Tia UV từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên qua cửa kính xe ô tô và có thể khiến cho làn da của bạn gặp các vấn đề như nám, sạm hay cháy nắng. Chính vì vậy mà các bạn nên mặc áo chống nắng khi ngồi xe ô tô, ngay cả các bạn nam cũng nên mặc để bảo vệ làn da của mình.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng hay không?

Xem thêm: Tìm hiểu về tia UV: những tác hại của tia cực tím là gì?

Tia UV từ ánh nắng có xuyên qua kính ô tô được không?

Đây là câu hỏi của không ít bạn gửi về cho Cardina. Vậy tia UV là gì? chúng hoạt động như thế nào và có khả năng xuyên qua các lớp kính của cửa xe ô tô hay không?

Đầu tiên, có thể hiểu tia UV là những tia bức xạ phát ra từ ánh nắng mặt trời. Những tia này khi ở bước sóng nhất định thì có lợi cho cơ thể hấp thụ vitamin D.

Tuy nhiên một số bước sóng thì chúng lại khiến cho làn da của con người bị phá hủy, tổn thương. Nhẹ thì bị đỏ, rát, đen da, nặng hơn thì có thể khiến sắc tố da bị thay đổi, các bạn có nguy cơ bị nám, tàn nhang, các bệnh về da nguy hiểm hơn thậm chí là ung thư da. 

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Tia UV nguy hiểm như thế nào?

Không chỉ vậy, tia UV còn gây hại đến mắt. Nếu tiếp xúc với tia UV quá lâu, các bạn còn có nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng, nguy hiểm hơn là mù lòa,...

Rất nhiều người lầm tưởng rằng ngồi trong ô tô sẽ không cần phải làm các biện pháp chống nắng. Đây là suy nghĩ cực sai lầm.

Xem thêm: Địa chỉ shop bán áo khoác chống nắng nữ giá tốt 2024

Đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Theo chia sẻ của Bác sỹ Đặng Bích Diệp, bà cho biết những loại xe ô tô hiện nay chỉ có phần cửa kính phía trước là có khả năng ngăn tia UV khoảng 96% nhưng kính hai bên thì lại không được như vậy.

Một số loại kính sườn xe ô tô có khả năng cản tia UV 71%, nhưng cũng có một số loại chỉ có thể ngăn được 44% tia UV. Chính vì thế mà có không ít các cuộc thí nghiệm được thực hiện để kiểm nghiệm thông tin này.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Rất nhiều người chủ quan khi đi xe ô tô mà không trang bị đồ chống nắng, khiến Da bị cháy nắng sạm đen

Viện Boxer Wachler Vision, Beverly Hills (Mỹ) là một trong những cơ quan thực hiện các thí nghiệm này có kết quả rõ ràng. Theo như thí nghiệm, trong khoảng 2000 người thì mỗi 5 người có đến 4 người không hề quan tâm đến việc bảo vệ làn da khi lái xe. Nếu có thì cũng chỉ là bôi kem chống nắng với các bạn nữ, còn phái nam thì hầu như là không.

Xem thêm: Nên mua váy chống nắng 2 lớp hay mua váy chống nắng 1 lớp?

Trong đó thì có khoảng 53% người dân không hề hay biết rằng làn da của mình thậm chí có thể bị nguy hiểm khi ngồi xe ô tô mà không mặc áo chống nắng, cho dù bạn có đóng kín cửa hay bật điều hòa.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Các cuộc thí nghiệm đều cho thấy việc mặc áo chống nắng khi đi xe ô tô là cực cần thiết

Và kết quả cuối cùng của cuộc thí nghiệm cho thấy có đến 26% số người bị cháy nắng khi lái xe còn lại 13% dù đã đóng cửa sổ kín nhưng vẫn bị cháy nắng.

Lần cuối có thể khẳng định rằng tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua cửa kính ô tô làm hại làn da của mọi người. Ngay cả khi trời có đám mây, trời râm thì vẫn nên phòng tránh.

Xem thêm: Review các loại váy chống nắng tốt nhất 2024 không thể bỏ lỡ

Hậu quả khi đi xe ô tô không mặc áo chống nắng

Vậy nếu đi xe ô tô mà không mặc áo chống nắng thì có những nguy hiểm gì? Không chỉ dừng lại ở những căn bệnh về da như nám tàn nhang, chảy xệ lão hóa, kém đàn hồi mà thực tế việc đi xe ô tô không có các biện pháp chống nắng có dễ dẫn đến những tác động tiêu cực như cáu gắt.

