Là tín đồ của thời trang thì chắc chắn không thể bỏ qua Milan Fashion Week - một trong những sự kiện cực kỳ lớn trong năm của ngành thời trang. Vậy Milan Fashion Week là gì, những thông tin quan trọng liên quan sẽ được Cardina tổng hợp chi tiết nhất cho bạn trong bài viết dưới đây!

Milan Fashion Week là gì? 

Milan Fashion Week  - Tuần lễ thời trang Milan là một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới cùng với Paris, New York, London. Đây là sự kiện nhận được sự chú ý lớn nhất của thời trang hằng năm. Các thương hiệu hàng đầu và những nhà thiết kế nổi dành sẽ cho trình diễn bộ sưu tập mới của họ. Thông qua đây, họ có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng cũng như nâng tầm tên tuổi của mình trên trường quốc tế. 

milan fashion week

Milan Fashion Week - Tuần lễ thời trang Milan - Ý

Lịch sử của Milan Fashion Week

Tuần lễ thời trang Milan đã có một quá trình phát triển lâu dài với nhiều dấu ấn đặc biệt. Khởi đầu là vào năm 1958 với tên gọi Alta Moda Italiana bởi Hiệp hội thời trang quốc gia Ý với mục đích là quảng bá thời trang cao cấp của Ý đến với thế giới. Sự kiện này đã được nhiều nhà mốt, nhà thiết kế thấy được tiềm năng nên đã được mở rộng.

Trong những năm 1970 - 1990, Milan Fashion Week đã thu hút được nhiều nhà thiết kế quốc tế. Sự kiện diễn ra trong nhiều ngày, dần trở thành một sự kiện quan trọng của làng thời trang thế giới. 

milan fashion week

Tuần lễ thời trang Milan bắt đầu vào năm 1958 

Sang đến thế kỷ XXI, những năm đầu 2000, với những xu hướng thời trang mới, Milan Fashion Week đã có nhiều sự thay đổi, từ diễn ra 3 ngày thì nay tăng lên 7 ngày, nội dung được mở rộng ra với thời trang may sẵn ứng dụng và thời trang cao cấp cùng những bộ sưu tập theo xu hướng mùa - năm bắt mắt.

Xem thêm: Pantone công bố màu chủ đạo của năm 2024: Peach Fuz

Milan Fashion Week diễn ra khi nào, ở đâu? 

Tuần lễ thời trang Milan được tổ chức 2 lần/năm, vào tháng 2 và tháng 9, mỗi lần diễn ra sẽ kéo dài 7 ngày với nhiều nội dung khác nhau. 

Sự kiện sẽ được tổ chức tại Milan - Ý tại nhiều địa điểm khác nhau của đất nước này, thường là chỗ trung tâm, mang biểu tượng của đất nước. 

Trước khi diễn ra, lịch trình của Fashion Week sẽ được công bố trước vài tuần thông báo đầy đủ thông tin ngày giờ, địa điểm, các nhà mốt, nhà thiết kế cũng như sự kiện liên quan. 

milan fashion week 2024

Sư kiện diễn ra tại Milan - Thành phố biểu tượng của nước Ý

Tầm quan trọng của Milan Fashion Week

Milan Fashion Week đóng vai trò rất lớn trong ngành thời trang nói riêng và những lĩnh vực khác liên quan. Kể đến như: 

Đầu tiên, chắc chắn phải nói đến ảnh hưởng quan trọng nhất là nó góp phần vào việc nêu cao bản sắc văn hóa Ý. Đưa nước Ý lan tỏa với nhiều giá trị tốt đẹp cũng như thúc đẩy hình ảnh để thu hút du khách trên toàn thế giới. 

Với thời trang, thì nó định hình nên xu hướng mới, những nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho xu hướng thời trang. Và nó sẽ được truyền thông rộng rãi đến cả người mua và người bán trên toàn thế giới. 

milan fashion week 2024

Sự kiện có ảnh hưởng quan trọng đến văn hóa - dịch vụ - kinh tế 

Xem thêm: 14 Xu hướng thời trang 2024 ấn tượng và nổi bật nhất

Đây là nền tảng cho các nhà thiết kế, những người chưa được công chúng biết đến thì đây thật sự là một bệ phóng vô cùng to lớn để thu hút sự chú ý, đặc biệt là nhận được nhiều khoản đầu tư, tạo đất diễn để họ cho ra nhiều sản phẩm hơn. 

