Ở Việt Nam, người ta vẫn thường dùng cụm từ “máu đỏ, da vàng” để nói về đặc trưng của con người. Da vàng là một làn da phổ biến ở nhiều người châu Á khác nên đây không hề là một nhược điểm so với quan điểm da trắng mới là đẹp của ngày nay. Vậy da vàng nên mặc màu gì để luôn xinh và nổi bật? Cùng Cardina tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách nhận biết da màu vàng

Làm thế nào để bạn biết được mình thuộc team da trắng, ngăm hay da vàng? Hãy thử qua qua một số cách xác định dưới đây: 

Xác định qua mạch dưới tay: Đây là cách thức khá phổ biến và mức độ chính xác cao để biết được tông da của bản thân. Bạn nhìn mạch máu, nếu thấy có màu xanh tím thì là tone lạnh, da trắng; màu xanh lá là tone ấm, da ngăm hay đen; còn những màu sắc khác thì được xếp vào làn da trung tính hay da vàng. 

da vàng nên mặc màu gì

Nhìn vào màu mạch máu dưới tay để nhận biết tông da

Xác định qua màu mắt: Thường những người có màu mắt đen hoặc nâu sẽ thuộc vào team da vàng, đây cũng là một trong những đặc điểm của người Việt Nam mà chúng ta có thể thấy rõ. 

Kiểm tra dưới ánh nắng: Khi đi dưới nắng thì nếu bạn để ý da của mình hơi bị rám nắng nhưng nhanh chóng về lại trạng thái ban đầu hay thi thoảng bị ửng đỏ thì thường da tông da màu vàng. 

Xem thêm: Da ngăm nên mặc màu gì? Lưu ý khi chọn quần áo cho người da đen

Da vàng nên mặc màu gì? Những outfit tham khảo

Với những người thuộc da vàng thường khá khó để chọn được màu sắc phù hợp, và trong mỗi màu sắc đó còn có những tông màu hợp và không hợp. Dưới đây là một số cách lựa chọn trang phục theo màu mà bạn có thể tham khảo. 

Da vàng mặc màu trắng 

Màu trắng là màu sắc quốc dân hầu như hợp với tất cả các tông da. Đặc biệt với người da vàng thì những màu như trắng sứ, trắng sữa sẽ rất hợp. Bạn có thể kết hợp thêm các đặc điểm họa tiết như bèo nhún, xếp ly, chi tiết ren hay các hình vẽ để trông nổi bật hơn. Đặc biệt những kiểu màu trắng trên vải cotton, vải lụa thướt tha lại càng khiến cho người da ngăm trở nên thu hút hơn. 

Với màu trắng thì bạn cũng đừng quá khắt khe là chỉ mặc mỗi một màu đỏ. Bạn có thể chọn phối thêm cùng với các tông màu trung tính khác ví dụ như các outfits dưới đây. 

da vàng nên mặc màu gì

Chiếc váy Polo màu trắng năng động, trẻ trung cho ngày xuống phố

da vàng nên mặc màu gì

Hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi trắng để bạn luôn cảm thấy thoải mái và tự tin nhé

Da vàng hợp với đồ màu vàng

Nhiều người nghĩ rằng màu vàng sẽ khiến cho da trông ngăm đi nhưng trên thực tế lại là màu sắc rất tôn da. Đặc biệt là các kiểu màu vàng pastel đang hot hiện nay. Bạn không nên chọn các màu vàng tươi hay quá sặc sỡ khiến mình bị dìm đi nhé. Ngoài ra hãy khéo léo chọn thêm các phụ kiện, mix cùng màu sắc khác để không bị cứng nhắc. Đặc biệt là phối giữa màu vàng và trắng, bộ đôi hoàn hảo dành cho những cô nàng, chàng trai da vàng. 

da vàng nên mặc màu gì

Chiếc váy suông vàng thư vừa tôn dáng vừa tôn da nhẹ nhàng

da vàng nên mặc màu gì

Set dạ cát vàng, một màu sắc vô cùng lạ mắt để các bạn có thể biến mình trở nên thu hút hơn

Màu be dành cho da vàng

Những tông màu be đậm rất phù hợp cho các bạn da vàng bởi nó sẽ giúp bạn nâng từ 1 - 2 tông da. Nhìn cũng vô cùng thời thượng và hiện đại, sử dụng những chiếc áo khoác, quần be làm bạn có thêm được thần thái sang chảnh ngút ngàn. Bạn có thể phối đồ trong tông màu be với mức độ đậm - nhạt. Hoặc kết hợp cùng với màu trắng hợp da như trên. 

