Thập niên 80 là khoảng thời gian "hoàng kim" của làng thời trang. Có rất nhiều những phong cách độc đáo và mới lạ ở thời gian này, mọi người cũng thoải mái thể hiện cá tính của mình thông qua cách ăn mặc. Ngay từ giới trẻ cho đến những người có tuổi đều có gu thẩm mỹ riêng và tạo ra những set đồ "đi theo năm tháng".

Vậy thời trang thập niên 80 có những điều gì độc đáo hay có những trang phục gì mang tính đặc trưng mà chỉ cần nhắc đến là người ta sẽ nghĩ đến thập niên 80 ngay? Hãy cùng Cardina tìm hiểu thêm trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Thời trang thập niên 80

Thời trang thập niên 80 có gì đặc biệt?

Thời trang thập niên 80 và những điều đặc biệt

Chắc chắn bạn sẽ thấy điểm khác biệt của thời trang ở thời điểm này so với những năm khác. Vào thập niên 80, thời trang đề cao sự mới lạ và táo bạo. Từ cách phối màu, chọn trang phục họa tiết hay các đường cắt may... đều tỏa ra sự sáng tạo. Không giống với phong cách tối giản hiện nay, trang phục thập niên 80 được nhiều người nhận xét là có thể thể hiện được cá tính riêng của từng người.

Thời trang thập niên 80

Đồ rất cá tính

Điểm đặc biệt tiếp theo của thập niên 80 là các trang phục được thiết kế rộng và to cùng với những chi tiết táo bạo như cầu vai, tay áo... hay đến những trang sức để phối kèm cũng rất to và có màu sắc sặc sỡ. Những gam màu được sử dụng nhiều là màu cam, xanh lá hay màu đỏ. Một số họa tiết cũng hay được sử dụng như chấm bi, ren hay đăng ten.

Thời trang thập niên 80

Phối màu cùng những chi tiết táo bạo

Áo khoác jacket bò cũng là trang phục nổi bật của thập niên này. Những năm 1980 được gọi là "thời kỳ hoàng kim" của áo khoác jean. Áo khoác jean, váy bó mini hay quần bò mài với kiểu dáng đa dạng đã trở thành mốt. Mặc áo khoác bò, nghe nhạc Disco, nhảy break dancing là những thú vui của giới trẻ những năm 1980.

Thời trang thập niên 80

Những chiếc áo vest vai độn

Các mốc quan trọng của làng thời trang thập niên 80

Khoảng thời gian này được phân chia khá rõ ràng và có sự khác biệt rõ rệt. Những năm đầu tiên đến những năm cuối thập niên 80 đều có những trang phục tiêu biểu riêng. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem sự khác biệt của chúng nằm ở đâu nhé.

Những năm đầu thập niên 80

Phong cách tối giản, basic

Sau những cải cách của thập niên 70, vào thời kì đầu những năm 80, người ta lại ưa chuộng những trang phục đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, ngược lại hẳn so với những gì mà thập niên 80 để lại ấn tượng với mọi người. Điều mà mọi người quan tâm không phải là kiểu dáng hay màu sắc mà là tính thực tiễn của những trang phục này. Ngay cả những phụ kiện mix cùng cũng không quá nổi bật. Màu sắc trung tính được sử dụng nhiều hơn như màu đen, trắng hay màu nâu. Các trang phục gây được thu hút là áo len cổ lọ, áo khoác lông thú hay những chiếc áo khoác da, quần da.

Thời trang thập niên 80

Phong cách tối giản, basic

Trang phục công sở

Hình ảnh những chị em phụ nữ trong môi trường công sở chẳng còn xa lạ trong thời điểm này. Đương nhiên, để thể hiện sự nghiêm túc và tôn trọng công việc, phụ nữ cũng cẩn trọng và chỉn chu hơn khi chọn lựa trang phục.

Quần ống suông hay những chiếc váy dáng dài, áo sơ mi cổ đức, cổ sen kết hợp cùng áo blazer chính là trang phục được yêu thích. Mix thêm một đôi giày cao gót nữa là đủ bộ.

Thời trang thập niên 80

Trang phục công sở 

Xem thêmBST 15 bộ đồ công sở mùa hè thanh lịch, trẻ trung giúp nàng thêm chọn lựa

Giữa thập niên 80 ưa chuộng phong cách trung tính

Trang phục theo phong cách Hong Kong rất đặc trưng, đặc biệt là trong thời trang cho phái đẹp. Từ hình ảnh của một số sao nữ Hong Kong diện trang phục vừa dịu dàng vừa điển trai là bạn biết ngay được chị em phụ nữ đã có suy nghĩ tân tiến hơn như thế nào.

Thời trang thập niên 80

Phong cách trung tính

Một chút retro hay những tone màu vintage cũng là điểm nổi bật của thời gian này. Những thiết kế cổ điển theo phong cách Hồng Kông có tác động mạnh đến thị giác. Trang phục trung tính như vest độn vai, quần ống rộng.... khiến người ta trông rất ngầu, nhưng trong sự lạnh lùng này cũng có một chút dịu dàng nữ tính. Trong cuộc sống hàng ngày cũng có rất nhiều món phụ kiện nhỏ được dùng nhiều như ngọc trai hay khăn lụa, ... để thể hiện sự nữ tính.

