Nếu bạn là một cô nàng mê phong cách vintage hay những outfit độc đáo, chất chơi thì đồ 2hand chắc chắn chẳng còn xa lạ gì nữa. Nhiều người thích nhưng cũng có không ít người quan ngại vè đồ 2hand. 

Vậy đồ 2hand là gì? Có nên mua đồ 2hand không? Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có những cái tên nào bán đồ hàng thùng đẹp, chất mà giá lại mềm? Cùng Cardina xem ngay trong nội dung dưới đây nhé.

Đồ 2hand là gì?

2hand hay second hand còn được một số chị em gọi là "đồ hàng thùng”, đồ Sida thực chất chính là đồ cũ đã qua sử dụng. Độ mới của những món đồ second hand tuỳ thuộc nhiều vào lô hàng cũng như phân loại của nơi bán.

Thông thường đồ 2hand sẽ còn mới khoảng 50 đến 80%. Cũng có một số đồ mới còn nguyên tag do các công ty thanh lý hàng tồn kho, lỗi mốt. Mặt hàng si cũng có rất nhiều, từ quần áo, đồ điện, đồ gia dụng, đến giày dép, phụ kiện, đồ điện tử,....

Đồ 2hand là gì?

Đồ 2hand là gì?

Những người chơi "hệ hàng si" thường sẽ bỏ ra rất nhiều thời gian để có thể tìm cho mình được món đồ ưng ý trong cả núi đồ bày bán. Với mức giá thành cực rẻ, đồ 2hand cũng thu hút nhiều bạn sinh viên hoặc dân văn phòng mới đi làm. Mua sắm đồ cũ cũng cần sự nhanh tay nhanh mắt nên nếu may mắn, bạn cũng có thể mua được những item cực chất với mức giá siêu hời.

Xem thêm: Top những mẫu đầm dự Year End Party cực chảnh, giúp nàng hút mọi ánh nhìn

Ưu điểm khi mua đồ 2hand

Những món đồ độc đáo với mức giá siêu hời

Với những bạn không có đủ chi phí để đổi mốt liên tục hay muốn săn những món đồ hiệu mà không đủ tiền thì mua đồ 2hand chính là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Đồ đa dạng

Không những có siêu nhiều kiểu dáng, mặt hàng, màu sắc, thương hiệu khác nhau mà đồ 2hand cũng cực kỳ đa dạng về mức giá, chủng loại....

Đồ 2hand là gì?

Đồ đa dạng

Bảo vệ môi trường

Dùng đồ cũ hay những món đồ tái chế luôn là biện pháp giúp bảo vệ môi trường hiệu quả nhất. Ngày nay, ngành công nghiệp thời trang nhanh cũng khiến cho môi trường chịu áp lực lớn. Vì vậy mua sắm đồ 2hand cũng phần nào khiến cho môi trường tốt hơn.

Bên cạnh đó, mua sắm đồ 2hand cũng không cần đựng túi nilon nhiều nên chúng cũng khiến cho việc bảo vệ môi trường được nâng cao.

Tiết kiệm chi phí

Số tiền mà bạn sẽ phải trả khi mua đồ 2hand cực ít so với chất lượng hoặc so với khi bạn mua hàng mới. Có thể thấy mua đồ 2hand cực kỳ tiết kiệm chi phí, phù hợp với những bạn không quá dư dả.

Đồ 2hand là gì?

Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm của đồ 2hand

Lựa chọn mất nhiều thời gian

Khi mua sắm đồ cũ, các bạn cần phải xem, kiểm tra và mất nhiều thời gian để tìm kiếm được món đồ ưng ý với chất lượng và giá thành rẻ nhất. Điều này cũng làm cho bạn phải bỏ ra cả buổi hay cả một ngày trời để có thể mua được những item tốt và giá hợp lý.

Có thể sẽ mất thêm tiền sửa đồ

Khi mua đồ cũ, chắc chắn không thể tránh khỏi việc món đồ đó không còn mới 100%. Có thể là mất một chiếc cúc hay sứt chút đường chỉ. Nếu bạn không ngại thì có thể mua rồi đem đi sửa. Điều này cũng làm cho bạn phải trả thêm chút chi phí sửa đồ khi mua đồ 2hand.

Đồ 2hand là gì?

Có thể sẽ mất thêm tiền sửa đồ

Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Những món đồ 2hand thường được các nhà bán "thổi" lên là hàng Mỹ hay hàng hiệu bãi nhưng thực chất phải có kiến thức mới có thể kiểm định được. Nếu mức giá đưa ra rẻ và hợp lý thì bạn có thể mua. Còn nếu đắt hơn chất lượng thì cần xem xét kỹ lưỡng bạn nhé.

Không dễ để mua số lượng lớn đồ giống nhau

Khi mua đồ 2hand, việc khó khăn nhất là tìm kiếm những món đồ giống nhau. Ví dụ bạn muốn mua một bộ ghế để bày trong nhà thì rất khó để tìm được 4 hoặc 6 cái giống nhau ý hệt.

Cần vệ sinh trước khi mặc

Tuy những kiện hàng 2hand thường sẽ được giặt và hấp trước khi bán nhưng do để chất đống nên không tránh khỏi bụi bẩn hay vi khuẩn. Nếu mua ở những chợ đồ si không phải trong shop chọn lọc thì tốt nhất bạn không nên mặc thử.

Đồ 2hand là gì?

Cần vệ sinh trước khi mặc

Có nên mua đồ 2hand không?

Tuỳ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của từng người mà việc mua đồ 2hand sẽ hợp lý hay không. Mua đồ 2hand không xấu, nó cũng giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá nếu như biết cách chọn lựa.

Chúng tôi chẳng thể nào khẳng định được có nên mua đồ 2hand hay không. Đồ mới thì tất nhiên sẽ an toàn hơn. Tuy nhiên với những bạn không có điều kiện thì mua đồ 2hand lại là giải pháp cực hoàn hảo.

Địa chỉ mua đồ 2hand không thể bỏ qua ở Hà Nội

Vintage Boutique

Đây là cái tên không thể không nhắc đến khi muốn mua sắm đồ si ở Hà Nội. Với đa dạng mẫu mã, các trang phục đều được giặt xả thơm tho và chọn lọc kỹ lưỡng trước khi bán nên bạn có thể dễ dàng chọn lựa món đồ cho mình. Ngoài ra, không gian của shop cũng rất rộng, nằm ở ngay mặt đường Láng dễ tìm.

Địa chỉ: Số 7 ngõ 121 Chùa Láng, Hà Nội hoặc 932 Đường Láng, Hà Nội.

Đồ 2hand là gì?

Vintage Boutique

2 Closet

Cũng là cái tên gần Vintage Boutique, con đường Láng có không ít quán đồ 2hand cho bạn chọn lựa. 2 Closet chắc chắn sẽ đem đến cho nàng những món đồ xinh xắn với mức giá phải chăng.

Địa chỉ: 976 Đường Láng

Chăn Con Công

Một cái tên khác nằm trên đường Đào Duy Từ tại Hà Nội. Đây cũng là một địa điểm được nhiều bạn trẻ chọn lựa mỗi khi muốn mua đồ si.

Địa chỉ: 37 Đào Duy Từ, Hà Nội

Đồ 2hand là gì?

Chăn Con Công

Xem thêm: Top 20 shop bán đầm dự tiệc đẹp, sang trọng tại TPHCM 2023

Maniac

Phong cách vintage là phong cách chủ đạo của Maniac nên thường có những bộ đồ rất lạ mắt. Gam màu be, nâu hay xanh than cùng hoạ tiết trơn, chấm bi, hoa nhí có phải là sở thích của bạn hay không? Nếu đúng thì có thể ghé qua shop này nhé.

Địa chỉ: Số 11, ngõ 53, Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội

Đồ 2hand là gì?

Maniac

2Hand Official

Nếu bạn ở bên mạn Cầu Giấy thì 2Hand Official sẽ là nơi bạn có thể ghé qua. Cơ sở có hai mặt tiền liền nhau, đồ đa dạng từ váy áo, áo khoác dạ, chân váy da, quần jean, áo len,... Thoải mái cho chi em mua sắm.

Địa chỉ:

  • 26 Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội
  • 189 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

The Mint

Cuối cùng là The Mint. Được biết đến là thiên đường sơ mi trắng của các bạn sinh viên. Đồ ở đây có mức giá dao động trong khoảng 100k đến 300k cực hợp lý.

Địa chỉ: 266 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

Đồ 2hand là gì?

The Mint

Địa chỉ sắm đồ 2hand đẹp, rẻ ở TP Hồ Chí Minh

Con Quạ Đen

Với những bạn ở miền Nam thì cái tên nổi tiếng nhất có lẽ là Con Quạ Đen phải không nào? Đa dạng phong cách và trang phục, các chị em có thể phối được những outfit siêu cuốn tại đây.

Địa chỉ: 28B Đặng Tất, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM

Tiệm đồ 3BICH

3BICH cũng là gợi ý không tồi nếu như bạn đang muốn sắm đồ 2hand.

Địa chỉ:

  • 127b/10 Lê Văn Duyệt, P.3, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • 385E2 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hannyscorner-Vintage

Chị em nào mê đồ retro vintage thì nhớ ghe ngay Hannyscorner-Vintage nhé!

Địa chỉ: 350/15 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM

Đồ 2hand là gì?

Hannyscorner-Vintage

Retro boutique

Các bạn ở quận 1 cũng có thể chọn Retro Boutique là điểm đến mua sắm cho mình.

Địa chỉ: Lầu 3, 43 Đặng Thị Nhu, quận 1, TP.HCM

Vạc

Đến với Vạc, bạn sẽ được lựa "hoa mắt" với hàng ngàn những món đồ từ đơn giản đến điệu đà, chất chơi...