Một số người còn gặp tình trạng căng thẳng, mất tập trung. Đây là những vấn đề rất hay gặp và sẽ rất nguy hiểm cho các lái xe. Nếu như không cẩn thận sẽ dễ gặp tai nạn không đáng có.

Không chỉ vậy, vào mùa hè nắng nóng, mọi người khi lái xe ô tô thường sẽ bật điều hòa nên rất dễ bị sốc nhiệt khi xuống xe hoặc tiếp xúc với không khí bên ngoài. Nguyên nhân chệnh lệch nhiệt độ cũng khiến cho nhiều căn bệnh nguy hiểm rình rập sức khỏe của bạn.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe

Nguy hiểm hơn so với việc sốc nhiệt trong phòng, khi bạn bị sốc nhiệt trong xe, các tình trạng sẽ nguy hiểm hơn. Bởi trong xe ô tô không gian nhỏ, các bạn lại bật điều hòa từ sớm để thoải mái hơn ngay khi ngồi vào trong xe. Điều này khiến cho lượng CO2 bên trong không gian này rất lớn.

Nếu không may bạn bị sốc nhiệt, rất có thể còn có cả các biểu hiện khác như choáng váng, đau đầu, một số người thì bị tim đập nhanh, thậm chí có không ít trường hợp đã bị đột qụy trong lúc này.

Giải pháp cho các bạn là nếu muốn xuống xe thì nên tắt điều hòa A/C trước một lúc để cơ thể làm quen với mức độ nhiệt bên ngoài môi trường. Như vậy khi xuống xe bạn cũng không quá bị chênh lệch nhiệt độ.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

 Áo chống nắng của Cardina có cả của nam và nữ

Xem ngay: Mẫu áo chống nắng nam tốt nhất 2024

Các cách chống nắng khi ngồi xe ô tô

Đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không? Vậy khi ngồi xe ô tô hoặc là tay lái ngồi trong ô tô thì có những cách gì để chống nắng? Dưới đây là một số biện pháp đơn giản, dễ làm nhưng đem lại hiệu quả cực cao để bảo vệ sức khỏe làn da của bạn trước các tác hại nguy hiểm của ánh nắng mặt trời.

Mặc áo chống nắng

Cách đơn giản nhất nhưng khả năng ngăn cản tia UV từ ánh nắng mặt trời một cách trực tiếp và tối ưu chính là mặc áo chống nắng. Các bạn nên chọn những chiếc áo mỏng, có chỉ số UPF cao để thoải mái nhất. Không nhất thiết là chọn áo dày cộm thì mới chống nắng tốt đâu bạn nhé! Áo mỏng nhưng có UPF cao là đủ rồi.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Mặc áo chống nắng Cardina để bảo vệ làn da

Xem thêm:  Các mẫu váy chống nắng toàn thân Cardina đang bán chạy nhất 2024

Khi chọn mua áo chống nắng, các bạn nên chọn những chiếc áo gam màu tối thì khả năng chống nắng sẽ tốt hơn là những chiếc áo màu sáng. Tuy nhiên màu đen thì sẽ không tản nhiệt mà hấp thụ nhiệt nên sẽ nóng hơn những gam màu còn lại. Chọn áo có khả năng làm mát là điều rất cần thiết.

Ngoài áo chống nắng, các bạn còn có thể sử dụng thêm các trang phục chống nắng khác như mũ chống nắng rộng vành, khẩu trang, găng tay,... Đặc biệt kính râm là những item giúp cản tia UV cực tốt mà bạn không nên bỏ qua.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

An toàn nhất khi mặc áo chống nắng

Thoa kem chống nắng

Phương pháp tiếp theo là thoa kem chống nắng. Các bạn nếu như đi xe lâu thì nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số UPF cao. Còn nếu như bạn chỉ đi một lúc thì có thể sử dụng những loại kem chống nắng có chỉ số SPF thấp một chút cũng được. 

Bạn cũng nên lưu ý một số điều khi sử dụng kem chống nắng như thời gian bôi kem trước khi ra ngoài. Bôi kem chống nắng trước hay sau khi bôi các loại kem khác hay là bao lâu thì phải bôi lại kem chống nắng,...