Thời trang thập niên 80

Vẫn có chút dịu dàng, nữ tính

Cuối thập niên 80 - Xu hướng thời trang nhiều màu sắc

Trái lại hoàn toàn với phong cách trung tính của những năm giữa thập niên 80, vào cuối thập niên này trang phục có sự thay đổi mạnh mẽ. Không còn quá quyền lực và thô cứng như những chiếc độn vai, thời trang của năm này mang nhiều màu sắc và có sự nữ tính, gợi cảm hơn hẳn.

Thời trang thập niên 80

Xu hướng thời trang nhiều màu sắc

Một số trang phục tiêu biểu có thể nhắc đến như chân váy mini, phụ kiện cườm nhiều màu, vòng nhựa, thắt lưng.... Những chiếc váy siêu ngắn và bó sát vào cơ thể thường được mặc cùng với những đôi tất dài màu sắc. Vừa điệu đà, nữ tính mà vẫn thời trang và cá tính.

Xem Thêm: 10 Cách phối đồ với áo sơ mi cực xinh các nàng không nên bỏ lỡ

Thời trang thập niên 80

Trang phục rất bắt mắt

Xem thêmCách phối đồ với đầm body cực quyến rũ giúp nàng khoe trọn mọi đường cong

Một số trang phục tiêu biểu của thập niên 80

Quần jean ống loe, quần jean mài

Đây là item được cả nam và nữ yêu thích không thôi. Vào thời điểm này, những ai mặc quần jean ống loe hay quần jean mài chính là người dẫn đầu xu hướng, tương tự như những fashionista hiện nay vậy. Vào đầu những năm 1980, quần jean có nguồn gốc từ những người đào vàng ở miền Tây nước Mỹ. Nó trở nên phổ biến trong giới trẻ ở Việt Nam.Vào cuối những năm 1980, nền kinh tế bắt đầu khởi sắc, sự mở cửa và những cải cách trong kinh tế khiến cho thị trường thời trang cũng sôi động theo. Đặc biệt là những vết rách, thủng, chỗ mài, thiết kế dáng loe, thụng và cạp quần ôm sát .. trở thành mục tiêu để bắt kịp thời trang của những người trẻ tuổi lúc bấy giờ.

Thời trang thập niên 80

Quần jean ống loe, quần jean mài

Áo độn vai

Thật là thiếu sót nếu như nói đến thời trang thập niên 80 mà không nói đến những chiếc áo độn vai. Có thể nói trang phục này là "điểm sáng" của thời điểm này. Hầu hết những chiếc áo vest hay áo khoác đều có thiết kế độn vai, từ áo cho nam đến cả áo cho nữ. Hiện nay áo độn vai vẫn được sử dụng tuy nhiên chúng được thiết kế lại nhỏ và mềm mại hơn để phù hợp với phong cách và xu hướng thời trang hiện nay.

Thời trang thập niên 80

Áo độn vai

Chân váy mini

Thiết kế của những chiếc quần mini có sự bó sát và ôm vào cơ thể nên nó cũng có yêu cầu về dáng người rất cao. Tuy nhiên, chân váy mini cũng rất tôn dáng, khoe ra được đường cong quyến rũ và gợi cảm của chị em. Ở thập niên 80, mọi người ưa chuộng những trang phục màu sắc sặc sỡ nên những chiếc chân váy mini cũng được làm nhiều màu và chất vải cũng rất đa dạng.

Thời trang thập niên 80

Chân váy mini

Xem thêmChân váy xòe kết hợp với áo gì đẹp? 10 kiểu mix đồ giúp nàng đốn tim mọi chàng trai

Ngày nay những mẫu váy này cũng vẫn được nhiều chị em chọn mặc nhưng chúng đều đã có sự thay đổi trong thiết kế. Đặc biệt là về màu sắc đã có nhiều gam màu nhẹ nhàng và trung tính hơn.Áo dáng rộng

Vào những năm 1983, trào lưu flashdance khiến cho áo dáng rộng được biết đến nhiều hơn. Những mẫu áo lệch vai hay áo cánh dơi trở thành items không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Đầu tiên những chiếc áo dáng rộng này chỉ có chất vải nỉ nhưng sau khi được biết đến nhiều hơn thì chất len hay cotton, thun... cũng không hề ít.

Thời trang thập niên 80

Áo dáng rộng cá tính

Phong cách thời trang thập niên 80 đề cao sự táo bạo và nhiệt huyết. Một số thiết kế áo có hở da thịt nhưng đều là phô ra những đường nét đẹp đẽ, cho dù dùng diện tích lộ da lớn cũng không làm cho người ta cảm thấy thô tục. Mọi thứ đều vừa phải, làm cho phong cách thời trang của người ta thêm sang trọng và cuốn hút.

Tất rộng nhiều màu

Tất rộng được thiết kế nhiều màu chính là món đồ cuối cùng Cardina muốn chia sẻ đến các bạn. Items này thường được sử dụng khi mix đồ với áo dáng rộng, quần legging hay những chiếc chân váy mini. Với đủ loại màu sắc khác nhau, những đôi tất này giúp cho outfit thêm trẻ trung và bắt mắt.

Thời trang thập niên 80

Tất rộng nhiều màu

Trên đây là những thông tin về thời trang thập niên 80 mà Cardina tổng hợp đến cho các bạn. Thời trang luôn vận động, chính vì thế mà những set đồ của thập niên 80 đang nóng lại và khiến cho nhiều chị em điên đảo. Hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp chị em có thêm hiểu biết về một thời kì huy hoàng của làng thời trang cũng như có nhiều ý tưởng hơn mỗi khi phối đồ mặc hàng ngày.