Bạn đã bao giờ nghe đến đầm 8 mảnh hay chưa? Ngoài những kiểu váy đầm thường thấy như váy suông, đầm chữ A, đầm xoè... thì đầm 8 mảnh cũng được coi là mẫu váy được yêu thích. Vậy đầm 8 mảnh là gì? Có những mẫu đầm 8 mảnh nào đẹp và tôn dáng? Cắt may đầm 8 mảnh như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngày hôm nay của Cardina chúng tôi.

Đầm 8 mảnh là gì?

Những mẫu đầm 8 mảnh hay đầm xoè 8 mảnh là kiểu váy được may từ tổng cộng 8 mảnh cả thân trước và thân sau. Cụ thể cách cắt đầm 8 mảnh như sau:

  • 4 mảnh thân trước: Ở giữa là mảnh gập đôi và hai bên sườn.
  • 4 mảnh thân sau: Khoá giữa sống lưng, 2 mảnh gập bên trái và bên phải. 

đầm 8 mảnh

Các mẫu đầm 8 mảnh đẹp đang được bán chạy nhà Cardina

Xem thêm: Đi chơi Trung Thu nên mặc gì? Gợi ý 15+ outfits ngày Trung thu cho nàng

đầm 8 mảnh

Thiết kế thanh lịch

Hướng dẫn cách cắt may đầm xoè 8 mảnh đơn giản

Chị em đang định trổ tài khéo tay với mẫu váy 8 mảnh ư? Vậy bắt tay vào thực hiện ngay nhé.

Chuẩn bị các công cụ

Đầu tiên, cũng là quan trọng nhất, các bạn cần chuẩn bị những công cụ sau:

  • Vải: Tất nhiên rồi, để may trang phục thì chắc chắn không thể thiếu vải. Bạn có thể chọn những loại vải mà mình thích. Tuy nhiên với đầm 8 mảnh thường sẽ chọn những loại vải không quá mỏng hoặc không quá cứng. Đứng form như tuyết mưa hoặc cotton đều đẹp. 
  • Giấy vẽ: Cần mua giấy vẽ để tiến hành vẽ cắt rập trên đó.
  • Bút, phấn, thước kẻ, kéo....: Những công cụ không thể thiếu đối với một thợ may. Bạn không chuyên thì có thể thiếu 1 vài thứ cũng không sao cả. 
  • Máy may: Đương nhiên phải không nào?

Các bước chính khi may một số trang phục như dựng hình, cắt rập, sang dấu vải, may hoàn chỉnh....

đầm 8 mảnh

Hướng dẫn cách cắt may đầm xoè 8 mảnh đơn giản

Các bước cắt 

Trong tất cả các hướng dẫn may. Bước cắt đóng vải cực quan trọng, chúng sẽ quyết định tất cả các bước sau của bạn có thực hiện được không. Bạn cũng sẽ định hình được chuẩn xác nhất những đường may sau này thật chỉn chu. Bước làm này cũng sẽ giúp cho thiết kế của bạn nhanh gọn, tiết kiệm được công sức và thời gian hơn.

Cắt thân trước

Các bước cắt may phần thân trước như sau:

  • Sử dụng kéo cắt chuyên dụng (sẽ sắc và cắt chuẩn nhất) rồi cắt theo đường kẻ sẵn. Làn lượt các bộ phận cổ, vai, eo và chân váy.
  • Tiếp tục ở bước thứ hai là tạo một tam giác những phần tà váy để tạo cảm giác xoè.
  • Sử dụng băng dính dán để dán liền thân với nhau
  • Lấy bút dạ để vẽ lại những đường cơ bản này. Nên dùng nét đậm để kẻ các bản rập
  • May sát những thứ này lại thì bạn sẽ được ngay một đường bóp chiết ở ngực. Cùng với đó, đường rủ này cũng sẽ giúp cho thân trước có nếp rủ.

đầm 8 mảnh

Cắt mẫu

đầm 8 mảnh

Phần tay áo

đầm 8 mảnh

đầm 8 mảnh

Chi tiết 3D trước sau áo

Xem thêmHướng dẫn từ A đến Z cách cắt may đầm bầu suông

Cắt thân sau

Tương tụ như phần thân trước, các bạn thực hiện cắt may thân sau như sau:

  • Cắt theo đúng mẫu đã vẽ sẵn 8 mảnh ban đầu
  • Đo để có được mảnh tam giác thân sau như thân trước. Cắt ra và nối chúng lại bằng băng dính như trước. Tiếp tục cắt lọc những phần chiết để chiếc váy gọn gàng nhất.
  • Với những thao tác đơn giản, chiếc đầm 8 mảnh của bạn đã được cắt xong. Bạn hãy tiếp tục may nối 2 mảnh trước sau này lại là có được ngay một em đầm rồi.

