Thị trường kem chống nắng luôn cực kì sôi động vào những ngày hè. Những tác hại từ tia nắng mặt trời khiến cho mọi người quan tâm hơn đến các biện pháp bảo vệ làn da. Tuy nhiên chọn mua kem chống nắng cũng không hề đơn giản. Cần chọn đúng với phân loại da, đúng với độ tuổi hay tình trạng sức khỏe. Đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm hay da dầu mụn lại càng khó khăn hơn khi chọn mua kem chống nắng. 

Vậy khi mua kem chống nắng cho da dầu mụn cần chú ý những gì? Có những mẫu kem chống nắng nào cho da dầu đang được bán chạy năm 2024? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết ngày hôm nay của chúng tôi.

kem chống nắng cho da dầu

Chọn mua kem chống nắng cho da dầu cần biết những điều gì?

Xem thêm: Top 10 sản phẩm kem chống nắng tốt nhất 2024 - Đánh bật nắng hè

Thế nào là da dầu? Nhận biết da dầu cực nhanh và chính xác

Da dầu là tình trạng da thường tiết dầu hoặc tiết nhờn ở những vùng chữ T hoặc vùng chữ U. Đặc biệt là phần cánh mũi, hai bên má và vùng trán thường có lỗ chân lông to hơn những bạn da thường hay da khô. Để nhận biết da dầu cũng không khó. Thường sẽ dùng cách đơn giản nhất là nhận biết bằng mắt thường.

Khi đó các bạn sẽ cần quan sát vị trí vùng chữ T và vùng chữ U xem nó có bóng dầu và tiết nhờn hay không. Ngoài cách nhận biết bằng mắt thường, các bạn cũng có thể dùng tay để cảm nhận. Thường thì những bạn da dầu khi vận động mạnh và lâu sẽ tiết mồ hôi nhiều hơn, khi đó bạn có thể dùng tay sờ da trên mặt, nếu thấy nhờn và dính thì bạn chính là một người thuộc phân loại da dầu.

kem chống nắng cho da dầu

Da dầu là gì? Nhận biết da dầu

Xem thêm: BST Áo choàng chống nắng toàn thân Cardina cao cấp - Mẫu mới 2024

Còn một cách nữa để biết bạn có phải da dầu hay không đó chính là dùng giấy thấm dầu để trên da. Nếu thấy giấy thấm dầu bị ướt nhiều thì cũng có thể khẳng định bạn là da dầu.

Cũng có một số bạn nói rằng trán và cằm của mình đổ nhiều dầu nhưng má thì lại rất khô, thường cảm thấy thiếu độ ẩm ở vùng đó. Vậy rất có thể bạn là da hỗn hợp thiên dầu hoặc hỗn hợp thiên khô. Để xác định chính xác nhất, các bạn có thể đến những cơ sở thẩm mỹ để biết chi tiết nhé.

Top 6 kem chống nắng cho da dầu mụn khô thoáng, không bị tắc lỗ chân lông

Nếu bạn không quan tâm làn da của mình, chọn mua kem chống nắng linh tinh thì rất có thể sẽ khiến cho tình trạng da của mình ngày càng nghiêm trọng. Nếu có mụn hay là da nhạy cảm, các bạn nên lưu ý hơn đấy nhé! Cùng Cardina xem ngay top 6 loại kem chống nắng cho da dầu mụn đang được bán chạy nhất thị trường hiện nay nhé.

Kem chống nắng cho da dầu mụn La Roche Posay Anthelios XL Non-Perfumed Dry Touch Gel-Cream SPF 50+

Sản phẩm đầu tiên các bạn da dầu không nên bỏ qua đó chính là một em kem chống nắng đến từ thương hiệu La Roche Posay. Có lẽ các bạn cũng không còn xa lạ gì với cái tên này phải không nào? Là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Pháp, các sản phẩm của hãng đều có chất lượng tốt và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Kem chống nắng Anthelios XL Non-Perfumed Dry Touch Gel-Cream cũng là một trong những dòng kem chống nắng cho da dầu nổi tiếng của hãng.

Sản phẩm này được ứng dụng công nghệ XL-Protect độc quyền của hãng.Công nghệ này sẽ giúp cho làn da của bạn có những lớp màng lọc UV, có quang phổ rộng, từ đó giúp tăng thêm khả năng chống nắng, cản tia UVA và UVB. 

