Chụp ảnh tự sướng hay chụp ảnh selfie là một trong những từ vựng khá thông dụng trong lĩnh vực chụp ảnh. Thường mọi người sẽ tự dùng điện thoại, hay máy ảnh để chụp ảnh cho mình và bạn bè xung quanh. Nếu bạn không phải là người rành về chụp hình, tạo dáng thì những cách chụp ảnh tự sướng đẹp dưới đây sẽ cho bạn những bức hình xinh và thu hút nhất. 

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp thu hút 

Để có những bức ảnh tự sướng đẹp bạn phải biết cách căn chỉnh góc độ, lựa chọn background hợp lý và căn chỉnh gương mặt, dáng người sao cho phù hợp. Dưới đây là một số bí quyết nhỏ mà bạn có thể tham khảo. 

Lựa chọn góc mặt phù hợp 

Chụp ảnh tự sướng đa phần là chúng ta tự chụp cho bản thân mình, thường là bằng camera trước. Vì vậy mà ta có thể biết gương mặt của mình lúc đó như thế nào, lựa chọn góc mặt và cách thể hiện sao cho phù hợp. Bí quyết để có một chiếc ảnh xinh bao giờ cũng là chụp ở góc mà mình xinh nhất, ví dụ như chụp chính diện cho gương mặt tròn thanh thoát hay Vline thời thượng. Chụp góc nghiêng cho những người có sống mũi cao, chụp gần cho đôi mắt tròn to đáng yêu hay cười tự nhiên cho người có nụ cười tỏa nắng. 

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp cho người mặt tròn

Với những bạn có gương mặt tròn thì hãy ưu tiên các góc ảnh từ trên cao xuống để trông gương mặt trở nên thon gọn hơn, tự nhiên. Bạn nên cười thật tươi bởi mặt tròn ưu điểm lớn nhất chính là nụ cười vô cùng trong sáng và ngọt ngào. Ngoài ra có thể chụp các góc để khoe khéo được chiếc má bánh bao xinh xắn của mình nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Lựa chọn những góc mặt tự tin nhất để có những bức ảnh tự sướng xinh 

Tìm không gian, background hợp lý 

Thường ảnh selfie sẽ bị hạn chế bởi không gian và background phía sau, chúng ta sẽ không chọn được góc rộng. Vì vậy bạn hãy chắt lọc những cảnh xinh và ưng ý nhất để chụp. Còn nếu để người khác chụp hình thì bạn có thể chọn các phông nền như bức tường, các kiến trúc, decor đẹp, ô tô, quán cafe, vườn hoa, đường phố… 

Tận dụng tối đa ánh sáng 

Để có một bức ảnh tự sướng đẹp điều quan trọng là bạn phải có được ánh sáng đẹp. Hãy lựa chọn những lúc trời nắng, không gian trong xanh để có được bức hình rõ nét và ưng ý nhất. Bạn cũng có thể chụp ảnh buổi tối nhưng với sự trợ giúp của các loại đèn hắt sáng, đèn flash…

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Background và ánh sáng là cực kỳ quan trọng 

Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh với cỏ lau đẹp xinh chuẩn nàng thơ

Nhất trí về ý tưởng, concept 

Thường sẽ có rất nhiều cách chụp ảnh tự sướng khác nhau, nhưng có hai phong cách chính là chụp chân dung hoặc ngoại cảnh. Bạn hãy thống nhất là nên chụp cái gì, như thế nào để có cách makeup, lựa chọn quần áo và cách tạo dáng sao cho phù hợp. 

Tận dụng filter và app chụp

Để có một bức ảnh xinh thì bạn không nên bỏ qua những chiếc app chụp hình với các kiểu filter “xinh xẻo” giúp bạn “thăng hạng nhan sắc” của mình. Những chiếc app này còn có thể cho bạn chỉnh sửa ảnh theo ý của mình, đảm bảo sẽ có bức hình cực xinh, hoàn hảo. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Có thể sử dụng các ứng dụng selfie để có bức hình xinh ưng ý nhất 

Trang điểm nhẹ nhàng, gương mặt thả lỏng

Điều quan trọng khi chụp ảnh tự sướng là trông bạn phải thật tự nhiên. Vì vậy hãy thả lỏng gương mặt của mình, điều này cũng giúp bạn trông tự tin hơn nhiều. Thần thái và khí chất của mỗi người cũng sẽ dễ dàng thể hiện qua những tấm ảnh tự chụp. Nếu bạn trang điểm đậm thì có thể tạo những biểu cảm trông cá tính và cool ngầu một chút sẽ rất hợp đấy. 

Đừng quên sử dụng các phụ kiện 

Bạn có thể tận dụng những phụ kiện như kính mắt, khăn mặt, khẩu trang, các loại kẹp tóc, cốc nước, chiếc bánh ngọt, gương, hay thậm chí là điện thoại để cho bức ảnh của mình thêm sinh động hơn. Đặc biệt nếu bạn không thích "lộ mặt" thì những phụ kiện sẽ giúp che chắn một cách khéo léo đấy nhé. 

30 Cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng đẹp

Nếu bạn chưa biết cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng như thế nào cho đẹp thì hãy tham khảo một số hướng dẫn dưới đây nhé! 

Nghiêng mặt khoe góc nghiêng thần thánh

Nếu bạn có góc nghiêng thần thánh và muốn khoe khéo nó một cách sắc nét nhất thì đừng bỏ qua kiểu chụp ảnh này. Bạn chỉ cần nghiêng nhẹ đầu sang một bên, đưa máy thấp xuống so với mặt thì ảnh sẽ không bị sát quá, tạo được sự cân đối cho bức hình. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách khoe góc nghiêng tinh tế và cực xinh

Chụp ảnh đưa tay chống cằm 

Nếu khi chụp ảnh tự sướng tay của bạn thường "bị thừa" thì hãy thử chống lên cằm một cách nhẹ nhàng nhé. Kiểu này giống như khi bạn đang làm duyên, còn giúp cho những cô nàng có gương mặt to trông thon gọn và thanh thoát hơn nhiều. 

cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng

Chống cằm là cách để bạn thể hiện sự đánh yêu của mình

Nghiêng đầu và gác tay chống lên tự nhiên 

Thay vì chống cằm bạn cũng có thể chụp ảnh tự sướng bằng cách ngồi bệt xuống, đưa đầu gối lên cao để làm điểm tựa cho tay, tay sẽ tựa vào đó để chạm nhẹ lên đầy. Kiểu ảnh này vô cùng tự nhiên lại giúp bạn khoe được gương mặt sắc sảo của mình. 

cách chụp ảnh tự sướng

Cách chụp ảnh tự sướng trong phòng 

Tạo dáng cười mỉm và say hi 

Chụp ảnh tạo dáng đơn giản mà cực xinh là đây, bạn hãy để cam ở góc chính diện, sau đó căn chỉnh sao cho có góc mặt và ánh sáng đẹp nhất. Lúc này chỉ cần mỉm cười thật tươi và đưa tay lên "say hi", đảm bảo bức ảnh trông sẽ ngập tràn sự xinh đẹp đó. 

cách chụp hình tự sướng cho nam

Cách chụp hình của những cô nàng đáng yêu 

Xem thêm: Tips tạo dáng chụp ảnh trong rạp chiếu phim cực mới lạ và sáng tạo

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp khi đưa tay lên che má 

Nghiêng đầu đặt tay nhẹ lên má làm duyên là cách chụp ảnh đơn giản và thường thấy của các cô gái. Bạn có thể đặt tay bên phía mặt không được tự tin của mình, hoặc những bạn có gương mặt to, muốn chụp ảnh trông thon gọn hơn. Và cũng đừng quên mỉm cười thật nhẹ nhàng và mở to đôi mắt tròn của mình nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Đưa tay lên che má và mỉm cười tự nhiên 

Chụp ảnh tự sướng đẹp với biểu cảm đáng yêu 

Nếu bạn không thích style ảnh xinh đẹp như nữ thần thì có thể thử với kiểu tự sướng này. Hãy tạo thật nhiều biểu cảm gương mặt thật đáng yêu, có thể phối hợp với một số phụ kiện như cốc nước, mũ, đồ ăn để tạo có thêm nhiều kiểu sáng tạo khác. 

cách tạo dáng chụp ảnh tự sướng

Hãy thể hiện sự đánh yêu của mình thông qua nhiều biểu cảm 

Chụp ảnh góc chính diện ở ngoài trời nắng

Một trong những cách để bạn có một bức hình selfie xinh hoàn hảo chính là hãy chụp hình dưới ánh nắng. Đảm bảo với ánh sáng này bạn sẽ không cần phải sử dụng app hay công thức chỉnh ảnh nào. Hãy để cho nắng vương lên tóc hoặc chiếu hờ lên gương mặt của mình lúc chụp ảnh nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng

Chụp ảnh tự sướng ở ngoài trời nắng là một cực phẩm đó nhé 

Tạo dáng đưa tay lên che môi hờ hững 

Ngoài dáng đưa tay lên che má thì bạn có thể thử với cách tạo dáng đưa tay lên che môi hững hờ. Đây là style ảnh vô cùng trong sáng, còn tinh tế dành cho những bạn không thích ống kính, bạn cũng có thể che đi phần cằm nếu như nó có khuyết điểm. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Đưa tay che môi hững hờ quyến rũ 

Chụp ảnh lấy góc từ dưới lên để thấy bầu trời

Nếu muốn một bức ảnh có góc chụp mới lạ hơn thì bạn có thể thử với kiểu ảnh này nhé. Bạn ra ngoài trời, tìm góc hình đẹp, để máy theo góc từ dưới lên, cúi người xuống để dùng trời làm background. Lúc này chỉ cần tạo nét gương mặt là đã có ngay một tấm hình xinh rồi đấy nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Background cực xịn khi bạn chụp ảnh tự sướng ở ngoài trời

Tạo dáng đưa tay chỉ nhẹ nhàng lên má 

Đưa ngón trỏ chỉ lên má, hơi nghiêng đầu nhẹ là cách chụp ảnh khá đơn giản và gây được ấn tượng cho các cô gái. Với kiểu ảnh này bạn cũng sẽ khoe khéo được đôi má bánh bao phúng phính của mình. Cũng đừng quên cười nhẹ một chút để làm duyên nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Tay chỉ lên má nhẹ nhàng làm duyên 

Tạo dáng đưa tay lên che miệng 

Một cách chụp ảnh tự sướng đẹp xinh mà không cần phải lộ quá nhiều mặt là hãy đưa tay lên che miệng và tạo điểm nhấn ở đôi mắt. Bạn hãy đưa góc máy lên cao một chút, chụp với góc nhìn trực diện, khi che mặt lại thì nhớ dùng đôi mắt cười để thu hút người khác nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Kiểu chụp hình dành cho những cô nàng không muốn lộ mặt

Tạo dáng vờ như đang vuốt tóc

Những bạn gái nếu như không biết tạo dáng như thế nào với mái tóc dài của mình thì có thể thử với kiểu này nhé. Hãy hờ cúi mặt xuống, sau đó lấy tay nhẹ vén tóc sang một bên. Kiểu tạo dáng này sẽ nhìn vô cùng duyên dáng, nhẹ nhàng và nữ tính. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Vuốt tóc hững hờ thể hiện sự nữ tính 

Xem thêm: Cách tạo dáng chụp ảnh ở hồ Gươm đẹp cho bạn lưu giữ kỉ niệm

Tạo dáng đưa tay lên như đang che nắng 

Nếu đang chụp ảnh ngoài nắng thì bạn có thể thử với kiểu ảnh này nhé. Hãy đưa tay lên che nắng nhẹ nhàng ở phía trên đỉnh đầu hoặc giữa trán. Kiểu này sẽ che đi khuyết điểm trên phần trán của các bạn, còn tạo được hiệu ứng gương mặt nhỏ gọn, xinh xắn nữa. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách chụp ảnh selfie ngoài trời cực duyên 