đầm 8 mảnh

Cắt vải theo mẫu

Tiến hành may ghép các bộ phận đã cắt với nhau

Cuối cùng, chị em hãy may ghép những miếng vải với nhau để có chiếc váy hoàn chỉnh. Thêm thắt các chi tiết mà mình thích tuỳ theo khả năng của mình bạn nhé.

đầm 8 mảnh

Tiến hành may ghép các bộ phận đã cắt với nhau

15 Mẫu đầm 8 mảnh siêu chảnh cho chị em thả dáng 

Có những mẫu váy đầm 8 mảnh nào đang hot trên thị trường? Nên chọn váy ngắn hay váy 8 mảnh dáng dài? Dáng người chưa cân đối có mặc được kiểu váy này không? Xem ngay 15 mẫu váy 8 mảnh mà Cardina tổng hợp dưới đây nhé.

Đầm xoè chữ A 8 mảnh tay ngắn cổ tròn nơ ngực

Mẫu đầm đầu tiên Cardina mang đến cho chị em là một thiết kế basic và thanh lịch dành cho những chị em công sở. Gam màu hồng vỏ đỗ nhẹ nhàng, không quá kén da như hồng phấn hay hồng pastel. Ngay cả những cô nành có da ngăm đen cũng có thể "bon chen" thoải mái.

Cổ tròn cùng tay áo cộc mát mẻ, dáng váy chữ A giúp nàng mặc dễ chịu nhưng vẫn che khuyết điểm rất tốt.

đầm 8 mảnh

Đầm xoè chữ A 8 mảnh tay ngắn cổ tròn nơ ngực

Xem thêm: Bánh xe màu sắc là gì? 9 cách phối màu quần áo siêu đỉnh cho chị em

Đầm 8 mảnh cổ V cúc trước hoa nhí tay bồng

Gợi ý thứ hai của chúng tôi sẽ dành cho những cô nàng thích phong cách nữ tính, bánh bèo một chút. Với hoạ tiết hoa nhí trên nền vải xanh dương trẻ trung. Kết hợp cùng thiết kế cổ V điệu đà. Nàng diện em váy này đảm bảo siêu xinh.

đầm 8 mảnh

Đầm 8 mảnh cổ V cúc trước hoa nhí tay bồng

Đầm suông 8 mảnh cổ tròn tay ngắn đỏ đô

Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc váy đơn giản, vừa có thể mặc đi làm, đi chơi, lại có thể mặc trong những dịp đặc biệt như đi tiệc, đi ăn cưới... Thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời

Sử dụng gam màu đỏ tươi tắn, nữ tính, kết hợp cùng thiết kế 8 mảnh tạo sự sang trọng cho outfit. Nàng đừng quên kết hợp cùng một đôi giày cao gót và một đôi khuyên tai đính đá, ngọc trai để set đồ cuốn hút hơn nữa nhé.

đầm 8 mảnh

Gam màu đỏ đô tươi tắn nên có thể mặc đi ăn cưới

Xem thêm: Chân váy đỏ đô kết hợp với áo màu gì đẹp?

Váy 8 mảnh màu trắng dáng dài chiết eo

Gam màu trắng tinh tế sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những cô nàng đang muốn tìm váy để mặc đi họp lớp hay mặc đi ăn cưới. Bạn cũng có thể giúp chiếc váy trắng trơn của mình có điểm nhấn hơn bằng cách thêm các phụ kiện như thắt lưng, ghim cài ngực hay những loại khăn quàng khác....

đầm 8 mảnh

Đơn giản, thanh lịch nhưng lại cực ăn điểm

Đầm xoè cổ V sát nách dáng 8 mảnh

Nàng đang tìm váy đi party hay đi prom ư? Thử ngay mẫu váy này nhé. Với gam màu vàng trẻ trung và tươi tắn, nàng có thể sẽ thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

Dáng váy sát nách này cũng không quá kén dáng người. Nếu chị em ngại bị lộ bắp tay hay mỡ nách thì có thể mặc thêm một chiếc áo khoác mỏng ở bên ngoài.

đầm 8 mảnh

Giày cao gót là thứ không thể thiếu khi đi party

Váy 8 mảnh đen cổ V tay chờm

Hoặc nếu bạn không thích dáng sát nách cũng không thích mặc thêm áo khoác bên ngoài thì có thể chọn dáng váy có phần tay thiết kế hơi chờm như này.

Gam màu đen nhẹ nhàng, chiều dài váy vừa vặn, không quá ngắn cũng không quá dài nên bạn có thể mặc đi làm, đi chơi hoặc đi cafe cùng hội chị em.

đầm 8 mảnh

Váy 8 mảnh đen cổ V tay chờm

Váy xoè chữ A tay bồng cổ V màu đen

Nếu bạn vẫn chưa tìm được chiếc váy ưng ý thì có thể thử ngay item này nhé. Cũng là gam màu đen đơn giản nên có thể hợp với nhiều phong cách. Dáng cổ V tinh tế, kết hợp cùng dáng váy A trẻ trung, đảm bảo nàng hack tuổi hack dáng với item này.

