Bắp tay to mặc đồ thế nào? Rất nhiều cô nàng đều đau đầu mỗi khi chọn áo hay váy bởi phần bắp tay to của mình. Nếu bạn chọn lựa không phù hợp rất có thể sẽ làm lộ khuyết điểm của mình. Trong bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bắp tay to, cách chọn đồ cho những cô nàng có bắp tay to cùng những lưu ý khi phối đồ. Đảm bảo dọc xong là các chị em sẽ tìm được chiếc áo hay chiếc váy phù hợp với dáng người của mình.

bắp tay to nên mặc gì

Bắp tay to nên mặc áo gì?

Thế nào là bắp tay to?

Như thế nào thì là bắp tay to? Có số đo hay cách tính nào để có kết quả chính xác hay không? Câu trả lời là có nha các chị em. Các chị em có thể xác định thông số bắp tay tiêu chuẩn bằng công thức sau:

  • Chiều cao (cm) x 0.145
  • Chiều cao (cm) x 0.16

Tiếp theo, chị em hãy dùng thước dây để đo kích thước bắp tay của mình nhé. Đặt tay xuôi theo chỉ quần, thả lỏng, đo phần to nhất trên bắp tay để có kết quả chính xác. Sau khi đo được, chúng ta có thể gọi số đo đó là X. Với công thức:

Chiều cao (cm) x 0.145 < X < Chiều cao (cm) x 0.16

Nếu số đo bạn có được phù hợp với công thức này thì chúc mừng bạn có một bắp tay đúng chuẩn nha.

bắp tay to nên mặc gì

Bạn có phải người bắp tay to, mỡ? Người mập bắp tay to nên mặc gì?

Xem thêm: 5 kiểu áo cho người vai rộng giúp nàng thon gọn hơn

Bắp tay như thế nào là đẹp?

Vậy như thế nào là một bắp tay đẹp? Số bao nhiêu là phù hợp? Điều này cũng phụ thuộc vào vóc dáng của bạn nữa đó. Có thể số đo của bạn lớn nhưng lại cao và người đậm, bụng đùi bé thì lại là phù hợp. Thông thường số đo vai và bắp tay khoảng 38 cm hay 15 inch thì sẽ là vừa đẹp. Các chị em có thể sử dụng số đo chuẩn của ngành may mặc này để xác định.

bắp tay to nên mặc gì

Bắp tay đẹp là như thế nào? Top quy tắc vàng giúp nàng có những set đồ đẹp

Người có bắp tay to nên mặc gì?

Vậy bắp tay to nên mặc gì? Người có bắp tay to diện trang phục nên lưu ý ra sao? Hãy tiếp tục cùng Cardina tìm hiểu ngay nàng nhé.

Áo/ Váy cổ V

Những chiếc áo hay váy có thiết kế cổ V hay cổ tim, cổ khoét sâu sẽ cực kỳ phù hợp với những bạn có bắp tay to, thậm chí là những bạn có vóc người mập mạp. Những chiếc áo váy này không những giúp bạn nhìn thanh mảnh, nhẹ nhàng hơn mà còn khoe được vòng 1 cùng xương quai xanh quyến rũ.

bắp tay to nên mặc gì

Dáng cổ V cực hợp với những bạn béo hay bắp tay to, giúp nàng thêm nổi bật

Áo váy cánh tiên

Bên cạnh áo cổ V thì những chiếc áo váy có thiết kế cánh tiên cũng là một trong những gợi ý không tồi. Thiết kế của váy cánh tiên nhẹ nhàng, phần tay áo rủ xuống giúp nàng che đi bắp tay thô to của mình. Các bạn cũng nên cân nhắc không chọn những chiếc áo cánh tiên có phần tay áo quá nhỏ hay quá to và phồng nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Áo váy cánh tiên

Áo tay lỡ loe

Chọn những chiếc áo tay lỡ dáng loe cũng là một lựa chọn cực thông minh để che đi khuyết điểm ở bắp tay của mình. Độ dài hợp lý nhất là nên trên khủyu tay hoặc dưới khuỷu tay một chút. Form dáng rộng rãi cùng với phần loe nữ tính, đây cũng là chi tiết giúp cho outfit của nàng thanh lịch hơn đó.

bắp tay to nên mặc gì

Áo tay lỡ loe

Xem thêm6 mẫu váy cho người gầy và thấp cho nàng tự tin xuống phố

Áo tay bồng nhẹ

Người béo có nên mặc áo tay bồng không? Rất nhiều người nói rằng bắp tay to nên mặc áo tay bồng. Tuy nhiên khi chọn áo tay bồng hay tay phồng các bạn cũng cần phải cân nhắc kỹ. Đặc biệt là những chiếc áo tay bồng quá khổ và có thiết kế cầu vai thì cần tránh xa ngay nếu như bạn không muốn người mình nhìn như cái ô.

