Vào ngày cưới, tóc là một trong những thứ quan trọng để khiến cho cô dâu trở nên xinh đẹp, tự tin và tỏa sáng. Vậy đâu là kiểu tóc phù hợp nhất cho bạn trong ngày trọng đại? Cùng Cardina tham khảo các kiểu tóc cô dâu đẹp, hot nhất mà các nàng nên thử.

Những nguyên tắc khi làm tóc cô dâu 

Kiểu tóc của cô dâu cầu kỳ hay đơn giản không quan trọng, quan trọng là có phù hợp với chiếc váy cưới mà bạn lựa chọn, concept ngày vui của bạn là gì và gương mặt của bạn như thế nào. Không phải cứ đám cưới là làm "lồng lộn" không cho phép mình được đơn giản, thoải mái. Bạn không cần phải câu nệ điều này, hơn hết là phù hợp và khiến bạn cảm thấy tự tin nhất trong ngày vui.

tóc cô dâu

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với concept đám cưới của mình

Gọn gàng, tinh tế và thẩm mỹ là những gì dùng để miêu tả dành cho kiểu tóc của cô dâu. Bạn có thể xõa hoặc búi tóc tùy thích nhưng cần phải gọn gàng, tôn lên được gương mặt sáng giá của mình đồng thời che đi những khuyết điểm không đáng có. Người làm tóc phải coi đó như là một tác phẩm nghệ thuật vậy, làm bằng cả tâm mình và phải cố định tóc thật chắc chắn để cô dâu được tỏa sáng từ đầu tới cuối bữa tiệc.

Các kiểu tóc cô dâu đẹp 

Có rất nhiều kiểu tóc cô dâu đẹp, bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với bản thân, nhưng ưu tiên lựa chọn bao giờ cũng là hợp gương mặt, trang phục và cả chú rể đi bên cạnh nữa. Tham khảo một số mẫu tóc dưới đây nhé!

Kiểu tóc ngắn 

Cô dâu có nên để tóc ngắn hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có vì nó sẽ mang lại một vẻ ngoài cực kỳ ngọt ngào, trẻ trung và hợp với các cô dâu trẻ tuổi năng động. Kiểu tóc này còn rất gọn gàng, chỉ cần tạo nếp uốn xoăn, cho một ít xịt keo là bạn đã có thể thoải mái trong cả bữa tiệc. Với tóc ngắn bạn nên lựa chọn các kiểu váy cưới hở cổ, cúp ngực và để lộ phần vai trần gợi cảm. 

tóc cô dâu ngắn

tóc cô dâu ngắn

tóc cô dâu ngắn

tóc cô dâu ngắn

Tóc ngắn mang đến sự trẻ trung, năng động dành cho các cô dâu 

Xem thêm: 101+ stt đám cưới lãng mạn, ý nghĩa và pha chút hài hước

Kiểu tóc búi cao 

Đây là kiểu tóc quen thuộc được nhiều cô dâu lựa chọn bởi giúp gương mặt sáng hơn, gọn gàng và có thoải mái, mát mẻ hoạt động, cực hợp cho nàng nào cưới vào mùa hè. Với kiểu tóc này bạn hãy tạo một độ phồng nhất định, có thể để kèm với một ít mái hay tóc tua rua ở phía trước để trông cuốn hút hơn. Phần tóc búi phía sau hãy khéo léo tạo độ phồng nhẹ để tổng thể đầu trông tròn trịa, xinh xắn. Cũng đừng quên đính kèm một số phụ kiện để tạo điểm nhấn cho ngày vui của mình nhé. 

tóc cô dâu búi cao

tóc cô dâu búi cao

tóc cô dâu búi cao

tóc cô dâu búi cao

Tóc búi cao giúp cô dâu khoe trọn gương mặt xinh đẹp của mình

Mẫu tóc búi thấp 

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch và nhẹ nhàng thì đừng bỏ qua kiểu tóc búi thấp dành cho cô dâu này. Cách búi tóc này đơn giản hơn nhiều so với búi cao, nhưng đòi hỏi phải biết tạo kiểu sao cho mới lạ và không bị "quê" gương mặt. Kiểu búi thấp thắt nơ và thắt bím và búi nhẹ phía sau được rất nhiều người lựa chọn. Bạn có thể cài thêm trâm cài, nơ, các phụ kiện khác để trông không bị đơn điệu. 

tóc cô dâu búi thấp

tóc cô dâu búi thấp

tóc cô dâu búi thấp

tóc cô dâu búi thấp

Tóc búi thấp cho vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh lịch 

Xem thêm: Váy cưới chọn thế nào đẹp? 99+ Mẫu váy cưới đẹp nhất giúp nàng xinh như công chúa