đầm 8 mảnh

Váy xoè chữ A tay bồng cổ V màu đen

Đầm 8 mảnh chiết eo nhún chân ngực cổ tròn

Một thiết kế cũng đang được nhiều bạn trẻ mê mẩn đó là váy 8 mảnh nhún chân ngực chiết eo. Thiết kế này siêu siêu tôn dáng, giúp nàng khoe 3 vòng nhưng lại đồng thời có thể che được khuyết điểm như bắp tay to hoặc có mỡ bụng.

đầm 8 mảnh

Đầm 8 mảnh chiết eo nhún chân ngực cổ tròn

Đầm 8 mảnh tay chuông dài

Tất nhiên chị em cũng có thể chọn sang kiểu váy dài tay này để che đi bắp tay to của mình. Thiết kế này cũng rất hợp với những cô nàng có dáng người phần thân trên bé và có eo, chân thon.

đầm 8 mảnh

Đầm 8 mảnh tay chuông dài

Váy body 8 mảnh dáng đuôi cá 

Thiết kế cực sang chảnh, hợp với những cô nàng có số đo 3 vòng chuẩn và cân đối. Phần đuôi cá nhẹ nhàng, duyên dáng càng giúp cho nàng cuốn hút và xinh đẹp hơn.

đầm 8 mảnh

Váy body 8 mảnh dáng đuôi cá

Xem thêm: Học ngay 99+ cách tạo dáng chụp ảnh dịu dàng tựa nàng thơ

Đầm 8 mảnh 2 dây 

Nàng thích mặc đầm 2 dây ư? Vậy thì gợi ý này đừng bỏ qua nhé. Chất liệu gấm nên đứng dáng và che khuyết điểm phần bụng dưới rất tốt.

Phụ kiện vòng cổ hay khuyên tai cũng sẽ giúp outfit của nàng thêm phong cách.

đầm 8 mảnh

Thiết kế 2 dây dáng A cực chảnh

Váy 8 mảnh cổ V cúc bọc giữa tay cánh tiên

Đừng phân vẫn nữa, hãy chọn theo nhu cầu cũng như hoàn cảnh mà mình mặc. Nếu mặc đi chơi thì thoải mái một chút còn mặc đi làm thì nên chọn váy thanh lịch, kín đáo nàng nhé.

đầm 8 mảnh

Kết hợp cùng boot cá tính

Đầm xoè dáng A 8 mảnh thân trước phối ngọc

Những cô nàng U40 hay hơn 40 cũng có thể xinh đẹp cùng dáng váy 8 mảnh này. Kết hợp cùng chi tiết nhún eo xoè A càng thời trang hơn nữa.

đầm 8 mảnh

Che đi phần bụng mỡ cho nàng

Xem thêm: Chiếm trọn spotlight với 99+ cách tạo dáng chụp ảnh cá tính cực ngầu

Đầm 8 mảnh đáng A cổ cách điệu 

Cô nàng công sở chọn váy đi làm thường thích những kiểu kín đáo và lịch sự mà không bị "nhừ" quá. Vậy thì thiết kế này rất đáng để thử đó.

8 mảnh nên khiến cho chiếc váy có điểm nhấn hơn. Kết hợp cùng gam màu xanh than lịch sự, càng hợp để mặc đến những nơi nghiêm túc như văn phòng.

đầm 8 mảnh

Màu xanh than hợp với cả những người trung tuổi

Đầm maxi 8 mảnh hoa nhí cổ V phối nhún vai

Em đầm cuối cùng Cardina mang đến cho chị em là chiếc maxi dáng dài hoạ tiết hoa nhí. Phần vai chờm nhún nữ tính cùng cổ dáng V ngọt ngào, giúp nàng khéo léo khoe dáng mà không bị phản cảm.

đầm 8 mảnh

Em đầm maxi đi biển xinh hết nấc

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về cách cắt may đầm 8 mảnh cũng như một số kiểu đầm xoè 8 mảnh đẹp, đang được nhiều chị em yêu thích. Không phải là kiểu váy kén người mặc nên chị em hoàn toàn có thể sắm một chiếc để mặc đi làm hay đi chơi. Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho chị em mỗi khi nghĩ mặc gì ra ngoài.

Xem thêm: 

>>>  Top 25 mẫu váy đắp vạt chéo wrap dress cho nàng mùa hè xinh tươi

>>>  Tổng hợp các kiểu đầm mới nhất hiện nay – Mẫu váy hot 2024 không thể bỏ lỡ

>>> 3 mẫu đầm jean suông giúp bạn thu hút ánh mắt của chàng

>>> 10 mẫu váy thêu đẹp sang trọng cho các quý cô văn phòng