Chọn những chiếc áo bồng nhẹ nhàng thôi thì sẽ giúp cho bắp tay của bạn nhìn nhỏ gọn hơn. Các chị em nên chú ý nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Áo tay bồng nhẹ nhàng

Áo tay suông

Nếu bạn vẫn đang đau đầu vì câu hỏi bắp tay to mặc áo gì đẹp thì chọn ngay một chiếc áo tay suông rủ sẽ giúp outfit của nàng "thăng hạng" ngay lập tức. Thiết kế "lấp ló" của chiếc tay áo này giúp bắp tay của bạ không bị lộ rõ, có tác dụng rất lớn với những cô nàng có tay đô con.

bắp tay to nên mặc gì

Mặc áo tay suông basic

Xem thêm: Gợi ý 8 kiểu tay áo cách điệu cực chảnh khiến chị em điên đảo

Áo dài tay

Những chiếc áo dài tay cũng là phương pháp rất tuyệt để giúp nàng giấu nhẹm đi phần bắp tay thô to của mình đó nha. Nếu bạn vẫn không tự tin thì có thể khoác một chiếc áo khoác mỏng ở bên ngoài.

bắp tay to nên mặc gì

Chọn áo dài tay

Áo trễ vai

Có nhiều bạn ngại không dám mặc áo trễ vai vì sợ bắp tay của mình không đẹp. Tuy nhiên đó là do bạn vẫn chưa tìm được chiếc áo trễ vai phù hợp đó thôi. Nàng có thể cân nhắc những chiếc áo có phần rủ hoặc bồng ở bắp tay để khiến mọi người tránh tập trung ánh nhìn vào đây.

bắp tay to nên mặc gì

Áo trễ vai cũng rất đẹp

Chọn váy tối màu

Đương nhiên rồi, trang phục tối màu sẽ giúp bạn nhìn thon thả và gọn gàng hơn so với những chiếc áo váy màu sáng. Một chiếc áo sơ mi lụa mỏng màu đen mix cùng chân váy chữ A sẽ là set đồ rất tuyệt mà các bạn có thể thử ngay trong mùa hè năm nay.

bắp tay to nên mặc gì

Chọn đầm tối màu

Áo cánh dơi

Mẫu áo tiếp theo các bạn có thể cân nhắc là những chiếc áo cánh dơi. Phần tay áo bồng bềnh giúp khuyết điểm của bạn biến mất không dấu vết. Chẳng lo mọi người sẽ chỉ trỏ nói này nói kia.

bắp tay to nên mặc gì

Áo cánh dơi cũng che khuyết điểm rất tốt

Áo khoác phong cách bolero

Những chiếc áo khoác kiểu bolero chính là item mà bạn không nên bỏ qua nếu như bạn có bắp tay to. Không những che khuyết điểm cơ thể rất tốt mà chiếc áo khoác này còn có thể phối với mọi trang phục, từ chân váy, quần jean cho đến quần âu công sở thanh lịch.

bắp tay to nên mặc gì

Áo khoác phong cách bolero

Áo váy đầm tay ren

Với những bữa tiệc sang trọng thì một chiếc đầm có thiết kế tay ren hoặc tay voan lấp ló sẽ giúp bạn cân đối cơ thể của mình hơn nhiều đó. Ngoài ra, những chiếc áo phối ren còn rất nhẹ nhàng và nữ tính. Mặc đi dự tiệc thì xinh xắn hết nấc nàng nha.

bắp tay to nên mặc gì

Áo váy đầm tay ren

Áo tay kiểu kimono

Thiết kế rộng, không quá bó sát của những chiếc áo tay kiểu kimono cũng là loại áo các bạn có thể chọn lựa để mặc nếu như vẫn chưa biết phối trang phục gì cho những chuyến du lịch. Nhất là những bạn muốn mặc bikini đi biển hay mặc áo hai dây mà sợ bắp tay to thì khoác bên ngoài một chiếc áo tay kiểu kimono chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu.

bắp tay to nên mặc gì

Áo tay kiểu kimono

Áo tay lồng đèn

Có thể các bạn vẫn không biết áo tay lồng đèn là gì nhưng khả năng che bắp tay của nó thì không thể phủ nhận. Các bạn có thể chọn những chiếc áo sơ mi tay lồng đèn hoặc những chiếc áo blouse để mặc đi làm.

bắp tay to nên mặc gì

Áo tay lồng đèn thanh lịch

Áo lệch vai

Tất nhiên rồi, các chị đẹp cũng có thể chọn những chiếc áo thiết kế lệch vai cách điệu để đi làm hay mặc đi chơi cùng hội chị em.

bắp tay to nên mặc gì

Áo lệch vai duyên dáng

Bắp tay to không nên mặc gì?

Rất nhiều chị em gặp khó khăn hay thậm chí là không biết mặc gì để che đui bắp tay to của mình. Đừng chọn những chiếc áo hay váy dưới đây nếu như bạn không muốn bắp tay của mình nhìn như "lực sĩ" nhé. 