Vì màu be rất tôn da nên bạn có thể lựa chọn những kiểu váy, áo thoáng hơn như hai dây, croptop, cúp ngực… Mùa đông thì áo khoác, áo len hay áo khoác dạ cũng rất xinh. 

da vàng nên mặc màu gì

Set dạ màu be sữa sẽ giúp bạn trông sang chảnh và sáng bật tông

da vàng nên mặc màu gì

Màu be khiến cho da của bạn như phát sáng lên

Các tông màu hồng cho da vàng

Những tưởng màu hồng sẽ không hợp với da vàng nhưng trên thực tế lại là màu sắc khiến bạn trở nên nữ tính và đầy quyến rũ. Nhưng không phải gam hồng nào cũng hợp đâu nhé. Bạn nên ưu tiên các sắc hồng dịu dàng, nhẹ nhàng để khiến bản thân trở nên tươi sáng hơn. Nên tránh xa các kiểu hồng cánh sen, hồng có sắc tím hay hồng đậm. 

da vàng nên mặc màu gì

Một chiếc áo phông màu hồng phấn và quần màu be đơn giản nhưng rất cuốn hút

1,000,000₫ 1,250,000₫
  • 4.9
  • 734 đã bán
Kích thước
Xem thêm

da vàng nên mặc màu gì

Kết hợp chiếc áo sơ mi trắng, quần hồng và những phụ kiện với sắc trắng nổi bật

Da vàng nên mặc đồ màu đỏ 

Có hai gam màu đỏ mà người da vàng rất ưa chuộng đó là đỏ đô và đỏ tía. Hai kiểu màu này cỏ sắc đỏ vừa phải, đậm màu nên dễ dàng nêu bật các tông da trung bình. Bạn không nên sử dụng màu đỏ quá tươi hay quá nhạt sẽ khiến cho da nhìn xỉn màu và làm mình thêm quê nhé. Phối với màu đỏ bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện màu đen hoặc trắng để tạo thêm điểm nhấn cuốn hút. 

da vàng nên mặc màu gì

Váy kẻ đỏ đậm sẽ giúp cho bạn sáng bật tông dù ở bất cứ đâu

750,000₫ 850,000₫
  • 4.9
  • 945 đã bán
Kích thước
Xem thêm

da vàng nên mặc màu gì

Kiểu đồ bộ mặc nhà màu đỏ cực kỳ tôn da cho các nàng

Xem thêm: Da trắng nên mặc áo màu gì? 20+ màu sắc cho nàng nổi bật tông da

Chọn đồ màu xanh 

Màu vàng và xanh giống như “đôi bạn thân” luôn đi cùng nhau vậy. Hầu như các sắc xanh đều hợp với màu vàng, trừ xanh tươi và xanh neon. Bạn có thể thay đổi các màu sắc như xanh pastel, xanh lục, xanh oliu, xanh rêu để không bị nhàm chán nhé. 

Ngoài ra với màu xanh bạn cũng có thể mix cùng với những item khác để tôn da như màu trắng, màu be, màu xám…

da vàng nên mặc màu gì

Một chiếc áo màu xanh cốm thu phối với chân váy màu trắng cùng các phụ kiện trắng cho bạn nổi bật xuống phố

690,000₫ 790,000₫
  • 4.9
  • 276 đã bán
Kích thước
Xem thêm

da vàng nên mặc màu gì

Váy dáng A màu xanh ô liu mà các nàng da vàng không nên bỏ qua

Xem thêm: Màu kem mặc với màu gì đẹp? 10 outfits cực duyên dáng với màu kem

Những màu sắc không hợp với da vàng

Các màu sắc mà da vàng không nên sử dụng là: màu đen, màu nâu đất, caramel, màu xanh dương, các tông màu phát quang, đỏ tươi, vàng tươi, xanh tươi…

Lưu ý khi chọn đồ cho người da vàng

Những người thuộc tone da vàng hay trung tính thường không quá trắng cũng không quá đen nên việc chọn đồ cũng phải khéo léo. Nếu không tinh tế sẽ khiến cho mình trông ngăm và tối màu đi nhiều đấy. 

Phối nhiều màu sắc - Mặc đồ layer

Khi bạn biết được những màu sắc phù hợp với bản thân mình thì không nên chỉ sử dụng màu sắc đó. Mà hãy có sự linh hoạt trong việc phối hợp nhiều màu sắc để làm mình luôn luôn mới mẻ. 

Ví dụ người da vàng hợp với màu trắng, nhưng không hợp với màu tím. Tuy nhiên bạn có thể kết hợp hai màu sắc này trong một outfit như kết hợp áo trắng với một chiếc quần tím dài che chân. Vì không lộ nhiều “da thịt” nên màu tím hoàn toàn không làm bạn kém duyên đi. 

Phối đồ linh hoạt và biết cách “tốt khoe, xấu che” sẽ giúp bạn nhìn có gu và thật thời thượng, không bị bó buộc trong một hình ảnh nhất định. Và bạn cũng có thể mặc những màu sắc mình yêu thích cho dù không phù hợp. 

da vàng nên mặc màu gì

Phối đồ với nhiều màu sắc khác nhau để trông bạn có gu hơn

Xem thêm: Người béo nên mặc màu gì để nhìn thon gọn, quyến rũ hơn?

Không thể thiếu phụ kiện

Phụ kiện là một yếu tổ cũng rất quan trọng trong cho những người da ngăm. Nếu chọn sai sẽ khiến da của bạn bị xỉn màu đi nhiều đấy. Ngoài kết hợp túi xách, giày, dép với outfit của mình. Thì hãy ưu tiên các trang sức có màu trắng, màu bạc hay các kiểu kính có màu nâu đất, caramel… 

Da vàng nên mặc đồ gì chắc không còn là thắc mắc của nhiều người nữa. Hãy lựa chọn cho mình outfit phù hợp nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác.