Thị trường ngày càng phát triển cũng là lúc doanh nghiệp đối mặt với nhiều thách thức, lớn nhất chính là ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy giữa cuộc đua đầy khốc liệt đó, người làm kinh doanh, mà ở đây chúng ta nói về những doanh nghiệp thời trang cần làm gì để giữ chân khách hàng cũ? Hãy cùng nghe những chia sẻ dưới đây của Mr. Chu Thanh Hải - Trưởng phòng Kinh doanh bán buôn để có nhiều góc nhìn mới mẻ hơn nhé!

giữ chân khách hàng

 

Có hai yếu tố lớn quyết định việc một doanh nghiệp có giữ chân được khách hàng của mình hay không chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán hàng. 

Chất lượng sản phẩm 

Đầu tiên, dù là bán buôn hay bán lẻ thì khách hàng đều quan tâm rằng “sản phẩm họ mua là cái gì?” . Vậy nên việc nghiên cứu để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng là rất cần thiết. Biết được họ thích gì thì sẽ phát triển các sản phẩm phù hợp với nhu cầu này. Bởi lẽ hiện tại cung lớn hơn cầu, các công ty thời trang ngày một nhiều. Việc đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng chính là cách để chúng ta có thể đến gần hơn với khách hàng. 

Khi đã có được những dòng sản phẩm phù hợp thì chất lượng của sản phẩm chính là chìa khóa để bước đầu chinh phục khách hàng mới và biến họ thành khách hàng trung thành. Chất lượng của sản phẩm thời trang bao gồm những yếu tố như: chất liệu vải, thiết kế, kiểu dáng, kỹ thuật may, màu sắc, họa tiết, kích thước, sự tiện dụng, giá trị so với giá cả, thương hiệu và uy tín… 

giữ chân khách hàng

giữ chân khách hàng

Dịch vụ bán hàng 

Mỗi nhà kinh doanh nên lấy tiêu chí “Luôn làm bạn với khách hàng” để làm phương hướng hoạt động cho mình. Trong dịch vụ bán hàng, để giữ chân được những khách cũ thì người kinh doanh nên làm tốt các yếu tố như tư vấn bán hàng, dịch vụ hậu mãi hay các chương trình khuyến mãi cạnh tranh. 

Tư vấn bán hàng: Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt, tư vấn cá nhân hóa và cung cấp thông tin chi tiết. 

Dịch vụ hậu mãi: Chính sách bảo hành đổi trả, hỗ trợ sau bán hàng, chăm sóc khách hàng định kỳ trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ, Tết và xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết. 

Các chương trình khuyến mãi cạnh tranh: Giảm giá định kỳ, ưu đãi đặc biệt, quà tặng kèm hấp dẫn… 

Trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng: Nhân viên niềm nở, tư vấn tận tình, không gian mua sắm thoải mái, sạch sẽ, thu hút… 

giữ chân khách hàng

Mong rằng những chia sẻ dựa trên kinh nghiệm kinh doanh dồi dào của Trưởng phòng Kinh doanh bán buôn đã giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về việc giữ chân khách hàng cũ. Chỉ cần những chú ý nhỏ nhất cũng có thể mang đến một lượng khách hàng lớn, giữ chân được những vị khách trung thành và nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Cảm ơn những chia sẻ đầy thú vị của Mr. Chu Thanh Hải!