Áo váy hai dây mảnh

Loại áo váy mà các bạn cần hạn chế mặc đầu tiên là những chiếc áo hai dây hoặc váy dây mảnh. Thiết kế này là nguyên nhân khiến các khuyết điểm trên cơ thể của bạn bị lộ hết. Đặc biệt những bạn có vai rộng và thô lại càng không nên mặc.

Cũng có những bạn thắc mắc bắp tay to có nên mặc áo yếm không? Câu trả lời là không mọi người nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Nói không với áo hai dây

Xem thêm: Cách giấu dây áo lót cho các nàng tự tin mặc áo hở lưng

Áo/ Váy sát nách

Ngay cả những chiếc áo sát nách cũng không hề giúp bạn thêm xinh đẹp đâu. Nếu bạn muốn outfit của mình thời trang, hợp mốt mà vẫn tôn dáng thì nên tránh xa ngay khỏi chiếc áo này nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Áo sát nách hay váy sát nách cũng không nên mặc

Hạn chế áo cúp ngực

Một loại trang phục nữa các bạn cũng cần phải tránh là những chiếc áo cúp ngực hay còn gọi là áo quây. Thiết kế ôm sát người cùng với phần tay hở khiến cho bạn nhìn kém nhã nhặn.  Nếu bạn vẫn muốn mặc áo cúp ngực thì nên khoác thêm áo khoác bên ngoài.

Những chiếc áo có họa tiết rắc rối cũng không hợp dành cho phụ nữ có cánh tay to và thô.

bắp tay to nên mặc gì

Hạn chế áo cúp ngực

Áo len ôm tay dài

Các bạn cũng nên tránh xa những chiếc áo len ôm đặc biệt là len tăm ôm dài tay. Chiếc áo này không chỉ khiến cho bạn nhìn thô hơn mà còn không nữ tính chút nào. Các bạn có thể đổi thành những chiếc áo tay xẻ hay những chiếc áo có thiết kế ống tay ôm vừa phải. Ưu tiên những chiếc áo rộng, có độ co giãn trước tiên nàng nha.

bắp tay to nên mặc gì

Áo len ôm tay dài sẽ làm cho bắp tay của bạn to thêm

Phối phụ kiện gì cho bắp tay không còn thô to?

Phối vòng tay/ đồng hồ

Nếu bạn có cổ tay thon thì có thể kết hợp thêm vòng đeo tay hay đồng hồ để thu hút ánh nhìn của mọi người từ bắp tay của bạn xuống phần cổ tay thon thả. Đây cũng là cách đơn giản mà đem lại hiệu quả rất tốt. Chất liệu hay kiểu dáng gợi cảm hoặc cổ điển đều có thể.

bắp tay to nên mặc gì

Đồng hồ hay những chiếc vòng tay thuộc top đầu trong bảng xếp hạng này

Dây chuyền

Tương tự như vòng tay thu hút ánh nhìn vào cổ tay thì những chiếc dây chuyền sẽ giúp tôn lên xương quai xanh cùng cần cổ thon thả của nàng. Chọn những chiếc vòng cổ dáng mảnh sẽ càng thêm nữ tính và duyên dáng, xóa tan những khuyết điểm trên vai và cổ của bạn.

bắp tay to nên mặc gì

Dây chuyền cũng không tồi

Xem thêm: Chỉ nàng mẹo chọn vòng cổ phù hợp với từng kiểu cổ áo thêm xinh

Khăn choàng

Những chiếc khăn choàng cũng là item siêu đỉnh giúp bạn giấu nhẹm đi bắp tay thô to của mình. Mix match cùng khăn choàng cũng rất cá tính và sành điệu. Thực hiện cũng đơn giản, không cần quá nhiều kỹ năng là cũng có thể mix được đồ đẹp cùng khăn choàng.

bắp tay to nên mặc gì

Khăn choàng sang chảnh

Xem thêm: Ghim lại cách quàng khăn vuông cực chảnh như fashionista

Thắt lưng

Các bạn cũng có thể chọn thắt lưng để phối phụ kiện cho set đồ của mình. Thắt lưng to bản hay những chiếc thắt lưng dây xích có thể sẽ là gợi ý không tồi nàng nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Thắt lưng cũng rất tôn dáng, ôm khít vòng 2 của nàng

Hoa tai

Tất nhiên, những chiếc khuyên tai cũng góp phần không nhỏ giúp mọi người không còn chú ý quá nhiều vào phần bắp tay của bạn. Chọn hoa tai to hoặc những chiếc hoa tai cách điệu để outfit của mình cuốn hút và xinh đẹp hơn nữa nàng nhé.

bắp tay to nên mặc gì

Hoa tai cũng là món phụ kiện không thể thiếu

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn cũng biết chọn gì để mặc khi mình có bắp tay to rồi phải không nào? Nếu còn thắc mắc đừng quên liên hệ với Cardina để được tư vấn nhanh nhất nàng nhé.