Người béo mặc áo dài có đẹp không là băn khoăn của rất nhiều người. Trên thực tế, khi bạn lựa chọn được những trang phục phù hợp có thể giúp che đi những khuyết điểm, tổn lên những đường nét đẹp khác trên cơ thể. Vậy nên, dưới đây Cardina sẽ tổng hợp giúp bạn toplist mẫu áo dài cho người béo và tips để chọn được đồ đẹp nhất. Cùng theo dõi nhé! 

Tips chọn áo dài cho người béo 

Để chọn được áo dài đẹp và phù hợp với cơ thể thì bạn phải quan tâm tới nhiều yếu tố như kiểu dáng, chất liệu, màu sắc, họa tiết… Cụ thể hãy tham khảo nội dung dưới đây. 

Kiểu dáng

Ở kiểu dáng thiết kế áo dài thì cổ áo, tay áo và thân áo là ba điểm quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý tới. Nên chọn áo có thiết kế đơn giản, ít họa tiết rườm rà vì nó sẽ khiến cho cơ thể bạn trông to hơn, xuề xòa và đôi khi nhìn rất rườm rà. Ưu tiên các kiểu áo có dáng suông và chỉ ôm nhẹ phần eo, tuyệt đối không mặc đồ quá bó. 

Cổ áo thì chọn các kiểu cổ thuyền, cổ V hoặc cổ tròn để tạo cảm giác thanh thoát và thon gọn ở phần cổ. Tay áo thì nên chọn kiểu rộng rãi, đặc biệt là phần nách và bắp tay. Kiểu dáng tay dài và tay lỡ là dễ che khuyết điểm nhất. 

áo dài cho người béo

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp sẽ giúp chị em tự tin với vẻ đẹp của riêng mình 

Chất liệu 

Đầu tiên và quan trọng nhất với những người có thân hình mập mạp là lựa chọn những chất liệu có khả năng co giãn tốt. Với áo dài thì thêm các tiêu chí như mềm mại, độ rũ vừa phải để tạo sự thoải mái cũng như duyên dáng của người phụ nữ. 

Không nên chọn chất liệu quá dày hay quá mỏng sẽ khiến bạn trông mập hơn nữa đấy. Chỉ cần một loại vải mỏng vừa phải, có độ che phủ tốt để không lộ những điểm nhạy cảm. Ưu tiên các kiểu áo dài từ voan, lụa, chiffon, ren… 

Màu sắc, họa tiết 

Với những người béo thì không nên chọn các loại áo dài có màu sắc quá sặc sỡ như vàng, tím,… Thay vào đó ưu tiên các gam màu tối như đen, xanh navy, tím than, nâu… Bạn hoàn toàn có thể mặc các màu như trắng, be, pastel… nếu như biết cách phối thêm các họa tiết hay tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện đi kèm. Tuyệt đối không làm áo dài rườm rà, nhiều phụ kiện lấp lánh nhé. 

Về hoạt tiết, nàng hãy lựa chọn những họa tiết hoa văn có nét mảnh nhỏ, xinh xắn vừa đủ để nhìn tổng thể cũng thanh thoát hơn. Màu sắc họa tiết cũng cần sự nền nã, có thể dùng màu nổi bật để điểm xuyết cho thêm phần độc đáo. 

mẫu áo dài cho người béo

Màu tối sẽ giúp bạn nhìn nhỏ người hơn 

Xem thêm: 30+ mẫu áo dài cổ vuông hiện đại, độc đáo, đẹp xinh cho nàng

Dáng người 

Chọn áo dài cho người béo còn phải tùy thuộc vào tạng người đó như thế nào nữa. Ví dụ bạn là người béo bụng thì thay vì áo dài ôm eo truyền thống thì hãy chọn áo dáng suông hoặc có họa tiết nhấn nhá ở thân áo. Là người béo thấp thì chọn loại áo có cổ tròn, hoa văn nhỏ, kết hợp cùng với giày cao gót. 

Độ tuổi 

Áo dài cho người béo tuổi đôi mươi sẽ phải khác hơn so với tuổi trung niên. Còn trẻ thì hãy ưu tiên các kiểu áo dài cách tân, có nhiều thiết kế mới lạ hơn để khi mặc vẫn che được khuyết điểm vừa hợp với gu thẩm mỹ đại chúng. Nhưng với người trung niên thì hãy ưu tiên các kiểu áo dài truyền thống từ vải nhung, vải lụa. Thể hiện nét nền nã, dịu dàng chuẩn mực của người con gái Việt truyền thống. 

áo dài cách tân cho người béo

Trẻ trung nhưng không kém phần nền nã 

Có thể bạn quan tâm: BST Áo tăm lạnh cao cấp Cardina 

Top những mẫu áo dài đẹp cho người béo 

Áo dài dáng suông 

Một kiểu áo đơn giản phù hợp với mọi vóc dáng, đặc biệt là các nàng mập. Bạn nên chọn éo chiết eo nhẹ để dáng người không bị quá thô cứng. Nên chọn quần mặc trong cạp cao để có thể che đi bụng. Phần áo thì rộng hơn một chút so với size thường mặc. Kiểu suông như thế này thì bạn hãy ưu tiên mặc các kiểu áo trơn hoặc có những họa tiết nhỏ, đường nét mảnh mai, nhẹ nhàng. 

mẫu áo dài cho người béo bụng

Không phải là màu hồng cánh sen, đây là sắc hồng mà những cô nàng có thân hình mũm mĩm nên lựa chọn. Dáng suông vừa phải, vẫn thể hiện được tính thời trang với vẻ đẹp truyền thống.

dáng áo dài cho người béo

Một chiếc áo dài với màu sắc cực kỳ bắt mắt, có thể giúp bạn trông gọn người hơn, đặc biệt là mang tới vẻ ngoài sang trọng, quý phải, rất thích hợp cho những dịp quan trọng. 