Địa chỉ: 824/31 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM

Heri 2Hand

Một cái tên cũng rất nổi trong "làng đồ 2hand" nữa chính là Heri. Đồ của Heri được chọn lựa từ chất liệu, kiểu dáng và phân loại theo từng khu khác nhau. Khách hàng đến mua sẽ rất dễ chọn lựa và thử đồ.

Địa chỉ:

  • 294 Phạm Văn Đồng, P1, Gò Vấp
  • 440 Lê Quang Định, P11, Bình Thạnh

Đồ 2hand là gì?

Heri 2Hand

Le Millésime - The Vintage Demor

Tên của shop cũng đã nói rõ phong cách của nó rồi phải không nào? Nếu bạn là một cô nàng mê vintage thì Le Millésime - The Vintage Demor sẽ là cái tên không thể bỏ qua.

Địa chỉ: 236 Phan Văn Hân, P. 17, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Đồ 2hand là gì?

Le Millésime - The Vintage Demor

Kho Nhà Mình

Cuối cùng, các bạn có thể ghé qua Kho Nhà Mình để thoải mái lựa đồ đẹp. Chất lượng đều đã được chọn lọc kỹ nên hoàn toàn yên tâm nàng nha.

Địa chỉ: 218/3 Trần Hưng Đạo, P.11, Q.5, TP. Hồ Chí Minh

Đồ 2hand là gì?

Kho Nhà Mình

Xem thêm: Top 10 shop bán đầm maxi đẹp, chất lượng, giá rẻ ở TP HCM

Lưu ý khi mua đồ 2hand để có những item chất lượng và rẻ

Kinh nghiệm mua đồ 2hand là gì? Làm thế nào để chọn được những item chất lượng với mức giá rẻ? Cùng xem ngay những lưu ý mà Cardina tổng hợp dưới đây nhé.

Một số mặt hàng không nên mua đồ cũ

Tuy biết rằng đồ 2hand sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá nhưng không phải món đồ nào cũng thích hợp mua đồ 2hand đâu nhé.

  • Đệm, chăn ga gối: Những món đồ này tốt nhất các bạn nên mua mới nếu không muốn bị các bệnh da liễu.
  • Nôi em bé: Những món đồ dành cho em bé khi mua bạn nên cân nhắc kỹ càng trước khi mua. Nếu thật sự muốn mua đồ 2hand thì nên vệ sinh và khử khuẩn thật kỹ trước khi dùng.
  • Đồ trang điểm: Những món đồ makeup như bông mút hay cọ, chổi,... Tốt nhất nên mua mới, không nên dùng hàng 2hand.
  • Đồ điện tử: Đồ điện tử nếu không biết kiểm tra thì tốt nhất không nên mua đồ cũ. Dù giá thành rất hấp dẫn nhưng bạn có thể sẽ bị lừa mà không biết.

Đồ 2hand là gì?

Một số mặt hàng không nên mua đồ cũ

Kiểm tra kỹ trước khi mua

Khi mua đồ 2hand thường các bạn sẽ không được đổi trả nên việc kiểm tra thật kỹ càng để đảm bảo chất lượng là việc không thể bỏ qua. Từ những món đồ nhỏ như quần áo hay phụ kiện, cho đến những món đồ đắt tiền như đồ điện tử hay những sản phẩm công nghệ.

Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Có rất nhiều địa chỉ bạn hàng cũ trên thị trường, điều này giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên điều này cũng là con dao hai lưỡi làm cho bạn phân vân không biết nên chọn cái tên nào để đặt niềm tin. Các bạn có thể tham khảo trước ở trên mạng, hỏi những người đã từng mua hay xem review trước khi đến tận nơi.

Rủ thêm bạn bè đi cùng

Chị em có thể rủ thêm hội bạn thân đi cùng để có thể đưa ra nhận xét và lời khuyên khi chọn đồ nhé.

Đồ 2hand là gì?

Rủ thêm bạn bè đi cùng

Đừng ngại mặc cả

Những món đồ hàng thùng này được các chủ cửa hàng hét giá cũng nhiều, khi mua bạn đừng ngại mặc cả nhé. Mức giá phù hợp là thấp hơn khoảng 20% giá niêm yết.

Chăm lăn xả sẽ mua được đồ đẹp

Rất có thể item mà bạn yêu thích nằm ở trong cùng, đừng ngại lăn xả để có thể đem em nó về nhà nhé.

Buổi sáng và trưa là thời điểm mua đồ 2hand hợp lý

Nếu bạn đi mua đồ cũ vào buổi chiều sẽ rất khó để nhìn rõ màu sắc hay những chỗ bị lỗi. Hãy đi mua vào ban ngày để tránh gặp trường hợp không đánh nhé.

Đồ 2hand là gì?

Buổi sáng và trưa là thời điểm mua đồ 2hand hợp lý

Xem thêm: Top 15 shop bán áo sơ mi nữ đẹp, giá rẻ tại TP HCM

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về đồ 2hand cũng như các lưu ý khi mua sắm mặt hàng này. Có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc mua sắm đồ 2hand. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua nó nhé. Nếu còn cần thêm các thông tin khác đừng ngại để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé.