trong một set đồ: ton-sur-ton

Nguyên tắc thứ tư trong 5 nguyên tắc phối màu mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn đó là chỉ sở dụng 1 gam màu duy nhất trong set đồ.

phối đồ với đầm suông phong cách đen toàn tập

Set đồ "đen toàn tập"

Nghe có vẻ sẽ rất đơn điệu, tuy nhiên, những set đồ "1 màu" này lại đem lại cảm giác sang trọng, cao cấp cho người mặc.

Một bộ đồ đen hết hoặc một bộ đồ trắng hết chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những phong thái khác nhau: Trắng thanh lịch, tinh tế, đen quyến rũ quyền lực, đỏ mạnh mẽ bùng cháy, xanh hồn nhiên trẻ trung,....

phối đồ với đầm suông full trắng

Trắng tinh sang chảnh

Nguyên tắc 5: Không sử dụng quá 3 loại màu trên 1 bộ quần áo

Nguyên tắc cuối cùng mà Cardina muốn chia sẻ đến cho các bạn đó chính là không nên sử dụng quá 3 màu sắc cho 1 bộ bồ.

Đây không phải là cách phối đồ mà ai cũng có thể "điều khiển" được nó. Nếu như bạn không phải là một nhà stylist chuyên nghiệp, đừng quá tự tin mặc những bộ đồ này. Bạn sẽ  trở thành dị hợm, màu mè trong mắt của những người xung quanh.

khi phối màu với đầm xuông bạn không nên dùng quá 3 màu

Không dùng quá 3 màu nếu bạn không có khả năng"hold" nó

Phối phụ kiện phù hợp

Phối đồ không thể thiếu những phụ kiện nhỏ xinh như những chiếc vòng cổ, hoa tai hay vòng tay,.. Tuy nhỏ nhưng có võ, những phụ kiện xinh xắn này sẽ giúp cho set đồ của bạn hoàn hảo và đầy đủ nhất.

Tuy nhiên, không phải set đồ này cũng có thể phối phụ kiện linh tinh. nếu như bạn mặc váy dây hãy phối với những đôi khuyên tai dáng dài lấp lánh, nếu bạn mặc những set đồ cá tính, những chiếc khuyên to, tròn hoặc phá cách sẽ rất phù hợp.

Chọn phụ kiện phù hợp khi mặc đầm xuông

Chọn phụ kiện phù hợp

Tương tự như vậy, giày dép cũng không nên đi một cách tùy tiện. Giày thể thao sẽ phù hợp với chân váy ngắn, cao gót sẽ phù hợp với những chiếc váy dài, quần ống loe,...

Chọn giày đồng màu với chiêc đầm bạn đang mặc

Chọn giày đồng màu

Địa chỉ mua đầm suông đẹp, giá gốc cho nàng 

Cardina là địa chỉ uy tín cho nàng thỏa thích mua sắm những món đồ thời trang nhất. Từ váy ngắn, váy dài, váy hoa váy kẻ,... Hãy liên hệ ngay với Cardina để được tư vấn nhanh nhất. Các bạn chắc chắn sẽ có những set đồ tuyệt vời cùng  Thời trang Cardina.

Đăng ký thành viên Cardina ngay để ký nhận thêm các thông tin ưu đãi khủng về sản phẩm, mua hàng giá sốc cực tiết kiệm và tiện lợi. Các sản phẩm bán chạy cho nữ của Cardina đang được đánh giá rất cao.

Phối dép và phụ kiện với đầm suông

Phối dép và phụ kiện với đầm suông

Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ ngay với bạn bè và người thân của mình nhé! cảm ơn các bạn đã đón đọc Blog thời trang của Cardina.