Tóc thắt bím 

Bạn muốn mình trở thành một nàng công chúa như bước ra từ truyện cổ tích và nắm tay chàng hoàng tử của mình đi trong lễ đường? Kiểu tóc thắt bím cho cô dâu này sẽ giúp bạn thực hiện được ước nguyện đó. Bạn nên thắt kiểu tím lọn to, sau đó tạo độ bồng bềnh cho tóc và trang trí thêm những phụ kiện, nhành hoa thật xinh xắn. Ngoài ra cũng có một số cách thắt bím khá sáng tạo như cuốn quanh những hạt ngọc trai, vải ren đầy quyến rũ. Với kiểu tóc này bạn cũng nên cho mình chiếc váy cưới bồng bềnh như nàng công chúa nhé. 

tóc cô dâu thắt bím

tóc cô dâu thắt bím

tóc cô dâu thắt bím

tóc cô dâu thắt bím

tóc cô dâu thắt bím

tóc cô dâu thắt bím

Kiểu tóc này khiến cô dâu như một nàng tiểu thư bước ra từ trong tranh 

Tóc cô dâu cổ điển

Những cô nàng thích phong cách cổ điển, thích mang đến vẻ cuốn hút và quyến rũ lạ thường thì hãy lựa chọn kiểu tóc cổ điển của những năm thế kỷ XX này. Đây là kiểu tóc khá "khó tính" không phải ai cũng có thể làm. Những cô nàng mặt tròn, gương mặt hơi hướng Á Đông rất hợp để tóc này. Bạn có thể đội kèm với một chiếc mũ có ren che mặt, lựa chọn các kiểu trang phục đơn giản, không cầu kỳ như một chiếc váy cưới ôm body nhẹ nhàng. Và chú rể cũng phải theo concept cổ điển này không thì không hai người sẽ không ăn nhập đâu nhé. 

tóc cô dâu đẹp

tóc cô dâu đẹp

tóc cô dâu đẹp

Kiểu tóc mang đến vẻ đẹp cổ điển đầy truyền thống cho các cô dâu 

Kiểu tóc có mái 

Một kiểu tóc giúp nàng trẻ hơn 2 - 3 tuổi, có thể che các khuyết điểm trên gương mặt giúp cô dâu tự tin hơn chính là mẫu tóc có mãi. Bạn có thể lựa chọn kiểu mái bằng, mái thưa, mái dài, mái lưa thưa tùy vào gương mặt của mình. Hầu như là để che đi các khuyết điểm như trán cao, trán dô, phần mặt chưa được thanh thoát, mềm mại. Đây cũng là kiểu tóc cô dâu xu hướng hiện nay, có nhiều cách để biến tấu cho bộ tóc của mình nên bạn đừng ngại thử nhé. 

tóc cô dâu có mái

tóc cô dâu có mái

tóc cô dâu có mái

tóc cô dâu có mái

tóc cô dâu có mái

Lựa chọn được chiếc mái phù hợp sẽ giúp cô dâu tự tin hơn 

Xem thêm: 25 mẫu đầm đi đám cưới đẹp mà cuốn hút cho mùa cưới 2023

Mẫu tóc uốn xoăn sang trọng 

Đây là một kiểu tóc khá quen thuộc và phổ biến được nhiều cô dâu ưa thích. Tóc được làm xoăn nhẹ, gợn sóng tạo nên hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng và trông rất trưởng thành, chín chắn. Mái tóc còn tạo được hiệu ứng bồng bềnh, giúp cơ thể cô dâu trông uyển chuyển hơn trong mỗi bước đi. Với mẫu tóc cô dâu này bạn có thể để tự nhiên, hoặc kết hợp cùng với các phụ kiện như hoa, khoăn văn cài tóc. Mặc cùng bộ váy kín đáo hay hơi sexy táo bạo đều hợp. 

tóc cô dâu uốn

tóc cô dâu uốn

tóc cô dâu uốn

Tóc dành cho các "nàng chảnh" khi làm cô dâu 

Tóc suôn xõa thẳng 

Một kiểu tóc vô cùng đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn tôn lên được nét đẹp dịu dàng, thướt tha cho cô dâu. Mái tóc của bạn nên được ép hay duỗi thẳng để tạo cái nhìn thật gọn gàng, mướt mắt. Nếu lựa chọn mẫu tóc này bạn nên để tóc về nền đen, có được hiệu ứng óng ánh đúng với hình ảnh "dâu hiền, vợ thảo" mà gia đình mong muốn. Để không bị quá đơn điệu bạn có thể kết hợp cùng với chiếc kẹp tóc, vương miện, cài tóc hoặc có thể cột nửa đầu nhẹ nhàng. 