Khi đã bôi kem chống nắng rồi nếu như bạn tiếp xúc với ánh nắng gay gắt lâu thì vẫn nên mặc thêm áo chống nắng bạn nhé.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Thoa kem chống nắng khi đi xe ô tô

Xem thêm: Các mẫu áo chống nắng nam thể thao tốt nhất 2024

Mua tấm chắn nắng cho cửa kính xe hơi

Cách tiếp theo là lắp thêm các tấm chắn nắng chuyên dụng cho cửa kính của xe ô tô. Một cách chống nắng "vật lý" nhưng hiệu quả cũng không hề thấp chút nào. Tuy nhiên chị em sử dụng tấm chắn nắng này sẽ không an toàn khi lái xe, chúng làm cản tầm nhìn của mình.

Chính vì thế mà các bạn chỉ nên dùng tấm chắn này ở những ô kính người ngồi, còn ghế lái thì tốt nhất vẫn nên bôi kem chống nắng và mặc áo chống nắng để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện và hiệu quả nhất. Đây chính là lý do vì sao bạn nên cân nhắc đến các biện pháp cản UV khác.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Dùng găng tay chống nắng hoặc tấm chắn nắng gắn trên cửa kính

Xem thêm: Áo chống nắng màu nào chống nắng tốt ? Chọn màu sáng hay màu tối?

Áo chống nắng Cardina - Biện pháp hoàn hảo giúp chống UV khi ngồi xe ô tô

Đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không? Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng sản phẩm áo chống nắng cao cấp, mỏng nhẹ nhưng vẫn có khả năng cản tia UV tốt thì những chiếc áo chống nắng của Cardina chính là lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ được khách hàng phụ nữ đánh giá cao mà còn được Viện Dệt May Việt Nam chứng nhận khả năng chống nắng.

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Áo chống nắng của Cardina với nhiều chi tiết thông minh

Các sản phẩm chống nắng của hãng rất đa dạng từ áo chống nắng nam, áo chống nắng nữ, choàng chống nắng toàn thân cho đến quây váy chống nắng hay khẩu trang chống nắng,... các sản phẩm của Cardina để được làm từ vải thun lạnh Aircool Nhật Bản với công nghệ dệt thông minh. Giúp cho áo nắng Cardina mềm, nhẹ nhưng cản UV rất tốt lại còn có khả năng làm mát tức thì. 

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Thiết kế thời trang, mỏng nhẹ thoáng mát

Chỉ số UPF50+ giúp các bạn cản đến 97% tia UV từ ánh nắng mặt trời, bảo vệ làn da của bạn mà vẫn thoải mái và thoáng mát vô cùng khi mặc. 

Khả năng thấm mồ hôi cực tốt, co giãn 4 chiều cùng với thiết kế lưới thoáng khí ở sườn áo giúp không khí luôn lưu thông và đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt nhất khi di chuyển. Ngoài ra, áo chống nắng Cardina còn được thiết kế các chi tiết tiện lợi để trải nghiệm của người dùng được tốt nhất.

Túi áo to, rộng, túi ngoài có khóa kéo bảo mật, bên trong cũng có túi to có thể đựng vừa điện thoại hoặc ví tiền. Điều này rất tiện lợi khi ra ngoài. Mũ áo có thiết kế lưỡi trai mềm, sâu, có thể che kín trán kèm khẩu trang cao, đảm bảo che chắn tốt nhất cho các bạn.

Khóa kéo bền bỉ, được đúc đồng bộ logo tinh tế và tỉ mỉ. Từng đường kim mũi chỉ đều cẩn thận vô cùng. Thêm vào đó là bảng màu siêu da dạng, cho các bạn thoải mái chọn lựa gam màu màu mình yêu thích.

Để đặt mua các sản phẩm áo chống nắng của thương hiệu Cardina, các bạn có thể truy cập link sau: 

Xem thêm: Các mẫu áo chống nắng Cardina UPF50+

đi xe ô tô có phải mặc áo chống nắng không?

Nàng có thể chọn mua áo chống nắng Cardina toàn thân để tránh nắng khi đi xe ô tô nàng nhé

Xem thêm: Ra nắng bao lâu thì bị đen? Da sau khi bị cháy nắng có trắng lại được không?

Trên đây là những chia sẻ của Cardina về thắc mắc đi xe ô tô có cần mặc áo chống nắng hay không. Tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua kính ô tô nên các bạn cần có những biện pháp phòng tránh để bảo vệ sức khỏe làn da của mình tốt nhất. Nếu còn thắc mắc khác, các bạn hãy để lại bình luận hoặc liên hệ hotline của Cardina để được tư vấn nhanh nhất.