Xem thêm: Áo chống nắng nữ cao cấp - Chống tia UV (Tia cực tím) - Thoáng mát

Không chỉ vậy, các thành phần của loại kem chống nắng này cũng giúp cho nó có khả năng kiểm soát dầu nhờn rất tốt. Những bạn có da mụn lại càng nên dùng em nó, vừa chống nắng mà vẫn không gây kích ứng, làm dịu da.

kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng cho da dầu mụn La Roche Posay Anthelios XL Non-Perfumed Dry Touch Gel-Cream SPF 50+

Xem thêm: Kem chống nắng La Roche Posay có tốt không? Review các loại kem chống nắng của La Roche Posay 2024

Thành phần chính: 

  • Màng lọc chống nắng độc quyền: XL-Protect, UVA – Mexoplex,...
  • Hoạt chất Airlicium giúp các bã nhờn hay dầu nhờn trên làn da của bạn cũng như mồ hôi, dầu sẽ được kiểm soát hiệu quả. Thời gian kiểm soát dầu có thể dài đến 9 tiếng, giúp làn da của bạn luôn khô thoáng, không bị các hiện tượng bóng nhờn.
  • Nước khoáng giúp làm dịu làn da

Khả năng chống nắng: Sản phẩm có chỉ số SPF50, bảo vệ làn da của bạn một cách hoàn hảo trước các tác hại của ánh nắng mặt trời.

Kết cấu: Chất kem của sản phẩm khá lỏng, thấm nhanh và cực dễ tán đều trên da. Không hề khiến cho da bị dày nặng bí bức mà rất thông thoáng, đặc biệt nó không làm bít tắc lỗ chân lông của bạn. Từ đó giúp cho da mụn được cải thiện.

Nhược điểm: Sản phẩm có khả năng chống nước không quá tốt.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Bioderma Sebium Global

Sản phẩm kem chống nắng cho da dầu thứ hai mà Cardina muốn chia sẻ với các bạn đó là sản phẩm kem chống nắng Bioderma Sebium Global. Không giống như kem chống nắng của La Roche Posay bên trên dạng kem, dòng kem chống nắng này có kết cấu dạng sữa nên cực hợp với những bạn có da dầu.

Thành phần chính: 

  • Chiết xuất Zinc Gluconate có tác dụng ức chế tuyến bã nhờn hoạt động, từ đó có thể ngăn ngừa sự phát triển của mụn
  • Khả năng chống oxy hóa, giảm các đốm nâu và các nếp nhăn trên da
  • Sản phẩm không có mùi, không paraben, cũng không có hương liệu nên những bạn có làn da nhạy cảm hay da mụn kích ứng hoàn toàn an tâm sử dụng

Khả năng chống nắng: Sản phẩm có khả năng chống nắng tốt, ngăn cảm 99,6% DNA bằng các màng lọc UV

Kết cấu:

  • Dạng sữa nhẹ, lỏng, thấm nhanh và không gây bết dính hay tạo vệt trắng trên da
  • Khả năng chống nước tốt, phù hợp với những hoạt động ngoài trời hay đi biển, đi bơi,...

Nhược điểm: Nhanh hết nên hơn tốn

kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng cho da dầu mụn Bioderma Sebium Global

Xem thêm: Kem chống nắng Cell Fusion C có tốt không? Mua kem chống nắng cell fusion ở đâu?

Kem chống nắng cho da dầu Vichy Ideal Soleil SPF 50

Vichy cũng là một thương hiệu kem chống nắng các bạn nên tham khảo để chọn mua. Với tên tuổi cực lớn trên thị trường dược mỹ phẩm, các sản phẩm từ thương hiệu này có mức giá thành khá đắt tuy nhiên đổi lại chất lượng của nó hoàn toàn sẽ khiến bạn hài lòng. Kem chống nắng cho da dầu Vichy Ideal Soleil SPF 50 cũng là một gợi ý các bạn nên chọn mua để sử dụng cho làn da dầu của mình.

Thành phần chính: 

  • Alkyl Benzoate giúp da luôn khô thoáng, giảm các hiện tượng tiết dầu hơn, gây nhờn rít khác,...
  • Công nghệ 3 màng lọc UV cực thông minh
  • Nước khoáng, vitamin E,... giúp cấp ẩm cho làn da, sáng da, mờ nám và giúp da có sức sống hơn

Khả năng chống nắng: 

  • Chỉ số chống nắng SPF50 giúp ngăn cản các tia UVB và UVA hiệu quả, sản phẩm cũng là một em kem chống nắng phổ rộng 

Kết cấu: Chất kem có khả năng thẩm thấu khá nhanh, không bị bệt trắng, không bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra còn có khả năng nâng tông da nhẹ, giúp da của bạn trắng sáng và tươi tắn hơn. Khả năng kiềm dầu của em nó cũng được đánh giá rất cao.

Nhược điểm: Các bạn khi dùng em kem chống nắng này nên tẩy trang cẩn thận, nếu không sẽ dễ bị lên mụn.

kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng cho da dầu Vichy Ideal Soleil SPF 50

Xem thêm: [REVIEW] Kem chống nắng Vichy có tốt không? Kem chống nắng Vichy giá bao nhiêu?

Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil 3in1 SPF50+ 50Ml

Những nguy cơ nguy hiểm từ tia UV các bạn có biết không? Từ những tình trạng nám da, đen da hay có những nếp nhăn, nguy cấp hơn, các bạn có thể mắc ung thư da nếu như không bảo vệ làn da của mình đúng cách khỏi ánh nắng mặt trời. Loại kem chống nắng cho da dầu tiêu biểu các bạn có thể tham khảo như Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil 3in1 SPF50+ 50Ml.

Thành phần chính:

  • Công nghệ độc quyền Mexoryl đảm bảo mọi tia UV đều được loại bỏ
  • Phe-Resorcinol giúp quá trình tổng hợp melanine bị ức chế từ đó giúp da của bạn luôn trắng sáng, không bị đen da khi ra nắng.
  • Nước khoáng núi lửa của Capital Soleil 3in1 cũng là thành phần quan trọng không thể thiếu
  • Một số thành phần dưỡng da khác

Khả năng chống nắng: Chỉ số SPF50+

Kết cấu:

Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít và bết dính. Ngoài ra còn có khả năng nâng tông da, phù hợp với những cô nàng "lười makeup".

kem chống nắng cho da dầu

Kem Chống Nắng Vichy Capital Soleil 3in1 SPF50+ 50Ml

Xem thêm: 20 công thức tắm trắng tại nhà HIỆU QUẢ - BẬT TÔNG NGAY

Kem chống nắng Innisfree Intensive Triple Care

Sản phẩm giới thiệu review tiếp theo thuộc về thường hiệu đến từ Hàn Quốc Innisfree. Đây cũng là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, dịch vụ cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Ngoài tiêu chí chống nắng bắt buộc phải có, sản phẩm này còn có những thành phần tự nhiên an toàn cùng những ưu điểm khác như dưỡng da, ngăn ngừa kiểm soát dầu nhờn cho da nhạy cảm, làm chậm quá trình lão hóa da,...

Thành phần:

  • ZinC Oxide và Titanium Dioxide cùng công nghệ chống nắng phổ rộng giúp làn da của bạn luôn an toàn trước tia UV
  • Niacinamide có tác dụng kháng viêm, phục hồi da nên những bạn da mụn sẽ rất hợp.
  • Một số thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, quýt, cam,.. có tác dụng chống oxy hóa, lão hoá từ đó sức khỏe làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Khả năng chống nắng: Chỉ số SPF50 mạnh mẽ, PA++++ ngăn 98% UVB, 94% UVA trong 12 giờ.

Kết cấu: Kem chống nắng của Innisfree có kết cấu mịn, đặc nhưng thấm rất nhanh và không để lại cảm giác nhờn rít trên da, cũng không gây bết dính hay tạo các vệt trắng. Cùng với đó là khả năng kiềm dầu rất tốt.

Các loại đặc điểm này là lý do tại sao em nó lại được các bạn trẻ yêu thích đến vậy. Ngay cả trẻ em cũng có thể sử dụng kem chống nắng này. 

kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng Innisfree Intensive Triple Care

Xem thêm: Review Top 10 loại kem chống nắng Innisfree cho da dầu và da khô tốt nhất 2024

Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Milk Mint Green 50gr

Kem chống nắng cho da dầu tiếp theo các bạn có thể cân nhắc chọn mua như Skin Aqua Tone Up UV Milk Mint Green. Thương hiệu SkinAqua cũng là một cái tên uy tín trên thị trường thời trang. Ngoài khả năng chống nắng, sản phẩm này con có khả năng giúp làn da của bạn dịu nhẹ và khỏe mạnh hơn. Thêm vào đó, sản phẩm có giá khá bình dân, giá rẻ là lựa chọn của nhiều bạn.

Thành phần: Vitamin B3, vitamin C giúp da sáng mịn, cấp ẩm, kiềm dầu hiệu quả

Khả năng chống nắng:SPF50+, PA++++

Kết cấu: Chất kem nhẹ, mỏng, che phủ và nâng tông tự nhiên. Không gây bí bách khó chịu khi dùng.

kem chống nắng cho da dầu

Kem chống nắng Skin Aqua Tone Up UV Milk Mint Green 50gr

Xem thêm: Review 13 dòng kem chống nắng Skin Aqua nàng nên mua hè 2024

Lưu ý khi chọn mua kem chống nắng cho da dầu

Vậy khi chọn mua kem chống nắng cho da dầu nàng cần lưu ý điều gì? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín? Vì sao cần chọn những loại kem nhẹ, mỏng? Lý do là gì? Hãy tiếp tục cùng chúng tôi tìm hiểu thêm nhé.

Chọn kem chống nắng phổ rộng

Chọn kem chống nắng dành cho da dầu thì các bạn nên chọn những loại kem chống nắng có phổ rộng, có thể ngăn cản cả tia UVA và UVB. 

Ngoài ra còn giúp làm chậm lại quá trình lão hóa da, tăng sự đàn hồi cho da, làm sáng màu da.

Chỉ số SPF phù hợp cho từng mục đích sử dụng

Nếu bạn chọn kem chống nắng có SPF có chỉ số quá cao sẽ khiến cho kết cấu khi bôi bị dày hơn những loại thông thường, như vậy sẽ dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Tốt nhất nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF phổ biến từ 30- 50 sẽ hợp lý nhất.

kem chống nắng cho da dầu

Chỉ số SPF phù hợp cho từng mục đích sử dụng

Xem thêm: Các bước sử dụng kem chống nắng cho nàng mới tập tành makeup

Chọn loại kem chống nắng có kết cấu dễ thấm

Một lưu ý nữa các bạn cũng có thể cân nhắc như chọn kem chống nắng có kết cấu mỏng, lỏng ví dụ nổi bật như dạng sữa hay xịt, gels để thấm nhanh và hoàn hảo hơn. 

Chọn mua kem chống nắng có khả năng kiềm dầu hoặc kiểm soát nhờn hiệu quả

Một lưu ý nữa khi chọn kem chống nắng cho da dầu đó chính là chọn những loại kem có khả năng kiềm dầu và kiểm soát nhờn tốt. Như vậy sẽ khiến cho làn da luôn mịn mượt và khô thoáng. Các bạn cũng cảm thấy thoải mái hơn khi vận động.

Chọn mua kem chống nắng không chứa hương liệu

Đương nhiên, các bạn cũng nên chọn những loại kem chống nắng không chứa hương liệu hay chất bảo quản để không gây kích ứng cho da. Tuy kem có hương liệu sẽ thơm hơn nhưng nó cũng khiến cho những bạn da nhạy cảm hay da dầu mụn sẽ dễ bị nổi mụn thêm.

Chọn kem chống nắng không chứa cồn và dầu

Lưu ý cuối cùng là các bạn nên chọn những loại kem chống nắng cho da dầu không chứa dầu và không chứa cồn. Như vậy khi bôi trên da sẽ không bị tiết dầu thêm.

kem chống nắng cho da dầu

Chọn kem chống nắng không chứa cồn và dầu

Xem thêm: Nên bôi kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Trên đây là những nội dung chia sẻ của Cardina về cách chọn mua kem chống nắng cho da dầu và những thương hiệu kem chống nắng cho da dầu các bạn có thể tham khảo.

Chọn mua mỹ phẩm cần quan tâm và để ý hơn so với khi mua những sản phẩm thông thường vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân.

Các bạn nếu còn thắc mắc, câu hỏi khác về kem chống nắng vật lý, hóa học cho da dầu có thể để lại bình luận để Cardina tư vấn nhanh nhất bạn nhé!

Các bài viết liên quan:

>>>> Váy chống nắng vải jean có chống UV tốt không?

>>>> Mách bạn các bước skincare cơ bản giúp da trắng mịn, căng bóng

>>>> Các cách chọn kem chống nắng phù hợp nhất từ bác sĩ da liễu