Tia UV không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà mắt mới là vị trí nguy cơ bị tổn thương nặng nhất bởi đây là bộ phận rất nhạy cảm. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc kính chống tia UV tốt nhất? Kính của thương hiệu nào được đánh giá cao? Tất cả sẽ có trong bài viết sau của chúng tôi. 

Kính chống tia UV có tốt không?

Trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng cho đến 4 giờ chiều mỗi ngày, đây chính là thời điểm mà tia UV gay gắt và gây hại nhất. Các tế bào của mắt rất yếu ớt và nhạy cảm. Nếu như không được bảo vệ, rất có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Một trong những tác hại nguy hiểm nhất của tia UV đối với mắt đó chính là làm thoái hóa điểm vàng. Một khi mắt của bạn bị thoái hóa điểm vàng, lâu dần thủy tinh thể sẽ yếu đi, dẫn đến mù lòa.

Kính chống tia UV có thể ngăn cản ánh sáng xanh từ tia cực tím, từ đó tạo thành một bức tường ngăn lại các tia UV ở bên ngoài.

Kính chống tia UV có tốt không?

Kính chống tia UV có tốt không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại kính chống tia UV khác nhau, nhưng 3 loại thường được sử dụng và nhắc đến nhất đó chính là:

  • Tròng kính phân cực, thích hợp với các hoạt động ngoài trời.
  • Tròng kính được phủ lớp AR có khả năng phản chiếu lại tia cực tím, từ đó bảo vệ mắt
  • Tròng kính tráng gương. Loại kính này được sử dụng khá nhiều.

Chọn kính chống tia UV sao cho chất lượng nhất

Nên chọn loại kính chống tia UV nào? Loại nào tốt? 

Rất nhiều bạn thắc mắc màu nào có khả năng cản tia UV nhất. Câu trả lời là các loại kính râm có tròng màu đen, nâu hoặc màu xám. 

  • Chọn những loại kính có kích thước phù hợp với khuôn mặt của bạn. Nếu như bạn có khuôn mặt trái xoan thì có thể tích hợp với hầu hết dáng kính. Tuy nên, lời khuyên dành cho các bạn là chọn những chiếc kính khung bản to, có thể bảo vệ được rộng nhất phần mắt.
  • Chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng. Kính mắt là thứ phụ kiện thời trang nhưng cũng là đồ vật tiếp xúc gần nhất với mắt - một bộ phận nhạy cảm. Hãy chọn những chiếc kính tốt để bảo vệ đôi mắt của bạn.
  • Nếu như bạn deo kính để đi xe ban ngày, cần nhìn xa thì những chiếc kính mát chống tia UV có tròng màu nâu sẽ là một sự lựa chọn phù hợp với bạn.
  • Hãy chọn những chiếc kính có màu đen, xám nếu như bạn đeo kính để chống chói, tham gia giao thông, hay tham gia những hoạt động ngoài trời
  • Ngoài ra còn rất nhiều các loại kính mắt có màu tròng khác như xanh, đỏ, vàng, màu hổ phách,...

Chọn kính chống tia UV sao cho chất lượng nhất

Chọn kính chống tia UV sao cho chất lượng nhất

Top 3 kính chống tia UV tốt nhất thị trường

Kính Râm Phân Cực Xiao mi

Xiao mi là thương hiệu đến từ Trung Quốc, nổi tiếng với dòng sản phẩm gia dụng thông minh, bên cạnh đó là lĩnh vực điện thoại. Nhưng có thể bạn không biết rằng Xiao mi còn là một thương hiệu sản xuất kính mắt cực nổi tiếng.

Các sản phẩm kính mắt của thương hiệu này đề cao chất lượng. Với những dòng sản phẩm kính râm phân cực thì sản phẩm của Xiao mi được nhiều khách hàng chọn lựa.

Thiết kế thời trang, kính phân cực 6 lớp, khả năng chống tia UV lên đến 100%. Không một tia UVA hay UVB nào có thể chiếu đến mắt của bạn nhưng vẫn có tầm nhìn rõ và xa.

Thiết kế có thể điều chỉnh càng và gọng, mắt tròng dạng mắt chuồn, màu xám nâu đẹp mắt. Ve mũi nhựa có thể điều chỉnh phù hợp với dáng từng sống mũi của mọi người. 

Sản phẩm này có mức giá giao động trong khoảng 1 triệu đồng.

Kính Râm Phân Cực Xiao mi

Kính Râm Phân Cực Xiao mi

Kính Râm Chống Tia UV Aviator Flash Lens Rayban

Rayban là một thương hiệu quá quen thuộc , dù bạn không phải là một người sành kính thì chắc hẳn đã lần nào từng nghe hoặc nhìn thấy thương hiệu này. 

Thiết kế của sản phẩm không lo sợ bị lỗi mốt, phù hợp với nhiều dáng mặt, cả nam và nữ đều có thể đeo em kính này.

Với lớp tráng gương có khả năng giảm độ chói, sản phẩm rất phù hợp với những bạn phải đi dưới nắng gắt. Đảm bảo đôi mắt của bạn sẽ được bảo vệ 100%.

Tròng có nhiều màu sắc khác nhau để cho bạn chọn lựa. Độ bền của sản phẩm cũng được đánh giá cao.

Mức giá của sản phẩm này tương đối cao vì là thương hiệu nổi tiếng, trong khoảng 6 triệu đồng.

Kính Râm Chống Tia UV Aviator Flash Lens Rayban

Kính Râm Chống Tia UV Aviator Flash Lens Rayban

Viale Piave 2.0 Sunglasses thương hiệu Dolce & Gabbana

D&G là một thương hiệu thời trang. Những sản phẩm thường được mọi người nhắc đến và biết nhiều nhất là quần áo, kính mắt,...

Viale Piave 2.0 là dòng sản phẩm kính mắt cực thời trang, với khả năng chống tia UV tuyệt đối. Bạn không chỉ đẹp mắt khi đeo chiếc kính này mà còn vô cùng fashion.

Thiết kế dáng vuông năng động, có mạ vàng 18k, ve mũi và phần gọng có thể điều chỉnh được. Bạn chắc chắn sẽ rất thích thú khi sở hữu em kính này cho xem.

Viale Piave 2.0 Sunglasses thương hiệu Dolce & Gabbana

Viale Piave 2.0 Sunglasses thương hiệu Dolce & Gabbana

Trên đây là Top 3 kính chống tia UV tốt nhất thị trường mà chúng tôi muốn chia sẻ đến với các bạn. Với thời tiết gay gắt, nắng nóng như hiện nay thì không chỉ với một chiếc kính mà còn cần phải chuẩn bị cả những công cụ khác như áo khoác chống nắng, mũ chống nắng,... Không chỉ thế bạn vẫn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.