Áo bị loang màu phải làm sao? Có những cách chữa áo bị loang màu nào đơn giản mà hiệu quả? Đây là thắc mắc được nhiều bạn gửi đến cho Cardina. Trong nội dung bài viết ngày hôm nay, Cardina sẽ đem đến cho bạn 25 cách tẩy áo bị loang màu siêu đỉnh. Đảm bảo các chị em nội trợ đang đau đầu vì quần áo bị loang vết bẩn sau khi giặt sẽ lấy lại được trang phục của mình như mới.

Sử dụng thuốc tím và chanh

Quần áo sau một thời gian sử dụng sẽ có thể bị ngả màu hay khi giặt không cẩn thận bị loang màu, phai màu từ những bộ đồ khác. Nhiều người không chữa được nên hay vất thẳng số đồ đó đi hoặc làm giẻ lau,... Tuy nhiên sau bạn không dùng ngay những thứ có sắn trong nhà để biến những món đồ này về như mới nhỉ?

Chanh và thuốc tím là cách chữa áo bị lem màu rất hiệu quả, được nhiều người gợi ý. Trong quả chanh có axit nên có thể khiến cho vết bẩn loang màu trên quần áo biến mất nhanh chóng. Khi kết hợp thêm thuốc tím càng tốt hơn. Cách làm như sau:

Bạn dùng thuốc tím xoa đều lên bề mặt vết bẩn hoặc nơi bị loang màu. Sau đó dùng nước cốt chanh xoa lại lên chỗ thuốc tím vừa xoa. Phản ứng hoá học xảy ra sẽ phá tan những vết loang màu. Trả lại cho bạn chiếc áo như mới.

áo bị loang màu

Sử dụng thuốc tím và chanh để xử lý áo trắng bị loang màu

Xem thêm: Hướng dẫn cách treo quần áo tiết kiệm diện tích cực đơn giản

Dùng giấm ăn tẩy vết loang màu

Giấm có mức giá rẻ cùng với cách sử dụng an toàn nên được dùng nhiều trong các công việc vệ sinh, làm sạch. Trong giấm ăn cũng có những axit giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên quân áo của bạn. Cách làm cũng không hề cầu kỳ:

  • Đầu tiên pha giấm với bột giặt vào nước lạnh.
  • Ngâm quần áo của bạn vào trong dung dịch này khoảng 30 phút
  • Giặt lại như bình thường
  • Nếu vết bẩn vẫn còn thì bạn có thể dùng bàn chải để chà

áo bị loang màu

Dùng giấm ăn tẩy vết loang màu

Dùng oxy già

Nếu bạn vẫn nghĩ oxy già chỉ dùng để rửa vết thương thì nhầm rồi đó. Những vết bẩn hay vết loang màu trên quần áo cũng có thể dùng oxy già để làm sạch. Hơn thế, oxy già cũng không làm cho quần áo của bạn bị bạc màu.

Với chất này, bạn cần pha cùng nước theo tỉ lệ 1:6. Sau đó đem quần áo ngâm chung với dung dịch này khoảng 25 phút. Sau khi thấy vết màu đã sạch thì xả lại với nước sạch và phơi khô.

áo bị loang màu

Dùng oxy già

Xem thêm: Cách vệ sinh áo da đúng, đơn giản giúp áo luôn sạch thơm như mới

Baking soda cũng rất hiệu quả

Cách tẩy áo bị loang màu thứ ba bạn có thể thử ngay tại nhà là dùng baking soda. Khả năng làm sạch của nó cũng được đánh giá rất cao và được dùng trong nhiều trường hợp. 

Với quần áo bị ra màu, bạn hay mix hỗn hợp baking soda cùng với oxy già và nước rửa bát chung với nhau. Sau đó dùng bàn chải để chà hỗn hợp này lên bề mặt của vệt loang hay vết bẩn. Sau khi vết bẩn mờ dần đi, bạ có thể ngâm đó 30 phút rồi giặt sạch lại bình thường.

áo bị loang màu

Xử lý quần áo màu trắng bị loang màu bằng baking soda

Xem thêm: Quần áo mới mua về có nên giặt không? Vệ sinh đồ mới thế nào?

Tẩy bằng kem đánh răng

Nhiều người thường nói đùa rằng kem đánh răng có thể làm trắng sạch mọi thứ trừ làm trắng răng. Nghe thì có vẻ hài hước nhưng đây lại là sự thật. Dùng kem đánh răng để xử lý áo bị loang màu là phương pháp đơn giản mà lại an toàn.

Bạn cần trộn kem đánh răng cùng với hỗn hợp baking soda và giấm ăn, sau đó ngâm quần áo bên trong khoảng nửa tiếng và giặt lại bằng nước giặt bình thường là bạn đã hoàn thành rồi đó.

áo bị loang màu

Áo bị loang màu phải làm sao?

Xem thêm: 10+ cách xử lý quần áo bị thâm kim đơn giản tại nhà

Dùng nước sôi

Nếu như quần áo của bạn, nhất là áo trắng bị ố vàng ở phần cổ áo hay tay áo. Bạn có thể dùng nước sôi để làm sạch. Ngâm quần áo bị ố vào nước sôi khoảng 20 phút. Sau đó đem đi giặt cùng bột giặt bình thường. Bạn có thể dùng thêm nước xả vải để quần áo mềm mại, thơm tho hơn.

áo bị loang màu

Tẩy áo phai màu bằng nước sôi

Rượu vodka

Với rươu vodka, bạn cũng có thể dùng chính nó để xử lý quần áo màu trắng bị loang màu đó. Hãy pha một hỗn hợp gồm rượu và nước với tỉ lệ bằng nhau. Sau đó dùng bình xịt để xịt chúng lên phần áo bị loang màu. Đợi khoảng 30 phút và bạn có thể đem quần áo của mình đi giặt rồi.

áo bị loang màu

Quần áo bị loang màu dùng rượu

Thuốc Aspirin

Còn có cách nào xử lý áo trắng bị loang màu không? Tất nhiên là còn rồi. Bạn có thể dùng thuốc Aspirin để tẩy đi những vết bẩn khó chịu này. Thả khoảng 3 viên thuốc Aspirin vào nước nóng cho đến khi thuốc tan hết thì bạn ngâm quần áo bị loang màu vào trong.

áo bị loang màu

Sau khoảng 6 đến 8 tiếng quần áo của bạn sẽ sạch sẽ bất ngờ.

Khoai tây

Nhiều cô nàng không biết áo màu bị loang màu phải làm sao để giặt sạch. Dùng thuốc tẩy thì lại sợ chúng bị hỏng quần áo. Cardina chia sẻ với các bạn một cách làm sạch hoàn toàn thiên nhiên, đó là dùng khoai tây. Bạn hãy thái khoai tây thành miếng và thoa lên nơi bị bẩn khoảng 15 phút. Sau đó dùng nước sạch để xả lại là bạn sẽ lấy lại được bộ quần áo như mới.

áo bị loang màu

Khoai tây cũng là cách chữa áo đen bị loang màu rất hay

Xem thêmCách gấp quần áo không bị nhăn đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm thời gian

Thuốc tẩy

Áo đen bị loang màu có khác gì với tẩy áo trắng bị loang màu không? Dùng thuốc tẩy có ổn không? Nếu bạn đang muốn làm sạch quần áo mỏng mềm thì tốt nhất là không nên dùng thuốc tẩy. Hãy chắc chắn rằng trên tem mác của chiếc áo có kí hiệu được dùng thuốc tẩy. Chỉ khi đó bạn mới được dùng. Nếu không muốn vất bộ đồ của mình đi sau khi đổ thuốc tẩy lên.

áo bị loang màu

Các cách tẩy áo trắng bị loang màu

Bột giặt cực mạnh

Ngoài ra, còn có cách tẩy áo bị loang màu bằng bột giặt. Hãy chọn loại bột giặt cực mạnh, pha cùng nước và ngâm quần áo trong đó 30 phút. Các bước giặt như khi giặt đồ thông thường là được. Nếu giặt lần một mà vẫn không hết thì bạn có thể giặt thêm một lần nữa.

áo bị loang màu

Dùng bột giặt

Tẩy trắng quần áo với sữa lạnh

Ngoài dùng bột giặt hay nước tẩy thì bạn cũng có thể dùng sữa lạnh để thành cách chữa áo bị loang màu đó. Không chỉ có thể làm vết loang màu sạch sẽ mà còn có thể loại bỏ vệt ố hay những nơi ngả màu trên chiếc áo của bạn. Ngoài ra sữa cũng giúp cho chiếc áo quần của bạn mềm mại hơn.

Cách làm cũng không hề khó khăn. Hãy ngâm quần áo của bạn trong sữa tươi lạnh khoảng nửa tiếng rồi giặt lại như bình thường. Nên dùng sữa không đường để hạn chế các loại ruồi muỗi và côn trùng.

áo bị loang màu

Tẩy trắng quần áo với sữa lạnh

Sử dụng nước Javen

Chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì với nước tẩy Javen. Là môt chất tẩy rửa mạnh nên khi dùng bạn cần kiểm tra kỹ găng tay, khẩu trang. Quần áo cũng là loại có thể dùng thuốc tẩy. Đặc biệt nên chọn mua thuốc tẩy chuyên dụng cho quần áo màu, tránh dùng chung sẽ làm quần áo của bạn phai màu lung tung thêm đó.

Các bước tẩy áo trắng loang màu bằng Javen như sau:

  • Bước 1: Pha Javen cùng nước với tỉ lệ 1 nắp thuốc tẩy với 20 lít nước.
  • Bước 2: Ngâm quần áo bên trong dung dịch vừa pha
  • Bước 3: Vò quần áo và xả lại với nước sạch. Bạn cũng có thể giặt lại một lần xà phòng để bớt mùi nước tẩy.

áo bị loang màu

Sử dụng nước Javen

Làm trắng quần áo ố vàng với phèn chua

Phèn chua cũng là cách hay để xử lý áo bị loang màu. Bạn cần có hỗn hợp gôm bột giặt và phèn chua, sau đó hoà tan chúng vào nước. Cho quần áo vào đó ngâm từ 2 - 2 tiếng rưỡi và vò chà kỹ ở những nơi bị bẩn.

áo bị loang màu

Làm trắng quần áo ố vàng với phèn chua

Xem thêm: Cách giặt áo phao lông vũ không bị vón lông cực đơn giản

Một số mẹo làm sạch vết bẩn khác

Ngoài các vệt loang do màu hay do phai từ quần áo khác sang, còn rất nhiều vết bẩn cứng đầu khác. Chúng cũng là thắc mắc của nhiều chị em. Cùng Cardina xem ngay áo màu bị loang màu phải làm sao hay vết bẩn so cafe, son môi hay vết sơn nên tẩy rửa thế nào nhé.

Lòng đỏ trứng gà và glycerin chữa vết cafe

Nếu không may quần áo của bạn bị dính cafe hay bị đổ trà lên thì phải làm thế nào bây giờ? Đừng lo lắng nhé, hãy dùng lòng đỏ trứng gà và glycerin để bôi trực tiếp lên vết bẩn. Sau khi khô thì bạn sẽ đem đi giặt lại bình thường là được. Tất nhiên trước khi dùng cách làm này, bạn nên lấy nước lọc dể làm loãng vết bẩn ngay khi mới bị đổ lên. Như vậy vết bẩn sẽ không két lại làm bạn khó giặt.

áo bị loang màu

Tẩy quần áo bị dính cafe, chè

Phèn chua và amoniac chữa vết rượu vang

Nếu quần áo của bạn bị dính rượu vang, hãy lau luôn và ngay với nước ấm thật nhiều lần. Nếu như vẫn không sạch, bạn hãy dùng phèn chua và amoniac thấm lên vết bẩn. Sau đó hãy giặt vò sạch lại với nước giặt thông thường.

áo bị loang màu

Cách tẩy trắng áo bị dính rượu vang

Dùng muối ăn tẩy trắng vết bẩn do trái cây

Đặc biệt với những vết bẩn do trái cây để lại như nước hay nhựa thì các bạn có thể cho một chút muối ăn lên chỗ bẩn. Thêm nước vào đó và lâu thật kỹ. Cuối cùng giặt lại cùng xà phòng như thông thường là được. Ngoài muối, các bạn cũng có thể dùng giấm để tẩy sạch.

áo bị loang màu

Muối ăn rất có ích khi giặt tẩy đồ đạc

Dùng xà phòng và phèn chua tẩy vết bẩn xì dầu

Khi quần áo có các vết bẩn cứng đầu do xì dầu hay các loại nước tương đen đổ lên, chị em có thể làm sạch rất đơn giản bằng cách dùng xà phòng cùng với phèn chua.

áo bị loang màu

Làm sạch vết xì dầu

Nước ấm pha xà phòng tẩy vết tương cà, tương ớt

Còn nếu có tương ớt hay tương cà bị đổ lên quần áo, việc bạn phải làm đầu tiên là dùng khăn giấy hoặc giấy ướt lâu sạch chỗ bị bẩn. Còn lại vết mờ ở áo, chúng ta có thể dùng xà phòng pha cùng với nước ấm để giặt sạch. Cách làm này đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả.

áo bị loang màu

Nước ấm pha xà phòng tẩy vết tương cà, tương ớt

Ester trộn với dầu thông làm sạch vết sơn

Nếu như trên quần áo của bạn mà có dính vết sơn thì có thể lấy dầu thông trộn cùng với ester. Nếu như vết bẩn vẫn quá cứng đầu, bạn có thể dùng acid axetic rồi chà mạnh lên vết bẩn, giặt sạch lại là được.

áo bị loang màu

Ester trộn với dầu thông làm sạch vết sơn

Dùng gôm (keo) xịt tóc làm sạch son môi lem trên áo

Hãy dùng gôm xịt tóc xịt thẳng lên nơi bị dính son. Tiếp theo, bạn lấy khăn ấm thấm nước để chà lau thêm trên bề mặt vải. Tiếp tục giặt sạch và phơi khô. Đảm bảo vết bẩn sẽ không còn cơ hội xuất hiện trên trang phục của bạn.

áo bị loang màu

Cách làm sạch áo bị dính son môi

Xem thêm: Cách giặt quần jean không phai màu

Làm sạch quần áo dính máu bằng muối ăn với nước lạnh

Với quần áo của bạn không may bị dính máu thì có thể dùng nước lạnh pha cùng muối ăn, sau đó ngâm quần áo bên trong và giặt sạch lại. Giũ phẳng và phơi khô là quần áo của bạn lại như mới luôn.

áo bị loang màu

Làm sạch áo dính máu như thế nào?

Quần áo dính bùn làm sạch bằng nước sạch có pha dấm ăn

Với các bé hiếu động, không tránh khỏi quần áo bị dính bùn đất. Làm thế nào để xử lý các vết bẩn này. Giải pháp là dùng nước sạch pha thêm dấm ăn rồi giặt quần áo trong đó. Vò thêm nếu như vết bẩn có hiện tượng khô cứng. Khoảng 20 phút ngâm là bạn hoàn toàn có thể loại bỏ hoàn toàn.

áo bị loang màu

Quần áo dính bùn làm sạch bằng nước sạch có pha dấm ăn

Cồn hoặc xăng tẩy vết kẹo cao su

Cuối cùng, khi quần áo của bạn bị dính bã của kẹo cao su thì có thể lấy cồn hay xăng để làm sạch chúng. Các bước làm cũng hoàn toàn đơn giản và không cần yêu cầu điều gì quá cao siêu.

  • Bước 1: Cho quần áo bị dính bã kẹo vào trong ngăn đông của tủ lạnh. Sau đó khoảng 3 giờ thì bạn có thể dùng tay để làm sạch, gỡ bã kẹo ra.
  • Nếu vẫn còn lại chút bã chưa làm sạch, bạn hãy lấy cồn hoặc xăng thấm vào mảnh khăn rồi chà mạnh lên vết bẩn. Sau đó giặt giũ lại như bình thường là ok.

áo bị loang màu

Cồn hoặc xăng tẩy vết kẹo cao su

Xem thêm: 7 cách tẩy áo trắng đơn giản, hiệu quả và nhanh gọn

Với các bí quyết làm sạch quần áo mà Cardina chia sẻ trên đây, hi vọng bạn sẽ lấy lại được những bộ đồ mà mình yêu thích. Không tốn quá nhiều thời gian hay công sức bạn đã có thể tống cổ mọi vết bẩn khó ưa ra khỏi bộ đồ xinh xắn của mình.