Nhìn thẳng vào ống kính và cười thật tươi 

Làm thế nào để khi chụp ảnh tự sướng các bạn có thể khoe trọn nhan sắc của mình? Đơn giản với việc ngồi trực diện với máy ảnh, nhìn thẳng vào camera và nở nụ cười thật tươi. Bạn hãy chọn một background thật đẹp, nơi có đầy đủ ánh sáng nữa nhé. Nếu còn không tự tin về nhan sắc của mình có thể tận dụng thêm một ít app chút ảnh nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách chụp ảnh cho nàng khoe trọn nhan sắc

Tạo dáng quay đầu khoe góc nghiêng 

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp huyền thoại của các cô nàng, chàng trai là đây. Bạn quay nghiêng người lại với máy ảnh, sau đó quay mặt lại để thấy được góc nghiêng của mình. Hãy chọn góc mặt đẹp nhất của mình và đừng quên mỉm cười thật tươi nữa nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách để bạn khoe được góc nghiêng cực phẩm của mình

Tạo dáng đưa hai tay lên má tạo hình trái tim 

Kiểu tạo dáng vô cùng đáng yêu dành cho các bạn là đây. Hãy đưa hai tay của mình lên tạo thành nửa hình trái tím sau đó áp vào chiếc má bánh bao của mình, sau đó làm biểu cảm gương mặt thật đáng yêu. Đảm bảo chỉ cần lướt qua thôi cũng đủ làm người ta phải đứng hình mất 5s. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách tạo dáng thường thấy của những cô nàng đáng yêu 

Chụp ảnh tự sướng với chiếc bánh ngọt 

Những chiếc bánh ngọt trong các bữa tiệc, buổi trà chiều sẽ là phụ kiện tuyệt vời để bạn cho ra những bức ảnh "triệu like" đấy nhé. Bạn có thể tạo dáng như đang thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, háo hức trước những chiếc bánh xinh hay đang trêu đùa cùng với bánh ngọt. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp không thể thiếu đi những chiếc bánh phụ kiện 

Cách chụp ảnh tự sướng đẹp với thú cưng

Nếu nhà bạn có thú cưng thì cũng không nên bỏ qua người bạn có thể giúp cho tấm hình tự sướng của bạn thêm phần sinh động. Hãy cố gắng tương tác với thú cưng của mình để có những bức hình thật là tự nhiên bạn nhé. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Có thể trêu đùa, tương tác với những thú cưng của mình 

Tạo dáng đưa tay lên cầm tóc lên cao 

Khi chụp ảnh selfie bạn hãy cố gắng khoe triệt để những đường nét xinh đẹp nhất trên gương mặt của mình. Vậy nên kiểu chụp ảnh này sẽ giúp bạn lộ rõ được gương mặt thanh thoát của mình, nhìn cũng rất tự nhiên nữa. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Kiểu tạo dáng này sẽ giúp bạn có gương mặt thanh thoát hơn nhiều đấy 

Chụp ảnh tự sướng với góc từ trên xuống

Những bạn nữ có style đáng yêu thì đừng bỏ qua kiểu chụp ảnh này. Bạn hãy chụp ngoài trời để có ánh sáng tốt nhất. Có thể ngồi bệt, ngồi khoanh chân xuống sau đó ngước mắt nhìn lên, nở nụ cười thật tươi hay làm những biểu cảm gương mặt thật đáng yêu. 

Chụp ảnh tự sướng với ly nước

Những ly nước take away cũng là một phụ kiện khá thú vị để bạn có thể sáng tạo ra những chiếc ảnh tự sướng theo chất riêng của mình. Còn có thể dùng nó để che đi gương mặt đang thiếu phần tự tin, che đi những khuyết điểm không đáng có. 

cách chụp ảnh tự sướng đẹp

Tạo dương tương tác với ly cafe thường ngày 

Trên là những cách chụp ảnh tự sướng mà Cardina muốn chia sẻ đến bạn. Hãy luôn tự tin và thoải mái trước ống kính để có những bức hình thật đẹp nhé. Và đừng quên theo dõi Cardina để được thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều cách chụp hình xinh khác.