Và một trong những lợi ích to lớn nhất của Tuần lễ Thời trang mang lại đó chính là kinh tế với nguồn doanh thu khổng lồ liên quan đến các dịch vụ: du lịch, khách sạn, ẩm thực, vui chơi, các sản phẩm dịch vụ ăn chơi - mua sắm. Ước tính, mỗi  Fashion Week sẽ thu hút đến hàng chục nghìn người trên thế giới tham gia, thành phố Milan được dự đoán là thu về 15.5 triệu euro sau khi Milan Fashion Week kết thúc. 

milan fashion week 2024

Sự kiện mang lại nguồn thu khổng lồ cho Milan 

Ngoài ra, Tuần lễ Thời trang Milan còn là cầu nối để kết nối cộng đồng thời trang toàn cầu. Giúp đổi mới thời trang, đặc biệt nâng cao nhận thức về thời trang bền vững, góp phần vào việc bảo vệ môi trường. 

Có thể bạn quan tâm: BST Đầm suông Cardina 2024 bán chạy nhất 

Thương hiệu nổi tiếng tham gia Milan Fashion Week

Không chỉ các thương hiệu thời trang Ý mà ngay cả những nhà mốt nổi tiếng toàn cầu khác cũng có mặt tại đây. Kể đến như: Gucci, Prada, Versace, Fendi, Dolce & Gabbana, Valentino, Chanel, Dior, Louis Vuitton, Saint Laurent, Burberry, Alexander McQueen, Balenciaga, Givenchy, Hermès, Calvin Klein…

Những nhà nổi tiếng đã thành danh tại Milan Fashion Week: Giorgio Armani, Donatella Versace, Miuccia Prada, Alessandro Michele, Pierpaolo Piccioli, Maria Grazia Chiuri, Raf Simons, Demna Gvasalia…

milan fashion week

BST của Gucci tại Tuần lễ Thời trang Milan

Xem thêm: Điểm danh 8 xu hướng thời trang cực ấn tượng cho BST Xuân - Hè 2024

Làm thế nào để tham gia Milan Fashion Week?

Có khá nhiều cách để bạn tham gia và theo dõi được Milan Fashion Week diễn ra hàng năm: 

Tham gia bằng vé mời: Thường thì những đơn vị truyền thông, những người nổi tiếng, có ảnh hưởng và người đặc biệt quan trọng sẽ nhận được vé mời của các nhà thiết kế cũng như thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể gửi lời đến họ nếu như thật sự muốn tham gia. 

Mua vé: Một số show diễn của Milan sẽ được bán vé cho công chúng thông qua hình thức trực tuyến hay trực tiếp tại nơi diễn ra. Bạn có thể đặt mua. 

milan fashion week

Châu Bùi - Khách mời tại  Milan Fashion Week 2023 

Tham gia các sự kiện bên lề: Ngoài những buổi biểu diễn chính thì Tuần lễ Thời trang còn có nhiều sự kiện bên lễ như triển lãm, hội thảo, biểu diễn đường phố, tiệc tùng mà bạn có thể tham dự. 

Nếu bạn không thể theo dõi trực tiếp thì các hình thức trực tuyến cũng là một lựa chọn khá phù hợp. Ngoài ra bạn hãy theo dõi các trang thông tin của nhà mốt, nhà thiết kế những người tham gia show đó để cập nhật thêm thông tin, hình ảnh. 

Xem thêm: Gọi tên các phong cách thời trang cực hot hiện nay - Nàng biết mấy kiểu?

Thông tin về Milan Fashion Week 2024

Thời gian: 20 - 26/2/2024
Địa điểm: Milan  - Ý 
Lịch trình: 

  • 20 - 22 tháng 2: Tuần lễ thời trang nam Thu/Đông 2024-2025
  • 23 - 25 tháng 2: Tuần lễ thời trang nữ Thu/Đông 2024-2025

Có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng như: Gucci, Prada, Versace, Fendi, Armani, Dolce & Gabbana, Valentino, Moschino, Max Mara, Moncler,..

milan fashion week 2024

milan fashion week 2024

milan fashion week 2024

milan fashion week 2024

milan fashion week 2024

milan fashion week 2024

Một số hình ảnh mới nhất về Milan Fashion Week 2024

Xem thêm: Gentleman là gì? Những đặc điểm và cách để trở thành một quý ông

Trên là những thông tin về Milan Fashion Week mà Cardina tổng hợp cung cấp đến bạn đọc. Và đừng quên theo dõi Website Cardina.vn để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!