Xem thêm: Gợi ý 50+ mẫu áo dài tay phồng cực sang và tôn dáng cho nàng dịp cận Tết

dáng áo dài cho người béo

Những chiếc áo dài suông màu đen vừa dễ mặc, không bị lộ khuyết điểm, chỉ cầm biết phối cùng phụ kiện thì bạn cũng không sợ mình bị già đi đâu nhé. 

áo dài dành cho người béo

Chiếc áo dài này sinh ra để dành cho mọi dáng người, ai mặc cũng xinh, màu sắc nhã nhặn, phối với chiếc quần đỏ tạo nên sự nổi bật đầy tinh tế. 

cách tạo dáng với áo dài cho người béo

Áo dài suông cổ trong là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng mũm mĩm, phần cổ chính là điểm mấu quan trọng để giúp cho bạn trông thanh mảnh và nhẹ nhàng hơn. 

Áo dài cổ thuyền 

Mẫu áo dài truyền thống, thường được chị em tuổi trung niên lựa chọn. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều mẫu mã mới mẻ, trẻ trung nên mặc sẽ không bị già đâu. Phần cổ thuyền này sẽ giúp cho cổ áo tạo nên cảm giác thanh thoát, dáng người cũng mảnh khảnh và nhẹ nhàng hơn nhiều. 

áo dài hoa nhí cho người béo

Chiếc áo dài với phong cách cực sang trọng, kiêu kì, thích hợp cho những quý bà bước sang tuổi trung niên.

áo dài hoa nhí cho người béo

Đơn giản, không quá cầu kì nhưng vẫn làm nổi bật được nét duyên dáng của người phụ nữ

Xem thêm: Áo ngũ thân là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của áo dài ngũ thân

áo dài hoa nhí cho người béo

Phong cách lạ mắt, phù hợp cho chị em đứng tuổi, cổ thuyền mang đến nét thanh lịch và đầy quyến rũ 

Mẫu áo dài tay lỡ 

Ưu điểm của áo dài tay lỡ là mặc cực kỳ thoải mái, đặc biệt là phần tay dễ hoạt động hơn so với mẫu áo dài truyền thống thông thường. Thường tay lỡ thì phần vai sẽ hơi bồng một chút, nó giúp che đi khuyết điểm bắp tay to, mang đến sự nữ tính, nhẹ nhàng. 

Nàng hãy chọn những loại áo có kiểu dáng ôm nhẹ ở phần eo, quần dài cao để không bị lộ bụng. Hiện nay có kiểu áo dài chất xốp khá dày dặn, đứng form thường dùng để làm áo dài tay lỡ. Nàng có thể tham khảo các mẫu này nhé!

áo dài cho người béo

Áo dài suông truyền thống kết hợp tay bồng mới mẻ giúp che đi phần bắp tay có khuyết điểm. 

áo dài cho người béo

Nàng béo giờ đã thôi tự ti vì đã có mẫu áo dài cực đứng dáng, mặc màu sáng nhưng vẫn đẹp theo cách riêng của mình. 

áo dài cho người béo

Mẫu áo dài khiến nàng trở nên nổi bật dù đến bất cứ đâu, phần tay áo tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng

áo dài cho người béo

Mẫu áo dài được thiết kế tinh tế cho nàng mập nay không còn sợ mặc màu trắng nữa. 

Xem thêm: Top 20 mẫu áo dài trung niên sang trọng cho các quý cô

áo dài cho người béo

Nàng mập nghĩ rằng mình không có khí chất thanh tao? Hãy thử ngay chiếc áo dài này để xem mình có thể đẹp đến mức nào nhé!

áo dài cho người béo

Béo bụng, bắp tay cho nay không còn là nỗi lo của các nàng khi mặc áo dài nữa rồi. 

áo dài cho người béo

Màu xanh nhẹ nhàng, tươi sáng cho nàng mập xuống phố một cách tự tin 

Áo dài cách tân cho người béo

Những mẫu áo dài cách tân không chỉ khéo léo giúp bạn che đi khuyết điểm mà nó còn mang tính thời trang cực kỳ lớn. Vẫn giữa được "quốc hồn quốc túy" của chiếc áo dài nhưng vẫn thể hiện được gu thẩm mỹ đương đại. 

áo dài cho người béo

Dáng áo dần xòe ở phía dưới giúp những nàng béo bụng có thể che đi khuyết điểm của mình. 

áo dài cho người béo

Thiết kế cổ tròn giúp cho phần trên của bạn trông mảnh mai, thon gọn hơn so với những mẫu áo dài bình thường

áo dài cho người béo

Chiếc tay bồng hiện đại đầy cách điệu như thế này thì làm sao người khác có thể để ý chiếc bắp tay to của bạn nữa

áo dài cho người béo

Phần tay áo cũng được cách tân mới mẻ, màu tím kiểu dạng pastel như thế này thì nàng mập vẫn cứ tự tin để diện nhé

Xem thêm: Top 10 kiểu áo dài bà sui sang trọng, gọn dáng mặc đi hỏi

áo dài cho người béo

Cổ áo vuông rộng khiến nàng "vai to thịt bắp" không cần phải lo lắng khi mặc áo dài nữa.

áo dài cho người béo

Trông người bạn sẽ vô cùng thanh thoát và thanh lịch khi mặc chiếc áo dài cách tân này đấy!

Trên là những cách chọn áo dài cho người béo cũng như các mẫu áo dài đẹp nhất mà nàng có thể chọn để diện vào dịp quan trọng. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác nhé!