tóc cô dâu thẳng

tóc cô dâu thẳng

tóc cô dâu thẳng

tóc cô dâu thẳng

Kiểu tóc đơn giản, truyền thống nhưng cực kỳ cuốn hút cho các cô nàng trong ngày vui 

Kiểu tóc nơ Hàn Quốc 

Nếu bạn đang tìm kiếm kiểu tóc khiến mình trở thành một nàng tiểu thư xinh đẹp, nhã nhặn nhưng vẫn có một chút đáng yêu thì tóc buộc hình nơ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể để tóc dài xõa thẳng, sau đó buộc hai bên để tạo hiệu ứng nơ cực kỳ đáng yêu. Hoặc búi tóc lên cao, cài thêm chiếc nơ lớn ở phía sau. Tóc này rất hợp với các cô nàng có gương mặt thanh thoát, style "kẹo ngọt" một chút. Kèm thêm với bộ váy cưới thật lộng lẫy chắc chắn bạn sẽ là cô dâu đẹp nhất trong mắt mọi người. 

kiểu tóc cô dâu hàn quốc

kiểu tóc cô dâu hàn quốc

kiểu tóc cô dâu hàn quốc

kiểu tóc cô dâu hàn quốc

Kiểu tóc nơ rất độc đáo giúp cô dâu nổi bật hơn trong ngày vui của mình 

Xem thêm: 30+ mẫu vest cưới đẹp nhất cho bạn nổi bật trong ngày trọng đại

Tóc trang trí hoa 

Hoa là một trong những thứ không thể thiếu trong đám cưới và ngay cả trên mái tóc của cô dâu. Đính hoa lên tóc tạo nên hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, giống như bạn là bông hoa đẹp nhất trong vô vàn bông hoa, cực kỳ tỏa sáng trong ngày vui của mình. Nếu thích hoa to, bạn hãy chỉ chọn một bông và tạo điểm nhấn bằng lá cành xung quanh. Còn những bông hoa nhỏ thì gắn một cách tinh tế với nhiều bông hoa nhé. 

kiểu tóc cô dâu

kiểu tóc cô dâu

kiểu tóc cô dâu

kiểu tóc cô dâu

kiểu tóc cô dâu

kiểu tóc cô dâu

"Bông hoa lớn" không thể thiếu đi những "bông hoa nhỏ" là điểm nhấn 

Tóc đội vương miện 

Nhưng một nữ hoàng bước ra từ truyện tranh, chiếc vương miện là thứ không thể thiếu đối với mọi cô dâu. Giống như các nhân vật chính trong bộ truyện của mình vậy. Để không bị "quá lố" bạn hãy lựa chọn những chiếc vương miện thật nhã nhặn, đơn giản và đặc biệt phải phù hợp với bộ váy của mình. 

tóc cô dâu đẹp

tóc cô dâu đẹp

tóc cô dâu đẹp

tóc cô dâu đẹp

Đội vương miện như cô công chúa, nữ hoàng bước vào cuộc đời của chú rể

Kiểu tóc dễ thương

Không phải cứ cô dâu là gắn liền với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính, bạn hoàn toàn có thể sống đúng với tính cách của mình trong ngày trọng đại. Nếu là người có tính cách vui vẻ, hoạt bát, năng động và dễ thương hãy ưu tiên lựa chọn các kiểu tóc như thắt bím, tóc ngắn, bóc búi cao, tóc buộc hai bên và phối cùng với các kiểu váy thật là đáng yêu nhé. 

làm tóc cô dâu

làm tóc cô dâu

làm tóc cô dâu

làm tóc cô dâu

làm tóc cô dâu

Có được cô dâu trẻ trung, đáng yêu và xinh đẹp là niềm ao ước của bao chú rể

Xem thêm: Đi đám cưới mặc gì? Cách phối đồ đi ăn cưới cho nam cực bảnh

Tóc cho cô dâu mặc áo dài 

Cô dâu mặc áo dài truyền thống thì để tóc gì cho đẹp? Hãy ưu tiên lựa chọn các kiểu tóc nền nã, giúp các nàng trông nhẹ nhàng, nữ tính để phù hợp với chiếc áo dài kín đáo và duyên dáng. Bạn có thể làm tóc xoăn xõa tự nhiên, để tóc thẳng và cài thêm cài tóc, hoặc tạo kiểu buộc nửa đầu một cách đơn giản. Áo dài không đòi hỏi một kiểu tóc phải cầu kỳ nhưng phải tôn lên được vẻ đẹp riêng biệt của cô dâu khi mặc lên bộ đồ truyền thống. 

