Có khi nào đến với một môi trường mới bạn cảm thấy bản thân mình bơ vơ, không biết nên làm gì và muốn bỏ cuộc ngay từ những ngày đầu tiên? Hãy cùng Mr. Sỹ Phương - Quản lý kho online nắm vững “Ngũ lực” - những yếu tố quan trọng để giúp bạn gắn bó và phát triển với các tổ chức, doanh nghiệp.  

Ngũ lực ở đây bao gồm Tín lực - Tấn lực - Niệm lực - Định lực - Tuệ lực. Mỗi yếu tố đều đóng một vai trò quan trọng để dẫn hướng bạn đến những thành công trong công việc của mình. 

ngũ lực trong làm việc là gì

Tín lực ở đây chính là niềm tin, đầu tiên là tin chính bản thân mình sẽ làm được. Và dành niềm tin đó đến cho công ty, lãnh đạo, người quản lý trực tiếp và sản phẩm mình làm ra đưa tới cho khách hàng. Công ty, lãnh đạo có chiến lược hay không? Người quản lý của mình có kỹ năng, năng lực để dẫn dắt hay không? Sản phẩm tốt và có nhiều hứa hẹn hay không? 

Tấn lực chính là sự nỗ lực làm việc, chăm chỉ và không quản ngại những thử thách. Nếu bạn chỉ ngồi im một chỗ, chắc chắn thành công sẽ biết cách trốn tránh khỏi bạn. Vậy nên hãy luôn luôn chăm chỉ và có đường hướng cho bản thân khi làm việc ở một môi trường nào đó. 

ngu luc

Niệm lực là không ngừng học hỏi, bồi dưỡng bản thân, tập trung toàn lực để làm việc. Không chỉ làm tốt công việc được giao mà bạn nên làm nó một cách hiệu quả, mang lại nhiều kết quả tốt hơn nữa bằng những cách thức của riêng mình. 

Định lực, trên bước đường thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng. Bạn phải luôn luôn kiên trì, hoa nở cũng cần có đủ nắng, muốn làm tốt cũng cần thời gian. Khi mới bước vào một môi trường làm việc mới, có thể mọi thứ đang còn lạ lẫm và bạn chưa thể bắt nhịp. Đừng chùn bước, hãy cứ cố gắng, kiên định với niềm tin và sự nỗ lực của bản thân, chắc chắn bạn sẽ gặt được quả ngọt. 

ngũ lực là gì

Tuệ lực, khi đã có tứ lực trên, bạn không cần đột phá thì tuy duy đột phá để thành công khắc sẽ tự đến với bạn. Hãy không ngừng sáng tạo để mang lại những điều mới mẻ hơn, phá bỏ những quy củ và rập khuôn để mang tới sự đột phá không cho riêng bản thân mình mà cả doanh nghiệp. 

Trao gửi niềm tin, luôn nỗ lực làm việc, không ngừng nâng cấp bản thân, kiên định với mục tiêu và sẵn sàng để đột phá, lúc ấy bạn không phải theo đuổi sự thành công, thành công sẽ theo đuổi bạn.