Ngày hôm nay, Cardina vinh dự được chuyên gia Mr. Nam - Giám đốc An toàn và sức khỏe của Công ty Mondelez Kinh Đô - Mỹ đến chia sẻ trong buổi sinh hoạt văn hóa hàng tuần. Anh đã mang đến rất nhiều câu chuyện thú vị, những kiến thức bổ ích để tất cả mọi người quan tâm hơn đến sức khỏe của mình từ những điều đơn giản nhất. 

Hãy cùng Ban Truyền thông Nội bộ điểm lại một số nội dung quan trọng cần lưu ý trong bài viết dưới đây nhé!

an toàn sức khỏe

 Mr. Nam - Giám đốc An toàn và sức khỏe của Công ty Mondelez Kinh Đô - Mỹ

Khoản đầu tư có lãi 

Trong các mối quan tâm của chúng ta được thể hiện trên biểu đồ Me - It - Us thì chú trọng vào bản thân (Me) luôn là khoản đầu tư “khôn ngoan” và “có lãi” nhất. 

Ở đây, chuyên gia Mr. Nam nhấn mạnh việc chúng ta cần quan tâm nhiều hơn vào an toàn sức khỏe, đặc biệt là vấn đề ăn uống. Ngoài việc cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, luyện tập đều đặn, nâng cao thể chất, dành thời gian nghỉ ngơi và detox cơ thể thì cần lưu ý đến một yếu tố đó chính là “đường”. 

an toàn sức khỏe

Hãy chú trọng đến sức khỏe của bản thân, "phòng bệnh hơn chưa bệnh" 

Tác hại của đường đến với sức khỏe 

Theo nghiên cứu thống kê, tại Việt Nam hiện có 81,4% số người từ vong vì các bệnh mãn tính, trong đó 9,9 triệu người đang mắc bệnh tiểu đường và tiền tiểu đường; 15 triệu người mắc 10 chứng rối loạn tâm thần thường gặp, cứ 8 người thì có ít nhất một người đang sống chung với chứng rối loạn tâm thần. Và một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về sức khỏe này đó chính là đường. 

an toàn sức khỏe

Hàng triệu triệu con người đang phải chống cọi với tiệu đường 

Đường là cần thiết cho cơ thể nhưng nó chỉ tốt khi chúng ta tiêu thụ ở một mức vừa phải. Nếu như chúng ta nạp quá nhiều đường thì sẽ gây ra rất nhiều tác hại như: tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư, gây tăng cân, nổi mụn, tăng khả năng bị trầm cảm, thúc đẩy quá trình lão hóa da… 

Làm thế nào để sống chung với đường? 

Sucrose, glucose và fructose là 3 loại đường được tìm thấy trong thực phẩm mà chúng ta ăn thường ngày. Trong đó glucose là nguồn năng lượng chính để nuôi dưỡng cơ thể, hầu hết các tế bào (thần kinh, máu…) đều dựa vào glucose để hoạt động. Vậy nên việc chúng ta ưu tiên “thu nạp” loại đường này vào cơ thể là rất cần thiết. 

Ngoài ra, chuyên gia Ms. Nam cũng đã đưa ra một số phương pháp để chúng ta có thể “sống hòa thuận” với đường mà không ảnh hưởng tới sức khỏe như: 

  • Bữa sáng không ăn đồ ngọt 
  • Sử dụng một thìa giấm táo pha loãng trước khi ăn
  • Bắt đầu bữa ăn bằng các loại rau xanh 
  • Vận động nhẹ sau khi ăn 

an toàn sức khỏe

Cắt giảm đường là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình

Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả vì đã thực nghiệm trên 27.000 người vào năm 2022. 

Bên cạnh đó, chuyên gia cũng cho chúng ta một số lời khuyên khác để bảo vệ sinh khỏe như: 

  • Không nên ăn quá nhiều thực phẩm chiên, rán ở nhiệt độ cao vì đây là nguồn cơn của các loại chất béo chuyển hóa không thể đào thải ra khỏi cơ thể. 
  • Cung cấp Omega 3 cho cơ thể từ các loại thực phẩm như cá, trứng…
  • Nuôi vi sinh đường ruột để tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn và chuyển đổi năng lượng. 
  • Bảo vệ sức khỏe gan tránh khỏi những độc tố

an toàn sức khỏe

Cảm ơn những chia sẻ của anh Ms. Nam, mong rằng Cardina sẽ có cơ hội được gặp anh một lần nữa trong buổi chia sẻ văn hóa.

Đường có thể gây nghiện, việc cắt giảm lượng đường trong lối sinh hoạt thường ngày của chúng ta quả thật là không phải dễ dàng. Vậy nên hãy luôn nhớ và áp dụng cho mình quy tắc “ăn để đường huyết tăng từ từ”. Mong rằng qua buổi chia sẻ ngày hôm nay các Cardina-er sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình và cả những người xung quanh nhé!