tóc cô dâu mặc áo dài

tóc cô dâu mặc áo dài

tóc cô dâu mặc áo dài

tóc cô dâu mặc áo dài

tóc cô dâu mặc áo dài

Kiểu tóc nhẹ nhàng cho cô dâu khi mặc áo dài 

Tóc cô dâu cho từng gương mặt 

Chọn một kiểu tóc đẹp rất quan trọng nhưng tóc phù hợp với gương mặt của mình còn quan trọng hơn. Bạn thuộc loại gương mặt nào? Cùng Cardina tìm xem đâu là kiểu tóc cô dâu đẹp nhất dành cho bạn nhé

Tóc cho nàng mặt vuông

Những cô gái có mặt vuông hay vuông tròn có khá nhiều lựa chọn tạo kiểu để khiến mình trở nên xinh đẹp hơn. Bạn có thể chọn các mẫu tóc được uốn xoăn và xõa tự nhiên. Nên tạo kiểu búi cao để giúp gương mặt thanh thoát hơn là so với kiểu tóc búi thấp. Để bản thân trông không bị quá đơn điệu thì có thể bỏ một ít mái buông xõa giúp gương mặt trở nên thanh thoát, đeo thêm các phụ kiện nhỏ xinh. 

kiểu tóc cô dâu mặt vuôngkiểu tóc cô dâu mặt vuông

kiểu tóc cô dâu mặt vuông

Cô dâu có gương mặt vuông rất hợp với các kiểu búi tóc và để mái dài

Tóc cô dâu mặt tròn 

Cô dâu mặt tròn hãy lựa chọn các kiểu tóc có thể khoe triệt để gương mặt xinh xắn và thanh thoát của mình. Chọn tóc buộc nửa đầu, búi cao hoặc thấp, tóc chẻ ngôi, để thẳng hoặc xoăn tự nhiên. Và cũng đừng nên quên tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện khác nhé. 

mẫu tóc cô dâu mặt tròn

mẫu tóc cô dâu mặt tròn

mẫu tóc cô dâu mặt tròn

Kiểu tóc nhẹ nhàng cho cô dâu mặt tròn 

Xem thêm: 30+ Kiểu tóc đi đám cưới đẹp, đơn giản và XINH XẮN cho nàng

Tóc cho mặt dài 

Các cô gái mặt dài nên lựa chọn kiểu tóc thật cẩn thận để giúp tôn gương mặt sáng giá của mình. Hãy tinh tế lựa chọn các mẫu tóc có mái để giúp gương mặt trông gọn hơn. tóc búi vừa phải, để thẳng hoặc uốn phồng một cách tự nhiên. Ưu điểm của mặt dài là nhìn rất nhẹ nhàng và thanh lịch, vậy nên bạn có thể kết hợp cùng các kiểu áo dài với kiểu tóc đơn giản, duyên dáng nhé. 

tóc cho cô dâu mặt dài

tóc cho cô dâu mặt dài

tóc cho cô dâu mặt dài

Tóc dành cho cô dâu có gương mặt dài cuốn hút 

Kiểu tóc dành cho mặt to

Nhiều người cứ nghĩ nếu có gương mặt to thì phải cố gắng dùng tóc để che lại. Thực tế sẽ khiến mặt bạn tối và không được thoải mái, tự tin trong ngày cưới của mình. Thay vào đó hãy lựa chọn các kiểu tóc có mái để che một cách tự nhiên. Ngoài ra tóc búi cũng tạo hiệu ứng giúp cho mặt thanh thoát hơn. 

tóc cho cô dâu mặt to

tóc cho cô dâu mặt to

tóc cho cô dâu mặt to

Tóc dành cho cô dâu mặt to không sợ tự ti

Tóc cho mặt nhỏ

Gương mặt quá nhỏ sẽ khiến cơ thể bạn mất cân đối khi mặc một chiếc váy cưới bồng bềnh. Vậy nên bạn hãy ưu tiên lựa chọn các kiểu tóc có độ bồng nhất định, những kiểu tóc ngắn uốn sóng cũng rất hợp cho nàng có mặt nhỏ. Bạn cũng nên chọn các mẫu tóc buông xõa tự nhiên, nếu búi thì búi thấp và tạo được độ bồng ở phía dưới. 

tóc cho cô dâu mặt nhỏ

tóc cho cô dâu mặt nhỏ

tóc cho cô dâu mặt nhỏ

Những kiểu tóc siêu cuốn hút dành cho cô nàng mặt nhỏ 

Trên là các kiểu tóc cô dâu đẹp, phù hợp cho mọi gương mặt và mọi concept mà các nàng có thể tham khảo. Hãy lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp nhất để luôn tự tin và tỏa sáng trong ngày vui của mình. Và đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều mẹo làm đẹp thú vị khác nhé!

Xem thêm: 50+ mẫu tóc hippie CỰC HOT cho nàng cuốn hút và gây ấn tượng