Phối đồ với giày oxford nữ như thế nào đẹp là thắc mắc của rất nhiều cô nàng. Cũng có không ít chị em lầm tưởng mẫu giày này chỉ dành cho nam giới. Tuy nhiên giày Oxford cũng có thể giúp chị em xinh đẹp và nổi bật trong mắt mọi người. Vậy cùng Cardina xem ngay những cách phối đồ với giày oxford nữ trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Giày Oxford là gì?

Giày Oxford là một kiểu giày da cổ điển với mũi giày tròn và buộc dây ở ngay bên dưới mũi giày. Những ngày trước, kiểu giày này chỉ dành cho các chàng trai. Nhưng khi quan niệm thời trang hiện đại và cởi mở hơn thì giày oxford cũng có các kiểu dáng dành cho phái nữ.

Thiết kế của những đôi giày oxford nữ mang vẻ ngoài mềm mại và tinh tế hơn nhiều so với các thiết kế giày oxford nam. Hiện nay các nhà thiết kế cho ra mắt rất nhiều kiểu dáng giày oxford nữ để đi làm, đi chơi, đi học... với đa dạng màu sắc và chất liệu khác nhau. 

Cách phối đồ với giày oxford nữ

BST mới của MiuMiu có rất nhiều các outfit mix cùng giày oxford

Các kiểu giày oxford nữ phổ biến trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giày oxford khác nhau, tuy nhiên thường thấy nhất gồm có 6 loại sau:

Giày Oxford trơn

Đây là một trong những thiết kế được chọn mua nhiều nhất bởi vẻ ngoài đơn giản của mình. Tuy đơn giản nhưng lại hợp với những cô nàng thích sự nhẹ nhàng, không cầu kỳ hay màu mè.

Thiết kế của những mẫu giày trơn không họa tiết cũng thanh lịch và có thể mix cùng khá nhiều loại trang phục khác nhau.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford trơn

Giày Oxford Brogue

Điểm độc đáo của Giày Oxford Brogue chính là phần thân giày được đục lỗ nhỏ làm thành các họa tiết khác nhau. Một số loại họa tiết thường thấy như hình chữ M, răng cưa hay cánh chim...

Thường thấy nhất có lẽ là Giày Oxford Brogue màu nâu hay màu đen. Phù hợp với những outfit cá tính và thời trang.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford Brogue

Giày Oxford Platform

Với phần đế cao hay thường được gọi là đế bánh mì, Giày Oxford Platform có thể giúp chị em hack dáng cực đỉnh. Nhất là những cô nàng nấm lùn thì không nên bỏ qua item này để tăng chiều cao.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford Platform

Giày Oxford đế creepers

Với thiết kế khá giống với giày đế platform nhưng dày và nặng hơn, đem đến vẻ ngoài cực cá tính và hầm hố. Giày Oxford đế creepers sẽ được làm từ da tổng hợp hoặc sang hơn thì chắc chắn là da thật. Tuy nhiên mức giá sẽ đắt đỏ hơn là điều tất nhiên.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford đế creepers

Giày Oxford chunky

Những mẫu giày chunky với đế cao và to bản, thường được thiết kế thêm các góc cạnh hay răng cưa để vừa có khả năng tôn dáng, tăng chiều cao mà lại chống trơn trượt.

Những kiểu giày chunky này cũng giúp diện mạo của nàng chất chơi, cool ngầu hơn rất nhiều đấy nhé.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford đế chunky

Giày Oxford Mary Jane

Thiết kế có quai ngang ở phần mu bàn chân, giúp cho đôi giày của nàng có thêm điểm nhấn. Đây cũng là mẫu giày được nhiều cô nàng chọn mua bởi vẻ ngoài nữ tính, bánh bèo và đầy tinh tế của mình.

Ngoài ra các bạn cũng có thể chọn thêm rất nhiều kiểu giày oxford khác cho mình để mix&match trang phục như giày Oxford mũi vuông, giày Oxford mũi nhọn, giày Oxford họa tiết....

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày Oxford Mary Jane

Xem thêm: Giày Mary Janes là gì? Top 30+ mẫu giày Mary Jane đẹp đang hot trên thị trường

Cách phối đồ với giày oxford nữ đơn giản, cá tính và cực xinh xắn

Bạn vẫn chưa biết cách phối đồ với giày oxford nữ? phối đồ với giày oxford nữ cổ thấp như thế nào? Với cách mix đồ với giày oxford dưới đây, chắc chắn chị em sẽ thêm xinh xắn khi xuống phố.

Giày oxford nữ phối với chân váy ngắn dáng A

Giới thiệu với chị em outfit "thần thánh" không thể không nhắc đến khi mix đồ đi chơi: Chân váy chữ A mix cùng áo sơ mi trắng và giày Oxford. Có không ít fashionista đã "lăng xê" cho kiểu phối đồ này và đương nhiên nó cũng tạo nên hàng loạt các cơn sốt trong làng thời trang. 

Mọi cô nàng từ mọi phong cách, độ tuổi đều có thể thử kiểu mix&match này. Đơn giản, dễ mặc, chẳng cần lưu ý quá nhiều nàng cũng có thể trở nên cuốn hút và đầy tinh tế.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Họa tiết răng sói cá tính, giúp set đồ của nàng có điểm nhấn hơn nhiều

362,000₫
  • 4.9
  • 2770 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Giày oxford nữ phối với chân váy xếp ly

Khác với những chiếc chân váy chữ A, chân váy xếp ly lại có thể đem đến cho nàng sự nữ tính, bánh bèo. Tone màu xám không quá nổi, tôn da và có thể giúp nàng ghi điểm trong mắt mọi người.

Kết hợp cùng áo sơ mi trắng cổ đức, áo len cổ V màu xám và đôi giày Oxford đen cách tân hiện đại. Cũng không thể thiếu một chiếc túi cầm tay màu trắng hoặc màu xám để outfit hoàn thiện hơn nhé.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Gam màu xám nịnh da, thiết kế nữ tính, trẻ trung

Giày oxford nữ phối với áo blazer

Phong cách Parisian cũng sử dụng rất nhiều giày Oxford. Nếu bạn là tín đồ của style này, đừng ngần ngại thêm ngay nó vào giỏ hàng của mình nhé.

Những đôi giày Oxford đen basic, hoặc chị em cũng có thể chọn giày màu khác như trắng, nâu.... Mix cùng áo blazer dạ dáng rộng cá tính, ấn tượng. Phối thêm quần tất lưới đen mỏng cùng chân váy tennis hay mặc theo phong cách giấu quần cũng cực thời thượng.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Item này có thể nói là "chân ái" của những nàng thơ xứ Pháp

Giày oxford nữ phối với áo phông

Đơn giản, dễ phối và có trong tủ đồ của mọi cô nàng. Có thể nói áo phông là must have item mà không một cô nàng nào không biết. Gam màu xanh dương với họa tiết nhẹ nhàng, không quá rườm rà, kết hợp cùng chân váy chữ A jean màu đen. Đừng quên sơ vin để giúp tỉ lệ cơ thể cân đối, chân dài thon thả hơn nàng nhé.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Áo phông đơn giản nhưng lại đem đến sự thoải mái

Giày oxford nữ phối với áo sơ mi quần jean

Áo sơ mi mix cùng quần jean là outfit chẳng còn xa lạ với tất cả cô nàng. Bạn có thể mặc outfit này đi làm, đi chơi, đi cafe dạo phố hay đến bất cứ đâu. Thay vì những đôi giày cao gót hay giày thể thao đã quá nhàm chán, tại sao chị em không thử kết hợp outfit này cùng giày Oxford nhỉ?

Với những chị em có dáng người chưa được cân đối thì nên tránh xa quần jean skinny mà hãy chọn quần ống rộng hay ống đứng sẽ tôn dáng hơn nhiều. Ngoài ra cũng không nên quên những món phụ kiện để giúp set đồ có điểm nhấn như túi xách, kính mắt hay đồng hồng, khuyên tai....

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Quần jean ống đứng hơi loe nhẹ không hề khó mặc chút nào

Xem thêm: Gợi ý 20+ cách phối đồ với quần jean ống đứng hiện đại, sành điệu

Giày oxford nữ phối với set quần ống rộng công sở

Thiết kế của những chiếc quần ống rộng có khả năng che khuyết điểm cực thông minh. Nếu có bắp chân to, đùi thô thì nhất định không nên bỏ qua outfit này đâu đấy nhé.

Phối cùng áo blazer dáng ngắn dài tay cách tân, bên trong có thể mặc bra ren, áo 2 dây hoặc một chiếc áo ống.... Chọn lựa cả set đồ đều là màu đen nên cũng sẽ giúp nàng nhìn mi nhon hơn rất nhiều đấy. Thả mái tóc dài xõa ngang vai hay uốn xoăn sóng lọn to cũng là cách hay.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Thiết kế đế cao cực hợp với những chị em có chiều cao khiêm tốn

950,000₫
  • 4.9
  • 31 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Giày oxford nữ phối với chân váy midi

Đôi giày này cũng xuất hiện cực nhiều trên các sàn diễn thời trang. Chị em nếu vẫn chưa tìm được cách phối đồ cùng giày Oxford nữ yêu thích thì có thể cân nhắc mix cùng chân váy midi hay những kiểu chân váy dài. Thêm một chiếc áo sơ mi màu xem cổ đức dáng rộng, sơ vin thanh lịch, diện đi làm cực cuốn hút và bắt mắt.

Với set đồ đi làm, các cô nàng của Cardina có thể học ngay nàng mẫu này mix cùng phụ kiện thắt lưng màu cam cùng khăn lụa họa tiết buộc cổ...

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Gam màu xám thanh lịch, diện đi làm cực sang

Giày oxford nữ phối với áo cổ yếm và chân váy da

Gợi ý tiếp theo của Cardina là một lựa chọn cực cá tính, quyến rũ với sự kết hợp của cặp đôi áo thun ôm cổ yếm cùng chân váy da dáng ngắn. Gam màu trắng đen kết hợp đơn giản, phù hợp với mọi độ tuổi, sở thích và dáng người.

Kiểu giày Oxford đế cao cũng khiến cho chị em nhìn thon thả, cao ráo hơn. Diện outfit này đi cafe cùng bạn bè, đi dạo phố hay đi hẹn hò đều xinh hết nấc luôn đấy nha.

Tuy nhiên những cô nàng nào có bắp tay to thì không nên chọn dáng áo này. Thay vào đó chị em có thể chọn các mẫu áo trễ vai hoặc áo tay bồng để che khuyết điểm.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Kết hợp chân váy cùng tất đen cổ cao

Giày oxford nữ phối với đầm xòe

Muốn diện nữ tính, nhẹ nhàng cùng giày Oxford thì chị em có thể phối cùng đầm xòe nữa đấy. Thiết kế dáng ngắn, xòe dịu dàng, cùng gam màu trắng tinh tế càng tuyệt vời hơn. Kiểu giày Oxford mũi nhọn phối tất đen cùng tone match với mũ nồi tất nhiên cũng là điểm cộng lớn cho outfit.

Kết hợp thêm túi xách đeo chéo hoặc mix cùng một chiếc túi tote cũng là lựa chọn không tồi đâu đấy.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Giày mũi nhọn màu đen giúp nàng thêm cuốn hút

330,000₫ 420,000₫
  • 4.9
  • 80 đã bán
Kích thước
Xem thêm

Giày oxford nữ phối với áo croptop và quần short

Gợi ý cuối cùng của Cardina là sự kết hợp của sơ mi croptop màu trắng và một chiếc quần short xám trẻ trung. Cặp đôi này không những có thể khiến cho vóc dáng của chị em thon thả hơn mà còn cực thoải mái. 

Với outfit này, chị em nên chọn những kiểu tóc búi cao, búi củ tỏi hay buộc đuôi ngựa để càng thêm cá tính và phong cách. Kết hợp cùng giày oxford đen và tất dài đến bắp chân, càng là chi tiết khiến set đồ lấy được sự yêu thích của mọi người.

Cách phối đồ với giày oxford nữ

Phụ kiện cùng màu càng khiến cho chị em phong cách hơn

Xem thêm: Bí quyết phối đồ cho người dáng quả lê đơn giản, hack dáng

Trên đây là các chia sẻ của Cardina về cách phối đồ với giày oxford nữ cùng các mẫu giày oxford đẹp, bán chạy trên thị trường. Là phụ kiện không thể thiếu trong những outfit xinh đẹp của chị em, đừng bỏ qua nó nàng nhé. 

Cần tư vấn thêm các cách phối đồ khác đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh nhất nhé.